《The Bad Boy's Love》Chapter 18: Weekend
Advertisement
Wala na lang siyang pakealam buong araw at di kami nag-uusap. Di rin kami nagpapansinan dahil ewan ko ba sa mood niya ngayon.
May regla ata itong lalaking ito, ewan ko sa kanya basta hahayaan ko na lang siya kung anong gusto niya. Wala na akong pake sa kanya.
Sa mga sumunod na araw ay nag-uusap naman kami at ngayon ay ewan ko pero napapalapit ang loob ko sa kanya.
Pero alam ko namang nanlilinlang siya kaya magkaibigan lang ang maibibigay ko sa kanya. Ayaw ko kayang masaktan at sino ba kasi ang mau gusto masaktan sa atin? Diba? Wala naman.
Weekend ngayon kaya nasa labas kami dahil niyaya niya ako pero hindi kasama si Aish kasi ewan ko ba.
"Ice cream tayo?" tanong ni Justin sa akin at tumango ako sa kanya at naunang siyang naglakad at sumunod naman ako sa kanya.
May mga lalaking tumitingin sa akin kasi ang suot ko ay puting maikling short, puting sneakers, at hanging blouse.
Nakayuko lang akong naglalakad habang nakahawak sa bag ko.
Nagulat na lang ako nang inakbayan ako ni Justin at tumingin ako sa kanya.
"Walang makakamanyak sayo kapag nandito ako" sabi niya at tinignan niya ng masama yung mga lalaking nakatingin sa akin.
Nagsi-alisan naman yung mga lalaki at napatingin ako sa kanya.
"Thanks" sabi ko sabay ngiti.
"Dito ka lang sa tabi ko" sabi niya at hinawakan niya ang aking kamay habang naglalakad papuntang tindahan ng ice cream.
"Anong gusto mo?" tanong niya sa akin.
"Chocolate" sabi ko at tumango siya saka bumili na ng ice cream. Binigay niya sa akin yung chocolate at naupo kami sa bench malapit sa tindahan ng ice cream.
Habang kumakain kami ay may mga babaeng tumitili sa harapan namin kapag nakikita nila si Justin.
Si Justin naman ay parang walang kamalay malay at kinakain lang ang kanyang ice cream.
Advertisement
"Justin..." sabi ko at dumikit ako sa kanya.
"Oh?" tanong niya at hinalikan ko siya sa kanyang pisngi at ngumiti saka kumain ng ice cream.
Nagkibit balikat lang siya at kumain rin ng ice cream.
Nakita ko naman kung paano umirap yung mga babaeng dumadaan sa harapan namin at masama ang tingin nila sa akin.
Pagkatapos naming kumain ay naglakad lakad muna kami sa mall at naghanap hanap ng kung ano ano.
"May bibilhin ka ba?" tanong niya.
"Wala, ikaw?" tanong ko.
"Meron" sabi niya at pumasok siya sa tindahan ng mga damit. Sinundan ko lang siya ng tahimik.
Biglang tumunog yung cellphone ko dahil may nagtext kaya agad ko naman itong tinignan.
From: Unknown Number
Hey, Miss. Mag-ingat ka diyan, ang sexy naman ng suot mo, baka manyakan ka nila ah.
Nagulat ako sa aking nabasa.
Nakita niya ako? Nasaan siya?
Kinakabahan ako kaya agad kong sinuri ang mall.
Ang daming tao, sino siya diyan?
Nagulat na lang ako nang biglang may humawak sa aking bewang kaya napatingin ako sa kanya.
"May hinahanap ka ba?" tanong ni Justin.
"Wala wala" sabi ko at umiling.
"Ahh, mamili ka ng damit, ako bibili" sabi niya.
"Ayaw ko" sabi ko.
"Isa o hihipuin kita?" tanong niya.
"Oo na, oo na, tss" sabi ko at namili naman ako ng damit.
Nang makapili na ako ay pinapili ko siya ulit pero imbes na mamili siya sa mga pinili ko ay binili niya lahat kaya ngayon ay marami siyang hawak.
"Tulungan na kita" sabi ko at hinawakan yung iba.
