《The Bad Boy's Love》Chapter 27: Protect
Advertisement
Akmang susuntukin na ni Justin yung lalaking nasa harapan niya pero pinigilan ko siya.
"Tyler..." sabi ko at napatingin siya sa akin. Napa-irap na lang siya at kinuha ang gamit niya saka lumabas ng canteen.
Napatingin sa akin yung mga kalalakihan at lalapit na sana sila sa akin pero tumayo si Vash sa harapan ko.
"Huwag niyo siyang isali" sabi ni Vash sa mga lalaki, "Let's go, Rylie" hinila niya ako palabas ng canteen.
"Huwag kang sasali sa mga away ni Justin" sabi ni Vash habang naglalakad kami sa hallway kaya tumango na lang ako.
"Vash, come here" sabi ng isa naming Prof kaya pumunta naman si Vash at naiwan akong naglalakad mag-isa sa hallway.
Nang nasa tapat na ako sa hagdanan ay bigla kong nakasalubong ang mga kaaway ni Justin kanina at pinalibutan nila ako kaya napasandal ako sa pader.
Tumawa yung isa, "Weakling like Justin" sabi niya.
"No, he's not" sabi ko at hinaplos niya yung buhok ko kaya napaatras ako.
"Maganda ka pala, hindi namin alam na may alagad palang maganda si Justin" sabi nung isa at hinawakan ang braso ko kaya inagaw ko yung braso ko sa kanya.
"Don't touch me" sabi ko at lumalayo ako sa bawat isang lumalapit sa akin.
"Leave her alone" sabi ni Justin kaya napatingin kaming lahat sa kanya.
"Last summer, may nagpatumba sa inyo sa bar diba?" lumalapit si Justin sa kanila.
"Diba sinaksak mo siya nung hindi mo na kinaya" he smirked at tinulak niya yung lalaking humawak sa braso ko.
Tinanggal ni Justin lahat ng butones sa polo niya at tinaas niya ang sando niya at nakita ko ang sugat sa tiyan niya.
"Remember me?" he smirked. Agad naman silang nagsi-alisan at lumapit ako kay Justin.
"What happened?" tanong ko at hinawakan ang braso niya.
Advertisement
"Nothing" sabi niya at inagaw niya ang braso niya sa akin at inaayos ang kanyang butones habang naglalakad.
Tumakbo ako papunta sa kanya dahil mabilis siyang maglakad. Napaharap siya sa akin.
"Stop following me. I'm okay, it's just a tiny wound" sabi niya at pumasok na sa classroom namin.
"Rylie? Bakit?" tanong ni Vash at lumapit siya sa akin.
"Nasaksak si Justin...n-noong summer" sabi ko at napatingin ako sa kanya.
"Don't worry about him. He's strong" bakit kapag nagsasalita si Vash ay parang kilalang kilala niya si Justin?
"Kilala mo siya?" tanong ko at napatingin siya sa akin.
"No pero I think lang" sabi niya kaya tumango na lang ako.
Pagdating namin sa classroom ay nakita kong pinagkakaguluhan ng mga babae si Justin pero ni isa wala siyang pinapansin.
Pumunta ako sa upuan ko at may nakaupong babae dun habang nakaharap kay Justin.
Tinapik ko ang likod ng babae at napatingin siya sa akin.
"Yes?" mataray niyang tanong at tumayo siya saka hinarap ako.
"Uupo na ako" sabi ko at iniripan niya ako saka tinulak niya konti ang balikat mo.
"Baka gusto mo lang din makasama si Justin, duhh" mataray niyang sabi at inirapan ako saka tumawa.
"Upuan niya yan and first of all, I don't like you around me. You can go" sabi ni Justin kaya napatingin ako sa kanya.
"Why baby? You don't like me also?" malanding sabi nung babae na nasa upuan ko at yumakap sa braso ni Justin. Napatingin sa akin si Justin kaya umiwas naman ako ng tingin.
"I don't like any of you" tinulak niya palayo sa kanya yung babae saka siya tumawa.
Napatingin ako sa kanya at nagpipigil ng tawa dahil sa mga itsura ng mga babae.
"You think he likes you?" tanong sakin ng babae kaya napayuko.
Advertisement
"I liked her" nagulat sila sa sinabi ni Justin kaya umupo na lang ako at narinig ko ang tawa ni Justin bago umalis yung mga babae.
Binibigyan ata ako ng kaaway nito eh.
Umirap na lang ako at tumingin sa board namin.
Habang nakikinig ako ay sinisipa ni Justin ang upuan ko kaya di ako makapagconcentrate sa aming klase.
Tinignan ko siya ng masama at inirapan saka ulit tumingin sa board namin.
Uwian na namin kaya agad naman akong lumabas ng classroom namin. Hindi ko kasama si Vash ngayon kasi may mga aayusin pa raw siya.
Habang naglalakad ako pauwi ay sinalubong ako ng mga lalaking kaaway ni Justin kanina sa school.
"Oh bakit ka mag-isa? Nasan ang Justin mo?" tanong nila at hinawakan nila ang braso ko pero yumuko lang ako at di sila pinansin.
"Ayaw magsalita kasi walang kasama, aww" sabi nila at hinawakan nila ang buhok ko.
