《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》37:family bonding
Advertisement
Nadia's pov
ani ni ace. Ang kapal ng muka magyabang sakin porket may karapatan din sya sa bata. Parang wala lang sa kanya ang ayaw namin. Parang nakalimutan nya na agad? Myghad ace!
ani ko, at tinalikuran sya. Andami nyang dahilan, ayos pa kung ang lolo nya ay kasama o kaya isama namin ang bata sa pagdalaw Kay lolo sa hospital?
ani nya, kaya bigla akong napalingon sa kanya. Ngayon naman idadahilan nya ang lolo nya para makalabas lang?
ani ko, at tumalikod muli. Andito kasi kami sa kwarto nila Dwayne at inaayos ko naman ang kuna ng bata.
ani ko at iniwan na sya sa loob ng kwarto. Bwiset! Di ko talaga mahindi kapag ang lolo na nya ang kausap.
Ace's pov
Natutuwa talaga ako sa kanya. Akala ko hindi pa rin sya papayag e, haha! Hindi naman talaga yun ang sabi ni lolo, gusto ko lang mag family bonding.
Pagbaba ni nadia, naka chekerd sya at naka pantalon na butas sa tuhod, at naka huarche na black. At naka shoulder bag na medyo malaki, Ewan ko kung ano laman nun, siguro ay para din sa bata.
tanong ni nadia sa maid. Mag strotroller lang kasi ang mga bata dahil nga igagala namin ito sa park.
ani ni nadia, at inalisan na ang maid. Sinundan ko sya ng lakad, papuntang gate. At kita na agad namin na pinapasok na ang dalawang stroller sa likod at pinauna kaming pumasok sa loob para rin hawakan ang bata.
Hawak hawak ni nadia si Dwayne, at si darzel naman ay nakahiga, dun kasi sila sa likod, para din mabantayan ang dalawa.
simula ko, hindi din naman bakat sa kanya ang hirap, pero gusto ko naman syang asarin para matuwa ang sarili ko, ayoko kasi talaga isama ang maid, dahil gusto kong isolo ang mga magina ko. Pero Alam ko namang dapat talaga silang isama para di mahirapan ang asawa ko, pero gusto ko talaga sila isolo, lalo na si nadia.
Advertisement
ani nya, at ngumiti ng peke. Inilahad ko ang kamay ko sa kanya habang nag drdrive.
ani ko, habang nakatutok pa din sa daan.
ani nya, at tinarayan lag ang kamay ko, kita ko yun dahil may salamin sa harap ko na kita sa likuran.
panakot ko, at nginisihan lang sya. Biglang napaangat ang ulo nya ng marinig ang sinabi ko.
ani nya at hinawakan ang ang kamay ko, hinawakan ko ng mahigpit ang kamay nya kahit mahirap ang posisyon namin ngayon. Habang nakatalikod kami, ay magka holding hands kami.
ani ko, habang nagdradrive. At biglang ng stop kaya tumigil muna ako at tinignan sya.
pagmumuka nito sakin.
At hinalikan ang kamay nyang nakapatong sa kamay ko.
At inuulit ulit.
ani nya, at tinigilan na ang paghahalik sa kamay nya. Hindi nya ito mabitawan dahil kinapitan ko ito ng mahigpit.
Nadia's pov
Bwiset! Yung traffic, ansakit tuloy ng braso ko dahil halos dalawang oras kaming magkaholding hands. Letcheng ace yan! Salisi!
Nandito na kami sa park, ako talaga ang pumili neto, dahil ang gusto nya talaga ay sa mall. Kaso ayoko dahil meron kaming alaala doon ni ace. Ayokp ng balikan pa.
Habang naglalakad kami, at stroll stroll itong sila Dwayne, nakakita ako ng nagtitindang babae na damit na pang baby, ang cucute nila kaso antagal ni ace e, may bibilhin daw.
bigay nya sakin ng ice cream na nasa APA. Naalala ko nung buntis ako, eto ang lagi naming binibili ni ace sa mall, at kumakain. Pero di naman araw araw dahil baka makasama sa kambal.
patanggi ko at muling ibinalik ang atensyon Kay Dwayne.
taka nya, alam kong iniisip nya kung bakit, at lalo na ito ang pinaka memorable samin ni ace.
Masungit kong sabi.
ani nya, at itinapon na sa tabing basurahan ng inuupuan namin.
Hindi ko lang yun pinansin dahil, kahit gustuhin ko pa ayoko ng ibalik.
Advertisement
Maya Maya habang kinakain nya yung ice cream na flavor ay cookies and cream. Bigla nya kong inakbayan habang nakasandal sya sa inuupuan namin at naka dekwatro pa. Salisi talaga tong lalakeng to kahit kailan.
taka ko at tinignan sya. Nakakainis sya mangsalisi, yung tipong parang nalaglag na yung panty mo kahit maliit na bagay lang naman tung ginawa nya?
ani nito, habang kumakain pa din ng ice cream at diretso lang ang tingin.
