《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》13:first fight
Advertisement
Criselda's pov
Kakatukin ko ba? Namiss ko agad sya e, epal kasi si ace e! Kahit kailan talaga.
sabi ni ace mula sa likod ko. Gising na sya? Ang aga naman? 4:30 pa lang gising na sya? At nakapangalis pa sya. San sya pupunta?
Di nya ko pinatapos dahil wala syang pake sa sasabihin ko, dinaanan nya lang ako at pumasok sa loob ng master room, binagsakan pa ko ng pinto.
San kaya pupunta ang lalaking yun?
sigaw ko, habang pababa ng hagdan.
mabilis na lapit sakin ni yaya, takot kasi kaya ganyan, hehe.
sabi ko at pagbaba ko dumiretso agad ako ng sofa at kinuha ko ang cp ko. Ramdam kong sinusundan ako ni yaya. Dapat lang no! Kinakausap ko sya e.
sabi naman ni yaya, napaisip ako kung san pupunta iyong dalawa. Magmomall kaya? Hindi! 4:30 magmomall? E ano kaya!
sigaw ni ace, kung maka sigaw naman sya.
lapit naman nung isa pa naming yaya, napatayo ako ng makita kong may dala silang maleta ni nadia. Si ace lang ang may dala nitong dalawang maleta, at si nadia naman ay maliit na shoulder bag lang.
sabi ni ace, siraulong lalake, ambigat bigat nun ipapadala sa iisang babae lang.
Tumingin silang sabay ni nadia sakin. Walang reaksyon ang muka ni nadia, mag asawa nga sila! Parehas walang ka emo-emoticon.
tanong ko, hinarap ako ni ace ng nakapamulsa pa.
sabi nito. At wala pa din reaksyon ang muka nya. Anong balak nya sa buhay nya?
sabi ko, napatigil naman si nadia sa paglalakad ng marinig nya iyon.
sabi ni ace, at tinalikuran nya na ko. Hinili nya si nadia palabas. Nagiba ugali nya, hindi sya ganyan, pero bakit? Anong dahilan?
Nadia's pov
sigaw ko, dahil masyado ng masakit ang pagkakakapit nya sa braso ko.
duro nya sakin, bakit nagkakaganyan sya? Muka syang baliw o tanga.
Advertisement
Naging seryoso ang muka ko, inis na inis sya saken, bakit? May nagawa ba ko?
Tumingin sya sa mga Mata ko.
sabi nya, at umalis sa harapan ko. Bumilis ang tibok ng puso ko sa sakit, masakit sakin na sabihin ng ganun, malamang babae ako may dinaramdam din ako. Pero bakit parang ako pa may kasalanan?
Sinundan ko sya ng lakad.
Lapit ko habang nakatalikod sya. At umalis nanaman sya kaya sinundan ko uli sya.
Napahinto sya ng marinig nya iyon, at nilingon ako.
ani ko, gusto kong ilabas lahat sa kanya, pero alam kong babalewalain nya lang din ako tulad ng mga babaeng binalewala nya noon.
naging mahina ang pagsabi nya, at nawalan ng reaksyon ang muka nya.
Naiiyak nako sa gigil sa kanya, Ewan ko kung bakit ganyan sya? Anak nya to, gusto nyang patayin? Anong klase syang Tao?
Nagtatalo na kami.
duro nya sa utak ko, napaluha ako sa sinabi nya, napahinto din ako dahil di ko kayang magalet dahil may bata sa tiyan ko, kailangan ko tong pigilan.
Nagpapaunahan lumabas ang luha sa mga Mata ko, hindi ko alam kung titiisin ko para lang dito sa bata.
naiiya kong sabi at inalisan sya. Ayokong makita ag nakakakinis nyang muka, pinapaiyak nya lang ako pag kasama ko sya. Tatanggapin ko na lang ang sasabihin ng magulang ko.
Ace's pov
Nang alisan ako ni nadia, nakokonsensya ko. Nandito pa din ako at nakatayo kagaya ng pwesto ko kanina, iniisip ko si nadia. Madilim pa dahil anong oras pa lang. Kaya di mawala sa isip ko si nadia.
*ring ring*
[Hello? Grandpa? ]
Ang lolo ko, nakalimuta ko ang isa ko pang cp sa kwarto, kaya sinabihan ko yung guard na pakuhain, ayokong pumask sa loob dahil alam kong magdradrama lang sakin si criselda.
[My grandson! Kamusta ang bago nyong bahay ni nadia?]
Advertisement
Masayang tugon ni lolo naalala ko nanaman si nadia, dapat di ko sya hinayaan na lumayo sakin.
[Po? Ayos lang! Beautiful!]
Sagot ko naman, shit! Pano ko ba hahabulin ang babaeng yun?
[Talaga? Kahit wala ka pa sa bahay na nirequest mo?]
Nagulat ako sa sinabi ni lolo, it's 5:15 na, kaya pala tumawag si lolo para maka sure.
[Hehe, traffic kase grandpa, tapos nagtae pa si nadia kanina kaya matagal kaming magbyahe, I'm sorry]
Sabi ko, asan na kaya si nadia? Nagaalala na ko sa kanya.
