《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》16:prepare for wedding
Advertisement
Ace's pov
Nandito na ko sa bahay, at siguro nandito na din si nadia, galing kase ako sa bahay namin na 'Red Hand'. Naalala ko yung sabi nila Aaron.
Mga gago! Lahat kasi sila ginawa kong ninong, maliban lang Kay Kurt. Hindi ko sya kailangan sa kasal ko. Si Darren lang ata yung babaeng ninang e, sabi naman ni Aaron meron pa daw isa, di ko lang alam kung sino yun? Mag transfered daw sa school. It's 1:00 pm, kailangan ko ng magayos.
bungad ko pagpasok ko ng pinto. Yung pinto namin katulad lang din ng bahay namin ni criselda, automatic.
tanong ko.
sabi naman ng maid. Pumasok ako sa guest room para don mag ayos. Bakit kasi di pa kaynila Darren nag ayos?
Alam kong on the way na sila Aaron, dahil kanina pa ko umalis sa bahay. Siguradong mga bumabyahe na yun papunta dito.
katok ng maid sa pinto ng kwarto.
sigaw ko, istorbo!
sabi ng maid. Ang aga masyado ng punta nila, samantalang ako, nag memakeup pa, natural lang naman to saming mga mayayaman pag may event. It's 1:40. Tapos na ba si nadia magayos? Alam ko may nagaayos sa kanya sa loob ng kwarto, pero kailangan ko ng magmadali dahil kami ang unang aalis, ayoko ring makita sya dito.
Paglabas ko ng pinto, inayos ko muna necktie ko bago bumaba, at habang pababa ako ng hagdan nakikita ko na sila Aaron, na nakatayo at mga naka porma ng amerikano.
Salubong naman sakin ni Matt. At nginitian lang sila.
singit ni Ed. Sabagay, si ko talaga yan suauotin kapag palengke lang.
singit ni Kurt na ikinagulat ko, bat sya nandito? Dapat ba na nandito sya? At bakit nya hinahanap ang magiging asawa ko?
sugod ko pero humarang si Aaron. Ayokong magalit ngayon dahil masisira ang makeup ko, kapag nakikita ko pag mumuka ni Kurt gustong gusto kong sirain ang muka nya.
Advertisement
paalala ni Aaron. Pasalamat sya may respeto ako sa kanya ngayon.
Pag kakalas ko sa pagkapit sakin nila Ed. Pinagpagan ko ang braso ko, kung saan sila dumikit sa katawan ko.
naging seryoso nanaman muka ko, Ewan ko kung bakit galit na galit ako Jan sa hype na yan!
pagtatama ko, para matauhan si Kurt na wala na talaga akong pake sa kanya.
pasok sa pinto ng isang babae na maliit ang boses na familiar sakin.
Sigaw ni Aaron, at niyakap ito.
Balik bumalik pa sya? Kung kailan ikakasal na ko saka sya bumalik? Sya ba yung sinsabi ni Aaron na isa pang ninang samin?
She's mau ex MU in a past.1yr ago, and I forget her. Di naman kase sya importante para itatak pa sa isip ko.
At iba na sya. Miski suotin nya. Naka puti syang dress na sobrang fited at pasando ang dress fited sya at maikli. Straight na straight ang buhok nya at nakahati ito sa gitna, at Nasa harap ang magkalahating buhok. Napaka ganda nya pa din, lalo Nat ngayon. Gusto kong maakit pero pumapasok sa isip ko na ikakasal na ko.
kaway nya sakin, gamit lang ang mga daliri.
Nang lalapit ako para lumabas, akala nya yayakapin ko sya, kaya ang ginawa ko dinaanan ko sya at lumabas na. Alam kong napahiya sya kaynila Aaron. Dapat lang sa kanya yun.
Nadia's pov
Andito ako sa kwarto namin ni ace, actully tapos na ko magayos. Naka kulot ang buhok ko pero dulo lang, ang damit ko kulay puti na parang off shoulder, pero di naman sya totally off shoulder, medyo fited sya, pero hindi fited na fited. Kase sabi ni criselda, fun naaakit si ace. Ayokong mainlove sya sakin. At naka hills ng 5 inch na puti, at meron di akong maliit na belo pero hindi ko muna sinuot. Tinititigan ko lang ang muka ko sa salamin. Ako ba to? Ako ba talaga to? Ngayon handa na ko.
Advertisement
Paglabas ko ng kwarto, huminga muna ako ng malalim. Pag ka pwesto ko sa hagdan, nakita ko si Kurt na tinitignan ang oras, nang makita nya ko ngumiti lang sya. Alam kong nakaka mangha na makita akong ganto, at bakat sa muka nya iyon.
ngiti ko at bumaba na ng hagdan, nang malapit na kong makababa, natapilok ako. At sinalo naman ako ni Kurt. Nakakahiya! Mag kakasawat anak nako kumakarengkeng pa ko dito Kay Kurt.
ani ko at bakat sa muka ko ang kaba. Ang ganda ng rampa ko tapos bigla akong matatapilok.
sabi nya lang. At ngumiti. Ang gwapo talaga nya, sorry ha? May asawa na ko ih
sabi ko, at mukang nakatitig lang sya sakin ng tanungin ko sya, narinig nya kaya ako?
ngiti nya sakin, habang nakatitig pa din. May dumi ba sa muka ko? At grabe na syang makatitig sakin?
pagmamayabang ko, at bia na lang syang natawa.
