《The Bad Boy's Love》Chapter 24: Silent
Advertisement
Paggising ko ay nakita ko si Justin na nakatayo sa may balcony ng kuwarto namin dito sa hotel kaya bumangon ako at pinuntahan.
"Are you okay?" tanong ko at hinawakan ko ang balikat niya at humarap siya sa akin at hinawakan ang aking pisngi saka nagbuntong hininga at tinalikuran ako.
What's wrong with him?
Sinundan ko siya palabas ng hotel at tumayo siya sa may shore at tumingin sa ilog at tahimik pa rin hanggang ngayon na parang may mali, parang may gusto siyang ipahayag pero hindi niya mailabas labas or mai-share man lang.
Maybe Aish could talk to him para masabi niya ang gusto niyang sabihin at para hindi na rin siya ganyan.
Bigla namang nagsabi ang teacher namin na ngayon na ang uwi namin kaya naman ay nag-ayos na kami ng mga gamit namin at mga sarili namin saka na kami pumunta sa school bus na sinakyan namin.
Habang nasa biyahe kami ay tahimik pa rin si Justin at nakasandal siya sa sandalan ng upuan niya habang nakatingala at nakapikit kaya napatingin ako sa kanya.
Hinawakan ko ang noo niya at tignan kung may sakit siya pero bigla niyang minulat ang mata niya at tumingin sa akin.
"Bakit?" tanong niya at hinawakan niya ang kamay ko na humawak sa noo niya.
"Titignan ko lang sana kung may lagnat ka" sabi ko at binitawan niya ang kamay ko saka ulit siya sumandal, tumingala, at pumikit.
"Wala akong lagnat" sabi niya at nakatingin pa rin ako sa kanya dahil di ko alam kung anong meron sa kanya.
"Rylie, pst!" sabi ni Aish kaya napatingin ako sa kanya dahil nasa likuran siya.
"Iwan mo muna siyang mag-isa sabi niya kaya tumango na lang ako at sumandal na lang din sa sandalan ng upuan ko at tumahimik.
Bumaba kaming lahat sa school at sari sarili na kaming umuwi sa aming bahay pero hanggang ngayon ay hindi pa rin umiimik si Justin.
Advertisement
Pagdating ko sa bahay ay agad na akong nagpalit at pumunta sa malapit na convenience store para bumili ng chocolate.
Pumunta ako sa bahay nila Justin at nakita ko doon si Aish na nakaupo sa sofa ng sala mila habang nanonood ng TV.
"Aish, nasan si Justin?" tanong ko at tumayo siya saka lumapit sa akin habang ako ay nakatayo sa tapat ng pinto nila.
"Wait, tawagin ko" sabi ni Aish kaya tumango ako at umakyat siya sa kuwarto ni Justin. Pagkababa niya ay agad siyang lumapit sa akin.
"Gusto muna daw niyang mapag-isa, sorry, alam kong may problema na naman yang kambal ko eh pati ako ayaw pang kausapin" sabi ni Aish kaya tumango na lang ako.
"Ahh ganun ba, sige. Ibigay mo na lang itong chocolate sa kanya kapag lumabas na siya" sabi ko sabay abot sa kanya ng chocolate at tumango na lang siya.
Lumabas na ako ng bahay nila at nang nasa gate na ako ay tumingala ako at nakita ko siya sa balcony niya.
Tumingin siya sa akin at nang makita niya ako ay bigla siyang pumasok sa kanyang kuwarto na walang imik at walang ekspresiyon.
Iniiwasan ba niya ako?
Yumuko na lang ako at pumara na ng taxi para umuwi sa bahay na malungkot pero alam kong magkikita rin kami ni Justin bukas kasi magkaklase naman kami.
Nagpahinga na lang ako sa bahay at hindi ko namamalayan na nakatulog na pala ako at nagising ako nang gabi na.
May nagtext sa CP ko kaya agad ko itong kinuha at binasa.
From: Unknown Number
Are you okay? Kamusta naman ang trip niyo? Nakauwi ka ba ng maayos?
