《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》53:offtophilippines
Advertisement
Nadia's pov
Sigaw ko mula sa taas. Kahit ako ay natetence, excited kasi akong makabalik don.
Pero madami pa ding katanungan ang nasa utak ko. Pano kapag nakita ko si ace? Pano kapag nakita ako ng grupo? Pano kapag nalaman na ng grandpa ni ace na nakabalik nako? Magbabago ba ang lahat? O wala na sa kanila yon paglipas ng tatlong taon?
salubong ko sa kanya pag baba ko.
ani ko. Ayoko kasing gumastos para sa pagaalaga sa bata, gusto ko ako ang magaalaga sa kanila. Si mom din kasi antagal nawala pagkalaki ng mga bata.
Hampas ko sa kanya. Nangaasar nanaman sya, balasa na nga kami dahil baka maiwan kami ng eroplano tapos mangaasar pa sya.
Hanggang sa okay na ang lahat at aalis na lang kami.
yaya ko.
ani ni Paul. Inuna ko na ang kambal sa kotse dahil bitbit namin yung maleta, asikaso pa kung pagsasabayin.
Paul's pov
Nakatulog na sya. Pero ilang oras na lang baba na kami di ba? Tagal kasi ng byahe dito dahil ang layo ng pilipinas sa London.
Hinawakan ko ang kamay nya habang tulog sya. Nasa gitna kasi ang kambal, pare-parehas ding tulog. Kung magpipicture kami, para kaming pamilya.
ani ng playt attendant. Kaya tumango na lang ako at ginising na si lindse pati na rin ang kambal.
ayos nya ng upo.
ani ni Dwayne habang kinakain daliri nya. Si darzel kasi minsan lang magsalita, Ewan ko Jan bakit ang tahimik. Siguro ganun din ang tatay nya.
Eto na ang pagkakataon ko, nandito na ang swerte sakin. Pero ayoko magexpect na tatanggapin nya ang proposal ko, gusto ko sya na ang maging future wife ko forever, pero sa ngayon iisipin ko muna kung pano ko sya mapapa-oo. Hindi ko na sya dadaanin sa mga pangasar ko. Dito ko magbabago para sa kanya.
Advertisement
masayang ani ni lindse sa kambal. Dun daw kase sya pupunta sa bestfriend nyang si Darren. Last year ko lang nakilala, dahil nagvideo call sila ni lindse at dun ko sya nakilala.
pangasar ko habang bit bit ko ang parehas naming gamit. Hawak hawak kasi ni lindse ang kambal in short nahihirapan kami sa kalagayan namin.
she's sirious.
Pagdating talaga sa kanya di ko matopic yung ex nya. Seryoso kasi sya pagdating sa ex nya, pero pagdating sa ex ko nakakadami sya.
Nadia's pov
Nandito na kami sa condo. Nakauwi din kami sa wakas, yung kambal pa dumagdag iyak ng iyak. Kaya pinadede ko na at pinatulog para makaayos na din kami ni Paul.
simula ni Paul habang inaayos damit nya.
ani nya at tumayo papuntang cabinet, ilalagay nya kase yung nakahanger nyang damit mga kailangan sa office.
Narealize ko nanaman lahat ng ginagawa ni Paul para samin ng kambal. Naaalala ko lang si ace, kasi bawat galaw ni Paul si ace ang nakikita ko. Sobrang swerte ko na ako ang naging bestfriend ni Paul since elementary, siguro kung hindi ano ako ngayon?
Napatigil sya at nilingon ako.
Nilapitan nya ko at tinabihan.
Then, he hug me. Sobrang sarap talaga sa feeling kapag may kayakap ka.
He said. Naiiyak na ko sa mga sinasabi nya, drama talaga nya kahit kailan, kainis! Kaya di ko maiwan tong lalakeng to e.
Kumalas na kaming dalawa, at di ko namalayan na may luha na palang tumulo sa Mata ko.