"No need, kayo ko na ito, hintayin mo ako dito at dalhin ko lang ito sa kotse" sabi niya at naglakad palayo pero sinundan ko siya.
"Oh bakit?" tanong niya.
"Sama ako" sabi ko at hinila ko ang laylayan ng kanyang damit.
Advertisement
"Sama ka na, bitawan mo yang damit ko" sabi ko at pumunta kami sa parking lot at hinintay ko siyang matapos na ilagay yung mga pinamili namin.
"Nagugutom ka ba?" tanong niya sa akin habang nakatayo sa tapat ng kotse.
"Ang dami mo nang nagastos sa akin" sabi ko.
"Okay lang, gutom ka?" tanong niya.
"Hindi" sabi ko at umiling. Bumalik siya sa mall at sinundan ko siya.
Pumasok siya sa isang fast food restaurant at sinundan ko lang siya.
Pumila siya sa pilahan at bumili ng pagkain saka inabot sa akin.
"Sa kotse mo na kainin yan" sabi niya at pumunta na kami sa parking lot. Sumakay kami sa kanyang kotse.
"Buksan mo na yan at kakain rin ako" sabi niya at tumango ako saka ko na binuksan yung pagkaing binili niya.
Hindi pa niya inaandar yung sasakyan dahil kakain na lang daw muna kami.
Habang kumkain kami ay tahimik lang kaming dalawa.
Tumingin siya sa kanyang orasan at dali dali niyang pinunasan ang kanyang labi sabay inom sa juice sa kanyang tabi.
"Bakit?" tanong ko.
"May gagawin pala kami ni Dad ngayon, malapit ko nang makalimutan" sabi niya at agad niyang ini-start yung kotse at nagsimula nang magbiyahe.
Inayos ko naman ang aming pinagkainan at sa kasamaang palad, natraffic pa kami.
Nang makawala kami aa trapik ay agad siyang lumiko sa daanan papunta sa aking bahay.
"Pagdating mo sa bahay niyo, mag-ingat ka ah" sabi niya at tumango ako. Hininto niya yung sasakyan sa harap ng aking bahay at binuhat niya yung mga pinamili namin kanina.
Agad kong binuksan ang aking pinto at nilapag naman niya sa sofa yung mga pinamili namin.
"Sorry, may gagawin kasi kami ngayon" sabi niya sa akin.
"Okay lang, naiintindihan ko naman" sabi niya at tumango lang siya saka hinalikan ang aking noo.
Lumabas na siya sa aming bahay at inabangan ko siya hanggang sa makalayo na siya.
Pumasok na ako sa aking bahay at agad kong inayos yung mga binili niya para sa akin.
Pagkatapos kong mag-ayos ay agad na akong nagshower at naupo na sa sofa para magpahinga muna saglit.
Habang nanonood ako ay biglang tumunog ang cellphone ko.
From: Unknown Number
Good evening. Kumain ka na diyan at nag-iingat ka palagi.
Hindi ko lang ito nireplayan at nanood lang ako sa aking television.
Gustong gusto ko na talagang malaman kung sino ba talaga ito.
Advertisement
- In Serial45 Chapters
Last Turn Home
Carly Atwood always remembered the man that used to live in the loft above the barn when she was a little girl. John was her childhood crush, he was the guy she wrote about in her diary, and when he left her in his army greens, he was the first man she ever cried for. Nine years later, Carly isn't the eleven year-old girl John left behind. She grew up and moved on with her life, taking over the Atwood Ranch following her father's death. John isn't the man he used to be either; physically and emotionally scarred following his last deployment in Afghanistan, John is returning to the only place he ever called home, back to the loft above the barn and to the pretty blonde girl that's been holding onto his dog tags for all these years.-----Title inspired by the song of the same name by Tim McGraw.
