《The Bad Boy's Love》Chapter 16: Unknown Number
Advertisement
After school ay agad na akong umuwi sa bahay namin and as usual alone ako siyempre.
Sanay na akong mapag-isa kaya okay lang sa akin kahit wala akong kasama.
Dahil sa pagod at agad akong umupo sa kama at pinatong ko sa table ang aking bag.
Nakakapagod na ngang mag-aral, isasabay mo pa yung gagawin mong descision para sa love?
Oo, inuuna ko naman yung pag-aaral ko, magpapahinga na sana ako pero maaalala ko na naman yun kaya ayun, ma-i-stress na naman ako.
Hindi ko naman sinasabing love ko si Justin at kinakatakutan ko lang ay baka mahulog ako sa kanya at alam ko namang sa huli ay masasaktan din ako.
Hindi naman ako marupok, hindi ko pa nga siya crush ngayon eh, hindi naman siguro darating yung time na bigla ko na lang siyang magugustuhan.
Ayaw kong mahulog sa kanya at mahirap din siyang iwasan, hindi ko ma-explain pero parang may something sa kaniya.
Basta yun, siyempre after school marami pa akong gagawin, kailangan ko pang mag-ayos sa bahay at magluluto pa ako para may kainin ako saka kailangan ko pang gawin yung presentation namin.
Bumangon na lang ako at kinuha ko yung bag ko saka ako nagtungo sa aking kuwarto.
Nilapag ko ang aking bag sa table sa aking kuwarto at niligpit ko na yung sapatos ko saka ako nagpalit at pumunta sa kusina at nagluto na ako ng aking kakainin.
Habang nagluluto ako ay biglang tumunog yung cellphone ko kaya agad ko itong kinuha.
Pag-open ko dito ay may nagmessage sa akin kaya agad ko namang pinindot ito.
From: Unknown Number
The sun is for the light, the moon is for the night, and you is the for the rest of my life. Good evening, Miss Beautiful. Eat your dinner and sleep well.
Nagulat ako sa aking nabasa. Sino ito? Yan ang unang tanong na pumasok sa isipan ko.
Advertisement
To: Unknown Number
Sino po kayo? Wrong send lang po ata.
Kinabahan na ako nang tinanong ko iyan, baka may masamang balak 'to ah. Kinakabahan na ako.
From: Unknown Number
Hindi ako nawrong send, Miss. Para sayo talaga yan hahaha. Sige, Miss, ingat ka always and kung gusto mong malaman kung sino ako...gusto mo lang pero hindi ako magpapakilala sayo.
Kumunot ang aking noo nang mabasa ko ito at pakiramdam ko ay paglolokohan lang ako.
"Well..." nagkibit balikat ako "I'll block this number."
May bigla na lang pumasok sa isipan ko nang sinabi ko iyon. Tsk, wag ko na lang i-block, di naman ako marupok para mahulog sa taong di ko naman kilala.
Hinain ko na yung pagkain at kumain na ako. Pagkatapos kong kumain ay naghugas na ako ng plato saka ko nilapag yung cellphone ko sa aking kama at nagtungo ako sa banyo.
Habang nagsasabon ako ay bigla na lang tumunog yung cellphone kaya agad agad kong hinablot yung tuwalya ko at tumakbo palabas ng banyo.
"Saan na yung cellphone ko? Saan na?" nararattle na ako sa kakahanap ng aking cellphone sa kabinet.
"Ayun" napatingin ako sa aking kama at agad kong hinablot yung saka tinignan.
Calling: Unknown Number
Napaupo ako sa kama at napatingin ako sa pintuan ng aking kuwarto at laking gulat ko nang makita ko si Justin na nakatayo sa may pintuan na titig na titig sa akin saka siya napalunok.
"A-Anong ginagawa mo dito?" tanong ko at hinablot ko yung kumot ko saka ko tinakpan ang katawan ko.
"Yung project pala natin" kinakabahan siya "Iiwan ko na lang dito sa lamesa yung nagawa ko, ituloy mo na lang" sabi niya.
"Ahh s-sige, ilapag mo diyan" sabi ko sabay turo sa study table ko. Nilapag niya yung folder sa table.
"Mauuna na ako" sabi niya.
