《Questionable Love》14
Advertisement
Kung titignan mo si Bong ngayon ay aakalain mo talagang may sira 'to.Kanina pa 'to ngisi ng ngisi!Simula no'ng sinagot ko siya!
"You're acting like a weirdo Bibong"Natatawang sabi ko sa kan'ya.
Kinagat niya ang pang-ibabang labi at patuloy lang sa pagmamaneho"I can't stop my self from smiling, love"He whispered,giggling.
He called me love for many times kahit no'ng nililigawan niya pa lang ako pero ang lakas pa din talaga ng epekto.My heart is now beating loudly.
"What do you want to eat,love?"Tanong niya sa akin habang malaki pa din ang ngiti.
"Maaga pa"Sagot ko naman habang tinitignan ang gawi niya.
Tumango lang siya at kinagat ulit ang pang ibabang labi para pigilan na ang sarili sa pag-ngiti.Natitigil siya at nagse-seryoso siya pero mga segundo lang ang itatagal nun at ngingiti ulit ng malawak.
"I'm really really sorry"Nahihiyang sabi niya.
"For?"Nagtatakang tanong ko.
"For smiling like an idiot for too long,I just....I just can't believe that you're my girlfriend now"
Napangiti naman ako sa sinabi niya,I pinched his nosed because his too cute.Gusto ko na tuloy halikan ang labi niya para matigil na sa pag-ngiti.
"If I can only kiss you right now,I will.Baka 'yon yung gamot para matigil ka sa pag-ngiti"Bulong ko sa sarili ko.
Pero 'yon ang akala ko!Narinig pala niya dahil kahit wala siyang ini-inom nasamid siya bigla at nag-uubo.Agad na nanlaki ang mata ko at nag-iwas ng tingin, nakakahiya!
Nagtaka ako dahil bigla siyang nag-park sa gilid ng kalsada kaya tinignan ko siya gamit ang nagtatakang mata.
Hinarap niya ako at nakita kong may maliliit na sugat sa labi niya dahil siguro sa pagkakagat niya dito.
"Uhhh,I just.....W-want to.......d-drink water,yes drink water"Sabi niya habang pulang pula ang tenga.
Advertisement
"Wala tayong tubig"Natatawang sabi ko sa kan'ya at wala din kaseng convenience store dito.Halatang gusto lang talaga kasi ng halik kaya iprinada ang sasakyan.
Napa-iling na lang ako at pinatakan siya ng halik pero agad siyang kumapit at pinagpa-tuloy ang paghahalik sa akin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Naka-ngiting naka-titig sa kisame,yan ang kasalukuyan kong ginagawa.
Kinuha ko ang phone ko at nags-scroll hanggang sa nakita ko ang bagong post ni Bong.It was captioned
Finally.
It was a photo of us smiling,widely.Kuha ito ni Martin no'ng sumama siya sa amin sa date namin ni Bong.Magpapa-turo daw kase siya no'n kung pa'no mang-ligaw.
Ang daming comment sa mismong post,klase klaseng reaksyon ang ibinagay.
Martin_R:Kaya pala parang batang binigyan ng candy kung ngumiti kanina.By the way drop the secret 'insan.
Liza_Araneta: Congrats Bong
YourSamy:Ingatan mo 'yang bestfriend ko,kun'di masasapak kita
Rye_Ryle:Bong pakainin mo pa din kami ah.
Loko talaga 'to si Rye.Parang walang pera,kuripot kase 'tong kumag na 'to.Pero sa inuman wala siyang problema 'jan.
Nag like lang ako at tinignan ang inis-stalk ang account ni Bong.
He changed his profile icon,It was a candid photo of us.Ang he also changed his bio into.
Ferdinand_Jr.
79Post|37 Following|6,611 Followers
Future Lawyer,Padayon ta palangga.
Bibong
I te-text ko sana siya kaso bigla siyang tumawag kaya sinagot ko na din agad.
"Do you want to eat?"Bungad niya sa akin.
Natawa ako at umiling uling kahit 'di naman niya makikita"Busog pa ako Bong,an'dami mong ini-order kanina."
