《The Bad Boy's Love》Chapter 22: Island
Advertisement
Nang makarating na kami sa tagpuan namin ay binigay na nila sa amin ang mga tent namin.
Bumaba na kami sa ship habang buhat ni Justin ang tent namin at nakinig sa instructions ng teacher namin.
"Unahin niyo munang patayuin ang mga tent niyo, dito lang sa area na ito" sabi ng teacher namin at nagsimula na kami mag-ayos ng tent namin.
"Kanina ka pa tahimik" sabi ni Justin sabay tingin sa akin nang maayos na namin ang tent namin.
"Ewan ko" sabi ko at tumayo na ako para pumunta kung saan naroroon ang teacher namin.
"You will stay here, one day and one night. Without food or other things, just your tent. You need to survive on your own" sabi ng teacher namin kaya nagsimula na kaming pumunta sa gubat para maghanap ng mga pagkain at iba pang gagamitin.
Tahimik kaming naglalakad ni Justin sa gitna ng gubat habang naghahanap ng mga makakain.
"Can you climb?" tanong niya sa akin.
"I-I'll try" sabi ko at pumunta ako sa puno na tinitignan niya. Humawak ako dito at sinubukan umakyat.
Nang makaakyat ako sa medyo mataas na parte nito ay kumuha na ako ng mga bunga nito at hinagis ko kay Jutsin na naghihintay sa baba.
"Good" sabi niya nang marami na akong naibigay na ako sa kanya kaya bumaba na ako.
"May pagkain na tayo, kumuha pa tayo ng kahoy" sabi niya at tinignan ako.
"Saan natin ilalagay yan?" tanong ko at umirap na lang siya saka tinanggal ang polo niya at tinanggal ang kanyang sando.
Binigay niya sa akin ang kanyang sando at sinuot niya ang kanyang polo.
"Gamitin mo na yang sando, gawin mong lalagyan" sabi niya kaya tumango na lang ako at ginawang bag ang kanyang sando saka nilagay dun ang mga prutas.
Naglalakad na ulit kami para kumuha ng mga kahoy.
Advertisement
Pumutol siya ng mga sanga ng kahoy at binitbit ang mga iyon papunta sa aming tent.
"Set the fire" utos niya sa akin kaya napatingin ako sa kanya. Napairap na lang siya at gumawa siya ng apoy gamit ang bato.
Binuhat niya ang mga prutas at hinugasan ang mga ito sa tubig malapit sa amin.
Lumapit siya sa akin at umupo siya sa tabi ko saka binigay sa akin ang gulay kaya nginitian ko lang siya.
Pagkatapos naming kumain ay humiga na kami sa aming tent at doon na nagpalipas ng gabi.
Paggising ko ay wala si Justin sa tabi ko kaya bumangon ako at hinanap siya.
Nakita ko siya sa may dagat na naliligo kaya napangiti ako dahil sa kanyang itsura.
Napatingin siya sa direksiyon ko kaya umiwas ako ng tingin.
Saan kaya kukuha ng damit ito?
Lumapit siya sa akin suot pa rin ang kanyang dating damit.
"Ayaw mo maligo?" tanong niya.
"Gusto, basta diyan ka lang ah" sabi ko at napairap na lang siya saka umupo sa loob ng tent.
Naghubad ako ng aking bistida at nilapag ko ito sa isang bato.
Pagkatapos kong maligo ay nagsuot na ako ng aking damit pero giniginaw ako.
Nagulat ako nang hinagis sa akin ni Justin ang kanyang polo.
"Wear it" sabi niya at nakapamulsang pumunta sa gubat kaya sinuot ko na agad ito at sinundan siya sa gubat.
"Ano na namang kukunin natin dito?" tanong ko sa kanya.
"Pagkain" sabi niya at may pinulot siyang kahoy na may tulis saka niya ito binato sa may puno at may nalaglag naman na saging.
"Galing" sabi ko.
"Kunin mo" utos niya sa akin at agad naman akong pumunta doon para kunin yung saging pero hindi ko nakita yung bangin kaya nalaglag ako diretso sa may ilog.
"Clumsy" sabi niya saka siya bumaba ng dahan dahan papunta sa akin.
Advertisement
"Stand" sabi niya kaya umiling ako.
"Why?" tanong niya.
"It hurts" sabi ko sabay pakita sa kanya ang sugat sa aking paa.
Lumapit siya sa akin at binuhat ako saka humanap ng daan para umakyat.
Nakapunta rin kami sa tent namin at pinaupo niya ako sa loob ng tent namin.
Pinunit niya ang kanyang sando at binalot ito sa paa kong may sugat.
"Stay here" sabi niya at pumunta siya sa gubat na parang may kukunin.
Pagbalik niya ay may dala siyang mga prutas at dahon na rin para sa aking sugat.
"Heal your wound" sabi niya sabay abot sa akin ang mga dahon na kinuha niya saka inabot sa akin.
"Thanks" sabi ko at ginamot ko naman ang aking sugat.
