《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 21: Pink Brief?!
Advertisement
Ricci Paolo uy Rivero pov,
after buying some stuff for our trip tomorrow morning, we drop off to Steph's unit to fix her things.
Sinabi ko rin na, dadalin ko na ang maleta nya sa bahay para hindi narin sya mahirapan bukas, luckily pumayag naman sya.
After we finished fixing her things, Kinuha nya ang camera at drone nya.
inilagay ko ang gamit nya sa car at dumeretso na kame sa bahay ko. *ng family ko.*
Hindi naging mahaba ang biyahe, maulan pero hindi naman gaanong nakaapekto sa biyahe.
'We are here.'
'Ka-Kailangan ko ba talagang bumaba?' I don't know if I should laugh, para syang batang nagtatanong kung Dapat bang tanggalin ang balot ng candy nya. nakakatuwa
'Palagay ko Oo, Anong sense ng nagpasama ako sayo dito kung hindi mo din naman pala ako sasamahan sa loob at tutulungan? Wag mong sabihing may balak kang itakbo ang kotse ko?' Pagbibiro ko.
Agad na kumunot ang noo ni steph, 'Excuse me? anong tingin mo sakin Carnapper? Kung nagkataon, napaka ganda ko namang Carnapper. Sa ahat ng kukunin ko kotse mo pa talaga?!' Asar na sagot ni steph, Sige mas inisin pa natin sya.
'Kung hindi kotse sino ba ang balak mong kunin? Yung may ari?' Sabay kindat ko sakanya, Para na syang puputok sa galit. Ang cute inisin
'Woah, ang hangin ha may industrial fan ba dito?' Umakto si Steph na nilalamig.
hindi ako papatalo.
'Hindi naman gaanong kahangin, pero sana mas humangin pa. para tangayin ka papalapit sakin.'
'Hindi paba tayo baba? pacorny na ng pacorny dito.'
Pinatay ko ang makina Binuksan ang Pinto ko at bumaba.
Pinagbuksan ko rin ng pintuan si Steph, Bumungad si Mom.
I immediately hugged and kissed her.
I missed my mom, Hindi naman kame parating nakakauwi dito sa bahay.
Dahil nga kailangan naming manirahan sa dorm sa La Salle para Mas mapagigihan ang pageensayo.
'what brings you home Sahia? and who is she?' Sabay nguso ni mom kay steph na nagtatago sa likod ko.
'I forgot to tell you na aalis kame bukas Mom, Para sa Humanity namin. Batangas, tomorrow morning. May outreach program kame dun. So I need to fix may things din po, By the way Mom this is Steph my partner for tomorrow's trip and steph this is My Mom.'
'Your beautiful Mom Sahia, may kulang.' Sabay yakap nya kay Steph.
pansin ko ang pagkagulat sa mukha ni steph this is the first time she met my mom nung kame pa, hindi ko naman sya napakilala nun kahit mahigit isang taon din kame. Bukod sa bata pa kame noon, hindi ko rin alam kung bakit hindi ko sya napakilala. Eventhough we all know na sya yung babaeng dapat hinaharap sa magulang, or more likely sa pamilya.
Advertisement
'He-hello po maam.' Sabi ni steph.
Nagkalas sila mula sa pagkakayakap Mom held steph's hand, 'Too formal Iha, Just call me Mom. Sorry kung medyo nagulat kita kanina, Nagulat lang kase ako ngayon lang nagdala si sahia ng babae dito sa bahay. Chick boy ang baby ko, kaya sinong magaakalang maguuwi sya sa bahay at may ipapakilala pala sya?'
Ayan nanaman ang story telling portion ni mom.
'Mom!'
Yes never akong nagdala ng babae sa bahay dahil wala rin naman akong dadalin.
'So tara sa loob? Kain muna kayo, sakto Kakaluto ko lang sumabay na kayo samin.'
hinawakan ko sa kamay si Steph, I'm Leading her to our house.
Pagkapasok namin bumungad si Riley sa harapan ko, Agad ko syang kinurot kurot sa mukha at niyakap din ng mahigpit.
He is still the squashy type of little baby he is.
'Missed your handsome kuya riley?' umupo ako para makita ang mukha ni Riley.
'Yesh kuya.'
He looks so cute, sobrang taba ng mga pisnge nya pero mas cute ang kuya kahit di mataba ang pisnge. *winks
Ansarap kurot kurutin.
Napansin kong tumigil si riley, ang mata mata nya ay nakatuon kay steph.
'Ahm, baby this is ate steph.' Lumakad papalapit si riley kay steph umupo naman si steph para salubungin ang paglapit ni riley.
'Is she your girl kuya?' Riley as a baby boy, saan nya nalaman ang mga ito? I bet he heared it from kuya prince and rash.
'Not yeat baby, soon.' Nakita ko ang paglaki ng mata ni steph sa akin.
'Ricci?!'
'What? I'm just stating a fact...'
'Hi little boy.' Pag ngiti ni steph habang bahagyang kinukurot ang pisnge ni riley.