Huminto pala kami sa isang sikat na restaurant at do'n kami kumain.Ang dami niyang ini-order at halos lahat ng 'yon ay para sa akin!
Narinig ko ang mahina niyang tawa sa kabilang linya bago nag-salita"Ba't gising ka pa pala?Do you want me to sing a lullaby for you?"
Advertisement
Agad akong napahalakhak sa sinabi niya"Tangek,anong lullaby?
"Because you—"
"Oh because you're my baby?"putol ko sa sinasabi niya"'wag na"Natatawang sabi ko.
Natawa naman din siya bago ulit nag-salita"'di seryoso nga,ngano mata pa akong palangga?"Pagbibisaya na tanong niya pa.
"Bawal ba Bibong?Tsaka 'di mo na kailangang pahirapan ang sarili mong aralin ang bisaya"Natatawang sabi ko sa kan'ya habang lumabas sa balkonahe.
"I just want too,love.Don't worry I'm not hard on myself"Malambing na sabi niya."You better go to sleep na,love.It's already late."
"I can't sleep"Mahinang sabi ko.
"Ohh,I see.I won't drop the call.Hehe"
"Ikaw bahala"
Tumagal ng higit dalawang oras ang tawag namin puro kwentuhan,asaran,tawanan at syempre lambingan lang ang ginawa namin sa tawag hanggang sa tamaan na kami ng antok.
Agad din naman akong naka-tulog, syempre nakatulog na naka-ngiti.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Owww ang gwapo ng delivery boy"Sigaw ni Sam mula sa labas ng kwarto ko na nagpa-gising sa akin.
Agad akong lumabas habang kinu-kusot ang mata.
"Salamat talaga sa pag-tupad sa usapan natin,Bong"Masiglang sabi ni Rye.
Anong usapan na naman ba ang tinutukoy ng kumag na 'to.Ano daw?Bong?Sh*t wala pa akong hilamos!
Tatalikod na sana ako para bumalik sa kwarto para mag-hilamos pero huli na ang lahat.Tinawag ako ng mga magagaling kong kaibigan na ang sarap kutusan.
"Halika Sara, Ipapakilala kita sa poging delivery boy"Tawang tawang sabi ni Sam.
"Loko,'wag ka ngang gan'yan Sam.Pag talaga 'di na tayo bibigyan ng pagkain ni Bong ah"Pagsasaway ni Rye pero mas lalo lang siyang nagpapahiya!
Napa buntong hininga na lang ako kaya na amoy ko ang panis kong hininga.Agad kong tinakpan ang bibig ko at unti unting umatras.
"Oh sa'n ka punta?"Nagtatakang tanong ni Sam.
A/N:To the moon,broom broom,skrt skrt
"Kukunin ko lang ang bayad"Wala sa sariling sabi ko kaya agad na tumawa si Sam at nanlaki ang maga ni Rye.
"Gagi ka ba Sara?"Tawang tawang sabi ni Sam na may nalalaman pang pahawak-hawak sa t'yan.
"Ano ba 'yan Sara,nakakahiya!"Galit na sambit ni Rye.
Agad akong napa-pikit ng mariin at unti-unting lumapit.
"S-sorry"Nahihiyang pag-hingi ko ng tawad.
Agad niya akong binigyan ng matamis na ngiti bago nag-salita"Kung ang pag-di-deliveran ko naman ng pag-kain ay si Sara eh,why not? Kahit bawat oras pa"
Edi wow-Sam
Gan'yan din ba si Martin?-Rye
Agad ko siyang sinuntok ng mahina sa braso pero muntik na siyang matumba.
"Sorry"
Nginitian niya lang ako at nag-tungo sa dining area para ilagay sa mga lalagyanan ang pag-kain niyang dala.
"Let's eat na,love"Malambing na pag-tawag niya sa akin
"So ano kami dito?Boarders?"Sambit ni Sam habang naka cross arm.
"Join us"Naka-ngiting pag-aya niya sa dalawa kaya agad na lumapit si Rye.
"Pasensya ka na talaga sa kanila"Bulong ko kay Bong.
"Don't worry love, it's fine"Sabi niya habang nilalagyan ang plato ko.
