《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》8:the truth
Advertisement
Ace's pov
Nandito kami sa labas hinihintay ang bus namin. Time check, it's 9:26, Gabi na kaya uuwi na kami. Di kami pwedeng magstay dito dahil wala rin kaming dalang damit. Actually walang kwenta tong mga pinagpupuntahan namin, I'm so bored always.
Habang naghihintay kami, ako? Eto nakashades pa rin hanggang ngayon, kahit Gabi na. Maghintay ka lang Nadia lindse, makakaganti din ako sayo.
Bulung ng mga babae, tsk! Kilabutan ka nga miss, hindi ko hanap ang isang tulad mo.
alog sakin ni Noel. Natutulala nako sa kakaisip sa bwiset na babeng yan!
I said.
lapit sakin ni Adele, at binulong iyon. Kaya tinignan ko si Nadia lindse, beautiful name. Fuck! Ace! Wag mo nga syang titigan ng ganyan, at wag kang magsalita ng hindi totoo!
gigil nabulong ko. Itaga mo sa bato, makakaganti ako sayo hype ka.
sigaw ko, andaldal talaga nya kahit kailan.
Napatingin lahat sakin ng istudyante dito. Wag nyo kong titigan ng ganyan, baka sa inyo mapunta galit ko.
sabi ko. At umalis, atsaka lumipat sa likod para walang nakatingin sakin. Saktong dun pala nakapwesto si nadia, at nag ccp. Di nya ba narinig sigaw ko kanina?
Maya Maya, napalingon sya sakin. Nakikita ko sya kahit di naka tutok buong Mata ko sa kanya, di naman kase sya mahalaga para ibigay ng buo. Pero sya di nya ko nakikita na nakatingin sa kanya, dahil nga nakashades ako.
Nakatitig pa din sya sakin.
tawag samin ni ms. Tarlino. Sabi nya kase yung dating magkatabi, yun na lang daw ulit. Kase tahimik naman daw.
Wala akong arteng pumasok sa bus. Ewan na lang sa kanya kung ano sinabi nya. Wala rin naman akong pake sa kanya e.
Yun ang huling rinig ko bago ako pumasok sa bus. Maswerte talaga sya na ang katabi nya ay gwapong katulad ko.
Advertisement
Nadia's pov
Bwiset! Sya nanaman! Ano bang tadhana ang lumapit sakin at bakit ganito ang kalagayan ko?
sigaw ko ng madapa ako papasok sa bus. Pero may sumalo sakin, muntik na ang tiyan ko sa may hagdan ng bus, kung walang sumalo.
Tinignan ko ang lalakeng sumalo sakin. Familiar ang kamay nya.
tanong ni Kurt. Ayan Kurt na tawag ko, letcheng pangalan yan!
Alalay nya sakin, alam nya na nga talaga, nahihiya ako, lalo Nat nakatingin si ace. Umiwas ako ng tingin Kay ace, hayaan mo sya, wala naman syang pake sa mundo e.
sabi ko. Nang makatayo ako, muli kong tinignan si ace, saktong nakatingin sya sakin. Nakikita ko yon kahit naka shades sya, pero iniwas nya ang ulo nya, tanda na umiwas sya sakin.
Lapit sakin ni Darren, at tinulak nya si Kurt palayo sakin.
Tinawag na pala pangalan nila ni Adele, kaya nya ko naabutan dito.
ani Kurt, tumango lang ako. Atsaka sya umalis.
Inalalayan ako ni Darren hanggang sa pag upo ko. Si ace, dun na sya naka pwesto sa may bintana. At naka pwesto nako malapit Kay Adele. Bumuntong hininga ko pagkaupo. Baby kapit lang, ibig sabihin di nya sinabi Kay ace. Alam nya ang lahat, pero bat ayaw nyang ipaliwanag sakin, ayaw nya kong kausapin tungkol don?
rinig kong bulong ni ace, nagsisimula lang sya ng gulo, tsk!
Ewan ko kung bakit gigil na gigil ako. At bakit lagi na lang umiinit ang ulo ko kapag nakikita ko tong pesteng lalaking to.
ace said.
Darren said.
Fuckshit! Anong sinasabi nya? Nadulas sya! Ano na lang ang sasabihin ng mokong nato? Myghad! Darren.
Sabi ni ace, ayan na. Kainis naman si Darren e.
Angal nito, ang kapal ng muka eno? Sya nga yung gumahasa sakin tapos sya pa may balak magsalita. Wala rin akong balak pakasalan ka no! Sa ugali pa lang na pinapakita mo sakin suko na agad ako.
