《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》the truth
Advertisement
Axell pov's
Hindi ko na alam kung ilang bote na itong nainom ko. Maghapon o magdamag na ako sa kwarto ko nagkalat na rin ang bote at lata. As if I care pinatay ko yung phone ko at wala akong balak ni isa kausapin.
Fuck eto na namn lumuluha na naman ako.
'drea bat mo ako iniwan?' tanong ko? Na alam ko naman na di niya maririnig kasi iniwan niya na ako.
Nakakabakla man tignan pero wala na akong pakealam iyak na ako ng iyak.
Lumabas ako ng kwarto ko at hilong hilo pa ako. Hawak ko yung phone ko at binuksan
300+ message 300+ misscall hell yeah bat ganito?
James calling
Sinagot ko naman agad
'fuck!, not now bro-' sabi ko pero pinutol niya ako
'oh fuck you bro ano bang nangyari sayo, si Andrea sinugod sa Hospital--' hindi ko na siya pinatapos pumunta agad ako sa garage at nag drive papunta sa ospital? Oh fuck saang hospital
Tinext ko si james
James
Bro saang ospital?
Wala pang isang minuto ng nakatanggap ako ng message pinaharurut ko yung sasakyan papuntang Romero's hospital.
pag pasok ko tinanong ko agad saan ang room ni andrea at sinabi naman ka agad ng isa sa mga nurse na nasa ER siya
Nang nakarating ako sa ER para akong nanlumo.
Nakita ko naman yung mommy at daddy niya
'tita ano na pong lagay ni andrea?' tanong ko at nagulat naman yung mama niya at niyakap ako
'ewan ko axell, wala pang sinasabi yung doktora, at ang sabi ng mga pulis nakita nalang nila na duguan si andrea sa loob ng sasakyan niya at ayun sa CCTV at imbestigasyon sobrang bilis daw niyang magpatakbo at sumalpok ang sasakyan niya sa isang truck' sabi ng mama niya habang umiiyak hinagod ko yung likod niya at nang kumalas siya sa yakap sakto naman ang paglabas ni doktora
'Doc? How's my daughter' tanong ng papa niya
Tumakbo ako palabas ng ospital sa mga narinig ko tumakbo lang ako ng tumakbo nang bigla nalang bumuhos yung ulan.
Advertisement
Nag rereplay pa rin sa utak ko yung mga sinabi ng doktor.
Naalala ko na naman tuloy kung paano kami nag simula.
Flashback
Nasa canteen kami ng team ngayon at nag memeryenda
'drea si axell oh' sabi bigla ni james
Tumingin naman sa akin yung Drea daw?
'hi' sabi niya at umalis na. Ewan ko pero may kakaiba akong naramdaman
'bro sino yun?' tanong ko kay james
'ah di mo kilala si Andrea Montero? Ano ka ba brad Varsity player ka ng Campus tapos di mo kilala yung pamangkin ng may ari ng school na'to? Palibhasa kasi babaero puro magaganda at malalaking hinaharap ang hanap mo' sabi niya
'eh parang tomboy eh' sambit ko dahil naka high cut tapos ripped jeans,tapos maluwang na damit.
'bro, bat dimo ligawan grade 9 un grade 10 ka, oh isang taon lang' sabi ni rij na akala ko hindi nakikinig.
Tapos tuwing makikita o magkakasalubong ung way namin todo loko naman mga ka team ko sa kanya sorry pero hindi ko talaga siya feel, parang tomboy kaya tinitignan ko nalang.
2 years passed college na ako sa wakas at hanggang ngaun yata eh di pa rin nakakaget over ang mga loko kay Andrea Montero minsan nga nahuhuli ko yun tumitingin sa labas ng court habang nag pra practice at every time na nakikita ko siya napapangiti nalang ako. Ang hindi nga lang alam ng lahat hindi ko siya kilala well sabi ni james sakin na wala naman daw kasing gusto sa akin yung Andrea Montero but years passed nga siguro, dahil sa mga pang aasar ng kaibigan ko sa kanya ay nagustuhan niya ako
Hanggang dumating yung araw na bigla siyang lumapit at nag papicture sa akin. nung sinabi ng kaibigan niyang isa pa inakbayan ko na siya at nung nag thank you siya, sinagot ko naman bg welcome sabay kindat ng may nahulog sa bag niya pinulot ko at ibabalik sana kaso wala na siya habang papunta ako ng locker binuklat ko yun at tumambad sa akin yung pangalan kung sino ang may ari nilagay ko muna yun sa bag ko.
Advertisement
'bro' sabi ni Kai
'what's up bro?' sabi ko at nakipag apir sumunod naman sina james at rij
'wala ka yatang chixx ngaun bro?' pang aasar ni Kai
'pustahan nalang bro' sabi ni james
Well buhay namin to pag walang chixx pustahan kami at bahala na kami sa mga ipapagawa
'ok ,ok unang babae na pupunta sa locker ligawan mo tapos pag sinagot ka na you should Do The Moves How To Get A Vcard' sabi ni Kai kaya no choice laging ganun kahit saan, mapa bar court kahit saan basta madatnan kang walang dalang chixx
Umalis na yung dalawa at nagulat nalang ako ng biglang dumating si Andrea oh fuck No I can't nakita naman ni rij kaya nag paalam na siya at dun nag simula yun kinuha ko yung number niya. Hinatid ko na din siya sa bahay nila.