8 127 - In Serial53 Chapters
Under the Radar
Mia Summers was average. She wasn't popular, but she wasn't a nobody. She wasn't a straight A' student, but she didn't have failing grades either. Sure, she had a past. A horrifying past. But she was normal, and completely under the radar. Daniel Storm was well known. Teachers hated him, some students feared him, others hated him, and a few adored him. He was known for disrupting class, school fights, and other stupid reasons. Daniel was the classic "bad boy". He looked the part, and acted the part. Daniel was an egotistical, arrogant, cocky, jerk; but he was also protective of the ones he cared for. To say he was on the radar was an understatement. In his mind, he owned the radar.
8 185 - In Serial27 Chapters
Last Chance For Redemption (Chara x Male Reader)
After commencing the neutral genocide path, "(Y/N) (L/N)" regrets slaying all the monsters and decides to start again, with a new objective in mind: Free all monsters permanently. But, will he be able to save EVERYONE?
8 81 - In Serial40 Chapters
That Indian Woman | √
Calcutta, India. 1899Being a woman in this age means being tied under the shackles created by the British and an equally orthodox society. Headstrong and outgoing, Anvesha doesn't care what people think about her. She is not one of those women who stay in their homes and pop children for their husbands. She is determined to pry her freedom. Alexander Stewart is a "childishly" arrogant man of eighteen. His journey to life begins when he comes to India with his two best friends, Matthew Hemmings and Jordan Wedlock. The day he crosses paths with the fierce looking Indian woman, he's sure that coming to India was the worst of his decisions. But will time change his mind?A feeling other than hatred; would something develop? (Descriptions would really be the death of me. Don't be disappointed, give this book a chance ^_^ ) ...A/N: Please note that:- • I do not own the pictures in the cover, I found them on google. Enjoy! #1 IN HISTORICAL FICTION!#1 IN TEENAGER! © 2015 Bhavini Sharma All Rights Reserved
8 271 - In Serial73 Chapters
Something There
'"Can you spread your legs a little farther for me, baby?" he asks me, his voice a low whisper.I nod, doing exactly as I'm told, and he bites down on his lower lip."Good girl," he breathes, and those two words alone do the most wicked things to me.His fingers trail even farther north until he reaches the hem of my underwear. His eyes meet mine and I have to let out a shaky breath, holding on tight to him to keep myself stable. "Yes or no?" he asks me quietly, and I nod frantically.'🌸🌸🌸Lexi Brooks' love life was suddenly flipped upside down when she was kissed by Bryce Bradshaw the day before he mysteriously moved away. It left her heart in a twist, until her mind was trapped elsewhere when 'The Incident' occurred; quite possibly the hardest thing she'd ever go through. But Bryce always had it easy. He was the heartthrob, the bad boy, the perfect guy. He had the looks, the talent, and the charisma. Though to Lexi's surprise, on the rare occasion she could catch him out of the spotlight, she saw something else there. She could tell that he was a little distant. He could tell that she was a little different. The only crucial detail: He simply left without a word.🌸🌸🌸Highest Rankings:#1 in Drama#1 in Heartbreak#1 in YA🌸🌸🌸'Something There' Book #1
8 140 - In Serial38 Chapters
A Gentle Breeze Of Love
Completed story♥️✓Vicky, currently nineteen years old, had lost his parents in a cruel murder when he was just six years, an age where life should have been filled with laughter and happiness was painted by tears and tragedies for him.Fortunately, he had a helping hand to pull him up from his miseries. It was Thikshitha, currently twenty-six, a girl who is seven years elder than Vicky. While she was in the ninth standard, he was in the second standard. They both pursued their studies in the same school and their houses were on the same street too. She always walks him to school and back home from his lower kindergarten age. Thikshitha considered him a naughty child and had an immense adoration for him.Also, after his parent's death, Thikshitha, afraid of Vicky being poorly treated by his guardian as well as due to Vicky's displeasure to stay there, took him into her house with his legal guardian's permission and poured him all the love in the world to the point that he forgets that his parents are no more. As Thikshitha is kind of Rich, she was able to provide him with almost everything he asks for...But will she be capable of providing the romantic kind of love he craves from her? Vicky didn't know when his feelings for her took such a drastic turn, yet, he is damn sure about wanting her all in his possession. Will Thikshitha give in? What would be her reaction when she learns about his love?Let's join in their journey to witness it❤️
8 161

