《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》64: goodbye at me?
Advertisement
Sa sobrang pagod ko nakatulog pala ako, nagising tuloy ako ng madaling araw at hindi na makatulog sa kakaisip kung anong mangyayari ngayong araw.
Yun na ang desisyon ko, magtratrabaho ako para sa kambal at para din Kay Paul. Para kahit papaano sa laki ng utang ko makabawi ako.
Uuwi na din si Paul ngayon, pupunta na syang baguio dahil sa resort nila, sa business nila kaya kailangan nyang pumunta. Maiiwan kami ng maid dito at ako magtratrabaho din, for my lovely children, sa mga blessings Kong anak.
Tumayo ako at sumilip sa bintana, tinignan ko lang ang mga butuin, oo may bituin pa dahil 3:00am pa ng madaling araw, at madilim pa. Naalala ko ang kambal, ang magiging kinabukasan nila at ang magiging pangarap nila sa buhay, lahat yun pagpapagudin ko para lang sa kanila, sila na ata ang buhay ko dahil kapag nawala sila ano pang saysay ng buhay ko diba?
Pagbaba ng tingin ko nakapansin ako ng isang lalake na halatang kakaalis lang, nakasobrelo sya at familiar sya sakin pati ang palalakad nya, nakajacket sya dahil malamig lalo Nat madaling araw.
Tama ba nakikita ko? Si ace? Anong ginagawa nya jan?
napatigil sya sa paglalakad at tinignan ako mula sa taas, sa 3rd floor. Pero anong ginagawa nya jan gantong oras?
Kumaway sya at ngumiti, ewan pero may ibig sabihin ang ngiting yun. Bumilis ang tibok ng puso ko nung makita ko yun, ewan pero.. Hindi ko talaga maintindihan.
halos mapatalon ako sa gulat nung may nagsalita sa likuran ko.
Nawala tuloy tingin ko Kay ace.
sabi ko, sinilip ko uli si ace ng pasimple pero nawala na sya. At bilis nya dahil saglit lang naman ang sagot ko Kay Paul nawala na sya agad.
Biglang lumapit Sakin si Paul at tinabihan ako.
sabi nya habang nakatingin sa langit. Tinignan ko lang sya, kagabi pa yung away namin pero may lungkot pa din sa mga Mata nya.
Advertisement
natigilan ako.
bat ganyan sya kabait? Nakakainis! Sa sobrang bait nya feeling ko naiinsulto ko na yung kabaitan nya.
malungkot Kong sabi.
sabi nya habang nakatingin lang sa langit at ako habang nakatitig sa mga Mata nya. Ang gwapo nya talaga kahit sang anggulo, ngayon ko lang napansin dahil hindi ko naman alam na may feelings na pala sya saken. pagkasabi nya nun bigla syang tumingin sakin at nakangiti. Bigla akong nakaramdam ng hiya dahil feeling ko napansin nya yung pagtitih ko sa kanya.
Bumilis ang tibok ng puso ko, dahil sa loob ng tatlong taon kaming magkasama ngayon lang ako nakaramdam ng kikig sa kanya. Gusto ko rin naman sya, pero hindi iyon sapat dahil hindi ko pa naman sya mahal, at ayoko syang masaktan.
ha? Natigilan ako, nakatingin pa din sya sakin habang ako naiilang. nararamdaman Kong nasasaktan sya at ayokong makita syang ganun. Paul bat ganyan ka? Wag mong saktan ang sarili mo. May anak at asawa ako so please? Hindi ko masabi dahil feeling ko naiiyak ako.
mahinhin Kong sabi at nakayanan Kong tumitig sa Mata nya.
tumigil yung mundo ko ng sabihin nya iyon, hindi ko alam ang isasagot ko. stop that Paul! Kainis! Bakit ganito ang nararamdaman ko?
gusto Kong pigilan ang nararamdaman nya.
tama sya, halos sya ang kasama ng kambal sa lahat ng bagay, pero mali pa rin.
ayoko syang saktan kaya mas mabuti pang ilayo ko na sya saken.
nakita ko na sa muka nya na merong tumulong luha gulat ko na lang ng yakapin nya ko, mahigpit, mahigpit na mahigpit at hindi lang basta yakap, may ibig sabihin. feeling ko gusto Kong maiyak dahil sobra na ang sakripisyong ginagawa nya, hindi nya ako dapat mahalin dahil may pamilya ako, pero ang sabi nya ipaglalaban nya daw ako, pero kahit anong yaman nya hindi nya matutumbasan ang yaman ng Espino.
