《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》49:still find her
Advertisement
Ace's pov
Aaron's said.
ani naman ni Adele. Ako ay natutulala lang at iniisip kung pano at saan namin makikita si nadia.
Miss na miss ko na sya, hindi ko na alam kung anong gagawin ko para mahanap sya. Kaso buong maynila na ang hinanap namin wala pa din sya.
Nasa ibang bansa kaya sya? Hindi! Hindi ako Makakapayag, pero ano ng magagawa ko kung nandun nga sya? Wala na? Wala na! Fuck! Di ko kayang mawala si Nadia sa buhay ko. Mas kaya ko syang mahalin kahit nagsimula lang kami sa one night stand, pero hindi lang yun isang Gabi sakin, dahil, dahil dun nagbago ang buhay ko at nagturo sakin sa tamang daan at tamang pagbabago.
Naaalala ko ang sinabi ni lolo. Anong gagawin ko? Hanapin sya? Pero saan?
biglang salita ni Darren na kanina pa nagiisip. London? Yun na ang clue sa lahat, dun ko sya hahanapin kahit gaano pa ito kalaki.
Biglaan akong umalis dahil kailangan ko itong mapadali habang konti pa lang ang lugar na napupuntahan nya, mas madali ko syang makakausap.
ani ko ng mabilis bago tumakbo.
napatigil ako sa sigaw ni criselda.
Paglingon ko sa kanya.
naiiyak na ani ni criselda. Kahit sya ay sobra at sabik na ring makita si Nadia. Pero hindi namin dito mahahanap si Nadia, kundi sa London.
mahinhin ko lang sagot at muling tumakbo papalayo sa kanila. Sinimplehan ko lang ang pagpunas ng luha ko habang tumatakbo dahil ayokong mahalata nila yun.
Nadia's pov
Sigaw ni daddy. Nakatungo lang ako at kapit kapit ako ni mommy. naiiyak na rin ako kanina pa dahil kanina pa ko natauhan sa pinagsisigaw sakin ni daddy. Mahigit isang buwan na ko ditong nakatira at hindi pa rin nagpapakita sa kanila. Siguro ay naging maayos na rin ang buhay nila.
hagulgol ko. Pero inaawat ako ni mommy dahil once na magalit si daddy tahimik lang si mommy.
Advertisement
Nakatungo na lang ako at sinisinghot ang mga sipon na naiipon sa ilong ko, dahil Totoo ang sinasabi ni daddy, pero di nya pa kasi alam ang mabigat na dahilan ko kaya sya nagkakaganyan.
Makalipas ang mahigit isang oras ang pagsesermon sakin ni dad. Kaya nandito ako sa kwarto kasama ang kambal. Pagtinitignan ko si darzel parang nakikita ko si ace sa kanya.
Oo maliit na bagay ang nagpagawayan namin at napunta sa ganitong sitwasyon. Pero para sakin napakalake nun, dahil ayokong may mamatay ng dahil sakin. Kahit hindi man ako ang maging dahilan.
katok ni mommy sa pinto. Nandito kasi ako sa Kama at umiiyak, habang nakatungo. Sa totoo lang miss na miss ko na si ace naaalala ko ang matagal na pinagsimahan namin. Lahat ng kapilosopohan nya, yung itsura nya pagnagagalit, pagibibili nya ko sa subway, yung pagpunas nya lagi sa tabing labi ko ng ketchup, pagnaaalala ko naiiyak ako.
Naiiyak kong sabi. Tanong mali nga ba? Tama ba ang ginawa ko? Pero ikakabuti yun ng lahat.
Napaangat ang ulo ko, at tinignan si mommy. Nakatayo sya ngayon sa pinto habang naka hawak doorknob. Anong ibig nyang sabihin?
di na itiniloy ni mommy pero kitang kita mo ang lungkot sa muka nya. Gumilid si mommy at may pumasok na isang lalake at isang babae na ikilaki ng Mata ko.
napatayo ako ng maaninag ko na ang mga muka nila. Ang ibig sabihin ni mommy, sinabi ni dad sa kanila na nandito ako? Fuck! Anong ginawa nya!
Lumapit agad sya at akmang yayakapin ako, naging seryoso ang muka ko. Dahil alam kong alam ni Darren na kapag seryoso ang muka ko seryoso talaga ako.
Akamang yayakapin nya ko pero umiwas ako.
Singit ko at humarap sa kanilang dalawa.
Pinipigil kong umiyak.
biglaang sigaw ni Darren na ikinatigil ko. Eto na ang kinatatakot ko. Bumibilis ang tibok ng puso ko.
Advertisement
naging seryoso ang tingin ko Kay Darren. Alam kong si mhelbhel ang sasabihin nya dahil sa reaksyon pa lang ni Kurt. It's my fault.
naiiyak na ani ni Darren habang seryoso ang titigan naming dalawa.
bigla akong napaiwas sa tingin nya at hindi pa rin makapaniwala dahil wala na nga si mhelbhel.
Tumingin ako sa kanilang dalawa dahil parang wala lang sa kanila iyon.
taka ko, habang parehas ko silang tinitignan. Sabagay gusto din naman nila mawala si mhelbhel sa landas nila kaya parang okay lang sa kanila ang lahat.
