《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 14: A blast from the Past
Advertisement
Naging payapa ang buong hapon nato, natapos ang last subject ko ng walang namamataang rivero.
Well Isa atang magandang pangitain yun.
Agad kong tinext ang Driver namin, tutal hindi naman daw sasabay sakin si kleise. I think this night will be boring. Magisa nanaman akong uuwi at mamuhay sa ilang sandali.
Ilang sandali lang ay tumunog ang cellphone ko.
from: Manong
Iha.. pasensya na at naflat ang gulong ng kotse matatagalan pang ipaayos to pupunta pakong shop... Papalitan ang tires netong kotse...
napailing iling akong bumulong 'malas, Mukhang bibiyahe akong magisa.
Lumabas ako at nagintay sa waiting shed.
Hopelessly waiting for a Bus to come along.
ng may nagtakip ng mata ko...
what the?! don't tell me na ito ang napapanood ko sa mga palabas, yung dudukutin bigla?! NOOOO!
'Si-Sino ka?' nanginginig kong sagot.
'Shhh, ako ang konsyensya mo...' what... is this a joke?!
'Are you kidding me? I will count 3 if hindi mo ko binitawan may kalalagyan ka at paniguradong hindi ako uusigin ng konsyensyang sinasabi mo.' Matigas kong sabi.
biglang lumiwanag ang paningin ko hudyat na inalis na ng hayop na to ang pagkakatakip sa mata ko, he must be scared.
dahan dahan akong lumilingon sa aking likuran hawak hawak ko ang bag ko at kahit anong minuto lang eh ready na syng hampasin, 'woah woah, Easy payat na baboy. I'm just kidding, ito naman highblood.' sabi nya habang umaakto pang pinipigilan akong itas ang bag at palandingin ito sa mukha nya.
'Scared huh? ano bang nakain mo't nangiinis ka nanaman dito gino.'
Tumabi ka sa gilid ko at inakbayan ako 'alam mo, maganda ka sana eh. pero highblood ka pag baboy talaga nakakahighblood no?'
Sinamaan ko ng tingin tong si Gino,'Feel na feel ang closeness, close ba tayo. ang init init gino wag mo kong pinanggigigil.' sabay tapik sa kamay nyang nakapatong sa aking mga balikat.
Advertisement
'oh wag na highblood, Ano bang ginagawa mo dito at magisa ka lang?'
'Bakit pag magiintay ba ng sasakyan kailangan marami? ano to groupings? psh.'
'Woah woah, Galit na galit tayo jan Loyre ha, pwede namang sa sasakyan ko nalang ikaw sumabay. tutal malungkot magdrive magisa.' Pataas taas pa ng kilay ang mukong na to. parang bata, psh.
Sasagot na sana ko ng may sasakyan na tumigil sa harapan namin...
kabisadong kabisado ko ang sasakyan na to, Ano nanaman bang meron?
Hindi ba matatahimik ang buhay ko? psh.
dahan dahang bumaba ang salamin ng kotse, at sa pagbaba ng neto tumambad ang lalaking sumisigaw ang kagwapuhan. Matangos na ilong, mapupulang labi at makapangyarihan na mata.
Para ba akong nagdedescribe ng isang greek God, Saan ba nanggaling ang isang to? masyadong biniyayaan ng itsura.
'Hop in.' seryosong sabi neto wala manlang paglingon sa aming kinaroroonan.
hindi ko pinansin ang sinabi nya, antipatiko. Naging tempura na ata yung babaeng kasama nya sa litrato kaya hindi nya kasabay.
'I said HOP IN.' mas diniinan nya ang salitang 'Hop in'
'What now rivero? can you please stop popping around. hindi ka kabute' Malamig kong sabi sakanya.
hindi naman pwedeng lilitaw at mawawala nalang sya kung kelan nya gusto?
at ngayon lumingon na sya sa kinaroroonan namin, Maaring nagulat sa mga katagang binitiwan ko. antipatiko hindi ko babawiin yun.
'Wag mo kong subukan Stephanie, nasayo yan. buong puso kang sasakay dito o bubuhatin pa kita? mukhang mas maganda nga ang pangalawa no? mas sweet.'
'Pare ayaw ni Loyre, at sino kaba?' Kalmadong sabi ni gino.
