《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 18: holding my phone
Advertisement
please play the song dive by ed sheeran para mas feel na feel ang pagbabasa.
I've been loving this song buong album ni ed worth it pakinggan guys!
at yung picture na makikita nyo mamaya, sinearch ko talaga yun for this chapter. galing po syang google!
so credits sa lahat ng may ari ng vids and pictures!
Enjoy this chapter guys!
__________________________________________________________________________
Salamat naman sa author at pinagbigyan ako ng pagkakataong mag labas ng saloobin at pangyayare sa buhay ko no? Hahahahaha.
Kasalukuyan kameng nasa unit ng baby ko, and yes. Kame na ni Kleise, Alam kong ambilis ng pangyayare pero papatagalin mo paba eh mamaya matauhan tong si kleise eh.
Kasalukuyan kong tinitignan ang babaeng naglolobo ng balloon.
Naka jackpot nga talaga ko, kumbaga sa basketball Champion na Mvp pako.
Pero syempre si ricci baby padin ang forever loves ko. HAHAHAHAHAHAHA
'Pangy help me please?' malambing na tawag sakin ni kleise.
at kung naguguluhan kayo kung bakit pangy ang tawag nya sakin, wag na kayong mag taka. Sya lang naman ang nakaisip nyan, psh.
Pangy for Pango.
medyo pinabango at pinalambing lang nya. kung hindi ko lang mahal to. psh
hindi naman ako pango diba? kasalanan to ni ricci eh, sa dami ba naman ng pupunahin lagi yung ilong ko pa.
eh yung labi nya ngang pang brats di ko pinapansin eh. BWAHAHAHAHAHAHA.
'Coming Honey.' malambing ko ding tugon kay kleise agad naman akong nakatanggap ng hiyaw sa mga tao dito.
'Corny honey daw?' usal ni prince
'wala kuya eh, Lover boy!' sumunod pa tong si rasheed, Rivero brothers talaga no?!
buti wala si ricci kung hindi nako, malamang mas malalang pangaasar ang aabutin ko.
'Honey pala ang nais.' aba may masasabi pa tong si aljun ha?
'Ano ka bubuyog may pa honey honey kapa jan?' at talagang walan balak magpatibag nimkib sa pangaasar teka nga.
inulan nanaman ako ng walang tigil na pangaasar ng team, at syempre di ako papatibag.
'Aba't oo na lover boy na bakit ikaw kib, hindi ba? eh diba may pag tweet ka pa nga ng picture nyo ni Desiree netong kailan lang. may pag caption kapa ng comeback is real ha!' agad kong sabi, syempre di tayo papahuli sa mga kaganapan!
Advertisement
*real life po to, visit nyo yung account ni kib sa twitter di ko kinaya :-( talaga namang come back is real mga beshu! so happy for them!*
agad kong nakita ang pamumula kay kib, now sinong gayshit ang talagang in love? HAHAHAHAHAHAHAAHA
nabaling kay kib ang asaran.
'ikaw kib ha, lover boy ka din pala talaga namang ibang iba na talaga ang mga archers!' natatawa tawang sabi ni aljun. nagsalita ang hunghang.
agad tumayo si kib at tinabihan si aljun.
'teka lang aljun ha, at least ako hindi team hopia eh ikaw? hindi ka nga maka...' oops hahahahahha.
agad tinulak ni aljun si kib,'tol naman eh, sabi ko nga titigil nako kakaasar wala namang ganyanan.'
pinuno ng tawanan ang unit ng honey ko. nak ng!
finally natapos na din ang lahat, it looks so perfect.
*imaginin nyo nalang na madilim yung lugar at may christmas lights sa paligid. wala po kase akong mahanap na pic na eksakto sa gusto kong maisip nyo*
iniisip ko kung ano ang mararamdaman ni kleise pag nakita nya to.
'pangy, please call ricci na.' malambing na sambit ng babaeng nakayakap sakin ngayon.
'hoy pango daw, tawagan mo na si ricci.' talagang nakakarami na to si aljun sakin ha.
binato ko nga ng unan na malapit samin,natawa nalang din sya.
'eto na nga po honey ko.' agad kong dinial ang number ng poging baby ko. HAHAHAHHAHAHA kadiri brad!
'ano nanaman ba paraiso?!' aray ansakit sa tenga ng sagot ha!
'missed me baby? hahahahahhaha.' pang aasar ko.
'hindi ako nakakamiss ng pango.' aba't talagang!
'aray ha, ikaw nguso ka.' pangaasar ko kay baby... HAHAHAHAHAHAHAHA
'ano ba talaga, may sasabihin ka ba o ano' bakit ang highblood netoi?
