《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 29: you can't run
Advertisement
ATTENTION
*photo not mine, since ang chapter na ito ay umiikot sa korea tinry ko humanap ng medyo oppa looking si cci tapos eto yung nakita ko na medyo oppa loooking. hihi*
lahat ng pic na gagamitin ko po dito ay hindi ko pagmamay ari, Credits to the owners po. I'll insert pictures of food and streets to make it more appealing at para majustify din yung mga bagay na dinidescribe ko kase baka hindi nyo maintindihan if di ako mag add ng picture :( ayun lang thank you!
http://www.ladyironchef.com/2017/10/myeong-dong-best-street-food/
http://danielfooddiary.com/2017/01/11/koreanstreetfood/
eto yung mga site na hiniraman ko ng pics for the foods :)
yung prices naman po hindi sya mismong price hirap po kase mag research about the prices :)
after we went to our air bnb, minabuti namin ni ricci na magikot sa labas ng air bnb namin.
saktong malapit ang pinagiistayan namin sa myeong-dong para kumain nadin.
kilala ang myeong-dong bilang lugar kung saan makikita ang mga iba't ibang bilihan ng mga damit sapatos bag at mga pagkain.
napaka lamig. considering naka heattech nakong tsirt, gloves at medyas naka jacket na makapal at boots mararamdaman mo parin ang lamig.
we decided to try their well known street foods.
"babe want mo itry natin to?" sabay turo sa makesong pagkain na nakatusok sa stick. *okay I'm not good at describing foods sorry :(*
"how much is this?" turo ni ricci sa CHEESE DDEOKBOKKI.
"10,000 won." sagot ng babaeng tindera na naghuhumiyaw ang kinis.
"okay, I'll get two." sabay ngiti ni ricci.
tabi tabi naman ang mga kainan dito kaya hindi ka mahihirapang maghanap.
"GIMBAP !!!!!" nag tatalon talon kong sabi.
napanood ko tong kinakain ng mga weight lifters sa weightlifting fairy!!!
*kaway sa mga fans nila say tioco at annacay alam kong napanood nyo to sa mga vlogs nila :))*
Advertisement
"Odeng / Eomuk Tang!" na napakasikat naman talaga sa wlfkbj!
"babe. tray natin halos lahat ng food nila dito." paglalambing ko kay ricci, I'm a certified food lover and of course KDRAMA fan!
kaya naman takam na takam ako sa mga nahahagip ng mata ko na pagkain.
sabay kindat ni ricci... ugh, ang puso ko.
"I'll get 2 pairs each of that." sabi ni ricci sa babaeng tindera.
na again ay inaadmire ko ang kutis dahil parang... salamin! napaka kintab at kinis!
"pero..." dugtong ni ricci.
"pero ano?" buong pagtataka ko.
"pagtapos nating kainin lahat ng pagkain na mabili natin...
Ako naman ang kakain?" sabay kindat ni ricci. Nako Rivero kahit kelan!
"loko ka talaga." matatawa kong sagot.
"usapan yan babe ha!"
"kung di pa ako aantukin?" pang aasar ko kay ricci habang marahan akong nagderederetso sa paglalakad.
tawag sakin ni ricci, that guy never fails to make me happy.
matapos naming makain ang mga binili naming pagkain, may nahagilap na gucci store si ricci.
We all know how fashionable ricci is, kaya hindi nya papalampasin to.
Mahilig din akong pumorma pero hindi ko masyadong ginagastusan yun, mas prefer ko bumili ng skin care products and all.
Malambing na sabi ni ricci.
Umaktong turo pa sa dalawa nyang mata at sa akin si ricci.
Tumawa ako bago sya umalis.
Pag pasok ko sa isang stall pang ski÷ care napansin kong may sumusunod sa akin.
Kanina ko pa to napapansin, magkasama palang kame ni ricci na bumibili ng mga pagkain.
Tinry kong ipagsawalang bahala ang lahat sa takot na baka pag nalaman ni ricci na may sumusunod sa amin eh itakbo nya ko papalayo at ayain akong magtago. Mapapasana lang ang lahat alam ko, maraming koneksyon si dad.
Alam kong kahit magtago pa kame sa buong bansa walang mangyayari.
Advertisement
Ang tanging sagot nalang ay, magdasal.
