《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 10: Tagaytay Mi amore
Advertisement
iginilid mo ang kotse pinatay ang makina.
at bahagya kang tumingin sa aking, naging hudyat din ito upang tumingin ako sayo.
lahad mo.
hindi ko napigilang itanong.
"gaya ng sabi ko, walang bagay sa iyo ang hindi interesting, kaya ako interesado."
peke akong tumawa,
napangisi ka, "Hindi kita iniwan at niloko, ikaw ang nangiwan."
"Dahil binigyan mo ko ng dahilan." agad kong sagot sayo.
tinanggal mo ang seatbelt sayo para makatagilid ka at makatingin ng lubusan sa akin. "Masyado pa tayong bata nun, May kung anong nagsasabi saking bata pa tayo marami pa tayong makikilala at gusto ko pang magenjoy."
hindi ko naiwasang mapasigaw, unti unting tumulo ang mga luha sa aking mata na kanina ko pa pinipigil, Taksil talaga ang mga ito sa akin kahit kelan.
hinawakan mo ang mukha ko at punahid ang luha sa aking mga matang bumababa sa aking pisngi.
agad kong tinanggal ang mga kamay mo,"hindi ko kailangan ng awa galing sayo ricci, exactly a year ago simula ng matapos ang tayo. Andami mong panahon para bumalik andami mong panahon para bumawi pero hindi, hindi ka bumalik at lalong di ka bumawi. Isang taon, isang taon nakong nagdurusa nadudurog at umaasa na baka mamaya baka bukas baka bumalik ka, pero tangina hindi. hindi ka bumalik ricci, never kang nagparamdam never kong naramdaman na nagsisi ka na sinaktan mo ko. ansakit lang, na nagmahal ka pa ng iba na kinaya mong magmahal ng iba. kase ako ricci? hindi eh, hindi ko kinayang magmahal ng iba maliban sayo kase gagaguhin ko ang sarili ko kapag sinabi kong meron akong natipuhan sa dami ng nanligaw at nakadate ko ricci..." patuloy lang ang pagbagsak ng luha ko, antagal ko tong inipon. antagal kong ninais sabihin ang lahat ng to sakanya pero hindi never silang lumabas kapagka nagkakaron ako ng panahon. gusto ko syang saktan paulit ulit gaya ng ginawa nya sakin, pero hindi hindi ako ganun.
Advertisement
niyakap nya ko, pinilit kong kumalas pero hindi ko sya malabanan nanghihina narin ako sa pagiyak.
"nakakainis, kase alam ko na kahit gaano man ako kapursigidong lumakad palayo sa dating tayo, isang sorry mo lang. papatawarin na kita agad kase tangina mahal kita. bakit ba kase mahal kita, kaya naman kitang supportahan sa lahat lahat. i-ikaw l-lang ang inisip ko. ka-kabutihan mo lang kaya ako nag-ihigpit sayo noon..." hindi ko na alam kung saan ako humuhugot ng lakas ng loob sabihin ang lahat ng ito, basta ang alam ko ansakit sakit na at kailangan ko ng pakawalan ang sakit.
hinagod mo ang likod ko, hindi na kita pinatapos pa ng makaipon ako ng lakas agad akong kumalas sa yakap mo.
"patawarin mo din ako ricci, dahil ngayon hindi ko na alam kung mapapatawad pa kita. ang tanging hiling ko sayo ricci, sana sana lumayo kana. wag mo nakong durugin paulit ulit pa."
after a dramatic scene, nagpatuloy sa pagdridrive si ricci.
naging mahirap ang paghinga sa loob ng kotse na ito, Hindi ko namalayang nakatulog pala ako...
nagising ako sa mahinang tapik sa akin, dahan dahan kong minulat ang mga mata ko.
Ikaw parin pala.
tanging tango lang ang nakaya kong isagot sayo.
pinagbuksan mo ako ng pinto at agad akong bumaba.
pumasok tayo sa isang foodpark, sa bandang kanan nakita ko agad sila kleise at ang team.
naupo ako sa tabi ni kleise.
pangaasar ni Brent kay ricci, siguro kung di ko sila kilala masasabi kong bakla si brent dahil parati nyang inaasar si ricci.
pagaalibay ni Ricci, hindi naman traffic pero mas magandang yun ang sinagot nya.
sabi ni aljun
Sigaw ni Prince
Lahad pa ni Rasheed na tila ba proud na proud pa.
pahabol pa ni brent.
binalit ng halakhakan ang pwesto namin.
binato pa ni ricci ngpanyo si brent.
