《Book 1: Falling for Ricci Rivero (COMPLETED)》Chapter 8: It was only just a dream
Advertisement
"Iloveyou... Iloveyou... Iloveyou..." paulit ulit na umugong sa aking tenga.
Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata. agad akong napapikit ng tumama ang sinag ng araw sa aking mga mata bukas kase ang balconahe ng aking kwarto.
napahawak ako sa ulo ko, ughhh ansakit.
hindi ko alam kung paano ako nakauwi dito, basta ang huling naalala ko. may kung sinong lumapit sa akin, hindi ko na maalala kung sino. basta nakatulog ako.
agad kong sinuot ang salamin ko, pagtapos kinuha ko ang cellphone ko.
Ng bigla akong makatanggap ng text galing sa unknown number.
babygirl?
agad akong tumingin sa balcony, ngunit wala akong nadatnan.
At ngayon ko lang napansin, iba na ang suot ko naka tshirt nako at naka panjamas.
baka pinalitan ni kleise.
agad naman akong lumabas ng kwarto at kinatok ang pintuan ng kwarto ni kleise.
kailangan kong malaman kung paano ako nakauwi.
*tok tok tok.*
tok tok tok.*
pagsisinungaling ko sakanya.
and in my surprise, agad nyang binuksan ang pinto.
Now this is 'Close friend' ha.
tarantang sabi ni kleise.
nawala ang excitement sa mga mata nya. napalitan ito ng pagtaas ng kilay, Oh oh.
agad syang bumagsak sa higaan at nagtaklob ng kumot.
tinanggal ni kleise ang naka taklob sakanyang unan.
seryoso nyang sabi.
agad akong lumabas ng kwarto ni kleise.
naiwan akong nagiisip.
kung hindi si kleise ang kasabay kong umuwi, Sino?
matapos akong tawagan ni baby ricci, pwe. hahahahahahahahahaha Tinawagan ko ang buong team para sabihin may pagtitipong magaganap na pamumunuan ng aking mahal na hari.
I called aljun, Prince,Rash,thomas,Jeron and the squad para sabihin ang oras at kung saan.
pagkatapos saktong nakita ko ang tweet na pinost ni Kleise sa Twitter, 'Where to go? bored.'
agad kong naisip na ayain sya, ng pormal na mapakilala narin sya sa buong team after all She's a good friend of mine.
Advertisement
I texted her the exact location and time.
she asked me if pwede nyang isama yung bestfriend nya.
and I said yes, magandang magkakilanlan na din kame.
So I started to prepare, I even texted Ricci.
'sent'
'sent'
Hahahahahahahaha, Don't get me wrong. hindi ako bading at lalong walang special something saming dalawa ni ricci, Sobrang close lang namin to the point na pati ang mga fans ginawan kame ng loveteam yuck, Pogi pogi ko eh.
'Sent'
binaba ko ang cellphone ko at agad akong naligo, Matapos maligo. agad akong nagbihis, Pants White long sleeves at binuksan ko ang unang tatlong buttons neto.
Nagwax at nagpabango, agad kong kinuha ang car keys ko at tinext si Kleise na susunduin ko na sya kung nasaan sya ngayon parasabay na kameng pumunta ng unit nila ng masundo narin ang kanyang bestfriend.
Agad nyang binuksan ang pintuan ng unit nila, umupo lang ako sandali sa sofa at tinext ang team mates ko na otw nako, nandun na daw sila kararating lang.
and then biglang niluwa ng pintuan ang babaeng sumisigaw ang ganda, I must admit she really got the looks that every man like me will love to see every morning.
kleise introduced me to her, She is nice but cold as Ice.
nasabi ko yun ng hindi manlang sya nagpakita ng kahit anong emotion ng ipakilala ako ni kleise sakanya, after that we decided to head to the club.
Pinakilala ko sila sa team, at gaya ng inaashan ko samot saring pangaasar nanaman ang natanggap ko, buti nalang wala si Ricci.
kung hindi malamang ay hindi na natapos ang asarang to.
hindi nagtagal dumating din si ricci, I introduced kleise and loyre to Him.
yung pagpapakilanlan ni kleise at ricci masasabi mong talagang pakilanlan lang.
but when it comes to loyre and ricci?
Advertisement
oh oh.
