《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 13: Something is missing
Advertisement
nabalik lang ako sa ulirat ng bigla akong yugyugin ng katabi ko, 'Hoy hoy, Payat na baboy okay ka lang?'
napatingin ako sakanya, 'O-oo naman bakit hindi?' nauutal utal ko pang sagot dito.
hinawakan mo ang baso mo at uminom, 'Kase kanina pako nagsasalita dito, parang Di ka nakikinig. may mali ba o baka naman naiin love kana agad sakin?'
Alam kong mali ang magpahalik sa lalaking hindi naman akin, pero bakit pakiramdam ko'y tama?
'walang mali bukod sa huli mong sinabi gino, medyo gusto kitang sakalin ngayon pero masyado akong gutom para gawin yun.' asar kong sagot dito.
'wala namang masamang aminin na nagwagwapuhan ka sakin loyre. eh ikaw kase, kanina kapa tulala gutom ka pero di mo ginagalaw ang pagkain mo.'
napatingin ako sa aking pinggan, oo nga hindi manlang ito nagalaw.
Hindi ko padin maalis sa isipan ko ang nangyari kanina, ang pagyakap nya sa akin. Mabubulaklak na kataga at ang... kanyang labi.
binigyan ko ng makapangyarihang tingin si Gino bakit ba ang masiyahin nya?
'Isa pang nakakadiring salita na gwapo ka o may gusto ako sayo gino, I swear ikaw ang tutusukin ko ng tinidor dito.'
Napahalakhak pang tumugon si Gino, 'Oops oops, Okay okay Mad thin Oinky oink. Tatahimik nako, Just eat okay?'
Pagkatapos na naming kumain ni gino agad kaming naghiwalay ng landas, iba ang kanyang klase ganun din ako.
I texted kleise asking where is she tutal medyo mahaba haba pa naman ang vacant ko.
To: beshie kleise
'hey, beshie where you at?'
I pressed sent.
I'm on my way to freedom park, hindi ko alam pero sa tingin ko. magiging madalas ang pagpunta ko dito.
hindi naman ako nerdy, pero alam nyo yun. I find peace and happiness while reading books, writing stories or poems.
I find it relaxing, nalalabas ko kase yung mga bagay na hindi ko masabi.
Naisipan kong kunin ang librong parati kong sinusulatan, since highschool days tutal may ilang araw nakong hindi nakapagsusulat dito dahil bukod sa medyo busy sa school kahit kakasimula palang eh nataong nagpapasama sakin si kleise pagdating sa Laban at mga hangouts ng Team.
Advertisement
Agad kong binuksan ang bag ko para kunin ito marami rami pa naman akong dapat isulat dito.
Pero, bigo akong mahanap yun. hindi naman ako nagbago ng bag.
'paniguradong andito lang yun eh.' mahinang bulong ko.
I gave up, siguro eh namisplace ko lang yun somewhere sa unit namin. Makakalimutin pa naman ako, I'm sure na nandun lang yun.
I decided to browse my cellphone instead.
I opened my Instagram account.
*scroll* *scroll*
pumunta ako sa discovery part as usual I scrolled and scrolled down.
out of no where one picture caught my eye.
Ang babaeng nakabangga ko sa hallway, none of it will matter sana kung hindi lang...
nya kayakap si Ricci.
Dikit na dikit ang katawan neto kay Ricci, Kulang na lang eh kumandong ang babaeng to, 'Pagkaluwag luwag ng upuan siksik na siksik? feeling sardinas, sabagay. mukha namang lamang dagat.' Naisip ko habang tinititigan ang picture.
Ricci seems to be enjoying the view, He is looking down there. 'pwet ng bata.' ba yun? oh sorry, cleavage pala. akala ko kase pwet ng bata.
Nakadagdag pa ng init ng ulo ko ang caption ng babaeng ito sa post nya.
My babe and I, forever and ever. back off bitches He's mine.
napangiwi ako habang sinasabi ang mga ito, 'Look who's talking warning a bitch like her. babe? babe-bitawan ka rin nyan. Dickhead, little did I know na wala syang sineryoso sa lahat ng sinabi nya.' bulong ko.
'Sinong walang sineseryoso sa mga sinasbi nya?' agad kong isinarado ang cellphone ko at lumingon sa gawi kung san ko narinig ang boses.
