《The Girl Who Wanted To Marry Me (editing)》3:with him again
Advertisement
Nadia's pov
Nandito kami lahat sa labas, uuwi na kasi kami dahil isang linggo lang ang camp namin. Pati gamit namin dala dala naming lahat.
sabi ni ms. Tarlino. Ang girl teacher namin, sya ang nagaasikaso pagdating sakin. Kailangan kompleto kami at walang maiiwan dahil bilang kami lahat.
sabi ng lahat.
Paglingon ko sa likod, nakita ko si ace na Naka shades din. Ang init kasi kaya naka shades ako, pero Kay ace iba ang dahilan nyan for sure, may black eye na yan sa Mata nya. Ngayon wala ng ka ng malalandi sa itsura mo.
alog sakin ni Darren, magisa na pala kong tumatawa, nakakahiya hehe.
seryoso ko.
Tumingin din sya sa tinitignan ko.
Fuck Darren! Ako? Ano ba yan, magisip ka nga. Yang lalakeng yan magiging crush ko? Mamamatay muna ko bago ko magustuhan ang lalaking yan, e kahit nga sya na lang ang matirang lalake sa mundo, di na lang ako magmamahal, pwe!
taray ko. Atmuli nya nanamang tinignan si ace,
At tinuro ako. Siraulo talaga tong babaeng to!
hawak ko sa kamay nya, at inaawat sya. Ano bang kabaliwan ang ginagawa nya? Di ba sya nahihiya?
Sabi nya, hindi pala nakatingin si ace nang itinuturo nya ko. Letche tong babaeng to.
Ipipilit nya yan hanggang masabi kong 'oo na'. Pwes di nya ko mapapa oo, okay lang kahit ibang lalake e.
Taray ko. Yun kase ang panget sa room namin pero matalino, nanliligaw sakin. Kaya lagi akong pasado tuwung periodical dahil sa kanya. Mas mataas pa nga grades ko kaysa sa kanya e.
ani nya. At hinila na nya ko. Hindi kasi kami pwedeng magtabi dahil kailanga tahimik ang buong bus, atsaka babae't lalake ang magkakatabi. Atsaka tatawagin lang pangalan namin kaya dito kami nagaabang, ang init init pa, letche!
tawag sa kanila ni ms. Tarlino.
bulong nung babae mula sa likod ko. Who's Adele? Never mind.
Advertisement
inaabangan lahat, kung sino katabi ko. Bahala na kung sino katabi ko, wag lang si Vince.
Bulung bulungan nanaman ng mga lalake, kilabutan nga kayo! Tsk!
Biglaan kong sigaw, kaya napatapik ako ng bibig ko, nakakahiya. Nagtinginan agad silang lahat sakin.
Bulong naman ng mga babae, mga insikyora.
sabi ni ace, at nilagpasan na ko. Ang kapal ng muka? palibhasa wala syang alam, sheez!
Sumunod na lang ako, at pumasok sa bus. Kalinya ko si darren. Aasarin nanaman ako nyan.
sabi nya, at ngumit ng nakakamatay. Tinarayan ko lang sya. Si Ace dun nakaupo sa pangalawa, ako naman sa may bintana. Nakaupo na agad sya nang pumasok ako sa dito. Kinuha ko ang maleta ko. Ant itinupi para ilagay sa itaas, ngunit hindi ko abot kahit nakatingkayad nako. Di ko talaga abot kahit nakataas na ang dalawa kong kamay, Hays hirap.
Nang biglang tumayo si ace, nagyon ay magkadikiy kaming nakatayo habang ako nakatingkayad at nakataas ang dalawang kamay. Tinitigan ko lang ang Mata nya kahiy nakashades sya. Sandali lang ay tinulak nya ako.
sabi nya ng itulak nya ko, at nabitawan ko ang maleta ko, ngunit mahuhulog yon pag binitawan ko. Sinalo nya yon gamit ang isang kamay habang nakatingin sakin.
Atsaka nya inilagay yon sa iyaas at muling umupo. Inayos ko muna ang sarili ko bago ako umupo, syempre bago ako makaupo madadaanan ko muna ang hype na to, e ang sikip sikip pa naman, ayaw nyang igilid ang paa nya, hanggang sa pinatid nya ko. Buti napahawak ako sa kurtina nung bintana. Hay! Kainis talaga sya, sya na nga yung may kasalanan sakin sya pa may balak gumanti sakin!
Sigaw ko sa kanya, nanggigigil talaga ako, ang kapal ng muka nyang gawin sakin to, nakakadalawa na agad sya a?
ani nito, habang diretso lang ang tingin at walang reaksyon ang muka, painosente si gago.
Advertisement
sabi ko, sobrang gigil na talaga ako sa kanya, inaasar nya talaga ako!
saka nya iginilid ang muka nya sakin, nangaasar yung reaksyon nya, bwiset na araw to! Sya pa ang bumungad.
Saka ako umupo at nag cp lang tsaka nag earphone at sinuot ko na rin ang shades ko, para pag nakatulog ako hindi kita ang mga Mata ko.
Ace's pov
Stupid girl, hindi alam ang ginagawa nya. Akala nya di ko sya natatandaan? Sya ang sumuntok sakin. Oo inaamin ko unang kita ko sa kanya nainlove agad ako sa ganda nya, at pinatayo nya ang junior ko. Ganun kalakas ang apil nya. Pero di ko alam na sya rin pala ang magpapatamlay sa junior ko, bwiset na babaeng to. Wag nyang gamitin ang ganda nya sakin, dahil sira na ang pangalan nya sa mga Mata ko.
