《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》10:change the plan
Advertisement
Nadia's pov
Nandito na ko sa school, pagpasok ko pa lang ng gate naririnig ko nanaman ang mga bulong bulungan sakin. Sanay na ko kaya di ko na lang sila pinakikinggan.
Yung huling sabi ng babae, napatigil ako. At tinignan sya. Alam kong sya ang nagsabin nun. Kaya nilapitan ko sya at nag cross arm patagilid, at tinignan siya mula ulo hanggang paa.
mataray kong tanong. Hangal ka para magsalita ng ganun.
nanginginig pa ang boses nya. Tsk! Small thing.
Kaya inalisan ko sya at nirampahan ng lakad. Di ko kailangan sirain ang araw ko sa panget nyang muka.
mahinahon na tumawag sakin muka sa likod.
Lumingon ako, familiar ang boses nya e.
Bati ni Kurt. Oo sya nanaman ulit. Bakit ba sya dikit na dikit sakin.
tipid kong sagot. Hindi ako tumitingin sa kanya habang naglalakad, kumdi diretso lang.
sabi nito. At ala kong ngumiti sya, kahit hindi ako nakatingin sa kanya.
pagsabi ko nun. Inalisan ko na agad sya, may sasabihin pa Sana sya kaso hindi na nya na itinuloy ng alisan ko sya bigla. Wala kong time sa kanya.
Salubong sakin ni Darren pagpasok ko sa room, nauna sya sakin ngayon. Andami kasing bakit ang pumapasok sa isip ko kaninag umaga. 2hrs lang ang tulog ko dahil hindi ako pinatulog ni ace, bwiset!
Inaasar nya nanaman ako. Kagabi pa sya a? Nakakarami na sya.
sabi ko. At hindi tumitingin sa kanya. Pagpasok ko ng room umupo agad ako, at itinaas ang paa. Atsaka kinuha ang cp ko, at dun tumutok ang buong nasa isip ko.
pangaasar nya, at ngumiti ng nakakaloko. Tsk! Seryoso ko.
Anlakas talaga nya mangasar kahit kailan.
napalakas ang sigaw ko. Nagtitimpi ako sa galit, hindi si Darren ang dahilan. Ewan ko ba kung ano ba talaga dahilan.
Kurt's pov
rinig na rinig ko ang nanggigigil nyang boses. Baket ganun na sya kung umasta? Parang sikat na walang pakealam. Di sya ganyan noon, actually dati ko pa sya nakikita pero di ko sya pinapansin dahilan na parehas kaming sikat. Masayahin sya, nung unang kilala ko nga sa kanya ang kulit kulit nya, at ang cute kung titigan. Pero ngayon bakit lagi na lang syang beatmode? Or badtrip? Dahil ba yun sa tiyan nya? Dahil buntis sya? Iba iba ang mood nya?
Advertisement
Sinundan ko si nadia, para mabantayan sya. Baka kasi may mangyare nanaman sa kanya, tapos wala nanamang makakita o makapansin tulad nung nakaraan.
Napatingin ako ng tawagin ako ng familiar na boses. It's Lester.
ani ko. At hinarap sya.
sabi ni Lester, lagi naman kaming nagkikita-kita sa CR e. Ewan ko ba kung bakit yun ang gustong lugar ni ace, palibhasa manyakol.
Ace's pov
Yun ang sabi ni lolo. Naalala ko nung mangako ako sa kanya.
Gusto kong pagsisihan yung sinabi ko, pero pumapasok sa isip ko na ang lolo ko ang kausap ko. Si nadia na nga ba talaga?
Yun naman ang sabi ni Aaron. Kay criselda na lang ang walang opinion, for sure di yun papayag, lahat naman ng inuuwi ko sa bahay ayaw nya. Bakit lahat sila gusto yang Nadia na yan? Pasalamat sya gumaling galing na ang black eye sa Mata ko, kaya wala ng dahilan para manggigil ako.
salubong ni Aaron Kay Kurt. Ano bang pinaggagawa nya sa sarili nya?
tipid na ngiting bigay sakin ni Kurt ng sabihin nya iyon.
Alam na ng lahat ang Plano. Hindi na namin itutuloy ang Una naming Plano non. Dahilan na magiging asawa ko na si nadia. Pero di pa ko sigurado.
singit ko. At mabilis nagiba ang reaksyon nya. He inlove with nadia.
nagtaka sya.
natatawa nya pang sabi. Bakit? Laro lang ba sa kanya ang lahat?
Hinawakan ko ng dalawang kamay ang kwelyo nya at sinandal sa pader. Matapang ka ha? Subukan mo ko ngayon, bullshit ka!
gigil na sabi ko. Ewan ko ba dito? Etong mga araw na to, nagiba ang ugali nya. Ano na ba Turing nya saken? Tropa tulad ni Lester?
hawak sa braso ko ni Aaron. Gusto ko syang patayin sa galit!
