《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》11:proposal
Advertisement
Ace's pov
Nandito ako sa room, at tinititigan lang ang singsing na ipropropose ko Kay nadia.
Eto ang ipinangako ko Kay lolo, itong singsing na to ay bigay ng mommy ko since she live. Actually meron syang binigay na sing sing sakin na pambabae, ibat ibat size. Para daw sa baabeng mamahalin ko. Kay nadia ko na ba talaga ibibigay?
'That's your grandpa give, sabi nya yan daw ang ibigay mo Kay nadia"
Eto ang ipinabibigay ni lolo Kay Aaron. Hindi pa ko sure.
'Mag propropose ako. If! Criselda like her too'
Yun ang sabi ko Kaynila Aaron. Alam naman nilang di papayag si criselda e. Pero bat nang Idare ko yun sa kanila, e parang wala lang. Akala ba nila ganun ganun lang papayag si criselda?
*tok tok*
I know it's Aaron. Kaya binuksan ko at pinto.
sabi nya nang seryoso. Ang ibig sabihin nya ay oras na para itanong si criselda for the wedding. Kaya lumabas na ko at ibinulsa ang box na ang laman ay singsing.
Bumaba na ko at nakita kong nagbabasa ng libro si crselda sa sofa at na dekwatro pa. Himala? Wala syang hawak na wine?
panlalandi ni Aaron. Nagulat naman si criselda ng makita nya si Aaron.
Mahal na mahal nya si Aaron, simula nung mga bata pa kami. Magkakabata kami, si Aaron, ako, at si criselda. Kaya nga paguuwi ako lagi nyag hinahanp si Aaron. Kapag di ko naman kasama si Aaron, inaasar nya ko.
kunware pang sabi ni criselda. Tsk! Kunware pa lagi naman nyang hinahanap?
ani Aaron, at tumabi Kay criselda. Tsk! Gusto nya lang mapa-oo si criselda sa Plano nya.
Tumingin sakin si criselda
tanong sakin ni criselda. For sure di yan kukuha ng wine, anjan si Aaron e. Kilalang kilala ko kapatid ko, siraulo yan e!
simula ko, at nagiba ang reaksyon nya. Alam kong hindi na iba sa kanya yon kaya natawa sya.
Advertisement
pangaasar nya. Tumayo sya at pumunta sa ref, at kukuha ng wine, what she doing? Katabi nya kaya si Aaron? Nakalimutan nya na agad?
Ani nya, kumuha sya ng wine at tatlong basong pangalak. At nilagyan ito lahat. Una nyang binigyan ay si Aaron, nang alukin nya ko. Sinamaan ko sya ng tingin, kaya binalik nya ito sa lamesa. Nakaupo sila parehas ni Aaron magkatabi, ako nakatayo at naka sandal sa pader, at naka cross arm.
sabi nya at uminom ng wine, tinignan ko lang sya. Yun kase ang lagi nyang gusto, ang pakilala muna sa kanya bago maging akin ng tuluyan.
Ha? Anong sinasabi nya?
taka ko. Napaupo ng maayos si Aaron ng sabihin iyon ni criselda. Hindi namin alam parehas ang sinasabi ni criselda.
Aaron said.
biglang singit ni criselda. Pano nya nakilala si nadia? Nagkita na ba sila?
dagdag pa nito. Nasanay na sakin ang gaga. Kahit magsalita pa sya dyan ng libo libong tungkol sakin, wala akong balak makinig o maapektuhan.
Nadia's pov
Nandito ako sa tapat ng bahay nila ace, kailangan ko na syang iconvince ng isang linggo. Dahil sila mommy dadalawin ako sa next week.
Shity! Handa naba kong pasukin ang loob na to?
sabi sakin ng guard. Mukang mabait ang guard nila a? Siguro lagi tong napapagalitan ni ace, nandadakma pa naman yun, char hehe!
ngiti ko sa Guardia. At kumunot naman ang noo nya. May Mali ba sa muka ko? Wag nyang sabihing panget ako? Sya lang nagsabi nyan.
masayang tugon sakin ng guard. Tss! Obvious naman sa muka ni ace na babaero sya at fuckboy, pwe!