Advertisement
Nang matapos yung usapan na yun, nakatulog na rin ako sa kwarto namin ni paul. Actually magkatabi kami sa iisang Kama, pero sanay na rin kami nuon pa pero ngayon siguro ang akward, ewan pero nararamdaman ko yun sa twing ang sweet nya saken.
paggigising sakin ng maid kaya bumangon na ko para maupo. nakaramdam agad ako ng bigat na pakiramdam. Parang namiss ko sya agad dahil wala na yung taong magaalaga samin magina at yung madadamayan ko mawawala na, at umalis na sya, Sana makabalik agad sya.
ani ko. Sira talaga yun! Hindi man lang nagpaalam saken, bakit? Anong problema nya! Di nya ba ao mamimiss? Baliw na talaga sya.
grabe na sya, andami na nyang ginawa para saken kahit ayaw nyang papasukin ako dun parang ngayon sya na ang nagtutulak sakin para magtrabaho dun.
Advertisement
- In Serial46 Chapters
THE RISE OF ROYAL RED EYES : BLOOD MOON
MATURE CONTENT (21+)When the witch clan faced a great battle at blood moon, for the help of the vampire clan, I had to marry Alexander Ostrander.That dark old creature, it wasn’t as much fun to imagin...
8 461 - In Serial8 Chapters
Aetherworld
Our world and the the Aetherworld are semi-parallel universes. Every three or four millennia both worlds converge and the ‘crossing’ lasts three years. Jasmine is one such soul who finds herself on the wrong side of the crossing and the wrong side of a king. Release Schedule: TBD but we are BACK IT IS APRIL! I will be releasing a chapter soon, WE'RE BACK! This story does have romance elements but they will not be the main focus of the story. It is tagged psychological and will explore mature themes, violence and its affect on Jazz. I won't be posting specific trigger warnings per chapter. Please check out my website for chapters plus latest updates. Cover Comissioned from Muns11 https://joysins.wordpress.com/
8 209 - In Serial16 Chapters
My Fantasy
The Story of a Peasant Boy named Edgar who despite all the hardships and tradegies that he had to go through still manage to rise to become the Hero of his own story. (So im not really sure where this is going but who cares its just for fun and do give me some feedback so I can fix my errors which I know I have plenty of) (Im gonna check all the Content Warnings in case I decide to explore some dark thoughts)
8 141 - In Serial8 Chapters
Tower of Erase
Kyra is a fairy who was abused by her own father, the Fairy King. In the midst of disasters, she attempts to escape with her mother and live quietly in the mortal realm. But she failed. Facing her father's wrath, her mother rushes in to save her. Watching her mother die, her heart was pierced with uncontrollable fury, she raised her sword against her father but she died in his hands. By some miracle, a voice called out to her. Reviving her from the door's death. And yet, what she saw when she came back is a desolate hometown burned and crushed into crisp. Bodies of fairies were scattered in the streets, some were hung in the World Tree. Others were hung on display at the Elven Croft Palace. And one of them is her father. Then the voice speaks to her again, "Do you want to get revenge on the mortals who massacred your family?" Her body is shaking from the anger that eats away her mind. When she heard mortals, her body shivers uncontrollably. "They did this?" "Yes,""Where can I find them?""Come to the Tower of Erase." *****Seven realms. Seven race.Seven champions. But only one will prevail. _____________________________________ If you want to support this book, buy me kofi!
8 183 - In Serial14 Chapters
The Kingdom
A young man wakes up in a dark room only to find out that he does not who he is. With his determination to unlock the mysteries of his past, he starts an adventure.
8 80 - In Serial15 Chapters
Boku no hero reacciona(pasado)
Esta historia está en colaboración con @lunadrageenl-27
8 206

