《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》54:first meet
Advertisement
Paul's pov
Andito na ko sa grocery, at medyo madami na rin ang nakukuha Kong pagkain para saaming apat. Pati rin kasi ang kambal gusto ko kumain sila ng kumain, kaso ayaw ni mommy.
Diko namalayang may makakabangga na akong lalake sa sobrang pagiisip ko for the foods.
sigaw nya agad. Parang galing syang office e, pagod ata kaya iintindihin ko na lang dahil nararanasan ko din naman yan.
ani ko. May itsura ang lalake, I mean gwapo sya malakas ang apil. Wala na ata akong masasabe dahil perfect guy sya. Pero ang ugali? Di natin alam.
ani nya. Gusto ko mainis pero sabi ko nga I feel him, kaya wala akong magagawa kundi ang magsorry.
ani ko. At nilagpasan na sya, may daladala kasi akong di gulong na stroller kasi nga madami ang bibilhin ko. Nang di ko nanaman namalayan na gugulong iyon sa paa nya.
he said. At ikinagulat ko ang biglang sapak nya. Kabobohan ko, naghahanap ata agad ako ng away dito sa pilipinas? Samantala kakabalik pa lang namin.
Pinunasan ko agad ang labi Kong may dugo. Pumutok ata labi ko.
Walang reaksyon muka ko.
Hanggang sa may nagsi datingang lalaki.
Tinignan ako ng isang lalaki. Pare parehas silang gwapo at miski height.
ani ko na lang. At tumayo, then kinapitan ko ang stroller.
Then, tinignan ko ang sapatos nyang kumikintab.
He said.
singit nung isa.
Boss? Ibig sabihin sya ang pinaka inaangat nila? Tsk! Ayan? Ganyang asal tinatawag nilang boss? Minsan nga mas kinatatakutan ko ang mabait kaysa mga salbahe e.
he said.
Bakit di nya na lang ako diretsuhin? Dami nya pang line na pulot lang naman sa basura.
Wala pa ding reaksyon ang muka ko.
maangas Kong sabi. Para din matauhan sya kung sino talaga sya? Ako pa naman ayokong iniinis ako dahil demonyo ako magalit.
Advertisement
Sigawan nila na ako parang naka earphone lang at tinitignan sila. Hinila na nung lalake at iba pa nyang kasama yung ace. Nabaliw na ata, kakalabas lang ata nun sa mental e? Brrr!
Nadia's pov
Crying babies
Antagal kasi ni Paul e, yung paborito nilang manok ang hinihintay ko. Mahigit 5 oras na na syang wala. Ano bang nangyari dun.
pagtatahimik ko sa kambal na kanina pa umiiyak dahil naghahanap ng manok. Ewan ko ba dito Kay Paul, di naman sya ganyan, siguro ay na trffic.
I said.
sulpot ni Paul na alam ko gagawin nya uli. Lagi nya namang Gawain ang ganyan, siguro sinasadya nya yan.
pangaasar ko.
he said. Hala sya? Bat biglang napunta dun?
Napatitig na lang ako sa kanya habang nilalabas nya ang mga grocery.
sabi ko at lumapit sa kanya.
ani ko. Nakakagulat naman kase talaga, dahil sa tagal nya hindi nya pa nabili ang pinaka bilinbilinan ko sa kanya.
Pero naiintindihan ko rin sya kaya ako naman ang magaadjust.
ani ko at tinalikuran na sya. Kaso pinigilan nya ko.
ani ko at muli syang tinalikuran. Pero di pa rin sya natinag.
he said.
Hanggang sa napansin ko ang sugat sa tabi ng labi nya. Anong nangyari dun? Samantala paguwi namin dito wala yan.
Bigla syang napatigil. At naging seryoso na ang muka ko.
bigla na akong sumingit at tumalikod na. Pero di ko dinededma yung sugat na yun. Dahil pagkabili ko ng manok ibibili ko sya ng medicines, para din pag kailangan ng kambal. Wala pa kasi kaming nabibiling medicines since nung umuwi kami kahapon.
Nandito nako sa puregold. Eto ata ang pinaka malaking puregold sa pilinas. Dahil hindi lang ito malaki, ang mamahal ng presyo. Shala pa dahil ang mga bumibili ay may mga kotse, at di rin masyado madaming Tao.
Sulit na rin dahil kahit mahal, di ka na lugi. Di naman din nila ata pinapansin ang presyo Kundi ang bibilhin nila.
Advertisement
Nabili ko na ang lahat, kaya ipapacheck ko na sa guard ang resibo ko kasiguraduhang may binili nga ako. Medyo madami to kaya pahirapan ko pang inabot to sa kanya.
