《The Bad Boy's Love》Chapter 17: Katangahan
Advertisement
Lunch na namin kaya pumunta na ako sa cafeteria at naupo sa gilid mag-isa.
Habang kumakain ako ay biglang tumunog yung cellphone ko kaya agad ko itong tinignan.
From: Unknown Number
Good afternoon, eat your lunch okay? Huwag kang papalipas ng gutom, ingat. Kung di ka kakain diyan, ikaw kakain ko.
Halos mabilaukan na ako dahil huling mensaheng nabasa ko kaya agad akong uminong ng tubig.
Uwian na namin kaya as always, mag-isa ko na namang uuwi. Habang naglalakad ako ay may nakabunggo akong lalaki.
"Sorry, miss. Sorry, sorry talaga" paulit ulit niyang sabi kaya napatingin ako sa kanya. Tinignan ko siya pataas pababa at nakita kong taga-ibang school ito.
"Okay lang" tango ko sa kanya at napatingin ako sa mukha niya. Ang pogi niya. I smiled.
"Di ko kasi nakita yung dinadaan ko eh" sabi niya sabay kamot sa batok.
I chuckled. "It's okay" wika ko. Tumango lang siya at ngumiti saka na umalis. Pinanood ko lang siyang naglakad palayo. What a cute guy.
Nagulang na lang ako nang pagharap ko ay nakita ko si Justin. Ba't nandito na naman to? Susulpot sulpot na lang kung saan saan, kagulat naman oh.
"Oh bakit?" siga kong sabi sa kanya at pinanlakihan ko siya.
"Ba't ganyan ka makatingin?" tanong niya.
"Ba't mo ako sinusundan?" tanong ko at inayos ko yung bag ko. May tinuro naman siya sa aking likuran kaya napatingin ako dun. May nakita akong kotse kaya napakamot na lang ako sa batok ko at napangiti.
"Hehehe sorry" sabi ko sabay takbo palayo sa kanya.
Nang makarating na ako sa bahay ay ginawa ko na ang mga dapat kong gawin.
Habang kumakain ako ay tumunog na naman ang cellphone ko kaya kinuha ko ito at tinignan.
From: Unknown Number
Bobo ka talaga no?
Kumunot ang aking noo nang mabasa ko ito.
Advertisement
To: Unknown Number
Abughh! Sino ba ang nagtetext sa akin ah?! Ako ba?!
From: Unknown Number
Boboo ng buhay ko yiee
"Tangina" I laughed.
To: Unknown Number
Ang corny mo tae
From: Unknown Number
Corny pero napangiti kita diba? Umamin ka hehehe
To: Unknown Number
Che!
I smiled.
From: Unknown Number
Good night, hehehe, ngumiti siya
Napairap na lang ako at napangiti. Why am I smiling? Sinampal ko ang aking sarili. Don't smile.
Naghugas na ako ng plato saka angshower at nagpalit saka humiga na.
Pagkahiga ko ay pinatay ko agad ang ilaw para makatulog na ako pero di pa ako inaantok at tuwing naalala ko yung kanina ay napapangiti ako.
Shet! What is happening to me? Don't fall in love with that person, fucking hell, for pete's sake.
Pumikit na ako pero hindi pa rin ako makatulog kaya bumangon ako pero naupo lang ako saka sumandal lang ako sa kama.
Uminom ako ng tubig at humiga ulit. Hinintay ko na lang pumikit ang aking mga mata.
Paggising ko ay 5:00AM na. Buti na lang maaga ako ngayon. Tumunog na naman yung cellphone ko kaya kinuha ko ito.
From: Unknown Number
Good morning, hehehe. Magtooth brush ka na kasi hahalikan na kita mamaya yiee hahahaha
Napatawa na lang ako at napailing. Nilapag ko ang aking cellphone sa aking kama at naligo.
Pagdating ko sa classroom namin ay medyo wala pang tao dahil masyado ata akong maagang pumasok. Bitbit ko na ang aming proyekto.
Naupo na lang ulit ako sa tabi ni Justin and oh yeah! Wala na pang pasok bukas hahahaha. Ano kayang plano ko?
Hinintay naming makarating lahat ng kaklase namin at pagdating nila ay dun na rin dumating ang aming guro.
