《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》68: Off To Tagaytay
Advertisement
masayang ani ni ace kaynila Dwayne.
Nakakapagtaka dahil parang hindi nya man lang namiss si Dwayne at darzel nung unang kita nya.
sabay pa nung kambal habang hawak hawak ni dwayne yung robot nya at Kay darzel yung barbie nya, natutuwa akong makita silang masaya.
Parang hindi nya naman anak yung sinasabi nya, pati pala anak namin kinalimutan nya.
ngiti Kong peke pero parang ang sakit lang isipin na pati yung anak namin kinalimutan nya? Okay lang Sana kung ako lang. pagtatopic ko. Sya kasi yung nag dradrive tapos kaming apat lang yung Tao sa kotse.
sabi nya. Siguro ayaw nyang tignan ang mga bata kaya sya na lang ang nagdrive kase kung may driver wala naman syang choice kundi ang silipin kami dito sa likod.
malungkot na sabi nung kambal. Baka rin kasi magsuka pa sila, nakakahiya naman Kay ace.
singit ni ace.
biglang sigla nung kambal. Pati tuloy yung kambal nahawa sa kaabnormalan nya, nagmana siguro sa ama nila. Jusko mga anak kung alam nyo lang tatay nyo ang kausap nyo.
Tatlong oras din ang byahe namin at nakarating din kami sa tagaytay. Labas pa lang ang nakikita ko mukang maganda dito, siguradong mageenjoy kami ng mga bata dito.
sabi ni ace, habang seatbelt pa lang ang tinatanggal nya.
sabi ko at ngumiti sya ng kakaiba hindi ko alam pero parang may iba sa kanya. Nung nakaraang linggo ang sungit nya sakin tapos ngayon parang binigyan nya ko ng vocation kasama ang mga nk ko.
Paggising ko sa kanila medyo antok pa sila kaya pinapasok na kami ni ace sa hotel ni criselda, Kay criselda pala itong hotel.
salubong agad nung staff Kay ace Kaya natigilan kami pareho.
singit ni Dwayne kaya napatingin kami ni ace Kay Dwayne lalo na ang staff, lalo tuloy kaming pagkakamalan.
pagiiba ko. At dumeretso na lang ng lakad tural sabi naman ni Dwayne sa 3rd floor ang room namin sa 105.
Advertisement
simula ni darzel habang nagaayos ako ng gamit namin. At sakto namang dumating na si ace kaya napunta sa kanya ang atensyon ko.
Nagulat ako kasi biglang tumakbo si Dwayne Kay ace.
sigaw ni Dwayne at niyakap nya si ace ng salubungin ito. Nanlaki tuloy yung Mata ko, kasalanan to nung staff e kung hindi ba naman nagbigay ng malisya sakin.
Sabagay tatay naman talaga sya ni Dwayne at darzel, nagiging bitter nanaman tuloy ako.
salubong bi ace Kay Dwayne at binuhat agad ito, hindi ba sya nabibigatan kay Dwayne? Ang laki na nyan nagsasalita na nga, English pa.
sabi naman ni Dwayne, cute nya talaga kapag nag eenglish sinanay kasi sya ni Paul mag English nung nasa London kami.
Naalala ko nga pala si Paul.
Ring.. Ring..
[Hello Paul?]
Simula ko, lagi ko naman syang nakakausap kaso kanina kasi sa sobrang pagmamadali namin hindi ko sya natawagan.
[Oh lindse? Napatawag ka? May problema ba? ]
Sabi nya, mukang may ginagawa sya nakakaistorbo ata ako.
[No there's no problem, namiss lang kita]
Ngiti ko kahit hindi nya iyon nakikita, tinignan ko si Dwayne at ace pagtingin ko Kay ace nakatingin rin pala sya sakin kaso umiwas sya nung makita nya Kong nakatingin sa kanya.
[Really? I miss you too so much! ]
Rinig ko ang masaya nyang sabi, lagi naman syang tumatawa kapag kausap ko sya.
[Where's Dwayne? ]
Hala hindi nya pwedeng malaman na nasa vocation ako. Lalo Nat kasama ko pa ay si ace.
[Ha? E... Nasa cr kasama ni yaya]
Palusot ko, baka malungkot kasi sya kapag nalaman nyang si ace ang kasama ko at ayokong mangyari yun baka maapektuhan yung trabaho nya.
[Ah ganun ba, e si darzel? ]
[Andito sa tabi ko, gusto mo makausap? ]
tawag ko. Kay darzel at tumakbo naman sya papalapit sakin.
Advertisement
[Hello?]
Ako ang naghawak ng phone at itinutok ko na lang sa tenga nya dahil hawak nya ang barbie nya.
[Hi darzel! It's me uncle Paul! ]
Masayang ani ni Paul, tuwang tuwa talaga sya kapag si darzel ang kausap nya.
[Uncle Paul! Brother! Brother! It's unce Paul!]
Masayang sigaw ni darzel at tinawag si Dwayne, tumakbo naman agad si Dwayne papalapit sa phone ko. Inagaw nya agad iyon sa kamay ko.
Napatingin ako Kay ace mukang nalungkot sya dahil laro laro nya si Dwayne at tumakbo Kay Paul.
