《Questionable Love》13
Advertisement
5 months,5 months na akong nililigawan ni Bong pero wala pa ding pagbabago ay meron pala mas naging sweet,maalaga at panay ng text sa akin.
I should be the one who's going to give an assurance na sasagutin ko siya pero baliktad ang nangyayari siya pa ang panay paalala sa akin na kayang kaya niya akong hintayin,'di ko ka daw kailangang magmadali,wala din daw siyang pake kung at the end ay 'di ko siya sasagutin.Ang sa kan'ya lang daw ang maipakita niya ang pagmamahal para sa akin ay higit pa sa sapat 'yon.
Kayang kaya ko ng pakinggan ang paborito naming kanta ni Mans,kaya ko ng puntahan ang mga lugar na kung saan mahilig kaming tumambay at nga games na nilalaro namin ng hindi naaalala ang nakaraan namin.I can say that I already accomplished my moving on stage,last month pa nga eh.
So ang plano ko ngayon ay ang sagutin na ang lalaking nagbibigay sa akin ng rason para umibig muli,ang lalaking 'laging and'yan sa tabi ko,ang lalaking puro pa cute sa text at ang higit sa lahat ang lalaking mahal ko at mamahalin pa.
To FerdsXBibong:Bibong kailan free mo?
Agad namang nag-reply si Bong sa akin.
From FerdsXBibong:Free ako ngayon.Do you want me to cook?
To FerdsXBibong:Loh?Papaluto agad haha.Let's go to beach.
From FerdsXBibong:Sure,Hintay ka lang d'yan aking binibini.
Napa-iling na lang ako sa reply niya, he's always like that!Ehe lekes meg pekeleg,ne be yen.Iwww ano ba yan?Kahit anong itawag ko sa kan'ya okay lang daw.Tawagin ko kayang bantot 'to?Aw.
Mga ilang minuto lang akong naghintay at agad naman siyang nag-doorbell.Wala pala ang kaibigan ko dahil busy din ang mga bata kong hamog, kaibigan ko pala.
Advertisement
"So sa'ng beach mo gustong pumunta?"Malambing na tanong niya sa akin.
"Hmnn,do'n lang sa madalas nating puntahan"Naka-ngiting sagot ko bago binitbit ang pitaka at cellphone.Agad naman siyang tumango at hinawakan ang tuktok ng ulo ko.Akala siguro nito ay may problema ako.
Tinignan ko siya gamit ang matang nagtatanong at ngumiti.
"Kung ano man 'yang problema mo alam kong kaya mo 'yan"Sabi niya pa bago kami maka-sakay sa elevator.
Agad niyang hinawakan ang braso ko para mapalapit sa kan'ya kase may pumapasok pang iba.
Pagka-dating namin sa parking area agad niya akong pinag-buksan ng pinto.Agad din siyang umikot papuntang drivers seat.
Bago pa kami maka-rating sa beach ay dumaan siya ng drive thru at ng order ng maraming pagkain na lahat ay ang mga paborito ko.
Pagkababa namin ay agad na kaming nagtungo sa gilid ng dalampasigan at naglatag siya ng pwede naming mapag-upuan.Inilagay noya din ang dala niyang chicherya at 'yong binili namin sa drive thru.
"Ba't ka naka-titig?"Tanong ko sa kanya ng mapansing kanina pa siya titig na titig sa akin.Na para bang binabasa niya ang utak ko o kina-kain ang kaluluwa ko.
"Ano....kung gusto mo ng kausap tungkol sa problema I'm here,okay?"Seryosong wika niya kaya napatawa ako sa isipan ko kung alam mo lang sana Bong kung ano ang ini-isip ko.
"Wag kang mag-alala,'di naman siya problema eh"Natatawang sabi ko sa kan'ya.
Tumango kang siya at tinungkod ang siko sa hita para isupurta sa ulo niya habang malayo ang tingin at malalim na ang ini-isip.
Napakagat labi ako dahil sa pagpipigil sa sarili sa pag-ngiti.
"Ferds"Mahinang pagtawag ko sa kan'ya,agad naman niya akong nilingon.
"Uh.......I want to to spend my chapter 1 article 13 of the civil code of the Philippines with you"Nahihiyang sabi ko sa kan'ya habang nilalabanan siya sa pakikipag-titigan.
Advertisement
Agad na nanlaki ang mata niya at umawang ang bibig dahil sa sinabi kong 'yon.
"T-teka,You m-mean—"'di ko na siya pinatapos at tumango lang sa kan'ya habang naka-ngiti.
Dahil sa tango kong 'yon agad siyang nagtatakbo sa buhanginan at nagsisigaw
Thank You Lord!
Woaahhhhhhh
It's my lucky day!
Jowa ko na si Saraaaa!
Buti na lang talaga at walang masyadong tao pero ang mga taong nado'n ay tawang tawa at nagtataka sa ina-asta ng boyfriend ko,ehe.
Nang lingunin niya ang direksyon ko ay agad niya akong tinakbo at niyakap ng mahigpit bago nag-salita.
"Mahal na mahal kita,S-salamat talaga."Bulong niya.
