《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》Facebook
Advertisement
Linggo ngayon at wala na naman akong gagawin. Binuksan ko yung facebook ko matagal tagal na rin hindi ako nag oopen eh.
869 friend requests 17 message 67 notifiction
Inopen ko ung notification.
Axell tagged you in a post
Pag open ko mga picture namin at may mahabang caption.
Sounds Cliché pero na touch naman ako kaya naman nag comment na ako.
Inopen ko pa yung ibang notification
Puro ganun at pag inoopen ko naman puro sweet thoughts lahat.
Sinunod ko yung message puro gc at napansin ko yung isang message na bago lang
Happy monthsary huh? Isang buwan ka na palang tanga. Sinabihan na kitang layuan mo na siya. Sasaktan ka lang niya.
Grabehan din ah kung mga basher lang to ni axell ayt nako wala akong pake.
Basta ako alam ko mahal ko si axell at mahal niya naman ako diba? Basta bahala na, hindi naman ako sasaktan nun eh. Hayst panira naman oh.
Ting
Narinig kong tumunog ung cellphone ko.
Kuya alexis
Nasaan ka ba? Si axell kasi punta ka sa bahay.
Anong ano? May nangyari ba kay axell? Wala pa man din akong load
Pumunta agad ako ng banyo naligo. Hindi ko nga alam kung ano ligo ang ginawa ko sa loob ng limang minuto.
Nasa hagdan na ako pababa ng tumatawag si kuya alexis
'Hello kuya' sabi ko
'andrea nasaan ka na ba si axell kasi-' tapos namatay na.
Bumaba agad ako papuntang garage. At nag tungo kila axell.
Pagbaba ko ng sasakyan sinalubong agad ako ng maid nila
'maam Andrea nanyan na po pala kayo, nasa kwarto po si Master' sabi nung maid nila
Dali dali akong umakyat sa kwarto niya at nang buksan ko yun napakadilim. Hinanap ko yung switch dahil sa tabi lang naman yun ng pinto, pagpindut ko.
I was shock, andaming balloons sa paanan ko, tapos ung kurtina may na kalagay na HAPPY MONTHSARY at nang narinig ko na may tugtug palakas ng palakas (fall by JB) lumabas si axell may hawak na isang boquet na flowers at isang human size teddy bear na si Stitch, at may karton pa.
Advertisement
'happy monthsary by' ani niya
Niyakap ko naman siya agad ng mahigpit
'na appreciate ko lahat ng ginawa mo by, yung sa fb tapos eto pa lagi akong speechless sa mga ginagawa mong effort, someday ako naman' tinignan ko naman siya sa mata
'im happy kasi ng dahil kay james nakilala kita, mahal na mahal kita by, at may pa epek ka pang ganito ah' turo ko sa mga crepe paper na nakasabit.
Kinuha niya yung cake na nakapatong sa mesa at binigay sa akin paluhod.
'huy ano ba yang ginagawa mo' tanong ko sa kanya parang tanggge nman kasi eh
'by, lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita' sabi niya
Hindi ko alam pero naiyak nalang ako
Kinuha ko yung cake at tinulungan ko siyang tumayo binasa ko yung nakalagay sa cake
Nagpaalam sa akin si axell na bababa daw siya para islicin yung cakes kaya ako eto nag iikot ikot sa kwarto niya ng napansin ko ung mga frames na nakapatong sa tabi ng lamp shade niya.
Habang tinitignan ko yung family picture nila nahagilap ko yung isang frame si Axell at isang babae? Ang sweet naman nila naka form pa ng puso ung kamay nila tapos may nakasulat pa Sahia❤You sino kaya to?
'She's Tricia Martinez, my ex and don't worry about it she'll remain on that way, she left me no reason no explanation kaya yun, eto ako babaero, pero hindi na simula ng nakilala kita' sabi ni axell na kakapasok lang
'hayaan mo na yan,ipapasunog ko nalang mamaya' dagdag pa niya
Tumango at ngumiti nalang ako sa kanya.
'bat mo pala sa akin sinabi yung tungkol sa kanya?' tanong ko
'cause you're my girlfriend?, Yah right?' sagot naman niya nginitian niya nalang ako at sinubuan ng sliced cake.
Pagkatapos namin kainin yung cake nag stay muna ako sa kwarto niya at nang naisipan ko ng umuwi ay nagpaalam na ako.
