《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 22: kiss away
Advertisement
Once again, I'm shookt.
Pakiramdam ko tumigil ang mundo, all I can hear is two hearts beating out loud together.
All I can see is the boy I once loved, The boy who used to be mine way back then.
All I can feel is happiness, and... this kilig thingy.
Hindi ko alam kung may tamang salita para ipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon, pakiramdam ko ako si cinderella at si ricci ang prince charming ko.
Alam kong hindi ko na dapat nararamdaman to, ricci is just... someone I used to love.
My first love, my first boyfriend.
But somehow deepdown alam ko sa sarili kong, sya padin.
Sya parin pala talaga.
Na kahit gaano ko ipagkaila at tigasan ang puso ko at the end of the day, sya parin yun sakit na hindi ko pagsasawaang maramdaman.
Sya parin yung sakit na, gugustuhin ko. Ang sakit na aakuin ko huwag lang mapunta sa iba, sya yung sakit na lunas narin sa isang banda.
I think great things comes when you close your eyes, because the moment he kissed me bigla nalang akong napapikit.
I don't know how long we've been kissing.
Hindi ko narin sigurong gusto matapos, nandito ako sa pagitan ng tama na at sige pa.
I felt safe, with his lips on mine.
May kung ano sa bawat pagyakap, paghalik, paghawak ng kamay, at ang mismong presensya nya ang nakakapagparamdam sakin ng walang makakasakit sakin, na sa isang banda eh panatag ako.
Kahit na ang mismong sakit ay kapiling ko, pakiwari ko ligtas parin ako. Kahit na mapanganib umibig, ayos lang malagay sa piligro.
Hindi ko alam, kung bakit kahit gaano ko sabihin sa sarili kong hindi ko na sya dapat mahalin dahil sa huli alam kong sakit lang ang madudulot nya sakin, andito parin ako lumalaban. Sa laro ng pagibig, Pinaglalaban ko parin yung taong minsang dumurog sakin.
Gusto kong magalit kay ricci pero mas nagagalit lang ako sa sarili ko, dahil kahit saang banda mo tignan ako parin yung datig stephanie loyre na isusugal ang lahat pagdating sa pagibig
Advertisement
Kahit sabihing, puso ko na ang nakataya.
Unti unting lumayo ang labi ni ricci, napadilat din ako unti unti.
Nasa ganitong posisyon parin kame, nakahiga ako habang si ricci nakahiga sa gilid ko nakaharap sa akin.
Dahan dahan nyang hinawi ang buhok sa aking mukha, banayad.
'you look so perfect, in every damn thing you do.' Ricci with his husky voice.
Napatitig nalang ako kay ricci.
Nasisigurado kong walang taong perpekto, pero kahit ganon sa isang banda masaya parin ako dahil nandyan ka ricci.
Gusto kong tumagal sa ganitong pagkakataon, gaya ng dati.
Ikaw at ako lang, hindi binibigyang pansin ang sigaw ng mundo. Tanging dalawang puso lang ang nagkakaintindihan, na tayo lang ang mahalaga na para bang tayo lang ang nabubuhay sa mundo.
Unti unting bumalik ang lahat, ang unang pagtatagpo. Mga matamis na pagkakataon, mga pusong ipinaglalaban ang nararamdaman.
Ansarap alalahanin na, sa bawat pagkakataong nakikita kitang maglaro simula palang nung una eh naisisigaw ko sa mundo nating dalawa na akin ka.
ngayon, nandirito ka na sa tagpong malapit mo ng marating ang ilan sa mga pangarap mo, ang pinagkaiba nga lang eh... hindi ko na pwedeng isigaw sa mundo natin na akin ka. Dahil bukod sa wala na ang ating mundo, hindi kana akin.
Dahan dahang tumulo ang mga luha ko, ansakit. Ansakit sakit, na natapos na ang lahat ng meron sa salitang 'tayo.' Pero andito parin ako, naghihintay na baka balang araw. Gaya ng sinabi mo noon, kung tayo tayo talaga.
'Babe, bakit ka umiiyak? May nagawa ba kong mali? Anong nangyayari. Shit I'm sorry.' He looked frustrated.