*crying babies*
pananahimik ko sa dalawang umiiyak, at dinuduyan lang yung stroller baka sakaling tumahimik.
singit ni ace, habang nag pupunas ng tissue, tapos na kasi syang kumain ng ice cream. Nilagay ko yung Dede nila sa bibig nila pero umiiling sila at niluluwa din yung pumapasok na gatas sa bibig nila.
ani ko, at pilit ko pa ring pinapadede yung dalawa kaso ayaw talaga nila, siguro ay sinusumpong nanaman, bwiset kasi tong lalakeng to e!
Atsaka ko ibinigay yung stroller sa kanya.
Talikod nya sakin. Anong ibig nyang sabibin?
pantatama nito kahit hindi yun yung meaning nya.
Manyakol talaga! Bwiset, di nya maiwasan mangasar!
Advertisement
- In Serial40 Chapters
Discovering Magic
“Venture into your mind and into a new world, one where there is Magic. Magic that is nascent and unexplained, one where you can be the one to Discover it, by delving dark dungeons or examining magical Beasts, by studying ancient scrolls or by finding lost gods, your Imagination is the only limit.” This is what Mike thought he was getting into when he lay down to play a new VR game, but fate had another thing in store for him, he was whisked away to a new world in another Dimension, with an AI fused to his body that refuses to let him treat this world as a game, all the while trying to make it as much like a game as it can. The only Objective he is given is to Discover Magic as he learns to survive and live in this new world, doing the best he can to not die, or even worse. *** Hi All! This is my story, it has been brewing in my mind in various forms for years. It will be rough, this is the first story I have written in a long time, so please help me make it as great as it can be! It is a High Fantasy adventure/Isekai LitRpg, it will have action and adventure, levels and dungeons, Elves, Dwarves and Gods. It is not a Virtual Reality story, though it will touch on some topics of artificial intelligence. The core focus of the story is going to be the discovery and deep delve in the magic system and fantastical elements of the world. Mana is used so often in LitRPG's but how often is it explained what mana is, magic is used in fantasy, but how often do you understand what it feels like. Magical races like Elves, Dwarves etc. often exist in stories, but why do they exist? and what truly makes them different from Humans and from each other? What is a God and where did they come from? These are the sort of topics that I want to really dive into in this series, all through the lens of a progression focused LitRPG. Thanks for reading!
8 182 - In Serial7 Chapters
Dark & Light
When two opposite elements equal in harmony. It's called balance. It is so simple to read yet hard to understand. The all-mighty create being after being with this inside them, balance. So to prevent the one other to become unstable and ruin the balance. The Lord created two beings that will keep them balanced. The Dark and The Light.
8 59 - In Serial34 Chapters
The Meaning of Life
It all started with that voice. One day, a slightly psychopathic teenager named Krey heard a voice in his dream. A goddess's request, a new world, the legacies of the Divine realms, the never-ending storms in the world of Salratia. With the carefree thought of "I shall live as I please~!", Krey sets out to begin his 'otaku' dream. But it is not smooth sailing. Troublesome divine entities, mortal politics and the relationship with his new companions. How could he, a former assassin and former odd-jobs part-time high school student worker (not to mention an otaku), a perfect example of a loner (though he himself doesn't seem to realize it) be able to handle this problem? "Ei! Whatever, there's still a few more centuries! I'll go travel the world in peace!" [Author here. This is my first time writing a story in RRL. Criticism is very welcome as long as it is educational and has some tips and bits of advice for me. I am still learning]
8 115 - In Serial14 Chapters
In a new world, so lets go it alone!
when the zombies came surprisingly little changed, the zombies came and were quickly destroyed by the worlds various governments. but what if I were to tell you the zombies were a test by the gods? to see if humans were worthy of joining the new world. well that's the truth, but I'm not much of a people person, well not a human people person, maybe I'll have better luck with none humans, but until then, let's go it alone!
8 187 - In Serial50 Chapters
Birds of a Feather
~Book 1~ (completed)It has been several months after the terrible incident in the Pere Lachaise and the horrible death of beloved Leta. Grindelwald is ready to terrorize the world, with his neverending thirst for power and conquest. But in these darkest times can we find hope. A shimmering light that makes them fight for. A candle, dancing, shedding light on this cold world, which makes a huge difference in the world. This is a Fantastic Beasts fanfiction. All characters are owned by JK Rowling other than the characters I've created for the benefit of the story. Happy reading!{ Disclaimer : this story is unedited, which means there could be a lot of room for errors. }
8 205 - In Serial26 Chapters
The Secretary
Some of the events in this story may appear to be confusing, but I will edit it later. Keep in mind that in this Story you are 21 and Jensen is 24. You are the Secretary of Jensen Ackles. His wife divorced him about 3 years after their marriage, and Jensen, well, let's just say he is a major play boy. Takes girls back to his office, in the main building of The Family Business Beer CO. One morning you walk into your office, to find another women's under garments thrown all over your desk, and you've had just about enough of Jensen's antics. Unfortunately, that same morning, just as you are about to quit, Danneel walks in, with a little girl at her heels. THIS IS A WORK OF FICTION!!!! I MEAN ABSOLUTELY NO HARM TO THE ACKLES FAMILY!!! I HAVE NOTHING AGAINST DANNEEL AS SHE IS AN AMZING WOMEN AND A MAJOR QUEEN! PLEASE TREAT THIS FICTION AS SUCH!!
8 244

