《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》22:she's change
Advertisement
Criselda's pov
Hindi pa rin talaga nagbabago ang ugali nya, kahit noon ay ganun na ganun sya, miski ayusan nya ay di nagbabago. Kaya ba di sya nagbago para maakit uli si ace?
Kinwento lahat sakin ni nadia, simula nung unang nagkita sila ni mhelbel hanggang sa nagaway sila sa bahay nilani ace.
Ngayon ay iba na ang nadia na kilala ko iba na lagi ang reaksyon nya, napaka seryoso na nya at hindi ko na nakikita ang magaganda nyang ngiti. Mahigit isang linggo na sya nakatira dito, at di rin dumadalaw si ace dahilan nga na ayaw ni nadia.
simula ko, aalis kasi sya. Dadalawin nya si Darren sa bahay nila, dahil mag isa lang daw ito doon.
ani nya, at sinuklian ako ng matipid na ngiti. Oo yun lang ang bakikita kong ngiti, hindi yung kagaya dati na sobrang ganda nya kapag ngumingiti.
ani nya. Tumango na lang ako, at umalis na sya.
tanong ko, baka kasi hindi, ako yung nagaalala sa kanilang mag Ina e.
sabi ng maid. Bakit di sya kumain? Kahit kung nasa hospital sya ayaw niya ding kumain?
Nadia's pov
Nang makarating ako sa bahay namin ni Darren, bumaba na ko ng kotse.
salubong ni Darren.
tanong ko, this fast few days lagi na syang busy, buti na rin yun, kaysa bored di ba?
ani nya, ha? Anjan nanaman sya? Madalas na ata syang dumalaw dito?
Pagpasok ko sa loob nakita ko si Kurt na nagluluto sa kusina, naka airphron pa.
ani nya, bakat sa muka nya ang gulat.
Sabi nya, at niyakap ako. Pero bago nya kp niyakap tinanggal nya yung airphron.
tipid na ngiti ko. At umupo sa sofa. Nagiba na ang ayos ng bahay.
tanong nya, at bumalik muli sa kusina. Naalala ko nanaman, hindi ako buntis? Pero pano pag nagtaka sila na hindi lumalaki ang tyan ko?
Advertisement
ani ko.
Nang matapos sya sa luto nya, dinalhan nya ko sa mesa ng sofa. Mukang masarap, pero ayokong kumain busog pa ko.
ani ko, at muli nyang tinanggal ang airphron at tumabi sakin.
sabi nya, at kumuha ng isang kutsara at susubuan ako.
sabi ko.
nga nga nya, tanda na gusto nya ko pangangahin. Kaya ngumanga ako at isinubo nya naman yun. Masarap naman, kaso ayoko talaga kumain.
sabi nya at muling ibinalik yung kutsara sa Plato.
bagsak sa pinto ni ace, na ikinagulat naming tatlo. Anong ginagawa nya dito?
taka ko, at tumayo. Inaamin ko namiss ko sya, pero ayoko talaga syang makita.
at niyakap nya ko ng mahigpit, bakat pa din sa muka ko ang taka, pano nya nalamng nandito ako Kay Darren?
pinutol nya iyo at hinalikan ako, kinlas ko yun at sinampal sya. Ayoko na talaga.
Bakat sa muka nya ang gulat ng sampalin ko sya.
naiiyak kong sabi, Ewan ko kung bakit umiiyak ako ng dahil sa kanya, siguro nga ay mahal ko na sya noon pa. Gusto ko na syang kalimutan.
ani nya, ansakit marinig ng sinabi nya. Alam kong aasa lang ako sa wala. Kaya nga ayaw ko sya makita dahil baka bumalik ang nararamdaman ko. Sigurot sila na nga ni mhelbel.
ani ko, ayoko ng umiyak, ngayon ko lang naranasan tong bwiset na buhay na to!
natataranta nyang sabi, bakit nagkaka ganyan sya? Siguro nga ay takot sya sa lolo nya.
naiiyak kong sabi habang sumisinghot ng sipon. At inalisan na sya, hindi naman nya ako sinundan, sumakay agad ako ng kotse at umuwi Kay criselda.
Criselda's pov
salubong ko Kay nadia, at tumayo sa kinauupuan kanina. Nakita ko kasi syang umiiyak, anong nangyari?
Hawak ko sa braso nya, at hinarap naman nya ko ng iyak ng iyak, naaawa ako sa itsura nya.