Bakit? Akala nya ba tropa angbturing ko sa kanya? Bata ko lang naman sya e. Atsaka bakit kung umasta sya sakin akala nya kaya nya ko? Bakit? May ipagmamalaki na ba sya? E sa pagiisip pa nga lang ng maliit na bagay bobo na sya e, tapos aastahan nya pa kp ng ganto?
Advertisement
Nabitawan ko na sya ng hilahin ako palayo nila Ed.
duro sakin ni Kurt, tsk! Palaban na pala sya? Bakat sa muka nila Aaron ang gulat ng marinig nila na lumabas mismo yun Kay Kurt.
Alam kong masakit yun para marinig nya. Wala akong magagawa dahil sya rin ang may kasalanan nito.
I know he's angry, pakilamerang Aaron.
Nagwalk out ako pero huminto akp sa gilid ni Kurt.
sabi ko ng mahina, habang parehas kaming diretso lang ang tingin. Nang sabihin ko iyon umalis na ko. Hindi ko kailangan ng mga bobong tropa tulad ng mga bata ko.
Advertisement
- In Serial74 Chapters
The Undead King of the Palace of Darkness (WN)
I don’t want to die. I want to be free. To that end, I shall… reconcile myself to the fate of becoming a «monster».A strange disease that racks up one’s entire body with intense never-ending pain, until the person slowly withers away and eventually dies. After a few years of braving through the pain, the boy is in no luxury to even feel despair. With nary a soul to tend to him, he breathes his last.The next time he opened his eyes, the boy had become an «Undead» of the lowest rank through the power of an evil Necromancer.The boy rejoices at having his earnest desire fulfilled, which is a body that will never feel pain. However, he realizes that he is still under someone’s control and how it was no different from when he was cooped up in the hospital ward.But the world would not leave alone the boy who only wished for peace.The Necromancer who revives the boy from the dead, names him «End» and attempts to gain control over him.The Undead Knights, lay their lives on the line to persistently chase after and annihilate the beings of the darkness.With countless monsters under their command, the Demon Lords rule over their own lands while they all contend for ultimate supremacy.The motivation being survival and freedom. The requirements being caution and power.This is the tale of the cowardly King of the Undead. In his pursuit for freedom, he heads into battle and turns tail at times. He knows when to fear his opponents and when to waver in his decisions.
8 307 - In Serial22 Chapters
Infinite Golem
Reborn into another world, Zelhaut (Zel-ha-ute) turns his biggest weakness into his greatest strength. Cursed by the gods, he must survive in this new world. All the while drifting further from being human every day. .... I'll try to do at least one chapter per week. Chapters are usually between 2000 and 2800 words long.
8 165 - In Serial12 Chapters
The Man and His Pup (On Hold)
Waking up in a strange place Thomas Allen is told hes been chosen by someone to do something in another world. He dosent know why, the strange old man whos supposed to guide him to the new world doesent know why. Not having much back home to cry over he decided why not, hes read enough light novels and manga, why not go and see another world.
8 139 - In Serial9 Chapters
Records of The Last Land
Once the land spread far and wide and the world was bathed in sunshine and life, but, this is not the story of that land. Many say the corruption is a curse called down by Sol when he saw how humanity ravaged the land and how the other gods allowed this to happen, but, this is not sol’s story. The last land is all the druids could save from the corruption and even now, 2000 years later, they fight on however the kingdoms within the last land have forgotten what lies outside and they fight internal wars and struggle for power. Nihe is little more than a tool. Raised to fight in the gladiator arenas as an interesting experiment by his owner he knows little else than fighting. Danen is running from the ker-ja kingdom unsure of what lies ahead but knows he can hide from what is behind him if he joins the druids order. Lara is the genius of the druid fort Hac-Lu regularly boasted about by her father as a one in thousand year genius. Oh how she hates his boasts, hates the gazes of admiration, hates the title and veneration that cost her happiness This is their story
8 280 - In Serial8 Chapters
Apocalypse Summoner
Not my own i just want to share it!... He shall call forth the bone dragon! Summon the lich and the grim reaper! Li Jiayu, the dark summoner, has been reborn and everything returned to the moment before the outbreak of the devastating apocalypse.Spaces tremble violently and dimensional cracks connected to various worlds appear! In an instant, never-seen-before civilizations invade our homeland. Insects the size of humans and walking corpses sweep through Earth in legions. An imminent crisis is approaching humanity and billions of human lives are at risk!In regards to Li Jiayu's uncorrupted soul, his summons shall no longer be limited to creatures which lurk in the darkness. They will also include the entities that bask in the light.Under the lingering shadow of death, he vows to prevent a repeat of past tragedies!Struggling within the exhausting apocalyptic world, he chooses to trudge on the bloody path of slaughter.
8 171 - In Serial17 Chapters
The Diary of Nico di Angelo
KEEP OUTIs this your diary?? NO. It's MINE. So put it down, and go bother someone else.
8 298