I don't think na ako lang sa dami namin dito ang nakapansin, the way ricci looks at her? ibang iba sa kung paano tumingin ang isang rivero sa babae.
dahil close ko si ricci, sa makatuwid isang matalik na kaibigan at parang kapatid narin ang turing ko sakanya alam na alam ko ang takbo ng utak at ang mga galaw nya. pero this time? I don't think I have seen ricci like this before.
matapos ang lahat, napagpasyahang magkainuman everything went well and wild we all got drunk while dancing on the dancefloor.
I am about to get back to our table para ihatid si kleise ng makapagpahinga sya dahil nasobrahan din ito s paginom napansin kong wala na si ricci at loyre.
is it possible that ricci and loyre went home together?
--------
eyyyy! long time no update! sorry guys, sobrang stressed and busy lang sa school lam nyo na graduating student feels.
pero dahil chill nalang this week I promise to update everyday if I could and sana mas mahaba na yun.
Dun sa mga nagcocomment and nagppm pa para mag update ako? Answeet, Huhuhu.
this is dedicated for you guys!!
Advertisement
- In Serial141 Chapters
Displaced
Sucked into the void without warning, a handful of people from around the globe suddenly find themselves in the foreign world of Scyria, a place filled with people who can jump three times their height, conjure fire from thin air, and perform any number of other inhuman feats. Scattered across the realm and armed with newfound powers far greater than those of the native Scyrians, they each struggle to find their path in this unfamiliar reality. Their unforeseen arrival sends tremors throughout the world, toppling a centuries-long age of relative peace, prosperity, and progress as they each leave their mark on the world in their own ways. But Scyria has its own share of intrigue, even without these unwelcome guests. A major metropolis is wiped from existence out of nowhere, triggering a manhunt across the continent for those deemed responsible. Two feuding nations decide to bring their hostilities to a new level. Blades clash, nations fall, and plots years in the making begin to reveal themselves. This is the story of some unwilling trespassers, taken from their lives against their will and thrown into situations they barely understand. This is the story of some unfortunate Scyrians, their lives blown apart by the newcomers’ sudden and destabilizing existence. This is the story of Scyria, a world with a lost past buried beneath millenia. But as both the Earthlings and Scyrians are about to find out, sometimes the past doesn’t stay buried forever... I marked the story as having Gore, Sexual Content, and Traumatising content because it does contain a bit of all three, though not what I believe is a significant amount. Just wanted to be safe. It does contain a whole lot of profanity, though. That one is very much deserved. I post one chapter ahead on Patreon here, you can get it for a dollar: https://www.patreon.com/IrateRapScallion My Discord server for discussing the story and whatever else: https://discord.gg/uycZBbv Please vote for my story on Top Web Fiction by clicking here: http://topwebfiction.com/vote.php?for=displaced Thanks! Cover by Jefferymoonworm
8 206 - In Serial72 Chapters
The Marked Ones
One morning, a boy appears on top of a hill. He has no memories of his past, nor does he know who he is. All he knows is that on his hand is a Mark that makes everyone around him view him with suspicion or hate. Soon, he will meet someone like him, and they must survive in a hostile world. The Marked Ones are enigmatic entities; they appear from nowhere, and some groups seek to exterminate them, and others seek to protect them. In the continent of Aeton, the boy will not be alone, and his main objective will be to reach the city of Adhaz, thus having to cross half a continent full of dangers. His story, and that of the groups that hunt or protect him, will bring a huge change to Aeton. Weekly updates on Monday, Wednesday, and Friday here and on Patreon. Due to various personal issues, updates will only be on Mondays.
8 135 - In Serial14 Chapters
His One Love
What happens when Peter Pan's shadow brings a girl to Neverland. Will Pan live up to his name and kill her or will she have and effect on him no other immortal has.
8 83 - In Serial6 Chapters
THE CONJURING ━ ARNE JOHNSON
❝ WHY NOT ME? WHY NOT ME? ❞( © magaesthetic ) 2021cover by ( @sixty6ix )
8 94 - In Serial34 Chapters
fatherhood // lashton
"you named your son after a band""you named your daughter after a fruit""touché"
8 193 - In Serial29 Chapters
Undertale Lemons
What the title saysI'd consider myself a good writer, when I'm in the mood.Update: REQUESTS ARE BACK UP AND RUNNING
8 209