Na baka may isang espirito ng kabutihang sumanib sakanya at hayaan nya akong sumaya.
Kagaya ng dati, bago pa ang lahat.
Habang kinakausap ko ang aking sarili sa aking utak may kung sinong humatak sakin sa pwesto kung saan kaunti lang ang tao.
Bago pa man ako makasigaw tinakpan nya na ang bibig ko.
Nakatakip ang kanyang bibig ng mask.
"Shhh... wag kang matakot." Tila ako nakarinig mg boses ng demonyo, nanlilisik ang kanyang mga mata.
Dahan dahan nyang tinanggal ang mask nya.
Laking gulat ko ng tumambad ang lalakeng puno ng kasiyahan
Napaka layo sa taong nasa harapan ko ngayon.
Nanlilisik ang kanyang mga mata na ani mo'y kahit anong oras ay handang pumatay.
"G...gino?!" Buong gulat kong sabi
Paano nya nalamang pupunta kame dito?!
"Yes princess, akala ko nakalimutan mo na ako?" Haplos nya sa aking mga pisnge.
Agad kong tinabig ang kanyang mga kamay "lumayo ka sa akin! Demonyo!" Galit kong sabi.
Hindi ko masikmura ang pag haplos nya sa aking mga pisnge.
Nakakadiring nahawakan nya ang pisnge ko, nakakadiring eo na ang gino na dati'y masayahin.
Unti unting dumiin ang hawak nya sa aking kamay.
Napangiwi ako sa sakit.
"Shh, bibig mo Prinsesa. Marahil demonyo ako sa paningin mo, pero alalahanin mo. Etong mukhang to ang makikita mo sa bawat pag mulat ng mata mo."
"A-ano ba-bang kailangan mo sakin Gino..." maluha luha kong sabi dulot sa napakahigpit nyang pag hawak saking mga kamay.
"Kung binabalak mong tumakbo, magisip kana. Pinag bigyan kong bigyan ka ng Dad mo ng oras makasama ang walang kwentang Rivero na yun. Hinayaan kitang sayangin ang oras mo sakanya sa loob ng isang buwan. Kaya huwag kang mapagmalabis... hindi mo alam ang kaya kong gawin." Parang hindi si Gino ang nasa harapan ko ngayon.
Para akong nakaharap sa isang Gino na hinding hindi ko kilala. Isang gino na malayo sa aking nakilala.
"Hindi ako nagsasayang ng oras kay Ricci! ANG TUNAY NA NAGSASAYANG NG ORAS DITO AY IKAW! bakit ba ayaw nyo nalang akong hayaang magmahal... Gino kung mahal mo ako, hayaan mo nakong sumaya.." hindi ko na napigilang umiyak.
Gusto ko lang ang buhay kasama si Ricci, hindi ko alam lung bakit kailangang mangyari ang mga ito.
sabay alis nya.
Nanlulumo ako, hindi ko matanggap ang lahat.
Biglang dumating si Ricci.
Pinahid ko ang aking mga luha. Tuloy ang buhay.
______________________________________
Hello fam! Sorry kung ngayon lang ako nag update ;-( hindi ko kase mabuksan tong account ko:-( kaya tinry ko pang ayusin yung account ko.
Huhu, Thank you for the Love close to 30k na tayo! oh my goooooosh! ❤
Thank you sa Love ❤
At bilang pag mamahal kay ricci, What are your thoughts about ricci leaving La Salle? I mean, if ever saan nyo sya gustong makitang school na naglalaro? Comment down below para naman makapag kwentuhan tayo ❤ thank you fammm!
Next update 100 followers dito sa wattpad ❤
Love you fam!!!! To God be the Glory.