Advertisement
"Sige, ingat" sabi ko at tumango lang siya saka sinara ang pinto. Napalabas ako ng bayolenteng hininga at nilapag yung cellphone ko sa kama saka bumalik sa banyo.
N-Nakita na niya ba ako? Arghh! Nakaka-inis naman, nakakahiya yun.
Pinagpatuloy ko na lang ang pagshashower ko at pagkatapos nun ay nagpalit na ako.
Nang maalala ko yung nangyari kanina ay binagsak ko ang aking sarili sa aking kama.
"Arghh!" sigaw ko sa sobrang hiya at pakiramdam ko ay namumula na ako ngayon.
Bigla akong bumangon nang maalala kong may gagawin pa pala akong project.
Pagkatapos kong gawin yung project ay natulog na ako at hanggang sa panaginip ay yun pa rin ang nasa isip ko.
Agad agad akong bumangon kahit di ko pa alam ang oras dahil sa pagring ng cellphone ko.
"Arghh! Sino ba yun?" agad agad kong hinablot ang aking cellphone at nakita ko ang oras. Fuck! It's 4:00AM.
Calling: Unknown Number
Agad ko itong pinatay. Fuck this number! Who is this man? A man or a woman? Arghh! Nevermind, just fuck!
Natulog na lang ako agad at winalang bahala na lang ito.
Maya maya ay nagring na naman ito. Agad ko itong sinagot.
"Putangina! Sino ka ba?! Anong kailangan mo?! Nakakainis ka!" sigaw ko agad sa telepono.
"Anong nangyayari sayo, Rylie?" ramdam ko ang galit sa boses ng aking ina.
"M-Mom?" kinakabahan na ako putek. Yan kasi padalos dalos, puta naman oh, nakakainis talaga.
"Sabihin ko kung may galit ka sa akin, Rylie" nagbabantang sabi ni Mom.
"Mom, sorry, a-akala ko kasi..." napaupo ako na lang ako at napasandal sa aking kama.
"Bahala ka diyan, Rylie. Alam kong kagigising mo pa lang, anong oras na?" ramdam ko ang pagtataray ng aking ina sa kanyang boses. Napatingin ako sa orasan, fuck! 7:00AM.
"Mom, I need to go. Sorry talaga" agad agad kong pinatay ang aking cellphone at tumakbo papunta sa banyo.
Hinihingal na ako nang makadating ako sa aming classroom. Tumingin ako sa orasan. Hayst! 7:30PM.
Agad agad akong umupo sa tabi ni Aish at nagulat ako nang may napasigaw. Napatayo na lang ako nang biglaan, may tao pala dun.
"Sorry, sorry" tumitingin ako sa lalaki habang umaatras, "Ahhh" halos mapaungol ako nang may naramdaman akong kamay sa bewang ko.
Napatingin ako sa aking likuran at kita ko si Justin kaya agad akong lumayo sa kanya.
"B-Bakit?" kinakabahan na naman ako neto.
"Madulas ka diyan" turo niya sa basang sahig kaya mapatingin ko dun.
"Ahh sige" sabi ko at tinignan ko na ang dinadaanan ko at umupo ako sa tabi niya.
Dumating naman agad yung teacher namin. We greet her.
"Bring out your projects" sabi niya at napatingin ako kay Justin.
"Bakit? Iniwan ko sayo kagabi yan" sabi niya kaya napalipbite na lang ako. Tangina! Nakalimutan ko.
"Ahh...ehh..." halos pagpawisan na ako dahil di ko na alam ang sasabihin ko.
"You left it, right?" tanong niya, seryoso.
"Mmm-hmmm" tango ko sa kanya kaya napatampal noo na lang siya.
"Explain it to her" sabi niya Justin sabay turo sa aming guro. Kinakabahan akong tumayo at lumapit sa kanya.
"Yes, Ms.Ordoñez?" tanong ng aming guro.
"Uhmm...Ma'am, naiwan ko po kasi yung project namin sa bahay ehh" sabi ko na kinakabahan.
"Deduction on score" sabi niya kaya napatango na lang ako at bumalik sa aking kinauupuan.
"Sorry" sabi ko kau Justin pero parang wala lang siyang narinig at hindi ako pinansin. I sighed and stare at the black board.
