《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》15:with baby
Advertisement
Nadia's pov
hawak ko sa tiyan ko at hinihimas. Nandito ako sa terris, at napaka lalim na iniisip. Hindi na ko dalaga ngayon, I have a child and husband, at di ko malubos maisip yun na mawawala lahat ng iyon dahil sa lalakeng yan. Hindi naman ako nagsisisi. Blessing pa nga ito e.
Sa dinami daming nanligaw sakin, sa kauri ko lang pala ako babagsak. Sana kahit ganito na lang ang buhay namin no? Gusto ko magaaway kami sa lahat, wag na wag lang ang babae. Ngayon lang ako makakapagmahal ng ganito kaya laging bumibilis ang tibok ng puso ko.
rinig kong mula sa likod, I know it's ace. Kaya nilingon ko sya.
Yakap nya sakin mula sa likod ko, anong ginagawa nya? Hindi pa naman kami totally kasal a?
nahihiya ko pang sabi, bumibilis nanaman ang tibok ng puso ko sa ginagawa nya.
sabi pa nito, pag harap ko, nagkasalubong ang muka namin, kaya nanlaki ang Mata ko, konti na lang ay mag kikiss na kami.
Nadia pigilan mo ang puso mo, parang nagpapaunahan ang kabayo sa puso ko sa sobrang bilis ng tibok.
Unti unti nyang inilalapit ang muka nya. At dahan dahan nyang hinawakan ang pingi ko at itinabi ang extrang buhok na nakaharang. Hanggang sa.. He kiss me, sinabayan ko ito dahil ginusto ko din to. Dalawang araw pa lang kaming mag kasama, pero parang inlove na ko sa kanya, ang lahat ng pinapakita nya sakin ay parang magasawa na talaga kami.
*ring ring*
napatigil kami ng may tumawag sa kanya, mukang nabitin sya.
[Hello?]
Ani nya, niloudspeaker nya, kaya naririnig ko. Lolo nya ata?
[Kamusta yung mansion nyo?]
Sabi ng kabilang linya. Tama lolo nya nga, boses pa lang ih.
[Of course! Thank you grandpa]
Sagot naman ni ace, nahihiya ako dahil biglang may tatawag habang naghahalikan kami. Kaya heto ako, pinakikinggan lang sila.
Advertisement
[Sure, bat di nyo gamitin later, sa honeymoon nyo? Simulan nyo na ang bagong kwarto]
Tawang tawang sabi ng lolo nya, medyo nahiya sakin si ace ng marinig ko iyon. May pinagmanahan pala ang mokong na to. Kaya lumayo sakin si ace at kinausap ang lolo nya sa malayo.
Ace's pov
[Lolo nakakahiya! Nasa harap ko lang si nadia]
Sabi ko, at napapakamot na lag ako sa ulo ko, nakakahiya Kay nadia.
[Bat ka naman mahihiya? E asawa mo naman yun? Atsaka buntis na sya di ba?]
Sabi ni lolo, oo nga pala buntis si nadia, dapat di ako nagpapahalata ng masyado.
[Kaya nga po, kaya nga iniingatan ko syang mabuti e]
Ani ko, pero bakat pa din sa muka ko ang hiya kanina. Hanggang sa pinutol na ni lolo ang kabilang linya, hayst! Lagi nya na lang yan ginagawa!
nilingon ko ang boses ni nadia, muka akong deadkid sa reaksyon ko.
hindi pa ko makasagot ng maayos.
ani nya, anong pinagsasabi nya? Papagudin nya ba sarili nya?
ani ko. At paikot ikot lang ang Mata nya, hindi nya alam kung san nya ito itutok. Parehas lang kaming nag kakahiyaan, pero hindi ko naman pinahalata ang itsura ko, baka masany syang ang bait ko sa kanya.
Paglagpas nya sakin ng maglakad sya.
Nilingon nya ko, parang di sya mapakali.
nakakabastos mang mangyaya ng babae, pero wala akong magagawa dahil parehas namin tong hindi ginusto.
hindi nya masabi ang suahnod nyang sasabihin. Anong gusto nyang sabihin? Na hindi pa ko nag propropose? Kailangan pa ba yun?
yun na ang huling sinabi ko, at inalisan na syang nakapamulsa. Oo nakakapagtaka dahil nag iba nanaman mood ko. Ayoko namang ipakita sa kanya na mabait talaga ko, dahil masasanay sya, dapat lang na matakot sya saken bilang asawa.
Nadia's pov
Nandito ako sa bahay namin ni Darren, pinahiram ako ng kotse ni ace kanina. Si Darren kasi gagawin kong ninang. At ang sabi sakin ni ace sa west lang kami ikakasal, hindi naman daw kasi kami totally nagmamahaln at ipinamuka nya saken na sa papel lang daw kami mag asawa. Maldito di ba? Nakakainis ugali nya! Hindi mo maintindihan kung mabait ba talaga sya? O demonyo talaga?