'eto na nga galit na galit agad eh, pumunta na daw kayo ni loyre dito. ayos na ang lahat anlupit ng kinalabasan bilisan nyo ha? wag na wag mong itatanan si loyre! sayang ang effort namin dito!'hindi ko alam kung ako lang ba ang nakakakita neto pero gaya ng sinabi ko, iba ang tingin ni ricci pagdating kay loyre.
'tado, sige na.'
Advertisement
'i love you ricci ko mwa see you ba-' aba't binaba ba naman? haahahhahahahah nainis na siguro.
'anong sabi pangy? papunta na daw ba sila?' sabi ni kleise.
'yes honey papunta na daw sila.' tara na boys tago na tayo patayin na ang mga ilaw isaksak na ang Christmas lights!'
at nagtago na kameng lahat, yung iba sa likod ng sofa yung iba sa likod ng pinto yung iba naman eh nasa likod ng kurtina.
Alam kong maappreciate ni loyre to, pinaghirapan ba naman ng team at ng nagiisang babaeng maganda sa paningin ko, antamis!
Nandito ako ngayon sa bakeshop, kailangan kong pasalubunga ang baby ko... si riley
saktong tumawag sya gamit ang cellphone ni mama, ramdam ko ang pangungulila samin ni mama at ni papa. Kahit na sabihing matagal na kameng hindi napipirmi ng dalawa kong kapatid sa bahay dahil kinakailangan naming manirahan sa dorm ng basketball team hindi parin nasasanay sila mama.
what to buy for my baby?
'Oh my... Ri- Ricci rivero po? Si-sir Good afternoon, may I take your order?' masiglang bati sakin ng babaeng asa harap ko ngayon kilala nya ko, maybe fan din sya ng basketball team o di kaya eh green blooded fan.
'Three pieces of Choco lava muffin, 5 pieces of matcha chip 4 caramel flavored donuts.' pag sagot ko. alam kong kulang pa ito para samin, sa dami ba naman namin? eh kay riley palang ata kulang na to.
'Any additional order sir?'
'hmm, ano paba ang best seller nyo dito ms?'
'Eto pong Choco java chip muffin, rainbow cake and Creamy chocolate cake po.'
'give me a dozen ng tatling binanggit mo miss. thank you.'
'2567.36 po lahat sir.'
'Here.'
'I receive 3,000 sir.'
'eto po yung change nyo sir, at orders nyo po.' mqsiglang sabi nya.
'thank you Miss.' bahagya ko syang nginitian.
'si-sir if you don't mind po, pwe-pwede po bang magpapicture sainyo? avid fan po kase ako ng basketball team anything about la salle po.' paglapit neto.
'sige po ate.' pagkatapos naming magpicture agad akong bumalik sa kotse.
pagkabukas ko ng driver's seat nakita kong hawak ni steph ang cellphone ko.
bakit nya hawak ang cellphone ko?
Kitang kita ko sa mata nya ang pagkagulat ng makita nyang nasa harapan nya ko.
'steph? bakit hawak mo ang cellphone ko?'
'ah eh- tu- tumunog kase, may tumatawag pupuntahan sana kita para iabot yung phone mo.' paano nya ko pupuntahan eh ganyan ang lagay nya?
'Ha, pano mo ko pupuntahan eh diba nga hindi ka makalakad ng maayos?'
'o- oo I mean, tatawagin sana kita para i abot to. o-oo yun nga.' nauutal utal nyang sabi, hindi ko nalang pinansin yun at sinagot ko na ang tawag.
Si Brent pala.
ano nanaman kayang sasabihin neto? pag hindi lang talaga maayos to ha!
'ano nanaman ba paraiso?!' halatang nagulat si steph sa bahagyang paglakas ng boses ko, miski ako nagulat nasobrahan ata. hahaha
'missed me baby? hahahahahhaha.' talagang dapat binababa ko na tong cellphone eh.
'hindi ako nakakamiss ng pango.' cool na cool kong sagot sakanya, hindi ata pwedeng ako lang ang naiinis. hahahaha
'aray ha, ikaw nguso ka.' kissable lips naman, hmm. *insert smirk here.*
'ano ba talaga, may sasabihin ka ba o ano' Seryoso kong tanong wala akong balak makipagusap o asaran sakanya ngayon.
'eto na nga galit na galit agad eh, pumunta na daw kayo ni loyre dito. ayos na ang lahat anlupit ng kinalabasan bilisan nyo ha? wag na wag mong itatanan si loyre! sayang ang effort namin dito!' napangiti ako ng bahagya. kung pwedeng itanan, bakit hindi?