Ganun lang ang nangyari doon na parang walang thrill. Nakakaboring nga eh, wala man lang challenge ewan ko ba sa teacher namin.
Hindi ko pa alam kung kailan kami aalis dito pero sobrang boring talaga as in.
Tanging magsurvive lang ang gagawin, wala man lang adventure like treasure hunting pero ang hahanapin ay yung hindi literal na treasure. Ewan ko ba.
Guys, HAHAHAHA, sorry po boring ang chapter na ito. Wala po kasi akong maisip eh hehehehe.
Okay, I'm bored in a house, I'm in a house bored~~~HAHAHA charr
Advertisement
- In Serial25 Chapters
The Big Book of Yanderes
No one asked for this and I know its a bad idea to handle like 5 books at once but I honestly don't care :3. I'm afraid someone's gonna take my idea so basically this is a bunch of one-shot scenarios but they're all yandere and they're all different types (neko, shy, stalker, demon etc.). I wouldn't mind doing SOME real anime characters but I'm scared they'll all suck :). The art work is mine I'm sorry its kinda sorta really really bad but I tried! Hope you enjoy~ ;))
8 160 - In Serial29 Chapters
Bully -Tythan
Ethan is the cliche new kid to school, not only that he's a nervous wreck and scared to death of confrontation.Tyler and his friends are considered evil douche bags around school, who like to make people's lives miserable; especially the ones who fuck with them.See what happens when Ethan makes the mistake of speaking up to Tyler's friend Mark. Will romance happen? Or will his last years of high school end in pure torment.Ps. This bad boy is almost 5 years in the making 😂Highest ranking - Crankgameplay #1Septiplier #1Bullyxnerd #1Tythan : #1Bob: #3Jacksepticeye: #61Jelix: #1Markiplier: #33
8 83 - In Serial18 Chapters
Sunkissed Solangelo
*BLOOD OF OLYMPUS SPOILERS*Nico DiAngelo and Will Solace fanfic. Takes place immediately after Nico confesses to Percy. Beware the amateur writing and the overuse of puns. Enjoy hehe. Update: For those of you who have already read The Hidden Oracle, think of this as a prequel to that.
8 166 - In Serial42 Chapters
The Sleepy Princess Loves The Cold Duke
"What is she doing?" The Duke stood in his bedroom door frame, eyeing the lump under his comforter. Steven, peaked around the door frame. The sight before him was so unbelievable he wasn't sure if he should say it out loud. "Um, sire I believe she is sleeping."•••The romantic and adventurous life of the cold hearted Duke, Loki Frost and his fiancé, Princess Poppy Lullaby.Princess Poppy is the 12th princess of the Lullaby Kingdom. She is an introvert who loves two things in this world. Experimenting with her potions and sleep! She also hates two things of this world. Boring places and boring people. Sadly, she grew up surrounded by both. And now she is suddenly being put in an arranged engagement with the most boring person in the world! Loki Frost. A workaholic who spends his life in the office. But as the days go by Poppy is learning that Loki is a lot less boring than it seems. Monster attacks, betrayal, scheming enemies, and hidden secrets seem to push these two farther apart. But also closer together?The Sleepy Princess Loves the Cold Duke, a fantasy romance. •••Started:July 21, 202210:50pmFinished:July 25, 20227:00pm•••NONE of the art in this book is mine!This book is UNEDITED•••Achievements: #1 historical#1 duke#1 frost#1 magicalcreatures#1 sliceoflife#1 sleep#2 nosmut#3 poppy#5 magician#6 wizardsandwitches #8 swordandsorcery#9 monarchy#13 lullaby#13 potions#15 magic(#67 romance)
8 506 - In Serial28 Chapters
Lost Queen [5] ✓
The line started moving and I could feel myself growing extremely anxious. Everyone was watching. Everyone would see."Name?" The doctor asked me.My heart was racing, "Lia Deliz.""Put your arm in the machine," she instructed and I slowly inserted my right arm.Please don't do this. Please don't work.My worst nightmare was happening in slow motion and I couldn't do anything to stop it. Relieved that I wouldn't be the only werewolf out of the closet, I turned around and met Roan's eyes."See you on the other side,"He didn't say anything or give me any reassuring gesture."Miss Deliz?" The doctor questioned and I nodded, anxiously awaiting my results, "Positive."
8 224 - In Serial10 Chapters
if only we were in love | [hky!!]
oneshots of an impossible future.¬ lowercase intended.;; highest rankings recorded as of sep. 2020:#1 - levxreader#2 - iwaizumixreader#2 - marriedau#2 - tadashiyamaguchi#2 - yamaguchixreader#4 - bokutoxreader#6 - levhaiba#7 - akaashixreader#9 - kurooxreader#21 - haikyuuoneshots#22 - iwaizumihajime#26 - collegeau#28 - bokutokoutarou#45 out of 358 - akaashikeiji#51 - kurootetsurou#104 - haikyuuxreader#464 - haikyuu#758 - sad#798 - oneshots
8 182

