《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》69: Complete Dinner
Advertisement
tanong nya Kay Dwayne habang si Dwayne sarap na sarap kumain.
sagot nya.
Singit ni darzel, ang haba na nya kung magsalita sabagay mag fofour na kasi sila next month.
Napatigil kami parehas ni ace at sabay tumawa.
malapad na ngiti ni ace at pinisil ang pisngi ni darzel.
singit ni Dwayne kaya natawa kami lalo ni ace. Ang hilig nya talaga mag English at minsan lang magtagalog, sabagay nasanay na rin.
sabi naman ni ace.
singit nanaman ni Dwayne.
singit ko, di na kasi nakakagalang nakakahiya naman Kay ace.
Ewan ko pero hindi na ko naiilang, alam namin sa isat isat na kami ang magulang pero nagpapataasan lang kami ng pride, ni hindi ko nga alam kung may nararamdaman paba talaga sya saken o wala na o kung meron man yun ay para lang sa bata, nakakalungkot.
natauhan na lang ako ng tawagin ako ni ace, sya nanaman kasi nasa isip ko.
sabi ko at tinanaw ang nasa labas, sarap mag horse ride lalo Nat hapon, nakakamiss.
sabi nya at hindi na ko umangal pa. Napakaweird nya talaga, tama si Dwayne manang mana sa ama.
Natapos na yung pagkain namin at umakyat muna kami ng mga bata para magpalit dahil magiiskate muna daw kami bago mag horse riding, siguradong maeenjoy yun ng mga bata.
Ring.. Ring..
[Hello? ]
sagot ko.
[Nadia? Where are you?]
Sagot ni criselda, ang ingay.
[Nasa work ako, napatawag ka? ]
[Kasama ko ang 'Red Hand' at namimisa na daw nila ang bata]
sagot nya, wrong timing talaga sya.
[E nasa tagaytay ako kasama ang mga bata, vocation na rin daw namin sabi ni ace]
napatigil saglit nang sabihin ko iyon. Anong problema ng babaeng to?
[Yes comeback!]
Sigaw ni Adele. Mga sira talaga.
[Mga baliw! Sige na, may gagawin pa kami]
sagot ko.
Advertisement
[Ano? Pangalawa? Ninong uli kami ha!]
Sigaw nanaman mula sa likod ni adele. Mga sira talaga.
[Baliw! Sige na byeee!]
Sabi ko at pinatayan na agad bago may kung ano nanaman tong sabihin.
sabi ni darzel. Hilig nya talagang tanungin kung sino ang nakakausap ko sa phone.
Napahinto ako saglit, hindi sya tumatawag sakin kahit kanina nung kumain kami, kahit text wala or chat, dati naman mayat Maya ang update nun.
I said. Siguro namimisa nya ang Tito Paul nya.
malungkot na sabi ni darzel habang hawak nya ang doll nya.
yakap ko Kay darzel. masaya Kong sabi.
malapad na ngiti ni darzel, favorite nya talaga ang skate. lapit nya Kay Dwayne. Jusq! Di ko na maawat ang pagdadaddy nila Kay ace.
Sabagay daddy naman talaga nila yan, kahit nga sobrabg ilang hindi namin maramdaman kapag tinatawag syang daddy nung dalawa, siguro medyo.
masayang salubong ni ace sa dalawa. Napapangiti na lang ako kapag nakikita silang masaya.
takbo sakin ng dalawa at hinihila ako.
masayang Kong sabi at nagpahila na sa dalawa at mukang hirap na hirap akong hilahin.
sigaw nung dalawa at naghaharutan pa. Ang cute nilang tignan dalawa, gusto ko na agad silang lumaki sarap kutusan e haha charot.
Lumabas na kaming sabay sabay habang hawak hawak ko si darzel. Si Dwayne kasi minsan na lang sumama sakin dahil sobrang klows nila ng daddy nya, siguro napaka gaan talaga ng loob nya Kay ace.
masayang sabi ni ace, halatang masayang masaya syang kasama si Dwayne.
tawag ko sa kanya.
singit ni ace. Seryoso sya?
nakangiti nyang sabi na hindi mo malaman kung anong meron dun sa ngiti nyang kakaiba.
