《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》5:possitive or not?
Advertisement
Nadia's pov
hikab ko paggising ko, 2days na ang nakakalipas pagtapos ng nangyare samin. Iniisip ko kasi ang sinabi ni darren, baka may mabuo samin ni ace. Kailangan ngayon pa lang. Aminin ko na sa kanya ang nangyare samin nung gabing yon.
katok ni darren sa pinto ng kwarto ko, ganto kami pag nagigising may breakfast na sa baba. May kasama kasi kaming maid dito sa bahay. Di naman kami marunong maglaba o magluto e. Kaya kailagan namin ng maid. And yes, sya gumgawa magisa lahat ng yon. Anlaki kaya ng bayad sa kanya nila daddy, 30k monthly. Swerte nya sya ang kinuha kong yaya.
Pagbaba ko hinahanda na ni yaya ang mga breakfast. Pumunta muna ako ng cr para magmumog at maghilamos.
sigaw ko, muka sa CR. Maririnig nya naman iyon sa lakas.
sabi nya. At binuksan ko ang pinto para papasukin sya.
kailangan ko munang Icheck, para makasiguro na agad ako. Ayokong mapahiya sa mga kapatid at magulang ko. I'm a princess in my family, madidisapoint sila pag nalaman nilang walang ama ang dala dala ko, sa gandang kong to? Sheez!
ani nya. Fuck! Ang hirap naman, letche! Muka kong tanga sa Plano ng babaeng to.
sabi nya, at lumabas na ng cr. Mapapatay talaga ako ng tatay ko kapag nalaman nilang walang ama ang dinadala ko.
Nang matapos ako sa almusal, umakyat na agad ako para maligo. Pupunta kami sa San Pedro Laguna para pumunta sa may matatanda na may sakit. Mga schoolmates ko ang mga kasama ko. Kailangan kasi to, tsaa travel na rin hihi.
katok ni darren sa pinto ng kwarto ko, lagi nya yang ginagawa.
sigaw ko. At ramdam kong umalis na sya. Kaya muli akong nag ayos. Kinuha ko na ang susuotin kong sando dress na light blue. Manipis lang ang pagkasando nya, at pa v-shape, at medyo feet. Inayos ko ang buhok ko at sinuklay lang ito. Kahit naman di ko ito isuklay straight pa rin ito. Nagkilay lang ako at nag mascara, blush on, at liptint na light. Di naman ako magmemega mall, kaya bat ako magmemake up ng bongga? Kahit naman wala akong make up, madaming baliw sakin.
Advertisement
Pagtapos ko ay lumabas nako ng kwarto, maliit na shoulder bag lang ang dinala ko, kulay itim, at ang sabitan nya ay silver na pabilog. Nagkasalubong kami ni darren ng lumabas kami sa kwarto ng sabay.
sabi pa nito. Insikyora hehe. ang suot naman nya ay malaking damit, pero di naman malaking malaki. Plain black, at naka short sya ng kulay puti. Naka insert yung damit nya sa harap pero sa likod hindi. At naka sumbrero sya na plain white. At naka shoulder bag din. Ganyan sya mamorma, astig na maganda. Well that my bestfriend.
natatawa kong sabi, ayy nakalimutan ko! Ang gamit ko sapatos ay hills na kulay balat, 2inch lang. At plain lang. Si darren naman ay rubber na plain white.
Darren's pov
Nang makarating na kami sa Laguna. Nagsibabaan na kaming lahat sa bus. At kasama si ace. Walang reaksyon ang muka ni ace pag nahahagip ng Mata nya ang magandang muka ng bestfriend ko. Kala nya siguro di ko alam ang binabalak nya. I know he have a plan for Nadia. Kilalang kilala ko yang si ace. Napaka gaspang ng ugali, walang respeto kahit babae na ang kabangga nya. Tsk! Palaban kaya ang bestfriend ko!
tumba ni Nadia sakin, nabangga sya ng lalaking unknown. Di ko kilala e taga dito ata sa Laguna. Di namin ka-schoolmates.
At bigla na lang hinablot ang bag nya. Kaya nagulat kaking lahat, miski si ace napalingon.
Sabi ng mga lakaket babae. Myghad anong gagawin namin! Madaming humabol sa lalaking yon, puro din lalaki ang humabol sa magnanakaw. Syempre sa dinami daming concern Kay Nadia tsk!
tarantang sabi ni Nadia. Fuck! Di naman kami makatakbo lalo Nat nakahills si Nadia. Ayoko naman ding tumakbo dahil madudumihan ang sapatos ko. Atsaka makukuha din yan sa dinami daming lalakeng humabol don?
Dati nga ay muntik ng masaksak si Nadia nung baliw na babae sa school e. Dahil sa inggit sa kanya. Pero niligtas sya ni Carl, ang nanliligaw sa kanya since 1yr. Lagi namang may nagliligtas sa kanya kahit anong kapahamakan.
Advertisement
lapit ng lalake Kay Nadia. Impernes gwapo sya. Nang kukunin na ni Nadia, bigla nya itong inatras. Problema nya?
What did he say?
