《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》Canteen
Advertisement
Ang aga kong nagising excited lang siguro masyado. Pumunta ako sa cr at nag patugtug. (Go on girl by Ne-Yo)
Habang nasa ilalim ako ng shower nag flashback lahat ng nangyari yung niloloko ako nila james kay axell, yung patago ko siyang chine cheer, yung nagpapicture ako sa kanya, tapos niligawan niya ako, naging kami. Lalo na yung date namin. Natatakot ako na one of these day mawala lahat ng sayang naramdaman ko.
Natapos ako maligo at magpalit ng school uniform kumain muna ako ng kaunti.
Gamit yung kotse ko pumunta na ako ng school.
Nag simula na ang klase, andaming sinasabi ng professor ko, malapit na daw ang christmas, minsan gusto ko nalang murahin eh kaso nakakabastos lang, eh kasi naman 4 months pa bago christmas excited masyado. Lumipas ang dalawang subject at sa wakas recess na, Minsan humahanga nalng ako sa Tito ko yung kapatid ni papa, oo yung may ari ng school, kasi lahat ng studyante dito mapa high school man o college eh sabay sabay ang break time. At mas ok yun kasi kasabay ko si Axell mag meryenda.
'huyy' gulat sa akin ni red as if naman magugulatin ako
'tara na sa canteen' sabi naman ni gel akala mo boss napangiwi nalang ako at tinignan si lea, at aba busy sa cp maagaw nga.
'hoyy akin na yan' pilit niyang agaw sa akin. Nang nabasa ko yung text binigay ko na sa kanya.
'ohh ayan na' sabi ko sabay abot
'ano nakita mo?' tanong naman agad ni Red
Pinanlakihan ako ng mata ni lea but sorry walang taguan sa friendship natin
'wala, wala akong nakita' sabi ko na ikinataas ng kilay ni gel at red
'ok fine! nabasa ko na sasabay daw mag meryenda sila james sa atin'
'ano?'- gel
'for real?' -red
Sabay pa sila
Advertisement
'mismo, tara na nga maubusan pa tayo ng pagkain eh' sabi ko at nagtungo kami sa canteen
Pagdating namin sa canteen agad naman lumapit si axell sa akin kasama sina Rij, James, at si Kaiser at bat nandito si kaiser?
'hi by' sabi naman ni axell sabay kuha sa bag ko umupo kami sa may bakanteng pwesto sakto malaki naman kaya kasya kaming walo.
'oyy Drea? Kamusta na? Break na ba kayo?' tanong ni james sabay turo kay axell
'qaqo ka bro? Hindi ako hihiwalayan niyan eh mahal na mahal ako niyan eh' sabat naman ni axell
'kapal mo. Baka ikaw?' loko ko naman sa kanya
'ayan! Mag bre break na yan' tukso naman ni Rij
'pakeelamero' biglang sabi ni red at kailan pa siya natutung kausapin si rij?
'Sweetie reddie naman panira' sabi naman ni rij. At may pa sweetie reddie pa siya. Sila kaya? Hmm.
'dal dal niyo. Walang poreber' suway naman ni gel
'bitter kasi sa love life ang ate niyo hayaan niyo na. O kay naman PMS lang talaga o kaya-' sabat ni Kaiser ng putulin siya ni gel
'For your information Mr. Ahm ano ulit ng pangalan nito nakalimutan ko na kasi eh' tanong ni gel na nagmukha naman ng iisip . Wala pa rin sumasagot nang nagsalita siya ulit
'ahm Mr. Kaiser Zander Morgan, for your information hindi ako bitter hindi rin ako pms at naka move on na ako sayo noh feeling nito!' sigaw niya kay kaiser
'ohhhh naka move on? eh naalala mo nga whole name ko, don't worry babe, magiging Morgan ka din, Tricia Angela Co Morgan, oh diba bagay pero don't worry babe sa ngaun Tricia Co muna' sabay kindat kay gel at inemphasise pa niya ang word na Co as in Ko.
Nagtawanan naman kaming lahat sa reaksiyon ni gel na pulang pula ang mukha.
Advertisement
'Hayst buti pa ako, walang problema sa lablyp diba baby?' sabi ni axell sabay akbay sa akin
'oo naman ikaw pa eh hindi nga kita kayang iwan' sabi ko sabay kiss sa pisnge niya
'yaks mandiri naman kayo napaka PDA niyo eh' bwisit na sabi ni lea
'wag ka mag alala bebs magiging ganyan din tayo' sabi ni james na pataas baba ang kilay ang loko
'In. Your. Dreams hindi na ako papayag mag paloko sayo' sabi ni lea at pinagpapalo si james tawa naman kami ng tawa sa reaksiyon ni james
'oh shit bebs'
'ano ba lea hahalikan kita
diyan'
'beeebbsss ayaw ko na arayy, araayy anu ba?'