[Sabi ko sayo, kahit anong maliit na bagay, wag kang mag sisinungaling]
Sagot naman ni lolo sa kabilang linya. He's angry. Iniisip ko kasi si nadia, bwiset na babaeng yan! Pahamak amp.
[I'm sorry grandpa, sa to---]
Pinutol na ni lolo ang kabilang linya. Pumasok ako sa kotse para hanapin si nadia, wala syang kotse kaya san sya pupunta? Lalakarin nya papunta sa kanila? Masyadong malayo. Ano bang kahibangan ang pumasok sa kokote nya, di nya ba inisip? Buntis sya, di sya pwedeng mahamugan.
Advertisement
- In Serial33 Chapters
Riftwalker
Legend speaks that a roaring force of insatiable abyss lies beneath the peaceful overworld. Named the Rift after its chasm-like entrances, this unexplored void has consumed the underneath for eons. What had seemed just a myth crawled out of unreality in the form of eldritch creatures. Reborn as something not entirely human, mankind rejected the boy. Thrown into the Rift by people who feared him, he had to live in a world run by monsters as a newborn. Surviving, however, wasn't his only difficulty as he soon had to decide whether he would save the people who banished him or simply idle as the Rift engulfed all life. As of chapter 9, Riftwalker is on a very small hiatus. I'm very busy with work atm :( Here are a couple of things to expect: Lots of action and exploration! Diverse and refreshing creatures; There are good and evil. Satisfying progression and coming of age. The protagonist stands out but isn't overpowered. There are some litRPG elements, but it's not a determinant factor. The fights are decided through one's combat skill and experience and not stat-checking. Oh, and some other info: There is a bit of gore, but nothing disturbing. Occasionally, there will be images of the scenery and landscape. Chapters will be around 1,5k to 2k words long, and the releases will probably be relatively slow, sorry.
8 133 - In Serial75 Chapters
Chronicles of the Realms
Four Realms\One World These are the stories of the Realms, four entire universes seperated only by the thinnest of dimensional boundaries. Some of the Chronicles take place in only the home Realm of the characters in it, others span them all but what they all share is they change the narrative for the people who live through them. Just like life itself everyone is the lead in their own story and they affect those they meet, sometimes hugely and without knowing they have. In any case I hope you try out my story and stick around because it has only just begun.
8 133 - In Serial10 Chapters
The Tragedy of the Hanged King
Ameni is the child of a wealthy merchant, with a bright future ahead of him, however when an eldritch monstrosity named 'The Hanged King', which claims to be the 'God of Misfortune and Madness' forces itself into him, he is banished from his family, is exiled from the city-state that he called home, is deported to a work colony in a far-off land. Having lost both his future and his family, he is on the precipice of suicide, however realizes that doing so would only validate those who have wronged him, he decides that he is going to build the best life possible in this strange new world, even if it is only out of spite. This is my first work of fiction, so expect things like grammar errors and inconsistent chapter lengths Set in a 1700s version of a 'Fallen London'-esque America with magic, expect steampunk, and wild west elements with a focus on world building and dark ambiance
8 147 - In Serial18 Chapters
Second Chance: Soldier & Daughter
Stripped of a normal life, the soldier loses his raison d'etre... Stripped of a normal life, the child has her only father taken from her... A soldier, turned an avenger. A girl, prophesied to kill the gods. Living in vastly different worlds, the soldier is brought to protect the Messiah. Through peril together, the soldier gains a new purpose as the girl becomes his daughter. Reino Steysa, is resurrected into a new world to protect a little demi human shark girl named Lusaia. Containing the mana of half the world, the gods sought to find the child and either kill her or use her. To the soldier who has lived through such a fate, Reino cannot allow such fate to befall upon this child. Swearing to protect the girl as if she's the daughter that he once lost, they travel across the continent of Necrosia seeking refuge wherever possible. However, fate is never so kind to them...
8 208 - In Serial50 Chapters
GIRL OF HIS DREAMS- R RATED
From Compton too Los Angeles Amor'e is a hood beauty ,doing very well for herself in both the fashion industry and in the Business sector. Although she struggles with depression as time went along she overcame it, or so she thought.....Left heartbroken by her ex-boyfriend she thinks that she won't find Mr.Right.But one night will flip her entire world upside down as she meet Multi-Platinium triple threat and the King of Rnb, Chris Brown.From Virginia too Los Angeles Chris Brown's entire life has been portrayed in the media. Everyone remembers the incident but he just can't get past that he has being scruntinized for something that happened decades ago. But he still manages to be the world's best of the best.He's single but not actively looking for love one night he sets his eyes upon a girl whom he hasn't seen before and changes his life for the better .Want to follow these two along on a journey filled with obstacles of love,heartbreak and betryal?Has Chris Brown finally found the girl of his dreams?Read Girl Of His Dreams to find out
8 97 - In Serial7 Chapters
Wings of Fire OC Ratings (On hold)
I'll just be rating you guy's Wings of Fire OCs! Enjoy!
8 109