I ask.
ani nito Kay Nadia. Atsaka nya inilahad ang kamay nya para makipag shake hands. Ako na lang ang nakipagshake hands kasi nakatingin si ace, actually lahat ng istudyante.
sabi ko. At kinuha ko na yung bag mula sa likod nya nang iatras nya ito.
di pa sya makausap ng maayos, he's disappointed. Dahil ang gusto nya si Nadia ang makipagshake hands. Pwes may asawa na ang bestfriend ko.
sabi ko at inilayo ko sa kanya ang bestfriend ko, baka may pagtingin pa sya sa bestfriend ko.
taray sakin ni Nadia. Tsk! Anong gusto nya? Makipag shakehands? May asawa na sya tapos nagbabalak pa sya ng kung ano ano.
bulong ko sa kanya. At nataka ang muka nya, tama lang di ba? Magkakaasawa na sya kaya dapat umiwas na sya sa mga lalakeng pinapansin nya noon.
pabulong nyang sabi. Tak! Palibhasa. Ayaw nya Kay ace, chusie pa sya? Gwapo na mayaman pa? Tinarayan ko lang sya. At tumingin na ng diretso.
"sigaw ko sa lahat ng nakatingin saamin lalo na Kay Nadia.
pagyayabang ko. Para malaman nila yung totoo, hindi yung inggit na inggit sila Kay Nadia.
Nakakamatay talaga ang inggit no? Gaya ng sabi ko muntik na si Nadia noon dahil dun sa baabeng baliw na inggut na inggit sa kanya. Pero bat ako di ko magawang mainggit sa kanya? Sabagay sanay na na ko sa pagmumuka nya.
Advertisement
- In Serial9 Chapters
Oath breaker
after the sky rips open and the world is filled with bloody rain, the whole population of the world disappears leaving only 2 people alive. Pam and Frida wander the world trying to find a reason for why this apocalypse has happened and why are they the only one who are left alive. were they just lucky ? or were they just a toy to be played with by the gods.
8 109 - In Serial34 Chapters
Ferrian's Winter
Ferrian has been running his whole life. Running, because he has no choice. Wherever he goes, Winter follows. Wherever he sleeps, frost creeps at his door. From town to town he hastens, frightened, tired; forever trying to keep one step ahead of the cold, the snow and the devastating storms. It is a kind of curse, and Ferrian has no idea what it means. Only someone with a knowledge of magic might be able to to help him, but sorcerers are nearly extinct in the world. Two brothers remain, however; the last of their once-noble kind, holed up in a secluded valley, waging their own private and very personal war. Ferrian, captured by the local law enforcers, finds himself unexpectedly amongst friends sympathetic to his cause, and together they set out on an adventure-filled quest to find the last sorcerers. * * * * * This is a completed, self-published novel, over two volumes, that I am serialising for Royal Road. It is available on Amazon and Smashwords in both ebook and physical formats. I appreciate reviews and comments! Please don't be afraid to share your thoughts -- your feedback is valuable to me! This story is updated once a week, on Mondays. * * * * * 'Traumatising Content': This refers to characters with suicidal thoughts/inclinations, and death of characters. There is no gore, profanity, sex, sexual violence or romance in this story.
8 216 - In Serial12 Chapters
For the Hoard
Ergo the dragon is enjoying his seasonal hibernation when human explorers from another world invade his lair. Sucked into an unknown land, and reduced to a fledgling dragon by the loss of his hoard; Ergo must struggle to survive in a world that has been utterly subjugated by humanity. More importantly, will he ever get to finish his hibernation!? note: while I ticked the boxes for sexual/traumatizing content, I mostly did that to keep my options open. I don't currently have any planned, nor do I expect it to be a significant part of the story. After all, the main character is literally a dragon.
8 200 - In Serial13 Chapters
Beyond Repair (Larry Stylinson AU)
Louis Tomlinson, a troubled boy with one too many tattoos and piercings, was opted to attend uni by his Nan. Well, more forced. He isn't happy about going. He isn't happy about anything. But when he meets his dorm-mate, a frivolous, cheerful, angelic boy whose signature accessory is a crown of flowers, he starts to discover that the world isn't as bad as he thought it was. Flowerchild!HarryxPunk!Louis Warnings: boyxboy
8 172 - In Serial8 Chapters
Your Guide to Writing a Killer Thriller
Want to write a killer thriller? This guide contains tricks and tips that will navigate you through the various aspects of a thriller novel. Find answers to the questions that have been burning on your mind.
8 78 - In Serial5 Chapters
HALCYON
𝐡𝐚𝐫𝐫𝐲 𝐩𝐨𝐭𝐭𝐞𝐫 𝐮𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐞 "Maybe it was the way she had fought that night that made leaving a hell of lot easier, but there was one thing Rachel knew for sure now. One thing that put her mind at ease". "She no longer needed other people to help her feel strong, she was doing that all by herself"{ 𝐡𝐚𝐫𝐫𝐲 𝐩𝐨𝐭𝐭𝐞𝐫 𝐮𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐞 𝐱 𝐟𝐞𝐦𝐚𝐥𝐞 𝐨𝐜 }
8 206