Paglabas ko ng puregold sakto sa may pinto. Napansin ko ang kamuka ni mhelbhel, parang sya talaga e. Kaso medyo iba sya dahil sa ayusan nya, pero mas nagtaka ko ng makita ko si Adele na lumapit dun sa kamuka ni mhelbhel. Pero teka nga si Adele ba yun?
I think gusto ko silang makita ng close up.
Kunwaring nabangga ko yung kamuka ni mhelbhel at nahulog ang bulak sa ibaba.
I said.
Then I see her fucking face. Parang sya talaga si mhelbhel, bakit nakikita ko sya ngayon?
At nakita ko din si Adele, pero teka? Patay na si mhelbhel diba? Binalita sakin ni darren yun bago ako pumuntang London. Bakit? Bakit nakikita ko sya? Toto ba talaga to?
Advertisement
- In Serial12 Chapters
Ascension of Shura
When Lin Shen logged in to Asgurd for the first time he never thought his curse would awake as a skill. This is his journey to be the strongest.
8 322 - In Serial31 Chapters
The Traitor Games
Welcome to the Traitor Games, and congratulations on your invitation to join as one of the races putting on a show for the galaxy. Your species has been judged as too violent for integration into the Galactic Conglomerate and thus the decision has been made to relegate you to a probationary period during which members of your species will be pitted against each other in games of lies and betrayal. Unfortunate, but the great thing about a probationary period is that it can end! How can we do that; you might be asking. Well, that's easy, if those participants can earn enough points through playing the games, they can potentially buy out your probationary time. Of course, other rewards will also be on offer for success in the games, and if none of your species chooses to be selfless, well then it just goes to show that you wouldn't have been a good fit for us anyway. All those on Earth unlucky enough to not be chosen to become part of one of the most popular shows on Galactic Television, fear not. We will be streaming the various games your race is participating in all across the world. Should we run out of participants, even with our most generous three life system, we will draw more from the population. Good Luck! Noah Landry is one of these participants, he just doesn't know it yet. He blacks out while walking to the local bar McCaffery's, and finds himself, somewhere else. He's wearing clothing he doesn't remember putting on and rocking an absolute banger of a headache. Now he needs to figure out where he is, what's going on, and how he can get out of the Traitor Games. [Participant in the Royal Road Writathon challenge]
8 130 - In Serial25 Chapters
A Horcrux's Fate
(COMPLETE) Harry Potter triumphed over the final battle against Lord Voldemort, but just as everything appears peaceful, he soon realized that it isn't over as it seemed. Something deep inside him feels wounded and is drastically withering away—a sign that his life is in grave danger. The truth of being a Horcrux will set off a chain of events that'll test his strength and will to survive. But the question is, how far will Harry have to go before he accepts his grim fate? Timeline: Post-Hogwarts Pairing: Harry/Ginny, Ron/Hermione Canon compliant Disclaimer: All of J.K.Rowling except the plot
8 178 - In Serial23 Chapters
Daddy's Unstable Prince *W.I.P*
New name :Daddy's Unstable princeOld name : Daddy's Bratty Prince Noah: unstable lonely shy cute depressed and afraid Isaiah: lover strong hot and a total daddy Hiding who he is ,is what Noah is best at Being who he is, is what Isaiah is best at What happens when one finds out about the other in the most embarrassing way will he take the shy Noah or will he cast him aside for a more stable prince find out and see in daddy's unstable princeNO PHOTOS ARE MINE THEY ALL CAME OFF OF GOOGLE
8 113 - In Serial244 Chapters
This Slimy Melting Heart
“Family, precious beyond all worth, right?” Elizabeth was promised the warmth of a family and sent into another world. What wasn’t promised was that she and her family would not be humans, but Monster Girls. Now, as a Slime Girl, she had to rediscover her place in the world. Fortunately, she had a family to help her go through everything. They would protect her from all harm, and she would do the same. Because of such, she was the perfect candidate, a Monster Girl, an Otherworlder—everything was waiting for her. --- The story has an element of Girl Love. Author's Note: update every four days. The cover is drawn by Abi_boge.
8 100 - In Serial17 Chapters
Plumbing the Depths
Simon used to be unlucky, cut apart by a portal and hurled into depths, far away from Earth. Now, he's no longer going to be unlucky - unfortunately, he is newly initiated into the System, far from home, and completely untrained. Not to mention in debt to Cosmic Forces. All he wants now is to go home.-------------------------------------------------Please note that the story is both in 1st person for the most part, and is my first original work I am comfortable publishing.Chapters will be published Mondays.
8 126