Pabulong na tawag sakin ni adele, magkalinya lang kasi kami. At tulog ang katabi nyang babae, darren ata yung pangalan? Never mind.
sabi ko, naka cross arm, ako at nakapikit pero di ko natutulog. Hindi ko sa nililingon.
bulong nya. Para naman akong tanga para hindi malaman kung sino ang katabi ko? Nilingon ko ang muka nya, di nya naman siguro kami maririnig dahil naa earphone sya, natutulig nga sya. Ang ganda nya, shut up! Sheez! Ace tandaan mo sya sumira ng muka mo!
atsaka ko nilingon si Adele ng saglit, at muling pumikit.
Yun na lang ang sinabi ko, at muling tinignan tong si Nadia? Or lindse? I don't know. Tinitigan ko lang sya. I kill you, tandaan mo yan. Akala mo siguro mapapainlove mo ko sa ganda mo, no way, wag kang umasa. Gawain ko lang naman sa buhay ko ang magparty at mangbabae, dahil dun ako sumasaya. Ayokong mag girlfriend dahil wala yang dulot. At syempre di lang kami puro saya, madalas may nakakaaway kami dahil sa inggit samin. At oo pumapatay kami pag may kaaway kami, patas kami kung lumalaban. Para may magawa naman kaming tama.
nilingon ko yung babae pero saglit lang at muli akong pumikit. Inlove lang sakin yan.
tawag naman nung kaibigan nya sa kanya. Di ko sila nilingon at pinakikinggan lang sila. Di ba sila nadidiri sa sarili nila? Okay lang kung maganda sila e, kasi wala na ngang ganda, wala pang utak.
Advertisement
- In Serial243 Chapters
REND
In an alternate reality Earth, where a mysterious organization of superhumans fights eldritch horrors taking over people's minds, Erind Hartwell, a first-year law student with psychopathic tendencies and obsessive compulsion to follow an inexplicably arbitrary set of Rules, seemed normal in comparison. And that is what she is going for. Society frowned on different—especially her kind of different. Rule #4, "I wouldn’t bother the world as long as it didn't bother me." Unfortunately, the world bothered Erind's normal life. On the brink of death, an entity came offering powers to save her. Left with no other choice, she accepted it, changing into a new form—the first of many that'll help her survive this dangerous world. REND is a twist on the superpowered human genre combined with eldritch horror, but its main emphasis is character development and exploration, as it is mainly a psychological story. REND offers a unique reading experience. If you're looking for something different from the mainstream, then this story just might provide the experience you didn't know you were looking for. Cover is part of a wallpaper art commissioned from CristianAC. Chapter release every multiple of 5 days (5th, 10th, 15th, etc.) of the month. 10 am Central/ 3pm GMT
8 288 - In Serial22 Chapters
Kain, The Apocalypse Overlord
What would be your reaction to finding out you are no longer in your body? Your home? Familiar monsters? And many more. This is the story about a man that transmigrate to the body of a young man, a broken body at that, and strives with his malicious mindset in this new and unknown world. -------------------------- Author's Note: I don't own the pokemon franchise.
8 139 - In Serial47 Chapters
Sailor Moon Silver Legacy
A gritty and dramatic new series of Naoko Takeuchi's Sailor Moon!🌙 Following the defeat of Galaxia & Chaos, peace returns to Earth for a time, until one fateful day, when the unthinkable happens. Five years later, we start to learn how our heroines have been coping with their tragic loss, and what really happened that day. When a new evil threatens the planet, can the Sailor Soldiers find a way to put aside their feelings, and come together to face it? Or will Earth fall to darkness? New chapters: Thursdays (1-2K words per chapter) ☽ ☿ ♀ ♁ ♂ ♃ ♄ ♅ ♆ ♇ ☉ Set after the events of Sailor Stars, Silver Legacy tells a dramatic and exciting twelve-act story full of action, emotion, mystery and character development. It's a brand-new, canon compliant story about the characters so many of us grew up with and still love (even if we're embarrassed to admit it)! While primarily a faithful sequel to the original 90s anime series, the story also incorporates elements from the original manga, the Crystal reboot anime, and the live-action adaptation, as well as feedback from Sailor Moon SubReddit members. This is all combined with fixes to odd translations, the best aspects of the English/Japanese versions, and fun new ideas, to create what I hope will be a consistent and satisfying fan experience.
8 166 - In Serial16 Chapters
The Mad, The Broken, and The Lost
A Half-Elf tortured and forced to become a dungeon core is out for revenge. Death has had enough of the upstart Gods that call themselves Kings. The Madman has chosen a vessel. They will not stop until the oceans are red with the blood of their enemies and tears stream down the faces of those that they hate.
8 148 - In Serial46 Chapters
Acting The Part (Completed)
On the set they're lovers, but off of it actress Taylor and actor Bret are sworn enemies. They couldn't hate each other more. So what happens when they have to play out their roles perfectly, each scene getting more and more daring as they go? Will the love the two characters have for one another turn into a shocking reality for the two actors or will their hatred remain deep in their hearts? RATED R FOR LANGUAGE
8 249 - In Serial19 Chapters
Innocent.
None yet
8 151

