《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》41:he's loyal
Advertisement
Nadia's pov
Nandito kami sa mall ni Darren, di na namin sinaman ang kambal para makapili kami ng regalo para Kay Kurt. Actually si Darren lang ang bibili ng regalo Kay Kurt, di kase ako dito bibili, dahil ang ibibili ko Kay Kurt ay kotse. Para naman iba na ang magamit nyang kotse, lalo Nat pagpupunta sya samin gusto ko makita ang kotse na ibibigay ko.
ani nito, habang nagbubuklat ng mga damit na panlalake na nakasabit.
ani ko, dahil mukang may problema sa ibibigay ko.
Sa totoo lang, andami ng nabili ni Darren. Damit, sumbrero, singsing, relo, sapatos, underwear. At iba pang panlalake. Ewan ko ba Jan? Lahat ba yun ibaibalot nya?
Sabi nya, at napatingin sakin.
Taray nya at napatigil sa paghahalunggkat ng damit. Hanggang ngayon ay meron pa ding galit si Darren Kay mhelbhel. Kahit naman ako ay feel sya, siguro nga tama sya, dapat patunayan ko sa kanya na mas angat ako dahil ako talaga ang dapat. Che! Bakit kasi kailangan ko pa tong gawin? Para lang Kay ace kaya ko Ito ginagawa? Myghad!
ani ko naman habang nagbabasa ng magazine, at sya naghahalungkat pa din ng damit. Kawawang Guardia ang daming bitbit na paper bag.
ani nya, at napatigil sa paghahanap ng tignan nya ako. Napatigil din ako sa pagbabasa, dahil napaisip din ako.
Matalinong babae si mhelbhel, at alam ko ding gagawin nya ang lahat makuha lang muli si ace. Ramdam ko yun, malamang babae din ako. At di ako manhid. Gusto ko lang pakiramdaman ang dapat pakiramdaman
Ace's pov
Nandito ako sa mall, at nag hahanap ng relong nagiisa at walang kaparehas. Mas maganda kasi ang may orginality kaysa sa may kaparehas.
Ani ng babae. Maganda sya, pero balewala na ito sakin. Dati kasi pag may maganda akong nakita mabilis ko lang makuha, at dinideretso ko itong condo. Kaya ayun, kinarma ako ngayon.
Advertisement
lapit ko sa muka nya. Natulala kasi, naggwagwapuhan ata sakin. Hehe wala namang bago. But pwe! Ayokong maakit! Magagalit baby-nadia ko.
ani nito, at medyo nahihiya pa. Di pa ba sya sanay na may gwapong bibili sa kanya? Siguro ay ako lang ang pinaka gwapong bumili sa kanya dito.
ani ko. At umalis na ang babae para kunin ang relong sinasabi ko.
Tinignan ko ang phone ko, para itext or kamustahin si nadia. Namimiss ko na kasi sya, lalo na ang mga anak ko.
mula sa likod na alam kong si nadia iyon. I know her voice. Kaya tumaas agad balahibo ko ng makita ko muli ang mala dyosa nyang muka.
ani ko. Sabay hinawakan ang wrist nya. Kapa ko ang korte ng katawan nya.
Hinawakan nya ang kamay ko, mula sa pagkakahawak ko sa wrist nya. At itinanggal ito.
ani nito, sabay hawig sa buhok nya. Inaakit nya lang ako.
Nagseselos ba sya?
natatawa kong sabi. Gusto ko lang syang paaminin at asarin. Dahil ang cute nya pag naaasar yung muka nya, hehe.
ani nya, at tumalikod na.
Bago sya makatalikod ay hinila ko sya papalapit sakin. Parang nag slow iyon, lalo Nat tumama ang muka nya sa dibib ko dahil sa lakas ng paghila ko sa kanya. Nanlaki ang Mata nya sa ginawa ko.
Loading... Loading..
Masyado ng matagal ang titigan namin.
nauutal nyang sai at nakatitig pa din sa mga Mata ko.