"Respect sa mga single ang policy namin dito"Bulong ni Sam pero dinig na dinig ko pa din.
"Pabayaan mo na nga lang,Sam.Pinapakain na tayo ng tao oh"Giit naman ni Rye habang nilalantakan na ang pag-kain.
Napa-iling lang si Bong at nginitian ulit ako
"I love you"Wala sa sariling sabi ko habang tinititigan siya.
"I love you"Malambing na sabi habang nginitian ako ng sobrang tamis at kinindatan pa ako.
Advertisement
- In Serial184 Chapters
A Fractured Song
Just because you’re transported to another world, doesn’t mean you’ll escape from your pain. Abused by her parents, thirteen-year-old Frances only wants to be safe and for her life not to hurt so much. And when she and her class are transported to the magical world of Durannon to fight the monsters invading the human kingdoms and defeat the self-titled Demon King, Frances is presented with a golden opportunity. If she succeeds, Frances will have the home she never had. If she fails, Frances will be summoned back to the home she escaped. Yet, despite her newfound magic and friends, Frances finds that trauma is not so easily lost. She is dogged by her abuse and its physical and invisible scars. Not only does she have to learn magic, she has to survive the nightmares of her past, and wrestle with her feelings of doubt and self-loathing. If she can heal from her trauma, though, she might be able to defeat the Demon King and maybe, just maybe, she can find a home for herself. Beautiful Cover by Rianne Draws (https://twitter.com/RianneDraws) Full cover at: https://www.reddit.com/r/VrensLibrary/comments/iwhsar/a_fractured_song_new_cover_courtesy_of/
8 141 - In Serial43 Chapters
Blood Born
A world torn by war, and death. A people brought from the mists of time to throw themselves into the fray, and a new born, whose fate is to die for his people. Will he fight it, or will he follow fates twisted web to his death.... ------------------------------------------------------------- Bard -------------------------------------------------------------- Follow the young warrior born for war, and death as he journeys through the world. Battlefield to battlefield at the behest of those more powerful, all the while gaining power himself to break his chains and experience freedom in all its glory. Join him as he grows, learns how to feel through pain induced situations, and traumatic exchanges that should, and very well may break him. See those he loves, those he hates, those he kills, and those he spares. His journey shall span centuries, and only time will tell if he shall fall to the fate placed before him, or overcome it. This is the tale of Rage, and his small Pride of Berserkers, and Soldiers....A tale thought lost.
8 198 - In Serial12 Chapters
Chillin' in a dungeon
Dungeons & Miscellaneous, a giant company building dungeons for gods, kingdoms and rich privates. After years of honorable service at D&M Stephen decided he was tired of making dungeons for others, so he embezzled enough materials to build his own and ran away when police came knocking on his door. Follow this unlikely Mc as he builds a dungeon to live comfortably. Warning: may contain humor and nonsense
8 97 - In Serial48 Chapters
Close friends
"Keep trying me and imma put a cap in yo ass""You love me so I'd like to see you try"-Post daily-
8 118 - In Serial45 Chapters
Duology: Light
Matthew Baronia is a prodigy among his peers, a young man recognized by his kingdom. As a fighter, a knight to be specific, Matthew is expected to take on the monsters that trouble the surrounding cities of his kingdom. Joined by his friends, Brian the dragoon who acts before he thinks, Eric the Cleric who loves to chat, Jessica the hotheaded mage, and Adriana the sarcastic Rogue, Matthew must escort a group of archeologists. Their job seems simple, but danger lurks, and a scheme is being devised while the team is pre-occupied. All the while, Matthew must deal with the woes of a team leader.
8 81 - In Serial23 Chapters
!!!ON HIATUS!!!! My angry man Jotaro x female reader
You transferred here not too long ago, but you noticed that out of everyone in the school one boy was always crowed with girls. You could always hear him yelling at them, they would fangirl at it screaming it was directing to them, not the other. You were always annoyed by this. One day you were alone, so you decided to eat lunch on the roof. And found him there. Smoking. After a while you guys got to know each other, and something then happened.If yall even bother reading the synopsis, I just wanna let yall know that my writing gets so much better as the chapters go on, and I'm hoping to edit them soon.
8 99