"B-Bitawan mo ako" sabi ko at hinawakan niya ang baba ko saka pinatingin ako sa kanya.
"Didn't I told you to leave her alone? Why are you so stubborn?" nagulat ako nang marinig ko ang seryoso at galit na boses ni Justin sa aking likuran.
"Bro, wala ka na dito. Bakit ka ba laging nangengealam?" tanong ng isang lalaki at pumunta sa harapan ni Justin.
"What if I told you she's my girlfriend?" tanong ni Justin at napatawa lang yung lalaki.
"Girlfriend? Then leave her alone like that?" he chuckled then punch Justin's face. Napahawak si Justin sa nagdudugo niyang labi saka ako hinila papalapit sa kanya.
"I don't want to fight back when she's here. Let's go, Rylie" sabi niya at hinatak ako palayo pero hinila rin ako nung lalaki.
"Akala mo hahayaan namin kayong umalis ng ganun? Kung ayaw mong lumaban, eh di sige" sabi nung lalaki at hinila ako ng malakas kay Justin at pinahawak ako sa mga kasama niya.
"Bitawan niyo nga ako" sabi ko habang nakatingin kay Justin na sinuntok na naman ng lalaki.
"Fight!" sigaw ko sa kanya at napatingin lang siya sa akin. Nang sumuntok pabalik si Justin ay sinampal ako ng malakas ng kasama niya.
"Ikaw na mismo ang nananakit sa kanya. Sa tuwing sasaktan mo ko at lalaban ka, masasaktan siya" the guy smirked. Akmang susuntukin pa sana nung lalaki si Justin pero biglang dumating si Vash.
"Now I dare you stop. You're so immature. If it's between you and Justin then don't include Rylie" napatingin kaming lahat sa kanya.
Advertisement
- In Serial7 Chapters
Entrusted, Didn't Lasted
Battle Against Adversity - In times when there were two choices, how will he choose?
8 171 - In Serial39 Chapters
The Jock's Blackmail
Unknown Number:Well you gotta give me something! Hell, anything! You can't just dangle this in front of me for the rest of my life!Me:I wasn't planning on it...Unknown Number:Blackmail is a crime, you know! Me:I'M NOT BLACKMAILING YOU!Unknown Number:WHERE'S YOUR SENSE OF ADVENTURE! YOU GET AN OPPORTUNITY LIKE THIS AND YOU SEIZE IT!! JEEZE!!! AND HERE I WAS HOPING YOU'D DO SOMETHING!!!Me:...you want me to...blackmail you??
8 189 - In Serial17 Chapters
The Spirit's Golden Era
Beyond the gates of the temples and shrines in the human world, there lies the world of spirits. Ellen had reached an age of 120 years. She had always dreamed of venturing to the outside world upon her own two feet, but her circumstances never allowed her. Follow her as she discovers the truths of her origin and the struggle of power between the spirits around her. (Currently on hiatus) - presently working on a different novel.
8 149 - In Serial33 Chapters
My Best Friend's Brother
"You know you love me," he said with that stupid smirk on his face.********Erica Jefferson is your typical highschool teenager though she has never dated. She moves into a new environment. Now, she struggles to protect her heart from a handsome devil, the Don Juan of school. But will she succeed.*********Joe Frost, widely known as the school man whore, is your average teenage boy. He likes sleeping around with different girls. He has never committed to anyone. But a new girl in the area might change that.*warning*-contains sexual/mature content-reader discretion is advised
8 232 - In Serial51 Chapters
CURSE OF LOVE
[ Completed ]Hunter PearcePria tampan dengan sifat arogan dan sombong itu harus dihadapkan dengan sebuah kutukan dari seorang wanita yang ia tolak melamar kerja di perusahaannya dengan alasan wajahnya yang kurang menarik.Ia harus mencari seseorang yang benar benar tulus mencintainya untuk mengangkat kutukan itu. Wajah tampannya kini berubah menjadi buruk rupa,kekasihnya pun pergi meninggalkannya.Sampai suatu hari ia menerima seorang wanita muda yang mau bekerja sebagai asisten pribadinya,membuatnya merasa nyaman dan membuatnya tidak merasa buruk rupa ketika bersama wanita itu."Choose the ones who look at you,like they just realized you exist." ucap tiba tiba wanita disampingnya ini yang sedang menatap lurus kearah danau,sontak membuat Hunter menoleh dan menatapnya penuh intens.
8 554 - In Serial58 Chapters
Daddy Material | Oikawa Tooru |
[Single Father!Oikawa Tooru X Reader]While working at her family's business, a loud cry snatched her attention as she saw a helpless lost boy crying in front of her store. Desperate in finding his parents in the middle of Tokyo, she discovers that his father is a professional volleyball player and Olympic winner champion for Argentina - Oikawa Tooru. _______________________Disclaimer:timeskip AU with plot. Specs of Smut chapters 18+.Contains additional headcannon details of Haikyuu characters. Contains spoilers if you have not read the manga. Profanity and mature content.All Haikyuu characters are owned by its rightful owner.RANKINGS:#1 reader [05-13-21]#1 oikawatooru [05-01-21]#1 haikyuulovestory [05-07-21]#3 oikawaxreader [04-27-21]Started: March 30, 2021End: ongoing
8 254

