《The Bad Boy's Love》Chapter 12: Be Mine
Advertisement
"You didn't believe me, huh" sabi ni Justin at hinawakan niya yung braso ko at hinila niya ako palapit sa kanya.
"Pasensiya na po" sabi nung lalaki na nakayuko.
"Let's go, just a waste of time" sabi ni Justin at tumingin siya sa gold niyang relo and I think it's a true gold. Hinila niya ako papalabas ng office ni Ma'am at pumunta kami sa room namin.
Naupo agad kami sa aming upuan at napatingin ako sa kanya.
"What are you looking at?" tanong niya at tinanggal niya yung unang butones ng uniform niya.
Napalunok muna ako bago ako nagsalita, "Bakit sobra naman ang takot nung lalaki kanina na parang sobrang laki ang mawawala sa kanya?" tanong ko.
"Well, we can do anything we want" sabi ni Justin.
"How?" tanong ko.
"Didn't you know about my father?" tanong niya.
"For your information, kalilipat ko lang dito kaya wala akong alam sa paligid ko" sabi ko.
"My father was one of the famous businessman in the world and our company is the richest and largest company in our city and one of the most well known company in our country. Saang lupalop ka ba nanggaling at hindi ko kilala ang tatay ko?" tanong ko.
"Well, I guess wala talaga akong pakealam sa mundo ko" sabi ko.
"Well, from now on, dapat may pakealam ka na sa mundo mo dahil papasukin mo na ang mundo ko" sabi niya.
"What? Are you crazy?" tanong ko.
"I'm not, I'm serious" seryoso niyang sabi.
"How can I enter your world?" tanong ko.
"Be mine" sabi niya.
"What? You're crazy, man" sabi ko.
"I said I'm serious, girl" sabi niya at tumingin siya ng diretso sa aking mga mata.
"You're insane" sabi ko.
"I'm not" seryoso niyang sabi.
"What?!" sigaw ko.
"Are you frustrated?" tanong niya.
"Very frustrated, first I just ask about your father and then you want me to enter your world? What the hell?! Is it that simple?" tanong ko na nakakunot ang noo.
Advertisement
"Well, as you can see, I'm just pranking you" sabi niya sabay tawa kaya ikinagulat ko.
"I'm just pranking you, then you believe me" sabi niya sabay tawa kaya kinurot ko yung braso niya.
"Ahh!" sigaw niya at pinalo niya yung kamay ko.
"What's your problem?" tanong niya.
"You, you're frustrating me" sabi ko.
"What the?! I'm just pranking you" sabi niya na natatawa pa rin.
"Do you think it's funny, huh? How would you feel if someone pranks you too? How would you feel, huh?" sigaw ko at biglang tumulo yung luha ko.
"You're just thinking about your self" sabi ko at lumabas ako ng room namin at nagulat ako nong habulin niya ako.
"Look, I'm sorry" sabi niya at hinila niya yung braso ko.
"Stop! Tantanan mo na ako!" sigaw ko.
"May pinagdadaanan ka ba?" tanong niya at hinila niya ako papunta sa dibdib niya at niyakap niya ako ng mahigpit.
"Stop! Tama na..." umiiyak kong sabi habang tinutulak siya pero sadyang malakas lang talaga siya.
"Shh! Stop crying, look, I said I'm sorry. Do want more sincere?" tanong niya habang hinahaplos ang buhok ko.
"Stop, please..." sabi ko.
"Stop crying" sabi niya at hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko.
"Do you have a problem?" tanong niya at umiling ako.
"Then, why are you crying?" tanong niya at yumakap ulit ako sa kanya. Naalala ko yung crush ko noong elementary na pinaramdam niya sa akin na mahal niya rin ako at umamin rin siya pero at the end, narinig ko mula sa bunganga niya na it was a prank and my heart breaks into pieces. At that time, hindi ko lang siya crush, I love him also. Yung mga salitang binitawan ko kanina kay Justin ay ang mga salitang lumabas sa bunganga ko noong sinktan niya ako ng sobra.
"Kung ayaw mo nang maprank, then tell me and I will stop pranking you" sabi niya.
"Okay" sabi ko at pinunas ko yung luha ko.
Advertisement
"I'm sorry, okay?" tanong niya at tumango ako.
"Come on" sabi niya at papasok pa lang sana kami sa classroom namin ay agad natumba si Justin sa sahig dahil inatake siya ni Aish.
"What did you do again?!" sigaw ni Aish habang nakapatong siya kay Justin.
"Get off, ang bigat mo" sabi ni Justin at napahawak siya sa ulo niya pero tinulak siya ni Aish kaya nasa sahig pa rin siya.
"Anong ginawa mo kay Rylie at umiiyak na naman siya kanina, huh?!" sigaw ni Aish.
"Stand up at sasabihin ko sayo" sabi ni Justin pero ayaw tumayo ni Aish.
"Oh come on" sabi ni Justin.
"He...he didn't do anything" sabi ko at sabay silang napatingin sa akin.