Advertisement
hagulgul nya, I know its ace, ano nanamang sinabi ni ace Kay nadia? At bakit ganyan sya makaiyak?
2weeks pa lang sila pero may away na agad sa pagitan nila.
ani ko, alam kong mahal sya ni ace, dahil hindi sya papakasalan ni ace kung hindi sya mahal nito
singit ko habang nagsasalita sya, iba na usapan pag si lolo na ag topic.
napahinto sa kaiiyak si nadia, at hinawakan nya naman ako.
Mahigpit s lolo, ibang Tao sya, mas demonyo pa si lolo kaysa Kay ace, kaya nga ganyan si ace dahil may pinagmanahan sya. Kaya kahit si ace ay takot na takot Kay lolo, miski ako.
nagiba ang reaksyon naming dalawa, pero bakat pa din sa muka ni nadia ang taka.
Ayokong magsalita about Kay lolo, ayokong masira ang pangalan ni lolo sa paningin ni nadia.
ani ko, at nagmadali naman syang umakyat, alam kong madaming katanungan sa isip nya, pero isa lang ang masasabi ko, sundin lang nila si lolo kahit na anong iutos nito.
Advertisement
- In Serial10 Chapters
Children of the Sands
Raised by a religious order to be a protector of her people, an orphan must prepare for her baptism. Next year, she faces her goddess and will be judged worthy—or drown. **** Orphaned from birth, taken on as a ward of the sands, Teldris has only one path laid out before her—to become a warden of the Order of Malhayar and serve her people and her goddess. But her adopted family has come to mean everything, and she quickly learns that the world will test her loyalties. After a hellish attack that upends the foundations of her temple, she must choose between her family and her faith. Born with an unnatural curse, Leith dele Monroe will do anything to protect those he loves—but his family is fractured. Leith finds himself in a foreign land, ready to do whatever it takes to restore his family and cover up his sister’s sins. And with the bloodlust in his veins, nothing can stop him from getting what he wants. Twisted up in the affairs of the Order, Teldris and Leith are drawn to each other, their fates woven in a tapestry that only the bloodiest dagger will rend.
8 169 - In Serial48 Chapters
The Golden Throne
The world we live in is quite the chaotic one. But there are others. This is one such tale. One of a young man from our world who was unfortunat- no, he was truly fortunate to get transmigrated to another world, one where he knew he could belong. One with magic, one with kingdoms, one where power meant everything. Support me at patreon.com/jdbeue Follow me in instagram at https://www.instagram.com/jdbeue_/
8 204 - In Serial239 Chapters
Anna Karenina
"Anna Karenina" is the tragedy of married aristocrat and socialite Anna Karenina and her affair with the affluent Count Vronsky. The story starts when she arrives in the midst of a family broken up by her brother's unbridled womanizing—something that prefigures her own later situation, though with less tolerance for her by others.
8 342 - In Serial28 Chapters
Talk Music To Me
When Judaline gets a call from her college's latest soccer star, she doesn't expect him to be a goof. But self-proclaimed goofball, Caleb White makes it his mission to impress the sassy girl with cheesy song lyrics, childish talks and lots of laughter. One phone call. Many songs. Lots of smiles. "So do you like the Beatles?" ''Y-yeah, why do you-" "Hey Jude, don't make it bad-" "Please don't." "Take a sad song and make it better." " ............" __________________________________These are a series of dialogues over text/call.____________________________________HIGHEST RANKING: #1 Call#1 Dialogue #2 Pick up lines
8 224 - In Serial200 Chapters
Zodiac Shit [book 3]
«Status: May 15, 2016 - July 8, 2016»Just some more zodiac stuff from Instagram"tell me what is more beautiful:how the moon let's the sun shine throughout the dayorthe way the sun let's the moon glimmer at night." -s.b{there may be repeated posts but from different accounts}Credit to respected ownersNOT EDITED
8 150 - In Serial45 Chapters
Snape X reader -a fine line-
It was (Y/N)'s sixth year at Hogwarts and she was more than exited to go because of her secret crush. While struggling with her mental health and cutting, she couldn't stop thinking about him: Long black cloak and onyx, cold eyes. Her crush was no one less than the head of Slytherin and potion master Severus Snape. What happens when she finally dares to kiss him and what happens when she suddenly gets captured by the Death Eaters. Will Severus Snape save her or let her die under the hands of the Dark Lord itself? (Beginning is a bit trash so i'm sorry for that!)-TW--Self harm-Smut-Unwanted touches (only in one chapter)
8 488