Yakap nga uli sakin habang hinihimas nya ang ulo ko. Di ko talaga maiwasang umiyak pagdating sa mga seryoso nyang sinasabi. Di ko na talaga iiwan yung lalakeng to realtalk yan! Hehe
ani ko at tumayo papuntang kusina para maghilamos. Letche napaiyak nya nanaman ako haha!
masaya nya ding sabi. Mangaasar nanaman sya kainis, kaya mas gusto ko drama kaysa biruan e, lagi akong talo huhu.
Pero realtalk, nakakapagusap kami ng ganito kaseryoso tungkol sa mga buhay namin. Masasabi ko na ring utang ko lahat to Kay Paul, dahil kahit piso wala aong naambag dito pauwing pilipinas. Kase kahit di ko sabihin sa kanya na nagugutom kami ng kambal kusa nya kaming ibibili. Kaya wala na akong mahihiling pa Kay Paul kundi ang pangaasar nya sain hehe charot.
Advertisement
- In Serial13 Chapters
Spartan
An entire class is summoned to a fantasy world to, wait for it. Defeat the demon king!And this class had everything, a loli, a dense hero, a pretty heroine, class bullies and even a silent ninja like girl.This seems like the setting for a cliche summoned class adventure, if not for the boy called Thor.Thor is a genetically engineered super-soldier, or a 'SPARTAN'We will follow Thors adventures in this fantasy like world.All references to halo belong to halo. Thanks halo!
8 237 - In Serial54 Chapters
Reborn in Another World as a (Colorless) Demon Prince
He made his break through and proved the naysayers wrong. But just as everything in life was falling into place, he died. A strange being meets him in the in-between, and he is given a second chance at life. The world he's reborn into in full of wonderous monsters and adventures to be had. However, he's not human anymore, but a demon. And not just any demon, but a Colorless prince. Even worse, demons and humans don't exactly...get along. War looms between the two nations, and threatens to capsize his life into chaos and blood. If he wants to make anything of himself, he will need to work very, very hard. It's a shame he's not sure what to do or where he wants to go. Please note: The story is a slow burn and only starts to pick up after chapter 8. Also, if you like Re:Zero, give this one a shot. It is also a weak to strong story.
8 201 - In Serial11 Chapters
Mythos Online
Microsoft has purchased a space station and used it to create the perfect VRMMORPG. Abandoning their physical bodies, the old could become young again, the poor could become powerful, and the bored could experience a life of excitement. Nathan Brown and his friends are hardcore gamers with a shot at this new life, but they won't follow the well-trodden path. Rather than join up with some guild or wait for someone to come into power, they'll stretch the limits of their morals and inspire fear into the hearts of their enemies. By embracing the path of evil, they'll take the power they deserve for the rest of this virtual eternity. Can necromancy and dark magic stave off the endless hordes of players that clash against them?
8 138 - In Serial7 Chapters
XXXX
Art by me.
8 125 - In Serial6 Chapters
To defy the rulers
This is a story about a young man who finds himself, stranded in another world and his body reversed to his eight year old self. On his journey to go back to his former world he encounters friends and foes and uncovers the mysteries of his sudden vanishing. Once he unveils the truth, will he be able to go home? ----------------------------------------------------------------------- Story by Oriri Ire, co-author Paawning
8 218 - In Serial8 Chapters
Escalodia - The Dark Age
A world called Escalodia, a place where all nations, namely Humans, Elves, Dwarves, Orcs and Giants live side by side and make peace. But, everything changed and war broke out everywhere, resulting in unrest and political instability across the state. And there is almost no way to restore the peace. Then came the prophecy that said that everything would return to normal and there would be someone who could bear the burden but if he took the wrong step then the future of the world would be no more. Will he be able to restore that peace or will the future of the world be destroyed by him as well? Could he be as predicted before ? This story already post on Storial (Indonesian Version) and Wattpad too.
8 90

