《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》Number
Advertisement
hayst nakakamiss mag sulat sa diary, pero nakakatamad naman.
Busy lahat sila, kami lang ng mga kaibigan ko magkakasama, nag memeryenda.
'bess, bat di ka pa nag reready mamayang gabi na yung pagaent' sabi ni Angel. So wala naman akong pake sa pagaent na yan.
'ano oras game ng basketball, balita ko malakas daw yung makakalaban ng school ah' pag iiba ko sa topic
'mamaya ng 3, 1:48 pm palang bakit manunuod ka?' sabi ni lea 'wait Drea last year pa namin napapansin to ah?, pero lagi mo lang sinasabi na, Nakakabilib kasi manuod ng basketball kaya sinasamahan ka namin, yun lang ba o may iba pang dahilan? dagdag niya.
Omg i know this time, sasabihin ko na. 'Guysss secret lang ah' para naman silang t*nga nakakanganga pa talaga 'Si AXELL kas-'
'omg boyfriend mo si Axell?' sabay sabay pa talaga huh?
'tange hindi, si Axell kasi.. ano.. ahmmm.... CRUSH KO' sabi ko habang nakayuko hinihimas ung batok.
'ahh kaya pla' sabi naman ni Red. 'ako din may aaminin si Rij kasi crush ko' sabi pa niya.
'FYI, matagal ko ng alam' sambit ko.
'paano?' tanong niya
'I saw it on your phone, Sa memo mo' sabi ko sabay tawa
'tara na nga' aya ko nilabas ko yung banner ko GO AXELL B❤
this time i checheer na kita ng di lang patago.
Pag dating namin sa court andami na agad tao. Winagayway ko yung banner ko nung palabas na sila.
'Number 7, Axell Buenaventura' sabi nung anouncer grabe yung sigawan 'Go axellllll go go go' sigaw ko, pero di rin niya ako pinansin.
'Number 10 Rij Ferrer' anounce ulit 'goooo Rijjjj' sigaw naman ni red hayst patay na patay.
'Behind the back, Buenaventura woohh, napakagaling' anounce naman ng nakalahati na ang game lamang na kami ng 8 sigaw na ako ng sigaw mawawlan na ata ako ng boses. Grabe yung sumisigaw sa side namin
Advertisement
'ishoot mo yan Axell'
'GO baby Axell anakan mo ko ah'
'ishoot mo yan baby 5 rounds tayo mamaya'
grabe sila ah, hayssttt
Last two minutes
lamang sila ng isa, 'Go axell i three points mo yan' sigaw ko.
'axell hawak ang bola, humahanap ng tyemp-'
'Buenavetura threee pointssss' anounce at grabe akala mo mabibiyak yung ear drum mo sa kaingayan.
natapos yung laban lamang kami ng apat, bumababa ako para mag pa picture kay Axell.
'bess picturan mo nga kami' sabi ko kay angel, nilabas niya yung DSLR sa bag ko
pagbaba ko sa bench andaming nakikipicture sa kanya sumingit ako.
'Axell, Axell pa picture please' sabi ko napatingin naman siya sa akin tapos yun pag tabi ko sa kanya yung heart beat ko grabe akala mo lalabas yung puso ko.
'Isa pa' sabi ni angel
tapos sh*ttttttt inakbayan niya ako. Tapos nag thank you ako sa kanya.
'Your welcome' sabay kindat kaya grabe nag tatalon ako sa kilig grabehan.
Palabas na kami ng court ng nag paalam ako. 'guysss mauna na kayo, ilagay ko lang tong bag ko sa locker ko, Gel hawakan mo muna yang DSLR' sabi ko sabay alis.
Pagkapunta ko sa locker ko nadatnan ko si axell nag aayos ng gamit niya sa locker niya. 'mauna na ako brad' sabi ni Rij tumango lang si Axell tapos nag body, body sila.