'Sahia, bring your friend here kain na tayo.'
'Mom, asan si dad?'
'Oh, your dad left the house bago pa kayo dumating. Medyo nagcrave kase ako sa pizza kaya I asked him to buy one sa S&R.'
I saw the delightment in steph's eyes, I know how much she love pizzas.
'Mom, labas lang ako saglit paki asikaso muna si steph.'
I walked outside our house and called dad.
'Hello Sahia?'
'Hi dad, I heard that you went out para bumili ng pizza sa S&R.'
'How did you know? Are you at home?'
'Yes dad, I'm with a friend. Kinailangan kong umuwi kase aalis kame bukas for outreach. Dad can you please buy me 2 extra box of pizza? Yung cheese. And maraming hotsauce dad, I'll give it to her.'
'I think she is not just a friend sahia, okay I'll buy you some introduce me later okay? See you.'
'Thank you dad, ingat.'
I ended the call, 2 boxes of pizza for my pizza princess coming up!
Advertisement
Papasok na sana ako ng bahay ng may tumawag na unknown number, wala naman akong iniexpect na tatawag sakin pero sinagot ko narin.
'Hello?'
'Did you miss me?' Sabi ng nasa kabilang linya.
Stephanie loyre's pov.
'Anak ilang taon na kayong magkakilala ni sahia?' Tanong ni tita abi.
'Mga 5 years na po Mo-mom.' Nahihiya kong sagot hindi ako sanay na tawagin si tita abi ng mom.
'Oh I see, so classmate mo na si sahia highschool palang?'
'Yes po.'
'Gaano na kayo katagal nagdadate ni sahia anak?'
Nagulat ako sa tanong ni tita abi, hindi naman kame nagdadate ni rivero.
'Hi-hindi po kame nag dadate tita, plain friends lang po.'
Nakita ko ang pagkagulat at pagkadismaya kay tita.
'I see, sorry for bothering you anak ha. I thought you and sahia are dating kase never syang naguwi ng babae dito sa bahay kaya akala ko you two are together.'
'nako po mom, mukhang napilitan lang po talaga si cci na dalin ako dito. Kailangan na po kase naming mag impake ng mga dadalin namin para bukas, eh hindi daw po sya marunong kaya humiling po syang turuan ko sya.'
'I hope na someday, magkatuluyan kayo I like you for my son hija'
Biglang dumating si ricci, parang inis balisa.
'What's wrong?.' Tanong ko ng umupo sya sa tabi ko.
'Nothing, I'm ju-just tired. Eat na tayo'
I think something is bothering him, pero pinagsawalang bahala ko ang lahat.
Nabusog ako ng sobra sa luto ni mom, ang sarap. Until now medyo nahihiya parin akong tawagin syang mom
After we eat dinner we went up to ricci's room, malaki ang kwarto ni ricci. Maraming mga trophy at medals mula sa iba't ibang liga at events.
May mga pictures din nilang magkakapatid at picture nya nung bata sa kanyang table.
'Bata palang ako, pinagnanasahan mo nako baka naman matunaw ako nyan?' Biglang sulpot ni ricci.
'Wow ang hangin bigla, nagbukas kaba ng industrial fan? Akala ko kanina sa kotse mo lang meron, dito rin pala?'
'Nako, may ibibigay pa naman sana ko kaso parang nagiisip na tuloy ako kung ibibigay ko pa.' Naglungkot lungkutan si ricci.
'Kahit ano pa yan hindi ako interesado.'
'Sure ka kahit ano?'
'Oo.'
'Ah, osige itapon ko nalabg tong DALAWANG BOX NG S&R PIZZA. sayang naman hindi pala interesado yung pagbibigyan ko neto...' agad akong napalingon na kinaroroonan ni ricci, nanlaki ang mga mata ko sa hawak nya.
Akmang aalis na sana sya pero hinabol ko sya.
'Oh bakit?'
'Saan ka pupunta?'
'Itatapon ko na sana tong pizza.'
'Nababaliw kana ba? Bawal lumabas. Kailangan na anting magimpake.' Pag aalibay ko.
'Sige ako nalang kakain neto.'
'Tulungan na kita, mamaya ma impacho kapa kasalanan ko pa kase hinayaan kitang kumain magisa.'
Ang lame loyre ha, pero wala na talaga akong maisip na idadahilan para magstay sya pizza ang habol ko.
Huwag kayong magisip ng iba dyan ha!
'So you wanted me to stay for the pizza only? I think not.'
'Ang lamig, ang hangin liliparin na ata ako? Pakiramdam ko kailangan na nating kainin yan bago pa man lumamig yan.'
So eto na nga kame kumakain habang inaayos ang ilan sa mga gamit ni ricci, bakit ba ang dami nyang gamit?
'Hinay hinay lang sa pagkain, parang hindi mo nalang naman ako tinutulungang umubos nyan ha. Parangbikaw nalang ata ang kumakain mismo.'
Nakaka... pito na pala ako?!