Ha ha ha ha, ang walang katapusang 'pasensya' para sa walang katapusang 'sakit'
Bakit ba mahal na mahal parin kita, kahit na binigyan mo na ako ng 1 milyong dahilan para sumuko at iwan ka. Mayroon paring 1 bagay para kumapit at mas mahalin ka.
Na sana ganun nalang kadali ang lahat, na isang sorry mo lang okay na.
Advertisement
Na isang sorry mo lang, akin kana ulit gaya ng dati. Na isang sorry mo lang makakalimutan na natin pahat ng sakit.
Pero hindi, hindi ganun yun.
'Babe please tell me, I don't want to see you cry.'
Mas na iyak ako ng yakapin mo ko, dahil mas naramdaman ko yung sakit. Na parang paulit ulit akong sinasaksak ng salitang, 'magpaloko ka ulit, magpaiwan ka.'
Pinilit kong kumalas pinilit kong hampas hampasin ang dibdib mo, pero wala talo ako dahil ikaw parin ang malakas.
'Ang unfair unfair mo, ang unfair unfair unfair mo.' Tuloy tuloy kong sabi.
'Go on babe, hit me. Basta mapagaan ang loob mo saktan mo ko.'
'sana nga kaya kitang saktan, gaya ng pagkakasakit mo sakin dati. Pe-pero *hik* *hik* hindi, hindi parin ki-kita kayang saktan. Dahil sa huli, ikaw parin eh. Ikaw parin yung andito, ikaw parin yung ti-nitibok neto. Na kahit ila g beses kong sabihing tama na, hindi parin talaga. Na sa bawat pagpikit ko sa gabi, ikaw yung naalala ko. Na sa bawat makarinig ako ng love songs ikaw parin ricci eh. Na sana *hik *hik* na sana ako parin. Na sana hindi mo nalang ako iniwan bigla na sana andito ka nalang hanggang ngayon.'
'Nandito naman ako ha, andito na ako ulit para sayo. Ang gusto ko lang naman eh, marinig mo sana yung katok ko. Ng sa gayon eh mapapasok mo ako jan sa puso mo, alam kong hindi ako naging mabuting lalaki sayo. Iniwan kita na para bang, ayun nalang yun tapos na bigla. Hindi ako nagpakalalaki, hindi kita na protektahan sa sakit. Pagbigyan mo lang ako, pangakong babawi ako. Hindi na ko mawawala.'
'Natatakot ako, na baka pag bumalik ka. Isang araw eh, iwan mo nalang akong bigla. Kagaya ng dati, na baka isang araw nandirito ka at sa kasunod na araw wala ka nanaman. Hindi ko na kakayanin ricci, dahil kung babalik ka. Itatabi na kita, pang habang buhay. Ayoko na ng pakiramdam maiwan, ayoko ng pakiramdam na makita ang taong mahal mo sa piling ng iba. Ayoko ng mawala ka pa muli.'
'Hindi na ko mawawala steph, I'm yours to keep. I will always be yours, no matter what happens. Kahit ilang ilog, bundok at gubat ang pagdaanan sa huli sayo at sayo parin ako. I'm sorry, for everything. I'm sorry for leaving without any valid reason. I do have one... but I cant tell it as of now, ang mahalaga, nandirito ka na. Ang dati ay bali wala na, nandirito kana yug ang mas mahalaga sa akin. Babe sana hayaan mong isigaw kong akin ka, na sana hayaan mo kong kumatok muli sa buhay mo maging guard bestfriend driver at kung ano mo pa man, hayaan mong... patunayan kong nagbago nako.'
I'm in tears, ayoko ng magising kung lahat lang naman ng ito ay panaginip lamang...
'Hindi kana ba mawawala pa?'
'Hindi na, babe I promise to fight for us. I promise na hindi nako susuko, hindi nako magpapakain sa mga bakit sa mga paano. Hindi ko na kakayanin kapag minsan kapang nawala ulit, kapag nawala ka nanaman sakin. Alam kong gago ako steph, pero ako yung gago na hinding hindi ka gagaguhin. Mark your calendar because tonight, november 13th I'm yours and you are mine. No what if's babe.'
And we spent the night with each others arms, and with a kiss lahat ng hindi namin nasabi ay nalaman na.
______________________________________
Hello babies! Wohooo ayun at nakapag update nadin, pasensya na sa update at medyo sabaw from schoolworks huhuhu!