Pag dating ko sa bahay pumasok agad ako sa kwarto ko at nag ayos ng gamit nang nakita ko yung diary
Binasa ko bawat page nalaman ko din ung mga gusto niya at tama nga gusto niya ako nung last year lang she was grade 11 that time,akala ko ngayon niya lang ako naging crush, matagal na pala. Kaya naman kinabukasan humingi ako ng tulong para mag set ng pakulo binigyan ko siya ng mga bulaklak at ng nasa harap ko na siya binigay ko yung isa sa mga gusto niya Tatlong rosas na hindi nalalanta pero hindi plastic. At nung date namin yung stitch na galing sa vending machine.
Nag chat ako sa gc namin
, kaya pala may pa effort pa na ginawa
, pero bro first time ata yan ikaw ang nag effort.
At sa last pumayag silang hindi na tuloy yung bet kaya nung time na sabihin lahat ni erica yun I'm Wasted.
'well, sorry axell, inutusan lang ako' sabi ni erica na ikinabwisit ko
Lumapit ako sa kanya at tinignan ko siya sa mata
'SINO ANG NAG UTOS SAYO?' mahinahon pero madiin kong sabi
'baby, sorry na mahal lang talaga kita' sabi niya at pilit na yumayakap sa akin
'lumayo ka na bago pa ako makasapak hindi pa man din ako nanapak ng babae... Baka ngaun palang' sabi ko at napaatras naman siya
Lumabas ako ng school at hinanap si Andrea pero wla siya, mamaya nalang ako mag explain para lumamig muna ung ulo niya
Pero hindi ko talaga kaya, kaya umuwi ako sa bahay at binuksan ko yung mini ref ko sa kwarto at nilak lak lahat ng alak.
Present time
Iyak pa rin ako ng iyak at ng wala ng mailabas siguro yung mata ko bumalik ako sa ospital. Basang basa na rin ako. Pag apak ko sa labas ng ospital bumalik na naman yung mga sinabi ng doctor
Imbes na pupuntahan ko siya pumunta ako sa isang maliit na chapel at humingi ng tawad sa lahat ng nagawa kong kasalanan at kung ito ang parusa sana ako nalang wag na yung babaeng mahal ko. Ilang minuto pa ako dito sa chapel pag labas ko nakasalubong ko naman sina Red at Lea
'ahm Red' tawag ko dito
Lumingon naman siya at lumapit sa akin kita ko sa mata niya yung galit
'kamusta siya?' tanong ko sa kanila
'nilipat na siya sa private room at sabi ng doctor comatose siya' sabat naman ni lea. Tumango nalang ako at nang nakita ko na silang naglakad palayo. Pumunta ako sa room niya at nakita ko nga siya, yung babaeng mahal ko.
Lumapit ako at umupo sa tabi niya nag paalam naman sila tito at tita na bibili muna ng makakain
Hinawakan ko yung kamay niya
'by laban lang hah?' hinalikan ko siya sa noo.
'I love you drea, wag mo akong iiwan huh, hindi ko kakayanin' sambit ko at umidlip saglit
Advertisement
- In Serial222 Chapters
There is no Epic Loot here, Only Puns.
She became a dungeon core. Everything pointed Delta to murdering her way to success. People were just mana farms, right? No, that was wrong. Delta refused. Then everything became odd.
8 406 - In Serial28 Chapters
Beyond
Ric a 16 - 17 years old youth takes his life in other to get away from the feeling of being bound in his present world and hopes to be reincarnated like those MC’s in those novels he likes so much. Follow him on his journey to have carefree life. well I am just writing for fun so pls don’t get offended by my words/ novel thanks hope you like it though
8 162 - In Serial18 Chapters
I'm nothing special, so can i go back please ?
Kyle, single, 35 years old. While cleaning a field after a flood, pick up a strange rock.when he came back home at evening, he remember picking it up, and try to look at it... and accidentally let it fall on the ground. The rock shatters, and the ground cave-in with strange runic-like pattern, while he fall. "- Seriouslyyyyyyy ?" *fall in darkness* Annnnd, he's screwed. Follow him when he's still a normal human in a world full of cheats, monsters, and others ho-too-randoms-things in his quest to get the fuck out of here. Note : Cover is from me. Random drawing sometimes in the end of the chapter. I go back to it after 10+ years withouth touching a pen, so it's slowly coming back. :o
8 112 - In Serial6 Chapters
The Life and (Un)Death of a Dark Elf
Travelling around the world, the dark elf Rikdah Dinorin faces incredible adventures. He's been exiled from his homelands and has become a warlock under the patronage of a powerful demon. This entity from another realm of existence gives him a task. And exactly this quest sets in motion events that change Rikdah and the world forever
8 68 - In Serial7 Chapters
The BatBoys : get a sister (complete)
book one of The BatBoys what happens when batman adopts a girl
8 177 - In Serial32 Chapters
Alexithymia | STRANGER THINGS
Alexithymia: (n.) the inability to express your feelingsOr in which a 15-year-old boy finds himself only capable of expressing his feelings through acts of violenceSeasons 1-?
8 174