And if you also enjoy watching beauty tutorials on youtube subscribe to my account. I'll be posting my second video mas magandang quality ng vid and edit soon ❤ thank you❤
Here is the link:
Advertisement
- In Serial229 Chapters
Rise for the Sky [Slow-Pace Multi-Lead Dungeon Crawler]
Sixty people have awoken at the bottom of a one hundred floor dungeon. Together they must confront the terror of monsters and seek the answers to why they are here. Expectations: This story is written from multiple perspectives, male and female. Most chapters are a single person, but there will be chapters where there are a couple of quick scenes with different people. The story does take place in a dungeon, but there is no leveling system. This a realistic take on the classic litRPG and iskai tropes written like a traditional novel. There is a profanity warning because I wish to be natural with how people talk and cursing is a thing people do. So it will happen where it makes sense. Gore is warned because this is a realistic take, and people will be torn apart by monsters. I don't plan to be overly detailed with it but be warned it will happen. Updates Every Monday. Chapters will be between 3,000 to 5,000 words. Fulfill Patreon goals to increase updates
8 233 - In Serial191 Chapters
Just a Bystander
Everyone wants to believe they are the hero of their own story. But in a world where prophecies are real, what happens if you're not the Chosen One? A budding arcanist named Caden enrols in the Academy, entering the same cohort as one of the legendary Chosen Ones, and finds himself caught in a tangle of fate that threatens to unravel the entire Empire. Updates on the last week of each month. Join the Discord community here.Support me on Patreon here. Cover art by Fuyu Dust. "Just a Bystander" is a work of love and I intend to keep posting it for free on RoyalRoad for everyone to enjoy. If you would like to support me, I have a Patreon page for those who would like to make a financial contribution. However, I would like to stress that I am able to continue writing with or without financial support and that you should not feel compelled to put dollars into this. I am happy simply to receive your support as a reader, and would also love for you to join the Discord to hang out and chat with other readers.I've chosen not to offer early chapters because I'd like my readers to keep apace with each other, and there are time constraints that come with my situation.Thank you for reading my work. I hope you continue to enjoy reading it as much as I enjoy writing it. =)
8 267 - In Serial9 Chapters
A Fragmented Mind
"Hi there. My name is Richard Maddox, but my — admittedly nonexistent — friends call me Rick. I live in a world of superheroes and villains. A world filled with magic and physics-defying powers, and in this world, I'm just an ordinary, completely average 17-year-old boy. My imaginary friends, however, are as far from average as you get. You think you're good at deluding yourself? Well, stand back, because it's time for a master to show you his craft. Welcome to my life, the life of a madman." This story was originally inspired by the 'Legion' novella series written by Brandon Sanderson. If you've read those books and liked them, it might be worth giving this a read. The same goes if you haven't read them either, I guess. (Currently re-writing earlier chapters)
8 148 - In Serial6 Chapters
Shoot on sight
Zone has no owner, it has its rules It shows no mercy, to both wise and fools. It has no God, it gives no hope It gives to kind, last rites and rope. It’s a Hell on Earth where demons thrive But people kill, to get inside. People kill, to leave this place People die, for a chance to stay. For those, outside, they dream of horrors We live inside, horrific borders. We live, we thrive, just like those demons. Here, our lives, they have a meaning. Zone has no God, it has no Devil But it has us and its enough We are in Hell or maybe Heaven Gates are here, in front of us. The Zone has many rules and none of them would make much sense to you, living on the Outside. For example here, you would never hear, “I’m sorry for your loss”. Only silence would be the answer. The most empathetic action you would receive, is an open flask and a nod. People here don’t expect to live long and happy lives and even the most optimistic person at most, would hope to die inside of a blender. It's the most painless and quickest way to die in The Zone, and the cleanest. Your body would be torn apart in a second by countless gravitational pulls, all centered on you, leaving nothing but a red circle outside of its perimeter.
8 70 - In Serial15 Chapters
THE CHRONICLES OF THE LOST HERO
In a time of great depression after the lost of his loving wife and long lost child hood friend. Who died from bite deadly snake with poison. With no known cure his loving wife past away. With not knowing how to he could live without the love of his life. Just short of taking his on life. A mystical portal opened up and sucking Reku in. Waking up in a unknown place and in a unfamiler body and not just that. Reku noticed he was in the body of the mystical japanese creature known as the kitsune. A fox that can have up to nine tails counting on its age. Can Reku learn to survive in this world and in a unknown form and not knowing anything about this new world. Along with what to suspect in this new world along with its rules.
8 107 - In Serial13 Chapters
Aliens! Tech! War! OH YES!!
Jacob Strickwing 25 medical discharged from the U.S. Army after the 300 Day chinesse war in 2027 stops a group of aliens from abducting some college coeds before they all get abducted from a different aliean speicies.
8 185