Hinayaan ko na lang ang kambal at nagpalit ng damit, atsaka ko inayos ang mga gamit ng kambal.
simula ni ace. Napatingin ako sa kanya nung magsalita sya.
sagot ko, napatungo naman si ace sa sinabi ko. Ewan ko pero parang ang awkward?
nagkatinginan Kami ng magsalita si ace nun, sabay pa kaming tumawa dahil natawa ako sa sinabi nya, oo nga dahil tinawag sya ni Dwayne na daddy at mukang masaya sya duon.
natigilan ako dahil sumingit agad sya sa sinasabi ko, nawala ng unti unti ang ngiti sa labi ko ng marinig ko iyon.
tanong ko kase isang linggo lang naman kami dito e anong ibig nyang sabihin?
Bigla syang tumawa.
sabi nya at ginulo ang buhok ko.
bulong ko sa sarili ko.
hayy! Ang hilig nya talaga umetchos, para tuloy kaming bata dito. Tandaan nya ha? May anak na kami!
pagpapacute ko Kay tumawa sya ng malakas, ang panget ko ba nun? shete hindi ko na namang maiwasang hindi galangin sya.
natatawa nyang sabi, natigilan ako piling ko namula ako sa sinabi nya, anong hot mama, muka pa kaya akong dalaga sa ganda at sexy ko no! sabi nya at hininaan ang huli nyang sinabi kaya hindi ko narinig.
sabi nya at tumayo para ilagay yung damit nya sa sarili nyang cabinet, iisang room kami kasi daw baka kung anong mangyaring masama sakin dito at wala sya, baka sya pa daw ang may kasalanan. Sus! Kung ano ano iniisip nya, sabagay ang laki laki naman neto parang sa condo.
Advertisement
- In Serial60 Chapters
Tales from the Afterworld - short stories collection
Looking for something exotic? Then this book might be just for you! "Tales from the Afterworld" is a collection of short stories in different genres (fantasy, science fiction, magical realism, fairy tale). All of them are translated from Russian and illustrated by the author. Visit dozens of worlds and meet dozens of different characters on your journey through the stories and genres. Each story is short enough to read it in one go and is completely SFW; there are no such things as profanity, gore, and traumatizing content in this book. These stories are here not to shock you but to bring some joy and light into your life :)
8 146 - In Serial34 Chapters
The Moonlight Sorcerer
A normal highscool boy got teleported to another world. Not just him, but entire students in the school. All because of 'her'? Follow his journey to find his way back while discovering his true 'identity'
8 154 - In Serial89 Chapters
Property Of Vittore Martinelli ✓
When she was 14, Dalia was sold to Matteo Martinelli, the former leader of the largest Italian mafia. Flash forward with his son, Vittore Martinelli as the new leader, Dalia is given to him as a birthday present after years in spent in the "safe house". Dalia struggles to fulfill a promise she made and get her old self back as Vittore tries not to fall for the black beauty. Will they go through all the lies, jealousy, betrayal, envy, lust and murder together all in the name of love?Because at the end of it all, she is still Property Of Vittore Martinelli.* * * "Lift your hand," I said looking at how he held onto his bicep with a tight grip. "Let me take a look at the bullet wound.""No tesoro. I can do this myself," Vittore grumbled and I gave him incredulous look. "Don't start that bullshit with me Vittore. Remove your arm and let me help you or..." I trailed off, not able to say more. I was still in shock but I could do this. "Just... just let me help.""No."I glared at Vittore. "Why are you being so damn egotistic?! Let me help you! Do you know what it was like to find you like... and to..." I couldn't even get all the words out. "Let me help you. Please."Begging wasn't something I'd ever do but I just needed him to let me help him. "No-""Why?!" I suddenly exploded. "Why won't you just let me help you?!""Because I don't know how to handle it ok?!" Vittore suddenly exploded, his dark eyes glaring at me. "I don't know how to handle these... feelings. Fuck tesoro you drive me crazy! Don't you see that? You make me question everything I've ever known and... I can't..." I watched Vittore as his expression turned determined. "Fuck it."He leaned forward and pressed his lips on mine.* * *WARNING! Mentions of death, torture, gore, abuse and other things related to the mafia.
8 265 - In Serial6 Chapters
My Sister is Destined to Be a Warlock! Volume One: Family
All her life, Sabrina Bellerose knew that her big sister, Evia, a newly inducted warlock, is to fulfill the prophecy of bringing a new age of harmony and an age of renaissance to the country of Covania after defeating the "lion king". However, to her surprise, Evia asks Sabrina to join her, even though she is just a Witch. The two journey as they learn about destiny, family, the darkness within, and forgiveness.
8 129 - In Serial10 Chapters
harry potter ; kihyun
"you look like harry potter"yoo kihyun just somehow meets a girl that tells him one of the weirdest things when they first meet.©hyukisk2018All Rights Reserved.
8 130 - In Serial20 Chapters
(Foxy x Mangle book 1) Mangled Love
*Book 1*Mangle and Foxy are in love. Chica is in love with Foxy too, but Foxy secretly hates her. When Chica hurts Mangle, Foxy gets really mad and tells her exactly what he thinks of her. Chica gets really upset and angry with Mangle. Every day, when Foxy isn't with her, she hurts her. Soon, Mangle is all broken and Foxy fights Chica. But Foxy gets hurt! And Mangle is about to be killed.... Will Chica learn her lesson? Will Foxy save Mangle?
8 157