Advertisement
Namumuo na ang luha sa Mata ko.
takang sabi ni ace, tumayo ako at bangenge akong naglalakad dahil sa nagka pilay paa ko ng madapa ako.
Natumba ako, pero sinalo ako ni Darren, napatayo naman si ace at Adele ng matumba ako, nagaalala ba sila sa tiyan ko? Imposible!
nila.
Adele's pov
ani Darren Kay ace. Di ko maintindihan ang sinasabi nila.
sabi ni nadia, bakat sa muka ni nadia na naiiyak na sya. Wala talaga akong maintindihan, pakasalan? For?
Takang sabi ni ace, wala talaga syang alam? Tumayo si nadia para umalis, may pilay paa nya kaya di sya makalakad ng maayos. Hanggang sa natumba sya, napatayo Kaming sabay ni ace, dahil yung tiyan nya baka maapektuhan, at baka matamaan.
Sinalo ito ni Darren. Parehas kaming alala Kay nadia at lalo na sa baby, pero bakit walang alam si ace? Yun ba yung araw na lasing kaming lahat, at kinabukasan wala si ace?
dagdag ni Darren. What? Magtataxi sila? Pano kung magalit si ms. Tarlino? Nagiba parehas ang reaksyon namin ni ace ng sabihin iyon ni Darren. Kami ang mayayare Kay ms. Tralino dahil katabi namin parehas ang dalawa. Ano ba kaseng pumasok sa isip ni Darren at yun pa ang binalak nyang gawin?
Advertisement
- In Serial52 Chapters
CALL OF THE DAO
This is a story of a young boy, Lin Feng, whose passion for cultivation dies once he opens his meridians, he decides to leave his family and settle on a small Mountain, to kill his boredom, he starts painting, carving, farming and other hobbies. What he doesn't know is the things he thinks are normal can make cultivators lose their minds. Join Lin Feng in his daily normal life. The cover isn't mine, just found it on google. If the artist wants it removed just dm me and I will remove it.
8 124 - In Serial6 Chapters
just another dungeon
[dropped] a 25 year old game developer who is overworked and underpaid get's hit by a truck and dies. however, a benevolent god decides to reincarnate him into a world of fantasy as a dungeon. whether the god did this out of kindness or just for entertainment, no one knows. this new dungeon puts his game design expertise to work and begins to design a dungeon that will challenge all those who enter his dungeon, he dubs them as players, all so he can make the worlds hardest game. p.s this is my first fiction on this site and I appreciate any feedback, enjoy
8 79 - In Serial7 Chapters
Ephemeral World
Our story takes place in a world far different from the one we know. A world where magic reigns supreme rather than science. Majestic castles and huge walls stood mightily across the lands. The largest continent of this world has 4 major kingdoms waging war at each other, the elves that reside on the east, dwarves on the northern side, the west is inhabited by the beastkin, and humans strives to survive in the south. The warring state of this world lasted for 600 years and stopped when all the oracles of each kingdom received the same prophecy which was "Whilst the residents of this world fights one another, a great catastrophe shall engulf it. An abominable race shall arrive and shall take over this world". And thus, the kingdoms agreed and joined forces with each other to protect this world. The catastrophe arrived, the great war of the alliance against the abominable race which they called Epivious commenced. The war lasted for many years, countless lives were taken. With the alliance at a disadvantage, they decided to summon heroes from different worlds to help them.
8 105 - In Serial28 Chapters
cellphone // p.j.m.
she left her cellphone and got it back with a message.•+lowercase intended
8 107 - In Serial45 Chapters
Towards the Light
Sameul was an ordinary guy. Until the day of his accident that robbed him of his legs. Join him as he travels through the world of Atreties, the virtual reality world of Monster Mayhem Online, as Abrum, who is of the unique race, Angaellis. Watch as he files his way though this new world and gathers forces together that consist of monsters, demons, animals, and humans, but to him, they all fall under the mysterious category known as female. (Notice: Since this is my first fiction, the beginning chapters are quite unskilled. It gets better as it goes along in my opinion, with the culmination of experience)
8 123 - In Serial11 Chapters
But I never wanted to be involved
My friend loves light novels, games, anime. All I wanted was for some peace and quiet. But he just had to drag me along didn't he. For once, the idiot was summoned as the hero, here's the problem he pulled me. Then I ended up in the same world just no clue where the idiot friend of mine is gone to.
8 89