Nagulat na lang ako kaya ako bumangon.
Alam niya na may trip kami? Sino ba ito? Baka kaklase ko lang.
To: Unknown Number
Yes, I'm okay. Okay lang naman ang trip. Yes, nakauwi ako ng maayos pero hindi nga lang ako mapakali.
Advertisement
From: Unknown Number
Why? Bakit? Anong meron?
To: Unknown Number
Meron akong gusto sa isang lalaki na hindi ko naman dapat magustuhan dahil hindi ako pwede sa mundo niya. Pinipigilan ko naman na hindi magkagusto sa kanya pero wala eh, hindi mo pala kayang pigilan ang nararamdaman mo. As for now, nilalayuan niya ako kaya...like him, lalayo na din ako sa kanya para naman makalimutan ko na kung ano nga ang nararamdaman ko. Gustohin ko man na maging kami pero hindi talaga ako para sa mundo niya eh.l can't be with him, he can't be with me. We can't be together but I love him.
Napaluha na lang ako pagkatapos kong i-type lahat ng yan.
It's okay, Rylie. You can do it.
From: Unknown Number
It's okay, you can find someone that is for you or you're the one for him. Hindi mo masasabi na hindi ka sa bagay sa mundo niya kung hindi mo pa nasusubukan. It's just probability but it's not set.
To: Unknown Number
Yeah, I'll try. Thank you for helping me.
From: Unknown Number
Meet tayo sa graduation? Para makilala mo na ako.
To: Unknown Number
Yeah, of course. I can't wait right now.
Napangiti na lang ako dahil sa wakas ay malalaman ko na rin kung sino ang mysterious na tao na ito pero malungkot pa rin ako dahil...lalayuan ko na siya.
Maglalayo na kami ng taong mahal ko, not long distance relationship dahil maglalayo kami para sa ikabubuti naming dalawa.
That hurts, you know? Yung tipong bawal diba? Pero hindi mo talaga mapigilan na mahulog dahil mahal mo talaga yung tao eh.
Kahit ilang ulit pang sabihin ng isip mo na tama na, tama na! Pero bakit yung puso, pinipilit pa rin na konti pa, konti pa!
Ano ba?! Bakit ba kasi ang gulo? Dapat pantay sila, hindi dapat sinusunod ang isa lang.
Pero mahirap eh, sobrang hirap. Ang komplikado, sana pala noong una lumayo na ako sa kanya para hindi na ganito.
Hindi naman ako nagsisisi pero mahirap eh. Hindi naman ako natatakot masaktan pero...baka di ko kasi makayanan. Hindi naman sana ako susuko kung walang gumagawa ng paraan para sumuko ako.
Advertisement
- In Serial35 Chapters
The Descendant of Lu
The Witch Ara is the highest religious figure in the Kingdom of Ranhara - the most powerful person in the nation and direct descendant of the founder of their nation, Lu. The visions of the future that she receives helps her in her job of advising the Royal Ranharan family on their day to day ruling and diplomatic relations. However, with the King on his deathbed, Ara is charged with the task of using her visions to name the next monarch, and with a rumours of a Demon invasion spreading through the Kingdom, the weight of the world is on her shoulders to make all the right decisions.
8 154 - In Serial11 Chapters
Festival Lights
Matthew first saw her dancing in the crowd, the crown in her hair reflecting the festival lights. She twinkled.Nalini first noticed him when she heard the gravitas in his voice. She looked up at the stage and saw the festival lights flashing around him. He twinkled. What happens when a budding musician and an ambitious fashion blogger lock eyes at a music festival? Dive into the festival lights and fights as Matthew and Nalini navigate their feelings.Cover Image Photo: Matthew Reyes. Unsplash. IG: @visionaryimaging
8 224 - In Serial40 Chapters
The Mafia Don I dug from the grave!