Kamusta ang mga pasok nyo beshies? 💚
Happy 4k and almost 5k reads wohooooo 💚
Don't forget to
Add me on fb: Nicole Lois Lawan
Twitter: @nicolexlawan
Insta: Superjanellawan
Snap: loyslajuan
30 likes // 30 followers on wattpad for next update! 💚
Advertisement
- In Serial29 Chapters
Tome of the Body
Every great story needs an author. Samuel Bragg, an ordinary human map maker, sets out from his humdrum life in a small village to take over the estate of his late father, and discovers that an ancient, fallen god calls out to him in his sleep. Come find me, it says. Intrigued, Samuel sets out to find the deity, assisted by his two new mysterious and powerful friends. Read Tome of the Body to discover what happens when a legend is born. In a world teeming with the extraordinary, what can be accomplished by a young man who is quite ordinary himself? Together, we will learn, just as Samuel does, that even amongst the ordinary, the extraordinary can be born. New chapter every day until completed. This story is posted both on ScribbleHub and Royal Road
8 147 - In Serial23 Chapters
The Blood We Are Born In
In this land nobles rule over the peasants, not only by right, but by their magical powers passed down their bloodlines from father to son. The powerless have no choice but to serve. But these are troubled times. War, conspiracies and revolutions spread through the land, bringing conflict and suffering along with the promise of an uncertain future. It is on this stage that a lowly mercenary of mixed blood meets the royal heir of an ancient bloodline. This is their story. Cover art by Nicole Cardiff This story is currently abandoned, and will not update.
8 120 - In Serial15 Chapters
Accidental Adoption
It all started out as a bluff to get under the skin of her arch-nemesis. Now Lady Bird, B-list villain, finds herself the caretaker of her arch-nemesis' teen ward for six months unless she wants to go to prison for fraudulent papers. But no worries, she has her husband and minions to help her. How difficult could it be? A story told through a series of oneshots, sometimes connected, sometimes not.
8 234 - In Serial23 Chapters
Hunter - A LitRPG/Xianxia apocalypse novel
A character-centric plot-driven GameLit/LitRPG apocalypse novel with notes of Xianxia. The Omniverse arrived, and with it, judgment. Humanity was found lacking and put in stasis until the Omniheaven deems it necessary. Only those with enough willpower were given a chance to prove their value and free humankind. Ricardo Black was one of them. But unlike his brethren, his talent was too average to attract those who could change his destiny. So, he finds himself alone on a shattered Earth, all technology destroyed, all weaponry made useless, all shelters blown up. Surrounded by monsters, he has one year to prove his value before Earth is open to the alien races of the Omniverse and whatever they bring with them. In the brutal struggles that follow, a certainty defines his being: It doesn't matter what this new world throws at him; He will prevail. Release schedule: 1 chapter every Saturday. Disclaimer: I do not own the cover image.
8 99 - In Serial14 Chapters
Chronicles of The Dragon Empire: Rise of the Dragon King (Rewritten)
this is the rewritten version of Chronicles of The Dragon Empire: Rise of the Dragon King, as i promised that i would do. Also, I took some time due the necessity of think in a new way to tell this history. So i will change a lot of things. (Actual synopsis) Around the 1950ties, an strange fossil was found by a genetic scientist. Howeverm since he was one of the freakest freaks, he wanted to mix this fossil's DNA with an human, and create something useful from it, like he didwith several species in the past. However, the genetic compability was terrible, and no human could handle the DNA... until he found one child. A newborn boy. Killing his family, he kidnapped the baby and mixed his DNA as soon as possible. The result was astonishing. Accelerated growth, enhanced healing, strenght, speed and even fire breathing. This hybrid was named Fafnir. One day, Fafnir was able to break free from the laboratory, killing everyone in the process, includng the scientist that kidnapped him. After 60 wandering trought the world, he reachesthe modern days. Unable to age, Fafnir lives for a long time, and have many adventures in his lifetime. And now, in a retirement of sorts, he studies human society, and as part of it, he enters a japanese highschool for research purposes. But one day, while in class, a strong light comes from the ground, summoning the whole class, includig Fafnir, to another world.
8 95 - In Serial20 Chapters
Ahs preferences imagines
(Mainly Evan Peters characters) I take requests and update as regularly as I can!
8 137