'k-kleise, kanina kapa ba nandito?' Nauutal utal ko kong tanong sakanya.
umiling iling sya,'Nope. kararating rating ko palang beshie when you texted me nasa S&R lang ako nun. hindi nako nagreply, balak sana kitang isurprise dinalan kita ng favorite mo. Pizza' sabay abot ng paper bag, nakahinga ako ng maluwag ng marinig yun. kung hindi, malamang sa malamang eh kailangan kong ikwento ang lahat sakanya. hindi pa ko handa.
Advertisement
I don't even know kung magiging handa ako alam mo yun, Natatakot din akong baka hindi ako maintindihan ni kleise. baka magtampo sya na bakit ngayon ko lang sinabi, hindi sa wala akong tiwala sakanya. pero may mga bagay talagang gusto mo nalang sarilihin hindi dahil sa natatakot kang sabihin o dahil umaasa ka padin. Masakit lang talagang balikan ang nakaraan, na kung di sana nagtapos ay kasalukuyan.
Habang kumakain kameng dalawa ng dala dala nya, naisip kong itanong sakanya kung nakita nya ba yung notebook na sinusulatan ko sa condo.
'kleise.'
'yep? don't tell me kulang pa yan my gosh loyre ha.' pabirong sabi nito.
'what if I say yes?' agad na nanlaki ang mata nya.
'For real? Dalawang malaking pizza beshie kulang pa? may bulate kaba sa tiyan?!' habang patuloy ang pag nguya neto.
This is one of the reason kung bakit ko siguro naging bestfriend si kleise maybe we both have similarities pero yung Differences namin yung nag attract saming dalawa. Ano daw? ang gulo.
'I'm just kidding, Hahahaha. Itatanong ko lang sana kung nakita mo ba yung notebook ko?'
'Anong notebook? yung sinusulatan mo parati?'
'yep, ang naalala ko kase eh nandito lang yun. pero nung tignan ko wala na.' Habang hawak ko ang bag.
'Ayan, hinayaan mo kase akala mo may babalikan kapa. ngayon hahanap hanapin mo kung kelan wala na?' look who's talking right now, What's with the hugot thingy?
'ako nga tong hinayaan nalang mawala,at hindi hinanap eh. psh' mahinang bulong ko.
'may sinsabi ka ba jan beshie?'
agad akong pumailing, malakas ba ang pagkakasabi ko o sadyang malakas lang ang pandinig ni kleise?
'Nothing, Seriously nakita mo ba?'
'nope, tagong tago mo yun ayaw mo ngang ipahawak o ipabasa eh.' sagot nito habang nililigpit ang box ng pizza.
'I see, maybe I left it on my study table.'
'Osya, beshie I need to go. may class na ko see you later!'
bago pa man sya umalis eh napagpasyahan kong magtanong sakanya. 'Kleise sabay ba tayong uuwi?'
Agad syang sumibangot,'beshie aalis ako mamaya, I can't join you. I'm sorry'
I smiled, 'ang drama, I'm just asking okay? go on and do the aura thing.'
then she hugged me, 'Babawi ako beshie swear, sorry.'
'go on, I understand stop being so clingy kleise wala tayo sa mmk.'
pinakawalan nya ko sakanyang mahigpit na yakap, 'Hahahahahaha, loko ka talaga beshie mamimiss mo din tong clingyness ko sayo. got to go!'
Then she left, I wonder where did I left my journal/Diary.
Narinig ko ang bell hudyat na magsisimula na ang isa pang class, ang pinaka madugo. CALCULUS, Never did I ever loved math. you know the plus,minus,divide and subtract thingy is fine. pero joining it with Letters and square roots Power of, pie etc. No, I can't my braincells.
labag sa loob kong tinahak ang daan patungo sa Math class hanggang ngayon iniisip ko padin ang litratong nakita ko sa instagram kanina.
'That jerk, hindi na sya nagbago.' sabi ko nalang sa sarili ko habang binabagtas ang hallway.