'Bwisit ka talag-' hindi niya na naituloy nang bigla may lumapit sa amin na mga babae at si Erica? Sa pagkakaalam ko isa ito sa mga naging girlfriend ni axell pero ang balita hindi naman seryoso sa kanya si axell at Vcard lang naman ang habol
'hey you are Andrea right?' turo niya sa akin
'what's this erica?' tanong ni axell, hinarang ko siya
'yes i am, why?' sagot ko naman
Bigla siyang lumikod
'heyyy all of you, hiii can't you hear me? Lahat tingin dito. Listen to me' sigaw niya at lahat nga o halos lahat nga ng studyante dito sa campus naka tingin na sa pwesto namin isama mo na yung mga tingin ng fangirl ni axell na akala mo kakainin ako ng buhay.
'ALAM NIYO BA? NA YUNG GIRLFRIEND NG HINAHANGAAN NIYONG SI AXELL CALIXX BUENAVENTURA EH ISANG NAPAKALAKING... TANGA!!' sigaw niya na ikinagulat ko
'STOP IT ERICA!' saway ni axell
'oh my knight in shining armor huh? Bakit di mo sabihin sa kanya yung totoo?' sagot ni erica na ikinagulo ng utak ko na, pilit kong pinapakalma yung sarili ko dahil sa nagbabadyang pagtulo ng luha ko kaya humarap ako kay Axell?
'anong ibig niyang sabihin?' mahinahong tanong ko
'baby pls. Lagi mong tatandaan mahal kita mahal na mahal-'
'shut it up Axell seriously mahal? Sinong niloloko mo? sarili mo? Bakit di mo sabihin na.....' tumingin si erica sa akin
'Na bet lang ang lahat' pagkatapos sabihin ni erica yun narinig ko ang sigawan ng mga studyante at ang mga masaskit na salita na binitawan ng mga tagahanga niya
Ilusyunada kasi
Hahaha dapat lang yan
Bagay lang sa kanya yan
Ang kapal kasi ng mukha
Unti unti ng tumulo ang luha ko tinignan ko si Axell sa mata
'Totoo ba?' tanong ko habang pinupunasan ko yung luha ko
Yumuko siya at palakas na palakas yung hikbi ko hindi ko na kayang pigilan yung galit ko
'TANGINA AXELL TOTOO BA!!!??' sigaw ko sa kanya
Pag angat ng ulo niya nakita ko lumuluha siya
Hinawakan niya yung kamay ko
'by alam mo namang mahal na mahal kita diba' tugon niya
Binitawan ko yun kamay niya
'Pakshet naman Axell sagutin mo yung tanong ko totoo bang pustahan lang ito' ani ko
Unti unti siyang tumango
'nung una lang matagal na naming tinigil yun' sabi niya hinawakan niya yung kamay ko
'Drea diba mahal mo ako? Drea sabi mo diba hindi mo ako iiwan' sabi niya habang umiiyak? Oo umiiyak na rin siya.
Niyakap niya ako pero pilit akong pumipiglas. 'Drea wag mo naman akong iwan oh, mahal mo ako diba, nangako ka'
Umalis ako sa yakap niya at tumalikod na.
Nag lakad na ako palayo narinig ko pa rin ung mga sinasabi niya
'Andrea, iiwan mo na ako?' sabi niya na ikinawasak ko.
Sumakay ako sa sasakyan ko at nagdrive ako palabas ng school. drive lang ako ng drive hindi ko alam kung saan ako pupunta sobrang sakit ng nararamdaman ko. Hindi ko alam kung ilan na ang speed ko isang daan na yata dahil lumalabo ang paningin ko dahil sa luha pilit kong pinapapahid ng may biglang malaking truck ang tumambad sa akin. And went all black.