Di pa ako makapagsagot ng maayos sa ngiti nya, ewan ko parang meron kasi talaga sa ngiti nya.
sabi ko habang binibihisan sya, sa totoo lang papa's girl naman talaga si darzel, ewan ko ba Kay ace at si Dwayne na ata ang gusto.
Advertisement
kahit kailan talaga madaldal sya at si dwayne naman ang mapangasar at madalas mag mahaba ng salita.
Sasabihin ko ba? Ang selfish ko naman siguro kung itatago ko si ace sa mga anak nya anak diba?
pagpapaliwanag ko, bata pa sya para malaman ang buong story samin ni ace, siguro kapag naintindihan nya na, o kapag malaki na sya.
malapad Kong ngiti. At hinawakan ko ang kamay ni darzel para magsimula ng maglakad.
Pagdating namin don, nakita ko na agad si Dwayne na nageeskate, aba? Marunong ba yun?
kunot noo Kong sabi, dahil baka mamaya may mangyare pa sa kanya malamig at matigas pa naman ang yelo tsaka madulas yung sapatos.
bigla akong natigilan dahil sa ngiti nanaman nyang nakakaloko at yung sinabi nyang ano daw? Ganun na ba sya kaseryoso? At yung pagbabago nya? Sya ba talaga ang ace na minahal ko noon? Na hanggang ngayon pa ata sya pa din ang mahal ko.
Advertisement
- In Serial38 Chapters
Rise of the Dragon General: Formative Years
Firecores. They are feared, hated. Societies across the world of Rivaga destroy them simply for existing, those unfortunate souls born with red eyes and gray hair. Hiding in one such society, firecored Arthur Cendrillion is fiercely ambitious, highly skilled, and smarter than anyone truly realizes--but he has a soft spot: his daughter. And little Cel has a lot of growing up to do. Multi-POV. Family. A darker take on Slice of Life fantasy. Prequel Novella to main story. COMPLETE.
8 168 - In Serial10 Chapters
Hero's Exodus
Over the last five years, children of Earth have been brought to various worlds, becoming Heroes in their own rights. And ever since a few months ago, they have been returning. With new bodies and the abilities to cast magic, they have disrupted the flow of everyday life. Leoric, a human turned Ice Elf, has finally returned after hundreds of years, with only a few years passing on Earth. Brought in by a mysterious organization who seeks to protect the Heroes, Leoric longs for the chance to see his family again and somehow return to society. And to do that, he vows to combat anything that stands in his way. Be it fellow Heroes, this mysterious organization, or the unknown dangers to come.
8 88 - In Serial23 Chapters
The Magic Ork
This is the story of a man sent to a different world, trying to adapt, to grow, and to stake his claim in his new surroundings. This man reincarnates into a forest in completely different world. And he doesn't just reincarnate as himself, boy no, he reincarnates as an ork. A green, tusked, hard-skinned, strong, ork. Watch as he rises from his lowly begginings to heights he'd never have dreamed of before (link to great artist Dyemelikeasunset)
8 185 - In Serial7 Chapters
Require: Cookie - Book #1 - Mirrorfall
Urban Fantasy for Geeks!A magical thing happened to Stef Mimosa when she was only two: she died and an angel confronted Death to bring her back–or at least that’s how she remembers it.Years later, Stef has traded magic for science, working as a freelance hacker. When a simple coding job turns out to be more than she expected, Stef gets in over her head in more ways than one and gets to meet her angel again.As it turns out, her angel is really Ryan: an operative for an organization known only as the Agency. Their second meeting recruits Stef into his world, where bleeding-edge science is indistinguishable from magic and where she might just be farther out of her element than she already was in normal life!Science fiction collides with Urban Fantasy in the first installment of the Require: Cookie novel series, Mirrorfall.
8 171 - In Serial22 Chapters
Reincarnation as ???
An unassuming highschooler was reincarnated in a fantasy world as an ant. How will he survive?...Well, it probably will involve eating. Lots and lots of eating.And then changing into something else that is NOT an ant.Random evolutions here we go!
8 256 - In Serial9 Chapters
Out of my league
:0 testbulb real- Season two is finally over and now the contestants are free to do of whatever they please. Test tube has a weird feeling bubbling inside of her, she is confused. Whenever she comes near a certain someone, she gets a fluttery feeling in her gut, and chokes over her words. Boy I sure do wonder what that feeling is.
8 213