Advertisement
- In Serial9 Chapters
The Crown
An upbeat Young Adult fantasy short story, set in a place where humans live under the protection of mighty dragons. One boy, Piscalo, has been passed over by his lord dragon for full initiation into the clan that he serves, and so, with the help of his friends, he sets out to convince the old wurm of his worth
8 117 - In Serial46 Chapters
Till The End Of Forever
I told myselfthat I'd diebut not fall out of love with a manwho claimed to love medespite everythingLittle did I know that his love was nothing butthe end to my foreverbefore it even beganI told myselfI can never love a girl so out of my leaguemade for someone elseyet tied to me by fateWhat I didn't knowwas just a glance in her eyesAnd I'd be goneTill the end of forever||#1 in Halal as of 17th February 2021||||#2 in IslamicRomance as of 22nd March 2021||||Added to @WattpadRomanceIN's official Love After Marriage Reading List as of 12th July, 2021||
8 327 - In Serial126 Chapters
Knot Of Destiny
☆ Ranked # 1 in romance (out of 2M stories) ☆☆ Ranked # 1 in india ☆☆ Ranked # 1 in forced marriage ☆23 year old, Harshika is a curvy girl who is the perfect definition for "adamant".. At the age of 13, she lost both of her parents in a car accident. Due to his unconditional love for his sister, her uncle had brought her to his house and reared her as his own daughter. She is staying in the servant quarter of the RN mansion with her uncle's family.Her only desire and goal is to marry her crush, RN mansion's younger son, Naresh kumar.. Her world and embody will always revolves around her crush naresh.. Her entire focus will be on how to get closer to him.. At one point she came to know that he was in love with his childhood sweetheart tashvi.. Cruel revelation shattered her dreams and desire mercilessly.. Even after she knew his relationship, she was very determined that her dream and desire to be his wife should never be broken.. Therefore, she began to proceed her evil plan to break off his relationship with the idea of making him as her's..How will she cope when fate smashes all of her plans and turns her life upside down ??.. What will happen when she was forced to get marry because of the conspiracy she made ??..Peep into the story to know how destiny played a game in her life..
8 446 - In Serial16 Chapters
The Pet
10 years ago everything changed. 10 years ago something came and took over lives. After we lost The Blood War, a war between humans and vampires. Yes, vampires the creatures that could drain every drop of blood in your body. They took over and changed everything. Now the land of Illia is split into three groups. RoyalsServants PetsRoyals were obviously the vampires, they ruled all of Illia.Men were given the job as servants. Servants had it pretty good . Well not good but they had food and decent places to live. Servants get to live in the castle due to them helping royals in day to day life. The women however were the pets. Pets are the lowest of the three. You basically had all your freedom ripped away from you. From the moment the war ended women were thrown into cages with collars around your neck waiting for the dreadful day to be bought. Once bought you were the vampires personal blood bag. I was 8 years old when I was torn away from my family and thrown into a cage. I haven't seen the outside world since. My family was killed right on sight so I have been alone for 10 years in the very same cage. Until today, when he walked in.
8 154 - In Serial6 Chapters
No Matter What (Toshiro Hitsugaya X Reader)
"You dont believe me Hitsugaya-kun?" I cry as I hang onto the cold, steel bars of my priaon cell. My head bowed and pressed against the bars, tears spilling from my (e/c) eyes."And I thought I could trust you (Y/N). I guess people really can change from being kind to being evil in seconds." He stated and quickly turned away, walking from my cell back to his office. This is what I get for being kind to everyone. I guess I understand why Hitsugaya-kun is so cold hearted. I guess I should become cold hearted like him
8 74 - In Serial37 Chapters
My Alpha King
Sandy Gordon was a normal human, who just lost the only parents she knew. So she packed up all her bags and moved to a new town, for a new start. How could she have known that, she was playing right into fates master plan and into the arms of the most deadly and gorgeous man named, Jordan Bissett. Finding love wasn't in her cards, so falling in love with a werewolf was unimaginable. And what about Jordan, how will he take finding out that his life mate is a human?** Hey guys if u have any questions, or suggestions please let me know. But I will not tolerate anyone being rude to me. Other than that, I hope you guys enjoy and I'm excited to see where this takes me.**
8 392