Tumango na lang ako, at pinapasok naman ako ng guard. Nagpaiwan si Darren sa kotse, kase naglalaro sya ng mobile legend sa cp nya. Kababaeng Tao.
yun ang sabi ng boses na babae sa loob bago pa man akong kumatok. Grabe pala si ace. At ano? May papakasalan na sya? Ayoko di ko na itutuloy to. Mapapahiya lang ako.
Advertisement
Pagtalikod ko biglang bumukas ang pinto. Ramdam kong nagsi tinginan sila sakin, tatlo o apat ata Tao sa loob? Automatic pala tong pinto nila kainis!
sabi nung boses na babae kanina. Lumingon ako at nakita kong nakasandal si ace at naka cross arm, nang makita nya ko nagulat sya at napatayo ng maayos. Yung boses babae naman halatang kakatayo lang ng makita ako, at yung isang lalake naman nakaupo at nakatingin sakin, actually lahat sila.
mga nanginginig kong boses, at tumalikod muli ako.
sabi ni ace, Ewan ko kung ako? Kaya lumingon ako at tumingin muli sa kanila, nakakahiya tong ginagawa ko.
sabi nya sakin. Tumingin ako sa likod, baka kasi hindi ako, masakit mag assume.
Nilapitan ako ni ace, at hinawakan ang kamay ko para lumapit. Anong ginagawa ni ace? Akala ko ba may galit sya sakin?
Ambilis ng tibok ng puso ko ng gawin iyon ni ace, oo inaamin ko maliit na bagay lang ang ginawa nya, pero iba ang nararamdaman ko.
Advertisement
- In Serial642 Chapters
Night Crow Master
The youth who was fighting in the virtual game, with the game profession “Crow Mage”, are reborn in another world. The familiar Middle Ages, the unfamiliar Middle Ages, the extraordinary Middle Ages. The Night Crow Master took a step forward.
8 541 - In Serial406 Chapters
The Bloodline System
In a future timeline, the earth was visited by a species known as the Slarkovs.
8 147 - In Serial33 Chapters
Above the Fog
In an attempt to locate a valuable item, eighteen-year-old childhood friends Nyz and Kal find themselves dealing with powerful corporations, terrorist groups, and the dark secrets of the magitech which protects and betters civilization. Their attempts at obtaining this item lead them deep into the fog which permeates much of the world, blanketing it in a cool, silent darkness within which hides deadly monsters. With Kal's planning and Nyz's strength and combat abliity, there is no obstacle they cannot overcome, and they are willing to do whatever it takes to obtain the item, no matter the challenge, no matter what or who gets in their way. Posting schedule is Tuesdays, Thursdays, and Saturdays, by 11:59 PM CST (+/- 1 day)
8 272 - In Serial8 Chapters
The Bees of Burntwood
Bedtime tales to read to your children. Each chapter is a stand alone story, while also adding to the overall tale. The Bees of Burntwood is a tale of a year in the life of a hive and their mythology.
8 164 - In Serial12 Chapters
Muhteşem Yüzyıl: Nowa Era II
Tom II zaskakującej, pełnej zwrotów akcji, romantycznych uniesień i atmosfery niepewności opowieści o życiu i działaniach słynnej sułtanki Rany, która po sześciu latach na wygnaniu wraca do rodzinnego pałacu Topkapi.
8 147 - In Serial4 Chapters
The Perfect Bride
*Rewritten Version*What was supposed to be a fun-filled family getaway for Kinsley Grier, turns into her worst nightmare. After witnessing the grizzly murders of her family, Kinsley is forced to live with and obey the man that killed them. Isaac Alder only wants the best for his sons and is willing to do anything to keep up with twisted family traditions. He's the only thing keeping Kinsley inside their house of horrors, and he will stop at nothing to make her his son's perfect bride.-Inspired by the "Kidnapped by Cannibals Series" but has nothing to do with the story or characters. MATURE content. Young viewers not advised.The photo used as a cover does not belong to me, and I do not own any rights to it.
8 195