Hinalikan niya ako bigla sa labi pero 'di ako nagalit, syempre matagal ko na 'tong ninanais eh,joke.It was just a peck.
Nang ma-realize niya ang ginawa niya agad siyang nag-iwas ng tingin"Sor—"
'di na niya magawang mag-salita pa dahil hinatak ko siya at hinalikan.Halatang gulat siya pero hinawakan niya agad ang bewang ko ibinaba ko naman ang hawak ko sa leeg niya.
He opened my mouth by the use of his tongue so I welcomed his tongue, widely.Our tongue met and played with each other.It lasted for 3mins.
Parehas kaming naghahabol ng hininga pero agad siyang ngumiti ng matamis sa akin.
"Kurutin mo nga ako"Natatawang sabi niya.
"Huh?"Nagtatakang tanong ko.
"Sge na,para masiguradong 'di to panaginip"Seryosong sabi niya habang hinahawan ang kamay ko Kaya tumango na lang ako at hinalikan ulit ang labi niya.
"'ayon,okay na ba 'yon?Natatawang tanong ko.
"Pwede isa pa?"Biro niya pa pero agad ko siyang hinalikan ko ulit,Pero he has other plans our tongue met each other again it lasted 2 mins.
Nang nag-hiwalay ang mga labi namin agad niyang hinawakan ang isang kong kamay gamit ang dalawa niyang kamay at tinignan ko ng seryoso.
"Salamat talaga,love"malambing na sabi niya
"No,Ako dapat ang nagpapasalamat eh.....Ikaw ang naghintay ng 5 buwan.Salamat at 'di ka sumuko.....Love"Naka-ngiting sabi ko.
Agad na namula ang tenga niya at kinagat ang pang ibabang labi kaya natawa ako ng mahina.
"Mahal na mahal kita aking Ginoo"
Advertisement
- In Serial12 Chapters
The Weapon Wielders
In a world where a group of elemental-powered humans known as "Weapon Wielders" have called each of the four kingdoms of Navasar, Tilith, Athesan, and Bilithgorn their home for centuries, constantly being reborn again and again, there are always those who seek to oppose them and bring about chaos. But the Weapon Wielders are not about to let destruction run amok and are going to do everything in their power to restore balance in the world. Follow the current quartet of Weapon Wielders and their friends in an adventure to restore balance in a world that is on the very furge of war.
8 93 - In Serial16 Chapters
A Journey of Chaos and Glory
Chunks of stone forming an armor of earth, blazing orbs of compact fire, riding the wind, tendrils of pure darkness. These are just a few common sights in Jeru's world. Everyone can harness the power of an element to enhance themselves. Jeru however is different. At the age of 12 he is still unable to manipulate nature, this marks him as a simpleton. Jeru's life is further mired in chaos as his Father disappears during a fight with a powerful creature , an Outworlder, a being from another world. Now Jeru must overcome his handicap and become strong if he wishes to find answers to who he is or where his Father has gone.
8 106 - In Serial6 Chapters
Red Reckoning - Yancy Lazarus Book 6
Look who just dragged himself out of Hell… Yancy Lazarus—mage, bluesman, and Hand of Fate—is back from Hell, and the world of the living ain't what it used to be. The Guild of the Staff is broken, his friends are being hunted down, and the pact between the supernatural nations is on the brink of collapse. Someone needs to shoot some sense into people, and if there's one thing Yancy knows about a job well done, it's that you have to do it yourself. But the ringmaster at the center of this evil clown circus is the Morrigan, the Irish War Walker of Old, and she's cooked up a nasty new ritual that could be the end of humanity. This isn't like the last time she faced Yancy, however. Fueled by both cleansing magic and demonic fire, Yancy and his crew of supernatural misfits are packing more heat than she can handle. A reckoning of epic proportions is coming.
8 147 - In Serial7 Chapters
The Dark Soul
Karan was once a human that was betrayed and killed by his friends and family. As he felt only darkness for centuries, he started to feel his hands and grabbed onto something. It was beyond his expectations, a power so great that he had to sacrifice his old body and part of his soul to fully grasp it.
8 95 - In Serial81 Chapters
10k Years Silent Cultivation
Gary is dead, but now he's alive again. Gary hopes that this new life will treat him nicely. Oh Gary, how naive. This is my first novel. I appreaciate any feedback. Photo by pine watt on Unsplash
8 168 - In Serial65 Chapters
Lycans Of The Woods
It has been many years since Lycans revealed themselves to the world. Many humans have had difficulty adjusting to their presence, especially as a consequence of some lycans making the decision to destroy many homes and punish humans who protest their actions. Olivia has been imprisoned for the past twelve years in the Klawmoon pack and has endured many harsh treatments. However, her life changes when the pack is attacked and she manages to escape, only to eventually find herself in another pack in the woods. And it is in this pack, that she discovers that she is the Alpha's mate. Copyright © 2019 by Faith HunteAll rights reserved. No part of this book may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including photocopying, recording, or other electronic or mechanical methods, without written permission from the author. The image used on the cover art belongs to its respective owner.
8 90