Advertisement
Nang nasa sasakyan na ako nakatanggap ako ng text
Napangiti nalang ako, hindi ko pa naibababa yung cellphone ko ng tumunog ulit.
Unknown
Celebrate pang nalalaman, hiwalayan mo na yung kapatid ko sasaktan ka lang niya ilang ulit ko bang sasabihin sayo ah?
Minsan natatakot nalang din ako sa kuya ni axell eh. Pero sabi ni axell mahal niya ako at hindi niya ako sasaktan. Sana nga axell hindi mo ako saktan. sana nga.
Nasa bahay na ako ng ilapag ko sa kama ko yung mga bigay ni axell. Binuksan ko yung box.
Mga candies na may quotes kumuha ako ng dalawa at binasa.
Napangiti naman ako, nilabas ko yung phone ko at nag redeem, para may pangtext.
To:
I love you too thanks for everything, promise ko naman sayo hinding hindi kita iiwan.
At nakaramdam nga ako ng pagod kaya natulog na ako.
Advertisement
- In Serial71 Chapters
Phantom Kid in the World of American Comics
He is a bastard who tries to trample all American police under his feet-GCPD.He is like the 21st century Robin Hood, who can easily disguise himself as the person you are most familiar with. We are not even sure whether he is a «he» or «her» — CIA…We may have to spend a lifetime to hunt him down, but in the end, it is mostly useless — FBIThe magician under the moonlight of. His risk assessment… is very complicated, but we can at least be sure that he is much more skilled than most members of the Avengers-SHIELD,He is our dream lover-Female fans.…«In this world, treasures, and beauties are the most indispensable» — Mathison
8 768 - In Serial12 Chapters
Dropped into a Xianxia World
I think all of us have thought about what we would do in case of sudden Zombie apocolypse at least once.Acquiring a chainsaw and a team to get your back is a no brainer, but what do you do in case of sudden reincarnation?Not only that but in an all too familiar setting too...----This story should be a rather interesting journey for most, not the usual level up simulator that many Xianxia stories tend to be.I tried to create a very real personality of the Main character with quite a few flaws so don't expect him to always be right.A quick warning but 99% of the story will be held directly inside the MC's head and he tends to break the 4th wall very frequently, so don't be surprised.MATURE WARNING!This story has cursing, delicate subjects that may or may not offend people like the idea of slavery for example, descriptions of gore and death as well as erotic scenes!You have been warned!
8 132 - In Serial15 Chapters
I Reincarnated As A System?!
After a mix up in the reincarnation process, Jason Chard, a successful game developer ended up reincarnating in a world similar to the games he made, except this time he is not a character but the very system! And just like before he is stuck giving out quests and assisting the player.On his path to become the most powerful system and to fully regain his living body, Jason stands alone as the entire universe becomes his enemy!
8 275 - In Serial68 Chapters
The Unknown Returnee
Warning: Slowly Developing Story For 60 years, Aldryn, the Oracle of Light has been searching for the people who murdered his family. Just when he was about to give up, he encountered a mythical creature who arrived from another world. Apparently the creature could also see the world in a game-like interface. It appears that Aldryn's life is about to become more interesting.
8 149 - In Serial8 Chapters
Rein's Reign
All members of the Cain family are required to stay within the Clan's territory until they turn 18. The Cain Clan is a strong force that secluded themselves from outside power struggles. They put emphasis on family unity and prefer to raise their youngsters as well rounded individuals. When you turn 18 you are allowed to venture to the outside. Everyone tries to improve their strength while making a name for themselves and their family.Kirian Cain turns 18 and sets off to White City. Follow along as we watch Kirian grow and start his Reign!Note from the author: This is my first attempt at writing, so be kind. **I will upload irregular for the time being. Cover is from Warrior Angel
8 117 - In Serial19 Chapters
Emotiv
New Adult | Dystopia | Speculative | Slipstream | Science Fiction Kyla has finally broken into the Worker class of Skycross. But when she is cast aside by society and witnesses the plight of the Abandoned, she must make a choice between her own future, and the wellbeing of thousands, before she loses her grip on reality. Author's Note: Serial Novel, new parts to release every Wednesday -- I'm writing this as I post, so I'd love to hear your feedback and thoughts on where the story might lead! I have a vague plan in mind but I'm excited to try out this process of posting as I go :)
8 155