'your opinion is not needed in here dude, hindi ba nya nabanggit sayo?'
'...Boyfriend nya ko.'
'boyfriend nya ko... boyfriend nya ko...' paulit ulit na umugong sa utak ko Nababaliw naba sya?!
Advertisement
'Bo-boyfriend mo sya loyre?' buing pagtatakang tanong ni gino.
Magsasalita pa lamang ako ng biglang bumaba si Ricci sakanyang sasakyan.
'I believe I already answered your question mr, so if you don't mind let me bring home my baby.' Halatang naguguluhan si Gino sa lahat, maging ako. ano nanamang pakulo to?
Hindi na ko nakapagsalita ng bigla akong buhatin ni ricci dahilan upang mapahawak ako sa batok nya, sapilitan akong pinpasok sa shotgun sit.
at pinaandar ang kotse,naiwanang nakatayo dun si Gino. I'm still stunned!
'Speak now baby.' malambing na sabi ni ricci.
'what's with the show ricci, Are you on drugs or what?'
'You are addicting so I guess yes? binalaan na kita steph you know I don't only warn, I do actions as well.' habang nakangiti.
'Can you please stop this freaking car?! hindi mo ba patatahimikin ang buhay ko ricci? quit playing games with my heart!'
he suddenly stopped the car.
'I'm not playing any games with your heart steph, all I asked for you is to get away with that moron. is it too much to ask for?' seryosong sagot ni ricci.
hindi ko napigilang mabahala, masyadong seryoso ang tagpong to.
'You can't just tell me what to do with my life ricci.'
'Stay. away. from. that. moron. or else' buong diing sabi ni ricci.
'Or else what!' napataas na ang tono bg aking boses.
'Or else mapipilitan akong manapak? matagal tagal ko naring di natatry ang boxing.' Umakto pa itong sumusuntok suntok.
'Wag ka ngang isip bata at tigilan mo nako ricci, hindi na tayo bata para sa gantong klase ng laro at pwede ba? pag tuunan mo ng pansin yung babaeng linta na girlfriend mo? May girlfriend kana, Bakit hindi sya ang pagbawalan mong kumausap sa iba?' buong pait kong sinabi ang lahat, Hindi ko alam kung bakit sya umaakto ng ganito. masyado na ata syang magaling sa basketball kaya naghahanap sya ng pwedeng laruin, ang galing at ang napili pa yata nya ngayon eh ang puso ko...
'whoever that girl is I don't give a damn. Nothing matters more than you steph, as I have said Ayokong makikipaglapit ka sakanya. Don't try me baby, alam mo ang kaya kong gawin.'
'I don't need to distance myself with anyone just because a dickhead told me to do so.' Buong pagmamatigas kong sagot, masyado nakong naguguluhan.
'Then let's see, I'll keep my eyes on you baby.' cool na cool lang nyang sinabi ang lahat, na parang yun lang yun.
itinigil nya ang sasakyan at binuksan ang pinto ng kotse. Agad akong bumalik sa ulirat, nasa tapat na pala kame ng unit ko. paano nya nalaman kung saan ako nakatira?
'Ho-how did you-...' hindi pa man natatapos ang sasabihin ko ng halikan nya ang labi ko.
OH. MY. FREAKIN'. GHAD.
why can't I move? masyadong mabilis ang lahat, hindi ko manlang nagawang umiwas.
then he let go and cupped my face, 'I spy with my own eyes baby. now go, and rest don't forget to eat...baby.'
at umalis sya, habang ako naiwang nakatayo tulala at naguguluhan.
Nakakadalawa na sya, Talaga bang naninigas lang ako sa kinatatayuan ko, mabilis lang talaga ang lahat o... agad kong binura sa isip ko ang maaring dahilan kung bakit hindi ko nagagawang umiwas. pumasok na ako sa unit at nagpahinga.