Napatigil ako sa sinasabi nila. Gusto kong itanong si ace, kung nakakakain ba sya sa tamang oras? Kung lagi nya bang iniingatan sarili nya, kung naaalagaan nya ba sarili nya. O kung napapalaki nya ang sarili nya ng wala kami ni Dwayne?
Dinala ko na rin si darzel dahil sa sobrang pagmamadali ko nun. Atsaka di ko sya maiwanan dahil walang tao nun sa bahay baka may mangyari pang masama sa anak ko kaya pati sya ay binitbit ko.
Sana ay matanggap nya na di na talaga ako babalik dahil wala na rin ako balak.
Advertisement
- In Serial80 Chapters
Demonic Devourer's Development
The most powerful demon of Hell reduced to a mere slug!
8 183 - In Serial111 Chapters
Tower of Somnus
When humanity first encountered alien life, we were judged and found wanting. The Galactic Consensus interviewed our leaders and subjected us to a battery of psychological tests to determine our progress as a society. They found us to be selfish, wasteful, impulsive, and boorish neighbors. Earth was blockaded and our collective encounter with our extrasolar neighbors rapidly faded from memory. All they left behind was a hypercomm relay and a handful of subscriptions to a massively multiplayer game that participants played in their sleep. The Consensus said that it would let us interact with our neighbors in a controlled setting. That it would teach us to be better members of the galactic community. The megacorporations that controlled Earth ignored the game until they learned that the powers earned from clearing dungeons were just as real when day broke. Magic, supernatural abilities and rumors exploded from nothing and a subscription to The Tower of Somnus became a status symbol. Katherine ‘Kat’ Debs doesn’t have much, but it could be worse. Born in an arcology, she was assigned a job in the megacorporation that raised her almost as soon as she could work. Despite the stability of her corporate life, she wanted something more. A chance to claw her way up the rigid social and financial ladder to make something of herself. A chance that wouldn’t come naturally to someone as familiar with dark alleyways and the glint of steel as she was with office work and corporate niceties.Book One is up on Kindle Unlimited as of 7/6/22 - https://www.royalroad.com/amazon/B0B2X3L8H5
8 338 - In Serial421 Chapters
Lone: The Wanderer [Dropped Version (includes original draft of the rewrite's first volume)]
Nine-to-five. The daily grind. Life. Painful years of school. Working as a slave for some undeserving corporate big-wig. The monotonous life of unemployment. We all experience this in one way or another, and we can all conclude one thing: it's dull. Such a fact rings true even for the fabled Lone Immortus, a powerful nine-tailed Golden Foxkin. However, what would you do if your monotony was suddenly ground to a halt and you were thrown out of your comfort zone along with a young girl forgotten by time? Perhaps you might have done things differently, been more organised, immediately died, gained control of the world in a matter of days, but this is Lone's tale, not yours. Watching two insecure people struggle to survive and find their place in an unfamiliar land just might be enjoyable to witness. Who knows? One thing's for certain: it won't be an easy path for them to tread, and what could possibly be more entertaining than watching people endure hardships and grow? I know of at least eight gods that would answer with, 'Absolutely nothing.' I wonder, after seeing this journey from start to finish, how would you answer? [Goal of 2 chapters per week, the only exceptions being announced breaks or emergencies] A/N: This story is in the middle of a rewrite, so please forgive any noticeable plot holes and wonky chapter numbers. I am working on it every day, so understanding would be greatly appreciated. The new cover art is a courtesy of the very kind and talented ssddx. This novel is a participant in The Writer's Pledge
8 816 - In Serial35 Chapters
Children of Hameza [A Magical Fantasy Story]
Children of Hameza tells the story of Selica Bursnan, a young mage who left her small provincial town with dreams of becoming a member of the prestigious Magecraft City. As she enters hoping to be finally be accepted by her fellow mages, Selica discovers that her life as a city resident is not without a cost. After an unexpected entrance exam, Selica found herself assigned to live in the newly opened Hameza district. In order to pay for their residency Selica, along with her new friends and neighbors, are tasked to uncover the secrets of a newly discovered dungeon found next to their new homes. Join their story as they try to balance their dungeon-delving duties with their every day life as mages in their new magical home.
8 258 - In Serial10 Chapters
Rise of The Anti God
He was chased to the very ends of the earth by those he once protected. Betrayed by his friends and the ones he cared about, he lost his wife and unborn child. Ending it all by throwing himself into the abyss, just to be reincarnated into a world with Cultivation, where every being seeks to be the strongest. Love or hatred? Which is it that drives him in this new life? Will he ever be able to take revenge on the one who destroyed his previous life? Find out how the fate of the universe lies in Damien's hands by following Damien Godwin on his thorny path of vengeance and his journey to see what lies beyond... [ Try out at least the first chapter before moving on! ] Rest of the chapters are available on Webnovel -> https://www.webnovel.com/book/rise-of-the-anti-god_18484302906005805
8 160 - In Serial21 Chapters
Remnant's Journey: Male Reader x Genshin Impact x RWBY
Y/N along with his friends - and crush - from Mondstadt are on an adventure mission to destroy the Abyss Order but something bad happened and when he wakes up he is in a completely new world.... luckily not alone.I do not own RWBY, all rights belongs to their rightful owner Rooster Teeth and Monty OumI do not own Genshin Impact, all rights belongs to their rightful owner miHoYo
8 390