Advertisement
sabi ni ricci.
nagorder na ng pagkain at para bang may piyesta sa dami ng nakahandang pagkain sa harap namin.
nagcr si kleise dahilan upang maiwan ang espasyo kung saan nakaupo si kleise malapit kay brent.
dahan dahan itong lumapit sa akin.
magiliw netong sabi.
ngiti si brent, para talaga syang bata.
nagukat ako sa sinabi ni brent, nakwento ba sakanila ni ricci ang nakaraan namin?
nabubulol bulol ko pang sabi.
ngumiti lang sya
nagtataka pa ako,
hindi ko napigilang magtanong
pagsisinungaling ko, mas maganda ngang paniwalaan ng iba ay ang hindi kame magkakilalaa ni ricci, kesa sa nakalipas na dapat ng kalimutan. hindi na nila dapat malamankung ano man ang nakaraan, mananatili nalang iyon na nakaraan.
----
Advertisement
- In Serial211 Chapters
Versatile: Alternate World
"You nearly killed me in the past timeline and destroyed my life. Now that I have been given the chance to return to the past timeline, I will be changing everything and fight the future that was meant to be a dead end. Once we meet again, it will never be the same!"
8 1490 - In Serial35 Chapters
Martial Family
Shi Yan was a lonely orphan boy. That was only till he met an injured fox hiding under the bushes, whimpering. After much care and concern, the fox soon became his irreplaceable kin. When the situation was just starting to turn colourful, Mistress of the Orphanage found the little fox hiding under Shi Yan's bed. After the little fox-faced relentless torture and abuse, Shi Yan took revenge. The youth stole from the Mistress and ran off. With only the fox in his arm and a small pouch of stolen goods, he never looked back. *Well, I tried... This story is written in my spare time just for fun. It's very experimental so readers; do note. There are major changes in writing style within the series as I keep testing things out. Of course, that does not mean that the story actually deviates from its intended progress. It just means that your reading experience may fluctuate quite often... Anyways, I hope you enjoy this story. :D p.s. not sure if there will be any sex scene in this novel but the boy starts off as 7... so... long time till we get there. May have lollies though! The photo is based from minhanhn94
8 205 - In Serial53 Chapters
Hiro's Journey
The story of a young man who was a fan of all things fantasy because his reality really sucked. He was very intelligent but his body was unable to match his mind. He was weak and very clumsy. Because lack of physical ability he was an outcast. He was tormented by bullies, ostracized by his peers, and ignored when he cried for help. Then one day he woke up in another land where he began an adventure. Will he find the strength to overcome his past...? Will he gain the strength he desires and become the tormentor of the weak...? Read and find out this and more in """"Hiro's Journey""""
8 210 - In Serial35 Chapters
This Onii-chan got Summoned to a Diffferent World
Shu Shikure, 17 years old NEET is a brother of twins, Amano Shikure and Amane Shikure. He is a overprotective big brother that love and care about his sisters more than everything. On a certain night, magic circle appears in his sisters room. His sisters were supposed to get summoned to another world, but Shu's Onii-chan instinct couldn't allow that to happen. So he instead was summoned when he jumped in and pushed his sisters away.Since he wasn't the targeted Hero, God didn't go easy on him. Watch how he adventures the new world and resist God's trick and trap to get back to his dear sisters.
8 138 - In Serial16 Chapters
Life of a person who was transported into another world
Rei was just an ordinary student on earth. He was just wiping his sweat from his forehead while listening to his professor’s ramblings about algebra. When suddenly, his body stopped moving and time seemed to stop for him. He tried to get up, but his efforts were futile, and minutes later, he lost his consciousness. He wakes up and finds himself in the same classroom, however, what strange is that chunks of bloody meat were littered on the floor. Follow Rei and his adventures as he tries to explore this new and fascinating world.--First time writing. Wish me luck!
8 135 - In Serial32 Chapters
Hatake Pride
A Heartbeat... as unique to a person as a fingerprint or a retina scan... a heartbeat can tell someone anything if they listen hard enough... Kashin Hatake... a young boy with a dark past and a big secret. It's hard... being the special kid... the different kid... buts it harder when you are something everyone fears...
8 90

