《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 17: Driving
Advertisement
Ricci's pov.
'Okay stop, lapit players!' nagsilapitan kame sa bench, agad kong tinanaw si steph nakatulog na pala. antukin, kahit kelan.
'pagbutihin ang training boys ha, work hard tayo hindi porket undefeated tayo eh kakalma nalang tayo we all know na bilog ang bola mahirap ng machambahan.'
'Yes coach.' sabay sabay naming sabi.
'Okay mag cool down muna kayo, after that pray then dismiss na tayo.'
matapos ng sinabi ni coach ay minadali kong mag cool down, baka nangangalay na si step dun sa kinahihigaan nya.
Idederetsong uwi ko na sana kanina si steph, pero nagtext sakin si kleise. nainform na pala sya ni manong na tumawag si steph sakanya para magpasundo. Susurprisahin pala nya si steph. nakiusap muna syang bantayan at aliwin ko muna si steph.
umaayon ang lahat sakin, pabor na pabor.
Agad kong nilapitan si steph, ang cute nyang matulog parang baby.
Dahan dahan ko syang binuhat para hindi sya magising masyadong mahimbing ang tulog nya.
'Yiii, ang babygirl namin binata na!'
'Rivero for 33333!'
'mga gago, Wag kayong maingay magising si steph.'
'psh imbang galawan!' Sabi ni kib.
'Lul, Una na kame ha. iikot ikot ko muna si steph itext nyo nalang ako kung dadalin ko na sa unit nila to. alam nyo naman ang plano nila kleise diba?' hindi nako naghintay ng sagot, umalis na agad ako sa gym dahan dahang binagtas ang hallway patungo sa parking lot kung saan ko pinark ang kotse ko.
ang hassle lang, pano ko bubuksan ang pinto? tsk, pero dahil magaan lang naman si steph hindi naman siguro ko mahihirapan.
dahan dahan ko syang binaba sa upuan, inadjust ko ang upuan ng kotse para makahiga ng maayos si steph.
tutal eh hindi pa naman nagtetext ang team at si kleise bakit hindi ko muna ilibot si kleise kahit na sa sandaling sandali manlang makasama ko sya.
Habang nagdadrive ako bahagya ko syang pinagmamasdan, hindi parin nagbabago ang itsura nya.
Advertisement
Masyadong tahimik kaya napagpasyahang kong buksan ang tugtog timing na timing. Isa sa mga paborito kong kantahin sakanya noon.
*enters song passenger seat*
'I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go I see the lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening'
Mula sa magandang mga buhok patungo sa Kilay na may kakapalan ngunit bagay na bagay naman sakanya, sa pilik matang mahahaba na parang isang barbie, sa ilong na napaka tangos patungo sa... labing mapupula...
agad akong napalunok matapos tignan ang kanyang labi.
Sa gantong estado ko mas naappreciate ang ganda nya, Hindi ako nagkaron ng pagkakataong makita syang ganito. kakalmado.
Habang mas tumatagal mo syang tinitignan, mas nagsisink in sakin ang mga bagay at pagkakataong pinalampas ko.
how can I be so heartless?
'And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
We stop to get something to drink
My mind clouds and I can't think
Scared to death to say i love her
Then a moon peeks from the clouds
Hear my heart that beats so loud
Try to tell her simply.'
What if It never happened?
What if I stayed? will it matter?
I can't help but to think about these things.
am I too late?
can we, can we still give it a try?
'That I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
Oh, and I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me'
hindi ko naiwasang sabayan ang kanta, masyado na akong nadadala ng mga ito.
Advertisement
what if I tried harder?
what if I declined the offer?
ako parin kaya ang mahal nya? kame parin kaya?
' Oh, and I know that this love grow
Oh, I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
And I've got all that I need
Right here in the passenger seat'
Nang matapos ang kanta mas minabuti ko nalang na namnamin ang paligid na aming binabagtas, patungo ito sa isang malawak na tulay. ang ganda ng paligid, pero wala na atang mas gaganda pa sa tanawing nakikita ko sa aking gilid. Kalmado at napaka ganda... sana, sana eh parati syang ganyan. nakakamiss makita syang kalmado at nakangiti. Kung maibabalik ko lang.
Natigil ang mga naiisip ko ng biglang may gumalaw sa gilid ko, ang prinsesa ay nagising na.
Stephanie loyre pov.
hmm, dahan dahan akong umunat.
a-ahhh! ansakit
ansakit ng paa ko bakit ba ang sikip?!
Agad akong dumilat, arghhhhh!
kidnap?!
'ahhhhh!' hiyaw ko.
'ano ba steph? bakit bigla kang naghihiyaw jan?' Inis na sagot ng lalaking nasa gilid ko.
Psh, akala ko kung sino at teka bakit ako nandito sa kotse kanina lang diba nasa gym kame? may training sila ano bang nangyayare?
'Nakatulog ka, hindi na kita ginising binuhat kita papunta dito sa kotse. may dinaanan lang ako sandali ihahatid narin kita.' okay this is getting weird.
Nababasa nya ba ang utak ko?
'Wag kang magisip ng kung ano ano, wala akong balak na kidnapin ka.'
O.M.G NABABASA NYA BA TALAGA?
'What?! stop staring me na parang may ginagawa akong masama. ang creepy mo steph.' mas creepy kaya yung bigla syang sasagot sa mga tanong na sa utak ko lang nageexist!
magsasaluta na sana ako ng biglang nagring ang phone nya.
Baka yung hipon. psh
'Hello?'
'yes, yes baby.' Wow, baby. sanggol ba yang kausap mo?
'Yes, mamaya dadalawin kita okay?' Naalibad baran ako sa mga naririnig ko.