"May napagplanuhan kaming mga guro at bukas ay dadalhin namin kayo sa isang lugar bukas. Kita kita tayo dito sa school bukas, 7:30AM kasi lahat tayo ay sasakay sa school bus. Don't be late and saan na yung mga di nakapagpasa ng project kahapon?" sabi ng aming guro kaya agad akong tumayo at inabot sa kanya ang aming proyekto.
Advertisement
Break time na namin kaya siyempre pumunta na ako sa cafeteria pala kumain and as always, mag-isa ako.
Bumalik na ako sa classroom pero hanggang ngayon ay tahimik pa rin si Justin kaya lumapit ako sa kanya.
"Okay ka lang?" tanong niya at tinignan niya lang ako saka ulit tumingin sa desk namin.
"Kinakausap kita" nakapamewang kong sabi pero wala lang siyang narinig at nakatingin pa rin sa desk namin.
Nagkibit balikat na lang ako at umupo sa tabi niya saka tumitig din sa desk.
Kaboring naman neto, inaantok na tuloy ako. Humikab ako at napatingin siya sa akin.
"Oh bakit?" tanong ko.
"Antok ka?" tanong niya.
"Oo" sabi ko at may nilapag siyang chocolate sa harapan ko galing sa kanyang bulsa.
"Bakit yan?" turo ko sa chocolate.
"Kainin mo para magising ka" sabi niya at tumitig ulit siya sa desk namin kaya kinain ko naman yung chocolate na bigay niya saka ako uminom ng tubig.
"Ba't ang tahimik mo?" tanong ko sabay siko sa kanya.
"Kasi di ako maingay" bored niyang sabi at pinaglaruan niya ang kanyang ballpen.
"Nice answer, magaling" I clappes with matching fake smile. Wala lang siyang pake kaya napairap na lang ako.
Advertisement
- In Serial6 Chapters
Darko
After a sudden breakup with his ex-girlfriend, Damien meets a fiery vixen named Serena who happens to be a vampire. Damien, however, is not disturbed by her supernatural presence and decides to get into a bloodlust relationship through drugs, sex, and violence to numb his pain. But when things start to become erratic, Damien must decide whether to become the very monster society fears or kill the demon he falsely loves.
8 112 - In Serial8 Chapters
Alice/Zero
After failing to wrap her head around a difficult mathematical formula, Alice Liddell finds herself in a re-imagined Wonderland full of familiar faces and new brain teasers. Her explorations thrust her into the thick of bizarre scientific deliberations and the hotly anticipated Wedding of the Century, but through it all, there seems to be no way for her to get back to reality. Can Alice solve the formula and break through her imaginary realm, or is she destined to remain there forever?
8 120 - In Serial16 Chapters
[ TOXIC ] completed
-Сасэн фэн , алдартан хоёр хамт байх тавилангүй улс. Би чиний дурлаад байдаг төрлийн хүн байж болох ч чи миний хувьд зүгээр л нэг солиотой жаал.
8 190 - In Serial37 Chapters
Wait 4 Me (mxb) - COMPLETED
When Lex, a carefree 23-year-old biker, meets stunning and smart young athlete Jimmy at a friend's party, their mutual attraction is instant. After an evening of longing looks, a handful of sassy remarks and plenty of sexual tension, Lex finds himself believing that Jimmy has it all... he's finally, finally, finally found someone who peaks his interest...But nothing in life is easy and straightforward...so, of course, there is a teeny tiny detail regarding Jimmy that's going to nip Lex' euphoria in the bud...Written March-July 2020
8 195 - In Serial28 Chapters
My Boss & Me
Janice has just landed a job as a secretary for the son of a well-known and respected publisher, Markus Turner, it isn't her dream job, but this is her foot in the door. The problem is Janice and Markus may have had a one-night stand before her first day. With that comes drama, hatred, and betrayal.
8 496 - In Serial54 Chapters
Call Me Blade✔
Blade doesn't speak. Not anymore. In her mind, all the people who would care to listen are gone so she stopped talking.Dustin likes to make people laugh. It's how he shows his love to those he cares for, and when he sees a broken girl drowning in her own misery, he makes it his mission to see her smile. Maybe a fresh face is all Blade needs to be saved from herself. Trigger Warning: this story deals with mature themes like self-harm and abuse.
8 234