-------
Hey guysss! I know I know, antagal kong di nakapag update. bukod kase sa grumaduate ako netong 28 lang naghapit sa requirements at marami ring errands alam nyo na. Hindi sana talaga ko maguupdate kase hindi naman umabot sa nirequest kong Number of likes yung Last chapter na pinost ko, kung di lamg kayo malakas sakin. nag grogrow na yung readers netong gawa ko yayy! Sa mga silent readers jan, Sana mag like din kayo. let's help each other! at dahil summer na, expect longer and better updates from me guys! Hoping to finish this story before this summer ends. Ayun lang! 💟
Twitter: @nicoleeettt
Insta: Superjanellawan
Fb: Nicole Lois Lawan
Advertisement
- In Serial30 Chapters
Medic!~
Have you ever considered the differences between MMORPG characters and actual fantasy characters?Playing Legendary Tales Online again after many, many years an old, out of shape, and homely man decided he'd become the young, fit, and impossibly beautiful cleric/alchemist elf boy ""Healz Pleaze"" (better names and classes not being available)... and was rather surprised that he kept getting murdered by other players... for being an impossibly beautiful elf boy. And then he died for real from a heart attack.He somehow came back to life in a completely new and real fantasy world with its own fantasy rules... as an impossibly beautiful elf boy.Has his life turned around for the better? Probably not.Can he at least change that godawful NAME?What can an MMO character trapped in a Healer/Buffer role offer to a fantasy world? For that matter, what can a fantasy world offer to an MMO character?
8 195 - In Serial35 Chapters
My Classmate is QiLin
They are real. There are different people and mythological creatures in the world.Because of a space cycle, the hidden doors of different worlds have been opened one after another, and mythological creatures from different worlds have flocked to each other. In order to deal with these mythological creatures, the human government has introduced the Mythological Biological Communication Method to ensure world peace between human beings and mythological creatures. Christopher Burba, a high school student living in Painesville, Ohio, never thought that his life would change, thinking that he would only live and die like an ordinary person. However, in the beginning of his high school life, he was disturbed by a strange exchange student; a QiLin named Dianthe became his deskmate, bringing him a completely different life. With the opening of the hidden door of different spaces over the world, mythological creatures from different worlds flock in. In order to deal with these mythological creatures, the human government has introduced the Mythological Biological Communication Method to ensure world peace between human beings and mythological creatures. Like Husky's silly Anubis werewolf, the devil who likes to do good, an Immortal bird who always walks away from himself, the princess of the sea demon who sings seriously out of tune... Mythological creatures have come into his life and brought him a new life. When Western Americans meet mythological creatures, what kind of sparks will they explode? Ha-ha, when you think of how wonderful all this life is, the "Gods' Dynasty" has already been staring at you. ? This story is written, by Treasure Dragon (CHN). I, ExactChangeOnly (USA) am her translator and interpretor. If you are a fan of the series, feel free to donate to our paypal! It encourages her to continue writing content and me to translate. ? Updates will be Monday to Fridays. ? Readers interested in this series of works can add the Chinese author, Treasure Dragon, directly via WeChat. Her ID there is cx949762967. If you have the proper inspiration, the author may make a character for you within the series. ? Readers who do not have WeChat can send me, ExactChangeOnly, a PM and I can ask the author or relay your comment, concern or encouraging words to her. Thank you kindly and we hope you enjoy the chapters to come!
8 158 - In Serial10 Chapters
The Tale of a Fenrir
Zack was average. The only thing that can be considered abnormal was that he lacks the empathy of a normal human. One day, disater struck and his home burned down. He fell victim to the flames and died. But that isn't the end of his story, as for an unknown reason he was reincarnated as a little puppy. Watch him as he uncovers the truth behind his reincarnation. Don't expect much from the grammar, because english isn't my mother tongue (but please be free to point out major grammar errors). The Cover also isn't mine, so if you are the drawer message me, if you want it to be removed.
8 145 - In Serial24 Chapters
This Story Writes Itself [a chain writing game]
Each page is a new beginning. Quite literary when it comes to this compilation of flash fiction written by a myriad of authors. Each one only has a paragraph and a list of characters to work off, to continue the main story. Let’s see where this takes us! This story is brought to you by : DT_Reunion luda305 nerdy_asian27 Gasmaskbro One_Chance The God Of Boredom skitta Space Pickle Little Racoon ArDeeBurger Rhea Bring The Sorcerer's Pen
8 204 - In Serial11 Chapters
The rise of the legendary ninja
This is a story about a man who was once called the strongest rise again amidst the blood and violence in the world, will he becomen the same demon who dominated the world or will he find peace in a world full of chaos. any comments, suggestion or request will be put into account so be free to ask.
8 222 - In Serial23 Chapters
The Dragon Within(HTTYD)
Taken from his home as a wee babe, Hiccup grew up with dragons and was raised by one of the most feared in the archipelago. He is known across the land as the Night Rider and is wanted for the betrayal of his own kind. All Hiccup wants the battle to end on both sides, showing the world that man and beast live together peacefully. Will anyone listen or will the battle of man and dragons continue?(I apologize for the bad grammar and punctuation) Published in 2015
8 184