I'm torn. Should I help him? I can't just leave him to die. I mean he was still alive when he was buried. Arrrrggh! I scan the area and when I'm sure that the coast is clear. I look for the shovel and start to dig up. The adrenaline rush helps me to dig fast. After 10 minutes I hit something hard with the shovel.Lily Fiore: The shy girl that nobody notices but is now trying to overcome her past and anxiety.Salvatore Ugo: The only heir to one of the biggest Mafia on the underground society. He is hot headed and always gets what he wants.This is the story of how Lily saves Salvy and how Salvy loves and saves her in return.
8 163 - In Serial97 Chapters
[1] The Moshino Toy (Female!Reader x Katarina/MNLAAV:ARLTD fanfiction)
•This one is an OOC character•Gay, obviously Yuri here and your forever the star of the show, y/n.•The harem is still there, barely, because you're the star of the show•You've got one supportive friend, don't worry•You're the one that Katarina loves dearly, hurray"Katarina is cursed and You are her only cure."created by: D, G, H(Checker)
8 169 - In Serial74 Chapters
A Vampire's Pride
"Kilian Vergio." I whisper his name, almost frightened to say it. The fire flickers as I stare at the summoning spell- would this come to bite me in the ass later on? Maybe. I take a deep breath and run my eyes along the spell one more time before saying it out loud. As soon as the words are out of my mouth, the fire goes out. I feel a cool breeze caress my shoulders and I shiver. Had I done it? Had I summoned him? The fire lights back up- but this time, there's another person in the room with me. "Oh fuck." I curse, the reality spreading of what I had actually done slapping me in the face. He's leaning on the fireplace, red eyes connect with mine as he gives me a wicked smirk. He takes a step forward as my heart sinks, dread piling up in my stomach, and also- butterflies? His fangs gleam in the fire light as he eyes me down. "Happy anniversary, sweetheart." His voice smooth like silk rings out. I go pale. •• Viola is tired of wondering her entire life what it would have been like if she'd been raised by her mother- so she strikes up a deal with Kilian; a demon so powerful, so deadly, and so beautiful. She has no idea what she's getting herself into. Especially when her dad goes missing the next day. She has to solely rely on herself, her new acquaintanceship with a wicked force such as him, and a family that she's never known in order to find him and complete the prophecy. But how difficult will that be, when her ice powers try to take her over- and a devishly handsome demon tries to make grabs for her very own heart. She might find her dad safely, but will she ever come back the same? IMPORTANT:•CAN BE READ AS A STAND ALONE- NO NEED TO READ THE FIRST ONE. •
8 272 - In Serial97 Chapters
A Broken Alpha Series 1 (BxB)
An alpha in a wheelchair, and a mate beaten and sexually abused. BxB Omegaverse. Very detailed sex scenes. Thaddeus is one of the strongest and most powerful alphas. He is both fearless and one of the most feared alpha's, no one dares to cross him.While helping a neighboring pack that was being attacked by rogues he was stabbed in the back with a silver knife dipped in wolfsbane. It left him unable to walk and confine to a wheelchair. Although no one can explain it his wolf side was completely unaffected and has full use of all four legs. His wolf is the largest and strongest wolf around. His strength is unmatched and he is ruthless to anyone who crosses him. While out of town one year at an alpha convention he met his mate. But his mate was angered and disgusted to find out that he was mated to a male and he was in a wheelchair. After taking his anger out on him he rejected him.Thaddeus was heartbroken. He always believed a mate was a gift from the moon goddess and to be loved and cherished. It was the other half of your soul made specially for you my the moon goddess so gender was irrelevant. Six years later he has not found his second chance mate and believed he wasn't going to get one. That no one would want him anyways the way he was.What happens when he finds his second Chance mate unconscious and severely beaten.*** This book is complete, 107 chapters. But only 21 chapters are available here. My book got signed by GoodNovel so I had to take down most of the chapters. The link to finish reading the rest of the book is at the end of chapter 21. ****** Also trigger warning ⚠️ this book contains bad language, abuse, sexual assault and smut. This is also a bxb/male on male book. *****Pictures below are not my pictures. They're what I've imagined the characters to look like.
8 218