'Yes, Anong gusto mo pasalubong. - okay yun lang ba? I miss you too baby I love you see you later. okay bye' wow, lover boy naman pala.
Nagiba bigla ang mood ko, naiinis ako.
don't get me wrong, hindi ako nagseselos okay? sadyang, nakakainit ng ulo ang panahin at- at ang sakit ng paa ko!
oo yun lang yun, nothing more. ano bang pakelam ko kay ricci at sa hipon na yun?
magsama sila.
'Hindi mo paba ako iuuwi?' Malamig kong sabi.
wala akong balak makipagtitigan o makisalamuha sakanya.
'dadaan lang ako jan sa bakeshop sa kanto, bibili lang akong pasalubong.' At kailangang kasama pa talaga ko?
bakit ba kase ako naganto?! edi sana nanahimik ako sa bahay edi sana wala akong narinig edi sana wala ng gantong dramas!
'May gusto kabang ipabili?' agad nyang tanong pagkatapos nyang ihinto sa gilid ang kotse.
kapayapaan, nabibili ba yon?
'wala.' walang gana gana kong sagot.
'Okay, wait me here okay sandali lang ako.'
as if meron naman akong choice kung hindi hintayin ka dito diba.
Kung pwede lang na idrive ko tong kotse na to at iwanan ka dito gagawin ko eh.
biglang nagvibrate ang kinauupuan kanina ni ricci.
Naiwan nya yung cellphone nya.
Hindi ko napigilang silipin ang cellphone nya.
wag nyo kong ijudge nacucurious lang ako okay?!
Ng hawakan ko ang cellphone ni ricci nagulat ako sa lockscreen nya.
Ba-bakit...
---------------------
Hey hey hey loys here!
Sorry kung natagalang mag update, nawindang kase ako sa tweets ni ricci at mau sa twitter nasaw nyo ba yun? Oimji :((( HAHAHAHAHAHAHAHAHA by the way sa mga bagong readers hello!
Don't forget to
Advertisement
- In Serial9 Chapters
The Zephyrus
Eleanor is the captain of a pirate ship with a well-run crew. That is until she meets an unlikely creature on the open water. After one fateful night she becomes thrusted into a world of mythical creatures and dangerous transformations, and must fight those around her to get back to her waiting ship.
8 132 - In Serial19 Chapters
Dispatches from the Inter-galactic
Dispatches From The Inter-Galactic is a series of loosely related satirical stories which take place in a galaxy full of various interstellar civilizations and numerous space faring species generally described as consentients. This series is set in a galaxy which take place in a similar but not entirely unlike the galaxy in which my series Up in Space takes place While there are numerous themes related to interstellar life, several of the stories directly relate to specific themes such as; The pan-galactic ramifications to the use of supersymetrical energy sources (often drained from intera-located alternate and pocket realities.) the use of which by most interstellar civilizations is steadily increasing the overall amount of Dark Matter. This is increasing the mass of the galaxy and results in the occasional rips in inter-dimensional space as well as an overall increase in supernova activity. It is also speeding up the approach of the galaxy in Andromeda, which is of concern to several long lived civilizations; The Morphoids, a race of shape-changing consentients who are capable of using the space lanes created by the use of supersymetrical sourced energy to spread throughout the galaxy. They are currently viewed as threat number one by many space-faring species; and Xeno and exo-sexuality, as many species try to figure out what sort of enjoyment they can have with many of the species they encounter in space (only some of which are carbon-based, or more rarely, humanoid in appearance). This also relates to the altering of species to make reproduction somewhat easier for those with rather complicated lifestyles. A major force in this area of pursuit is the galactic visiteering industry, which promotes the ‘uplifting’ of more primitive planet-bound near-consentients.
8 174 - In Serial14 Chapters
He's my mate
Once apon a time... Wait, What!? This is not a fairy-tail. Let me start over
8 156 - In Serial11 Chapters
Dys
A new name, new system, new life, what could possibly go wrong? Everything, that's for sure. Mistakes turned to regrets, regrets turned to loathing, loathing turned into something sinister. That's were I was currently was. Now, an opportunity arises amidst the cesspool of sin, my time has arrived. My chance for fame and glory starts today.
8 55 - In Serial27 Chapters
80s/90s Imagines[DISCONTINUED]
8 107 - In Serial44 Chapters
Zyon: The Alpha Of The North
Just as I think i'm going to make it out, i feel an arm wrap around my waist, lifting me into the air. My struggling does essentially nothing. I am incessantly weak, thanks to my non-compliant wolf. I feel myself being thrown onto the bed.I flip myself around to see him, standing at the foot of the bed, with his eyes darker than usual and a scowl set in. "I told you not to run, not once, not twice but thrice," he says. "You aren't going to like what I do now." As he leans down, I scramble towards the headboard, still on my back, my eyes never leaving his. "I told you I wasn't going to stay, why are you not able to understand..'' I'm cut short as I feel a hand wrapping around my ankles pulling me downwards harshly. I let out a scream as I kick my legs, trying to get out of his grasp. He wraps my legs around his stomach, grabs my wrists and pins them down, so he's essentially towering over me. I know what he plans to do. "Please Zyon, Please I don't want this." He looks at me and smirks, clearly enjoying watching me beg, "I don't care what you want. What matters is, what I want."------------------------------------------------Katherine is living a life of solace and acceptance with Daniel. With her wolf having become dormant, she has accepted the fact that she will live her life as a human. After all it was her own choices that got her here. Daniel, with whom she has fallen deeply in love is not her mate. She knows who her mate is, but has pushed him and all thoughts of him to the back of her head. She fell in love with Daniel before her mate realised who he was to her and she is adamant to keep it that way. Her mate, however, may not feel the same way.
8 172