Nang bigla nya ng kalasin ito, kaya binitawan ko na rin ang kamay nya.
ani ko, at bigla syang napatingin sa pinto. At napaisip. Ngayon ay isipin nya ang katangahan na ginawa nya.
ani nito, at tinarayan ako bago tuluyang makalabas ng pinto. Haha! Ngayon ay naaalala nya ng di nya pa nabubuksan ang pinto kung gusto nyang magwalk out.
Natatawa talaga ako sa reaksyon nya. Hindi ko makakalimutan ang magaganda nyang muka, lalo na ang kulay blue nyang Mata na natural lang pala. Haha.
Advertisement
bigay nung babae sakin. Maingat ang pagkakahawak nya sa box ng ipakita nya sakin.
Maganda naman, kaya okay na to. Baka maginarte pa sya? Abat grabe na ata yun?
ani ko, habang binuklat ko ang manipis kong wallet. Credit card lang ang gagamitin ko. Malamang ay Nasa 50k lang yan.
I forgot.
ani naman nung tindera. Ng binigay nya na sakin, ay tuluyan na akong umalis. Ipapabalot ko sa to sa katulong namin, lalo Nat bukas na ang birthday ni Kurt.
Sana ay maging maganda at masaya ang araw ni Kurt, lalo Nat nandun kaming magkakapamilya. Especially my wife, sabi ni Kurt sya daw ang gagawin nyang special guest, at ang kambal, syempre sakin. For short kaming espino family.
Continue...
Hindi na po ako 12am naguupdate. Busy kase ako sa school. Kaya minsan inaabot ng dalawang araw or isa. Sorry po.
Advertisement
- In Serial7 Chapters
Outer Rim - Anthology
An anthology of short stories set in the Shard 'verse. Multi-genre science fiction.
8 114 - In Serial32 Chapters
The Supreme Cultivator
This story is a parody for xianxias, and some litRPG, where our protagonist, Bòhé chá, faces no problems at all in his life controlled by the evil author... Is the author actually evil? (This is not a rhetorical question, I'm actually curious.) PS : this is only written as a method of wasting time, so don't expect me to upload regularly. Edit : removed the LitRPG and replaced it with Satire since that is more accurate.
8 163 - In Serial11 Chapters
The Angel System: Outer Heaven
"Outer Heaven" The place where one can start a new life of Paradise. The world is suffering from a huge surge of suicides that are done in pursuit of a land called "Outer Heaven". According to a cult, if you place a brand on your arm and chant magic words, after dying you are transported to a new world of paradise. After losing his fiance in a devestating catastrophe, Lucius, an arrogant man who had never known loss comits suicide, transporting him to this new world. When he gets reincarnated as an Angel with a strange power that allows him trancend his angel form. He pledges to live his second life differently, living for others rather than himself. But as he spends more and more time in this Sanguine Paradise he begins to question whether he truly has made it to heaven, and sets out on a journey to find the truth of this mysterious place.
8 171 - In Serial53 Chapters
Broken Emperor
The Emperor that ruled the world is reborn in another, a quiet man covered with mysteries. He encounters his fated one, the only one who can meet his cold eyes. He wishes to live a normal life, she wishes to rule. Read the story of the couple, the male lead facing his demons, while the female lead strives to walk her path.
8 877 - In Serial14 Chapters
Twilight: Primordial Chimera
I died from being struck by lightning. It was a god version of me, who I disrespected and now, I'm in Twilight as a Primordial Chimera and Bella's brother. Shit, now I have to deal with Bella's whining about choosing between the undead and a living creature.
8 204 - In Serial32 Chapters
The Man Who Got Dragged Into Another World
Luki, who originally was jobless suddenly die. He really excited when he thought he died but God from another world really disappointed him by sending him to another world without his permission! "I don't want to go to another world! I just want to die!" "Because of your impudent behaviour, you have been granted immortality until your task is done!" said God. "GODDAMNIT!" Thus begin his adventure to erase his immortality and rest in piece, if he didn't end up rest in pieces! PS: My first story and my first writing in English because it is not my mother language.
8 135