------------------
Sorry for late Update mga beshy! super busy lang kahit summer na. Yayyy Thank you for 960 reads nak ng! gara naman non! Keep reading lang! 💕😋
thank you guys 💕💕
no like= no update
Advertisement
- In Serial35 Chapters
Blue Box Cultivation
Blue Box Cultivation (BBC) is going to be a blend of system blue boxes and wuxia cultivation. In the year 2025, a mysterious illness with no cure dubbed IDK-25 took hold of the world. It killed hundreds of thousands. Max was one of the unfortunate. Upon Max’s “death”, he was transported to another realm where he has access to both System and Cultivation. Max struggles to come to terms with his new reality and the new world. But once he does, he uses his advantages to gain strength and power. As he grows from each trial and tribulation, he discovers more about IDK-25 and the powers behind it. Will Max ever find a way home? And if he does, will things be the same? Updates twice a week. Tuesday/Saturday. Maybe a third if I can write fast enough!
8 289 - In Serial36 Chapters
protection. | DAVE EAST.
"when I'm way down, you're my safe housewe built from the ground, guess I'm home now"kidnapping occurs here.cover by @wordsbykay.
8 118 - In Serial28 Chapters
Silent Couple// Toge Inumaki x Reader
(ON GOING) Where a mute 1st year, F/n L/n, reunites with her brother on her first day at a school for Jujutsu Sorcerers and meeting a young man, Toge Inumaki, that she slowly develops feeling for.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Ok ok this is my first Jujutsu Kaisen Fanfiction so please bare with me if I get anything wrong since I am very bad at understanding difficult things hehe. And also super sorry if all the things are messed up in the book cause I am literally writing this during my exams.
8 607 - In Serial46 Chapters
Smoke (Bakugou Katsuki x Reader)
☆ Rankings ☆#1 in Bakugou Katsuki (6/16/19)#1 in Midoriya (5/11/19) #1 in Bakugou (3/7/19)#1 in readerinsert (2/11/19)#1 in myheroacademia (2/25/19)She was sarcastic optimistic girlHe was a hotheaded stubborn boyHe put his heart and soul into what he did She didn't care as long as she was doing goodU.A. High was where they met and is where their story began.⚠️ Warning ⚠️ - Might get away from the cannon arcs and story just because I know how boring that can be so yeppers- Potential Manga spoilers- Cussing because what is a Bakugou story without it- Sexual content ( ͡° ͜ʖ ͡°) ★ NOT EDITED ★Once im close to or finished I will edit it and fix all my spelling mistakes.Started: 7/10/2018Finished: --/--/- - - -
8 108 - In Serial91 Chapters
Naruto boyfriend scenarios
naruto🍥. Shisui🗡. Izuna⚔️sasuke ❤️. Madara🖤. Suigetsu 🦈Shikamaru ☁️. Sasori⌛️. Pain🧡Gaara 🐼. Deidara💥Kakashi📖. Hashirama🪵 Neji🤍. Minato⚡️Itachi🍡. Jiraiya🖋Sai🎨... Yagura🌺Tobirama 🌊....shino🪲Obito 🍭...Orochimaru🐍
8 406 - In Serial44 Chapters
The Female Partner Gets Rich in The Chronology
Note: This novel is not mine. For reading purposes only.https://www.69shu.com/txt/37814.htmAuthor: Dream of one meter and sevenCategory: Romance Novels652773 words | serialUpdate: 2021-11-16Ye Xiuqing, who died of overwork, woke up again and found that she had worn a female partner with the same name and surname in a chronological essay, and became a control group for the female protagonist in the essay.The heroine's father is the second son of the family, hardworking and capable, simple and honest.The female partner's father is the youngest son of the family.Although the heroine mother has some cowardly and patriarchal, she is also very kind to her daughters and has a gentle personality.The female partner's mother also likes to be lazy and caress about everything.The original heroine is born again and uses the prophet to kill the Quartet.The female partner always grabs things with the heroine, and in the end, she commits herself to death and affects the relatives who are good to her.Knowing his situation, Ye Xiuqing suddenly became calm.Why does the hostess love to go? It has nothing to do with her. What she has to do now is to live her own life well.So...Ye Xiuqing was studying when the heroine used the prophet to have an ambiguous relationship with potential stocks.When the heroine had a good relationship with the villagers and accumulated fame, Ye Xiuqing had already attended the best university and accumulated the first start-up capital.Ye Xiuqing has already promoted her business abroad when the heroine's business has improved.After the heroine has gone through many hardships, she finally got together with the hero of the original book. She suddenly discovered that the cousin Ye Xiuqing who she didn't look down on had already become something she couldn't afford.
8 166