Ngayon ay naglalakad na kami papuntang kotse.
tawang tawa, nyang sabi. Sabagay may point sya, ang ibig nyang sabihin, isave ko daw yung sinabi nyang ang ganda ko. Kase yung mga lalakeng nagsasabi nyan sa school wala lang sakin, kaya ang ibig nyang sabihin, itinatapon ko to agad pag nagsasabi sila ng ganun sakin.
sabi ko, at di pa rin nawawala ang ngiti sa mga Mata at labi ko. Pag kasama ko sya, magaan ang pakiramdam ko. At etong mga araw nagiging klows ko na sya, kaso di ko sinasabi Kay ace na minsan si Kurt ang pinupuntahan ko, dahil ang kwento sakin ni Kurt magkaaway daw sila ni ace.
Advertisement
- In Serial21 Chapters
Welcome to the Upward Bound System, V.2
Technically abandoned. I will be reposting an updated version of the story one chapter at a time. When the System came to Earth, it changed everything. It is a grand thing used by gods and men alike. What had once been fantasy was now a reality. People believed and so that belief gave ideas the strength to manifest. "Welcome Founder of the SCP Foundation" It stirred the gods from their deathly slumbers. Stirred by an almost mechanical voice promising them new life, and followers as countless as the stars. All it asked of them was for their help. Help with what though? The old gods, the forgotten gods, and the new gods drew breath, and then made their voices heard. On a day like any other Dante was home from college watching the Presidential inauguration with his parents. Little did they know that this day would turn out to be anything but ordinary. That this was the day everything changed. Dante is not your typical MC. While he has a troubled past, he looks forward to the future. Follow Dante, his parents, and the new friends he meets along the way as they traverse this new system world. However, before they can explore this new world they must complete, the Tutorial. (Please note: This tutorial will be part of the story. Rather than a skim of the information, you will get to experience it in depth. So the tutorial will last a good while.) A much slower style of LitRpg than what you would normally find. Follow Dante and his party as they find their world taken over by the system. Welcome people of Earth to the Upward Bound System!... With the system's arrival so too does great danger come... The tools of your survival shall be granted upon you by the system... Please note, I don't own the art. Please enjoy the story, and if you don't please leave a comment and I will try to improve the story for you. This is the second version of this story, so feel free to check out the original and compare the two.
8 232 - In Serial6 Chapters
How To Survive Hell.... Kind Of
Have you ever woken up naked in a strange place? not sure how you got there? well i woke up in a giant bloody pit, I mean that literally, IN A GIANT PIT WITH BLOOD PISSING DOWN THE WALLS! so my day is not going great, the lava does not help either.Oh also the giant salamander.... and the beetles...oh yeah demon's too. Yippee. Fking greatOh look other naked people... i hope they are at least friendly... creepy eyes though.This is my first attempt at writing, have mercy upon me :3
8 189 - In Serial67 Chapters
500+ Introvert Memes | ✍
Are you an introvert or do you just realize being around people is freakin' annoying? Either way you will relate to these hilarious memes in your own special way.Note: I do not claim to be the sole and exclusive owner of the content I make available through this book.
8 187 - In Serial22 Chapters
Spoken Word Poetry (Compilation)
If you can't say it, write it. English and Tagalog Poetries
8 161 - In Serial24 Chapters
The Girl with Scales and a Sword
This is the story of a girl who ends up with scales and a sword. Yup. There you have it folks. Slice of Life is the key intended genre. This is literally going to be a running commentary of a girls life, especially as it relates to adventure and action This is going to be a continuous work, as I intend it to be a side project while I work on other books more decidedly, and I intend to rework chapters often, because I want this both to be a break from other titles, and a learning experience. I'm going to be trying to get a lot of people to comment on chapters so I can grow as a writer. So if you want to read, please do! and comment if you feel generous. Just keep in mind, releases will likely be veeeeery far apart. (Note: I try to put out a chapter a month, though that doesn't always happen depending on school, work, and generally how well I'm doing, energy-wise)
8 221 - In Serial7 Chapters
♡ LEMON JUICE ♡ T B H K
𝐑𝐞𝐪𝐮𝐞𝐬𝐭 𝐚𝐫𝐞 𝐨𝐩𝐞𝐧~𝐗 𝐅𝐞𝐦𝐚𝐥𝐞! 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫 ♡𝐚𝐧𝐝 𝐗 𝐌𝐚𝐥𝐞! 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫 ♡𝐈𝐭 𝐜𝐚𝐧 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐛𝐞 [🍋- 𝐋𝐄𝐌𝐎𝐍][🍊- 𝐋𝐈𝐌𝐄]𝐋𝐚𝐭𝐞 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐥𝐞𝐦𝐨𝐧/𝐥𝐢𝐦𝐞 𝐨𝐧𝐞𝐬𝐡𝐨𝐭𝐬~♥I don't own toilet bound hanako kun!
8 158