Advertisement
gulat na gulat na sabi ni Darren, nakaka pag isip lang kase. Si ace? Magpapakasal? E napaka babaero nyan? At ugali pa? Sobrang di lang nakakapaniwala kasi, kahit ako di ako makapaniwala e.
sabi ko habang inaayos ang mga iba kong gamit. Kinuha ko kasi ang mga importanteng gagamitin sa bahay ni ace. Atsaka di naman ako mapapagod dalhin to, dahil may pinasama sakin si ace na driver.
sabi naman ni Darren, nagtataka din si gaga. Nakwento ko kasi sa kanya na minsan ang sweet nya minsan naman para syang demonyo.
ani ko habang inaayos ang mga gamit ko.
napatigil ako sa ginagawa ko ng sabihin iyon ni darren. Kailangan talagang mapadali ang kasal.
pagmamadali ko. Kumunot noo nya sa ginagawa kong pagmamadali.
taka nya.
I correction.
Tili nya ng malakas, kaya napatigil ako at parang nabadtrip.
laking matang sabi ko sa kanya, bakit kasi sa Thursday pa?
Tatanggpain ko na lang kung anong gusto ni ace, pangarap ko kasing ikasal sa beach or church? Pero anong magagawa ko? Kailangan ko tong gawin lalo Nat sa madaling panahon.
Advertisement
- In Serial24 Chapters
Reborn as a Legend
Credits to Mary Evans for the Cover! Alfrich Deus was an overworking salaryman who had no purpose in life. The life he had was an empty, pointless cycle of work, sleep and eating. A man who drudged through a dull life, regretting the friends and family he never made. Alfrich's life suddenly ends when he was killed ‘accidentally’ by a clumsy God, who on realising what she had done, felt ‘remorse’ and granted him a second life. Or so he thought. Alfrich didn’t know that he was killed on purpose in desperation, he didn’t know he was forced conscript to fight off the hordes of Nightmares. Reborn into another world, Ezekill sets out into the world to live properly this time. Without knowing his true fate until the truth was shoved on his face. Armed with modern knowledge fighting against all odds the world threw at him. This story takes you on an adventure filled with tales of wonder, including enchanted swords, merciless monsters and hard magic. Updates every 10 days.
8 93 - In Serial11 Chapters
Charon's Touch
Sam's life on Earth was dull and uninteresting, until something finally happened, he died. Now he has no life at all, as well as the misfortune of being ferried across the river to his destiny, by Death himself. Unsatisfied with his previous lot, and fearful of the fate that awaits him, Sam unknowingly bribes Death for another shot at living. But this new life is not like his old. Falling from the river, Sam lands in the realm of Vaelen. A world governed by the construct, a divine system that grants supernatural powers along with terrifying dangers to use them on. Gaining powers from the construct that are influenced by his brush with Death, Sam needs to find a way to both keep on living and ensure its not at the cost of his immortal soul.
8 139 - In Serial25 Chapters
The Golden Monarch
The Golden Monarch: For countless ages gods and powerful beings have protected the universe. At the fringe of known space a darkness encroaches that threatens to consume all. Which heroes will rise to combat the darkness and stand in the light? Book 1, Rebels Rising: Artien is born into a village on the border of the beastial Wildlands. Warned by his parents never to enter, he lived within the village and it's rules. When a demon hunting party arrives, he is pushed into the Wildlands to escape. Why was he targeted? Will he be able to go back home?
8 210 - In Serial37 Chapters
Game? Second autumn
DROPED. This is a story about a guy who died and went isekai. While the characters may sometimes may seem too crazy, they are simply that, crazy. There is an actual way to do everything in this novel, may it be turning into a God, whatever the fuck is above that protect me from ever having a destiny like that, or conjuring a fire ball, and those are all explained during the novel. Some things are basic, like earth magic is stronger underground, or the law of equal exchange, but everything is explained at it's own time. Also on Webnovel.
8 170 - In Serial40 Chapters
The Fox Prodigy
Minato and Kushina do not die. Naruto has a twin sister named Naruko and later on has a younger sister named Mito. Naruto and Naruko are both jinchuriki only Naruko has the kyuubi's chakra and Naruto has the kyuubi soul sealed inside of him. Naruto doesn't have a good life after that. He neglected by his parents, but not his by his sisters. He doesn't get special training from his parents like his twin gets. Naruto doesn't get loved by his parents, instead they ignore him and focus on his sisters. Naruto decides to do something about this. He is forced to make the hardest decisions and suffer from those decisions. See how Naruto goes threw life, dealing with horrible things happening to him left and right.
8 142 - In Serial12 Chapters
Second Chances ("School 2015: Who Are You" TaeBi Fanfiction)
"You were the one person who saw me as Lee Eun Bi. The first one who called me by my real name. The one person with whom I can be anyone and not be judged. Even when you knew who I was, you still stuck by my side. So thank you for being that person for me."Lee Eun Bi leaves for the States, only to come back to Seoul six months later. Gong Tae Kwang is back in her life, but something has changed between them. In the process of finding herself, had she sacrificed so much more than she had thought? Is it too late to fight for the love they could've had?-*-Highest Ranking Attained:#1 taekwang#1 eunbyul#1 sunghyun#3 school2015#4 taebi#12 whoareyou-*-Disclaimer: I do not own the characters of "School 2015: Who Are You". Only the story plot of "Second Chances" is mine.Read, Vote and Comment! Spread the love 🖤
8 197