'Hindi ka nalang magpasalamat dahil tinulungan kita, at diba para sakin naman talaga dapat to! Napaka mo rivero maramot.'
Tumawa nalang si ricci, maging ako natawa dahil sa mga bagay na sinabi ko.
Tapos na kame sa ilang damit ni ricci, bali meron na syang tshirts shorts kulang nalang eh... briefs.
Habang inaayos ko ang ilang gamit ni ricci, at sya naman eh labas lang ng labas ng damit. Psh
May kulay pink akong nakita, pagkahugot ko...
BRIEF?! at yung pagkapink pa nya eh, light pink!
'Steph did you...'
Agad syang napatingin sa hawak hawak ko, nanlaki ang mga mata nya gaya ng kung paano nanlaki ang mata ko pagkakita ko neto.
'Hi-hindi kase a-ano yung...'
'HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA WHO WOULD HAVE HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA KNOWN THA-THAT HAHAHAHAHAHAHA THE FAMOUS RIVERO HAHAHAHAHAHAHAHAHHA OWNED ONE HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA PINK HAHAHAHAHAHA BRIEF?!'
Hindi ko napigilang mapahalakhak sa tuwa, ang cute lang.
Hindi bat napaka manly tignan ni ricci para sa baby pink toned na brief?
I saw him blushed,'hi-hindi naman masama ang... ang magkaron ng pink na brief ha! Cu-cute lang kase ng color...'
Mas natawa ako sa reaction nya, para syang batang nahuling naglalaro ng barbie.
Eventhough hindi sya bakla, hindi ko lang talaga naimagine na meron sya neto.
'Akin na nga! Lumalalim na ang gabi we should pack my things faster!'
Narinig ko ang inis sa boses nya, ooh ooh mukhang napikon ang rivero.
'Stop laughing steph, or else I'll kiss you.'
Huli na ng marinig ko ang sinabi nya, huli na para sa banta.
I found myself lying on the bed kissing back the man I once loved...
●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
HI GUYS!
Sorry for super late update, nasira po ang phone ko at medyo natagalan bago ako nakapag palit ng cp. Andami ko pa namang nakaimbak na update dun sa phone ko na di ko na nakuha 😣
But anyways, Happy Happy 4k reads satin!
Woah this is all for you guys. I know na hindi pa to ganon ka laki para sa iba pero sakin, sobrang goal na to. 😋
HAPPY FATHER'S DAY SA MGA ERPAT NYO 🕵❤
Advertisement
- In Serial26 Chapters
The Dungeon of Aeru
Fred is an Earth Spirit of the Mountain, charged with building an underground domain to host all manner of marvelous creatures. That is, if his soul can handle it.
8 128 - In Serial8 Chapters
On the way up
in a world where one's potential is determined from birth, by a simple roll of the dice. one will find a boy who has had everything taken from him, now he is fighting his way up again. so that one day he may have the girl and the power that is rightfully his. English is my second language and I'm dyslexic, this is just fun, will try to upload relatively often but it's hard. cover is not mine. cant drav too save my life. soo if enny body want to make one i wood love that work in proces. wil opdate ass sune ass i get to ride at translate a new chapter
8 199 - In Serial12 Chapters
The Traveler of Space (and Time)
A kid gets the abilty to travel in any direction he wants. Follow his adventures as he tries to get rich, save the world, impress the girl he likes and become an ultimate badass.
8 75 - In Serial17 Chapters
Far cry: My life in a fantasy world as a gunslinger (Idea dump go to Far cry of an anti-hero for a more refine one)
Awaken his after an unknown demise, the anti-social neet Mitsuha is greeted by "god" who informs him about his status. However, "god" wishes for him to live, and changes his thoughts about humanity, so Mitsuha is given a chance to start anew. Mitsuha is then sent to a fantasy like world where he assumes the role of a hero gunslinger. With modern day weaponry and technology, Mitsuha sets off a journey in his new life. I messed up so i'll start to rewrite the story as well as try to find a better title for noir, another novel i'm writing. *I'm not dropping this, it's gonna be like an idea dump for the remaster one Far cry of an anti-hero. Which will be darker and somewhat more comedic in a way... read it pls i'm so bad
8 183 - In Serial15 Chapters
Badboyhalo x Skeppy
**Discontinued***Skeppy and badboyhalo re-evaluate what their relationship is, and what it can be. ;)"Cute" to "vacation part two": realistic storyBoyfriend part one and onward: high school auAlso don't take any of this tooooo seriously I do ship them but don't go calling them gay on streamSmut free 🧽🧼Feel free to comment any ideas for one shots that you'd like me to write 💕
8 236 - In Serial23 Chapters
SHIVI KI DASTAN
Enjoy reading🤍✨This story is under editing.#1 Kanwardhillon(28/05/2022)#1 PandyaStore(27/07/2022)#2 Shiva(27/07/2022)#2 KanwarDhillon(27/07/2022)#1 PandyaStore(3/08/2022)#2 Shiva(3/08/2022)#2 KanwarDhillon(3/08/2022)
8 107