Inayos ko yung bag ko sa locker ng nalaglag yung banner ko napatingin ako kay Axell nakatingin siya sa banner kaya agad pinulot ko
'Ikaw yung nag papicture kanina diba?' tanong niya ako ba kausap niya? kaya tumingin ako sa likod ko pero dalawa lang naman kami. Tumango nalang ako nilock ko na yung locker ko ng magsalita siya ulit
'Andrea, number mo nga? balita ko sasali ka sa pagaent? galingan mo huh manunuod ako' sabi niya tapos binato niya sa akin yung jersey niya.
Advertisement
'gamitin mo yan sa jersey attire' sabay lock ng locker niya. Tapos tumingin sa akin, inabot yung phone niya. Wait, paano niya nalaman pangalan ko??
'Anhin ko yan?' tanong ko tumawa lang siya
'Number mo nga, wag ka magalala diko ipagkakalat' sabi niya, aayaw pa ba ako? kaya binigay ko nalang
'Thanks' sabi niya at umalis na.
ako? eto nakanganga habang tinitignan siya palayo nang bigla siyang huminto.
'Sayo na pala yang jersey ko Ingatan mo ah--' sabi niya tapos may sinabi pa siya hindi ko lang narinig.
Umalis ako dun ng kinikilig. This time kailangan ako ang manalo sa Pagaent na to.
Advertisement
- In Serial9 Chapters
A villainess Reborn
Bai Mei Li is a woman that is grounded in reality and science. What happens when a woman science falls into a world where science reason don’t prevail and instead might makes right? Jin Hong Hui a man more beautiful then any God ever created and certainly more powerful descends on the lower bound hell on recovering the precious treasure stolen from his family… burning to ash anything that dares get in his way. Jin Hong Hui “Where are you going.” He asked looking at her with a wicked grin curving his thin and sexy lips. “I uh… just um… I thought I’d go for a walk. You know know to help my digestion.” She said looking at his perfect face nervous as she slowly backed away. His grin deepened as he crowed her. “I have a better way to help with that.” She didn’t even bother trying to argue and just directly made a break for it. He laughed as he watched her run. A game of seek and capture before dessert always made his appetite bigger…
8 103 - In Serial11 Chapters
Phoenix Rising: A New Age
This is a continuation of the original Phoenix Rising story, taking place 16 years later as a new legend begins to rise in a new age of heroes and legends.
8 93 - In Serial18 Chapters
The First Gift
When the power you crave ends up destroying everything you love. *** Lara Skyborn has a destiny: to receive a Gift--the kind of magic heroes of legend like the First Lady Elena bore and granted. Having trained and studied her entire life for a chance at the honor, Lara has always dreamed of one day being worthy of being bestowed a Gift. What she doesn't know is that with a Gift comes a mission, and with a mission comes taking the lives of others, whether she wishes to or not. Not wanting to kill, Lara refuses her mission. As she leaves the place she calls home, she begins to learn more about the First Lady, the history of the Gifts, and her true identity. Things are never what they seem, and her destiny may lie in something else entirely. Also posted on Wattpad and Scribblehub Beautiful cover by @Lueur_laVespine on Wattpad
8 172 - In Serial18 Chapters
Building a nation and make its citizen happy
I just going to enjoy the life in another world
8 212 - In Serial120 Chapters
Winter Wonderland
you, the daughter of the Cryo archon, Empress Tsaritsa, have been transported to the land of Twisted Wonderland to attend Night Raven College. She is not the only female. Yuuna is a magicless human from another world, called Earth, who suddenly could use magic here in twisted wonderland...What happens if Y/n remembers her past life living in the same world as Yuu?Y/n's main journey is to find her soulmates, by finding the one who has her soulmate mark, which is a silhouette of a dragon and a phoenix.Not only is their some wholesome romance, there are some spicy stuff as well.Genshin Impact belongs to Hoyoverse and Twisted Wonderland belongs to disney. Overall, the added storyline to fit Y/n and Yuuna belong to me. All pictures used in this story belong to the original owners
8 125 - In Serial59 Chapters
Who Made This Groupchat? » skz
When the school's most popular boy, Bang Chan, attempts to unite his friends through a groupchat... well, shit goes down. - a Stray Kids fanfiction - texting - highschool AU- completed
8 114