Advertisement
- In Serial280 Chapters
Era: Dawn of the New Gods
Concise Synopsis: This is a post-apocalyptic story about the origins of various powerful figures that appeared after the apocalypse event. During the apocalypse monsters appeared possessing powers and constitution beyond the limits of human understanding. They ravaged the world and brought down all governments. The first part of the story follows Jade, a terrorist that was ravaging the world before the monsters arrived. Dramatic Synopsis: The New Gods, the most feared and revered beings on the planet. They are forces capable of absolute destruction and creation. The Council of Branches Hayley, the Living Lie (if that is her real name) Chao Feng, the Prince of Stars Lara, the Mother of Heroes The Great City of Tver Gog, the Ever Losing War The Unkillable Freak Dave, the Flow Demon Avatari, (only the name is known) Satoshi, the Gentle Hurricane As Impactful as they are no one knew their origin, they are called the New Gods so there must be Old Gods. I and my collegues dedicated our lives to finding their origins only to find out that the beings we fear and adore were once like us, average, mortal and weak... at least most of them were. *It is a sort of reverse RPG as no one knows anything either skills, abilities or how the system works but they find out on their own or develop their own skills or abilites. *The story has many protagonists and point of views but it paints a beatiful story of survival in a world of endless perils for both the humans and the monsters(some monsters are protagonists). *There is a system but it is very limited (not overpowered) and treats everyone equally, monster or human. The system is very different from regular systems; no exp, levels and system items. *The story is a world building story where overall, the world is the true main character. The cover image photo is credited to Angel David *For now it's one chapter a day
8 102 - In Serial10 Chapters
System OMEGA
One day every person on the planet suddenly received a message warning the end of human supremacy over the planet, and at the same time alerting the humans in order to prepare. The message was seen as a joke by everyone or almost. In the period in which the MC starts some training there will be a time skip, and show only the necessary parts, interesting or that affect the story. I don't have the patience to read or write entire chapters just MC doing nothing but train. And likely the MC stay well OP. This and an amateur fiction only in order to improve my skills as a writer. Please write your reviews they are welcome. The English not my native language, any errors, please let me know. The image of the cover is not my own. I found the image in Google images. All rights reserved for the owner of the image.
8 78 - In Serial6 Chapters
Shinome
Damian has the perfect family life. He never had problems with the way how his life was going. But it is said that circumstances can change very quickly. Damian will face ups and downs, and with new people entering his life, the plot of his life thickens. Damian will learn several lessons from what not to say to a girl to who he can trust. He better find a way to deal with life quick because as bumpy as his life seems at the present it won't get smoother. Note: I may cease to write newer chapters soon. This story was a test of certain ideas that I will be putting to use in a new book that I will be writing.
8 86 - In Serial28 Chapters
Hidden World Online: A LitRPG Story
Mickey Belcot was a normal community college-going guy when, one day, a strange card literally falls right in front of him. A few lines catch his attention. [Be Bold Trailblazer!] [Step Into The Hidden World! The Truest World Is A Portal Away!][Play The Game And EARN The Chance For FABULOUS CASH PRIZES!!!] Mickey's a guy that could really use any extra money so, curious, he checks out the game. It's a fully fleshed-out VRMMO. A type of game that Mickey only thought could exist in fiction. Mickey's interested. He wants to play. There's one big catch however, the game requires a special headset. An offer pops up for a free headset and Mickey goes for it and orders it. Life happens. He has to go visit his sick relative for the afternoon, but when he returns home, waiting for him is a package. It seems that the Hidden World is eager for him to play the game
8 219 - In Serial6 Chapters
for your eyes only ★ ban x reader
▍ ੈ✩· 𝓕𝙾𝚁 𝚈𝙾𝚄𝚁 𝙴𝚈𝙴𝚂 𝙾𝙽𝙻𝚈 , ➴in which the scorpion 𝐬𝐢𝐧 𝐨𝐟 𝐬𝐢𝐥𝐞𝐧𝐜𝐞, reunites with the other eight deadly sins in an effort to 𝐬𝐚𝐯𝐞 𝐛𝐫𝐢𝐭𝐚𝐧𝐧𝐢𝐚,and a certain fox sin of greed shows her what it's like to be 𝐥𝐨𝐯𝐞𝐝. ╰─➛ 𝙁𝙊𝙓 𝙎𝙄𝙉 𝙊𝙁 𝙂𝙍𝙀𝙀𝘿 ❛ ban 𝒙 fem! oc ·˚ ༘☆ ▍ seven deadly sins ⸝⸝ © wh0re4ban ²⁰²⁰ ↷ descrip by starrysink ↷
8 196 - In Serial21 Chapters
great love disasters: Lucian and Treegan
Ian and Lucy are dating and in love. Troian and Keegan are in love, but want to wait until Pretty Little Liars is finished. When Ian sees Lucy and Keegan spending a lot of time together he gets jealous and tells Troian and she gets jealous also. What will Lucy and Keegan do?
8 168