'tado, sige na.'
'i love you ricci ko mwa see you ba-' hindi ko na pinatapos pa si brent, alam kong wala na syang masasabing mabuti. knowing brent? hahahaha.
now I need to run this car again, Ihahatid na ang prinsesa sakanyang palasyo.
-------------------
Hello!
Medyo naging busy sa nakaraang linggo na ito, How you guys doin?
Don't forget to
Add me on facebook: Nicole Lois Lawan
Snapchat: loyslawan
Follow me on twitter: @nicoleeettt
Insta: Superjanellawan
Ask.fm: Lois Lawan ✌
No silent readers please! :-(((((
Pagbigyan nyo naman ako fam, follow me dito sa wattpad!
20 followers for the next UD
Advertisement
- In Serial6 Chapters
Flesh Forger
Born a bit too late to explore the world, yet far too early to explore space, Graham Lattem is your average 61 year old man - if a little wanderlust filled. That being said, he has a happy home, loving wife, children who check up on him, and a decent retirement fund to live out his golden years modestly. Then it happens. [System Initialization Commencing…] A trick of the light, surely. [Planetary Merger Protocol 331 Enabled] Rumbling can be heard in the distance. Shouts. Cries of anguish. A horrible, ear numbing crashing sound. An earthquake. A hole opens in the middle of his home, and our protagonist falls in as a swirling vortex consumes him. Mountains as far as the eye can see greet Graham as he opens his eyes. Well, and more glowing words: [Welcome To The Macrocosm] [Good Luck] Far away from his family in a world hell-bent on his demise, how will this old, arthritis ridden man survive? Did I mention he has cancer? ===================================================================== Aiming for at least 1 chapter every other day, though there is a very big chance it will more oftentimes than not be more than that! This is my first ever story. One that I’ve been wanting to write for awhile. The system is most definitely inspired by Randidly Ghosthound and The New World, but I promise the story is different! Please point out any mistakes, as I’d love to improve! Also the warnings are just to let me experiment.
8 205 - In Serial472 Chapters
Opening an orphanage in another world
I got reincarnated and one thing lead to another, I decided to open up and protect the orphanage
8 203 - In Serial27 Chapters
Of Misclicks and Magic
What happens when those given power of unimaginable proportions fulfill their objective and become without aim? Some may continue to use it wisely, but, more often than not, it is abused. In so many isekais (or fantasy stories in general), the protagonist remains a beacon of morality with the temptations of power seemingly non-existent.In the world of Luvitov, however, upon the demon king's demise, the heroes splintered and their intentions became warped with their new immortal lives. They engage in an endless power struggle for the only ones that can oppose them is each other.Here in this world of might and magic, a reincarnated man makes a small mistake, he accidentally skipped the skill and stats screen in the process of reincarnating. His stats are nothing but ones and has no innate skills or talents. He sits yearning for a life undetermined by others.If you have reached this point and are willing to put up with my garbage along with my inconstant uploading, then welcome and I hope that you find some enjoyment out of this, even if aimed at myself.
8 154 - In Serial20 Chapters
L'Enfer et le Lapin
Kel, an android recovering from an accident, is awoken with a mysterious voice ringing in his head. Around him, the galaxy sits on the brink of civil war; relations between malcontent citizens and the oppressive, ruling elite, are reaching a breaking point. Though, that's the least of his worries… With no memories of his accident and the apparent conspiracy surrounding it, Kel is forced to find his own way. Under the machinations of a mysterious group he’ll set off on the path of adventure, uncovering his true purpose in this war-torn galaxy. Cover artwork by: speedydoggo
8 215 - In Serial7 Chapters
Plays of Reality
Year 1330. The Age of Spirit Relics. This year marked the beginning of the magical journey of a young hopeful - Max Enderwood. An orphan filled with unyielding hope, relentless determination, and intense ambition, walked towards the path untrodden by many. Hope to despair. Dawn to dusk. Would he get destroyed by the ever-changing currents of reality? Or would he fight back with a ruined magic mirror to have a shot at altering the threads of destiny? Join Max as he encountered all plays of reality. Ignition of hope and sequence of despair. Stories of love and tragedies of hatred. Mystery of magic and cruelty of the field. And more!
8 59 - In Serial40 Chapters
inquisitormaster The Prom
Hello! Here is your description-It the night of the prom and the squad has been paired with each other, who will stay friends and who will go the next stage? Only time will tell...If your still here Thank you for reading this :D if you read this whole book and comment on the first chapter I read the whole and I will follow u :D
8 142