"Really?" tanong ni Aish at nagkatinginan sila ni Justin.
"Tinakot ka ba ni Justin?" tanong ni Aish.
"Oh come on!" sigaw ni Justin.
"He didn't kaya tumayo ka na diyan" sabi ko at lumapit ako sa kanya saka ko siya pinatayo at tinulungan ko rin si Justin na tumayo.
"You sure?" tanong ni Aish.
"Yeah, I'm fine. Tara, pasok na tayo" sabi ko kay Aish at sumunod naman si Justin sa amin.
《《《《《》》》》》
Hapon na at uwian na namin pero bago kami maka-uwi ay tinawag ako ni Justin.
"What?" tanong ko.
"Did you forget the project?" tanong niya at nanlaki ang mata ko.
"Oo pala" sabi ko at napatingin ako sa orasan.
"Maaga pa kaya magpicture muna tayo, bilis" sabi ko at kinuha ko na yung mga gamit ko. Naglibot kami sa buong school para magpicture ng mga halaman.
"Ughh! Justin!" sigaw ko nang mashoot ako sa isang butas at nakakapit lang ako sa sanga ng puno. Nagkahiwalay kami ni Justin dahim nagmamadali na kami at medyo madilim na rin.
"Rylie? Nasaan ka?" sigaw niya.
"Nandito sa malalim na butas! Justin!" iyak ko.
"Rylie..." sabi niya at inilawan niya ako.
"Justin..." iyak ko.
"Hold on" sabi niya at binaba niya yung mga gamit niya saka niya inilahad yung kamay niya.
"Yung isang kamay mo ay hahawak sa akin para mahila kita" sabi niya at umiiyak ako na umiling. Tumingin ako sa baba at madilim ito at mukhang malalim talaga.
"Justin..." this time, humagulgol na ako.
"Come on, don't look down" sabi niya at nanginginig akong humawak sa mga kamay niya at biglang narinig ko ang pagcrack nung sangang kinakapitan ko.
"Justin..." iyak ko at hinigpitan ako ang hawak ko sa mga kamay niya.
"Rylie, I will count on three at hihilain kita. One...two...three!" sigaw niya at hinila niya ako kaya agad akong napayakap sa kanya.
"Shh. May nalaglag ka bang gamit?" tanong niya at tumango ako.
"Ano?" tanong niya.
"Yung sapatos ko" sabi ko at tinulungan niya na akong tumayo at kinuha na niya yung mga gamit namin.
May sumundo sa amin na kotse na kotse at pagpasok namin doon sa kotse ay binigyan niya ako ng basang tuwalya.
"Magpunas ka" sabi niya.
"Manong, sa bahay namin" sabi ni Justin kaya napatingin ako sa kanya.
"Iuuwi kita mamaya sa bahay niyo" sabi niya.
"Ayaw ko" sabi ko kaya sinabi siya sa driver yung adress ko.
"Salamat" sabi ko.
"It's nothing" sabi niya at sumandal siya aa sandalan ng kotse nila at pumikit.
"Okay ka lang?" tanong ko.
"Okay lang" sabi niya at pumikit ulit siya.
Ilang minuto pa ang nakalipas ay dumating na kami.
"Ma'am---" sabi nung driver.
"No, hayaan mo na siyang matulog" sabi ko at kinuha ko na yung mga gamit ko at bago ako makalabas ay kinausap ko muna yung driver, "Uhmm...Manong, 'pag nagising na siya ay sabihin mong nagpapasalamat ako ah" sabi ko.
"Sige po, Ma'am" sabi niya at tumango ako saka na ako pumasok sa bahay ko.
Advertisement
- In Serial22 Chapters
I Choose You For This Life
She possessed a character in an unfinished romance fantasy novel.
8 263 - In Serial505 Chapters
His Cute Wife Is A Little Crazy
His Cute Wife is a Little Crazy *COMPLETED*
8 1648 - In Serial9 Chapters
They Think They Know Everything About Me
Alex Wallen is the tall, blond, athletic cheerleader everyone loves.Nancy Campbell-Park is the nerd who wears glasses and gets shoved in the hallway for no reason.They could not be more different... But not everything is as it seems, and when the both of them collide, they can't help but wonder if maybe, just maybe, this could actually work. (LGBT+ themes - F/F high school love story)
8 124 - In Serial43 Chapters
Fate (Niall Horan - Completed)
She's used to staying at home, studying, reading and writing.He's used to being on tour, girls screaming his name and singing number one hits.The day they meet, they will never forget. From then on she's constantly in his head. She thought that they would never meet each other again, but she thought wrong.They see each other again. Maybe it was a coincident, maybe it was fate that brought him to her.Her 13 year old self would call him distraction but her 18 year old self calls him Niall.Enjoy reading, vote and comment.It would mean a lot.All the love. C xx
8 165 - In Serial43 Chapters
Sugar Rush
Social-recluse Parker Collins doesn't expect to cross paths with the girl whose life he ruined years ago. But in a cold world that's left him bitter time and time again, maybe she's all the sugar he needs. *****When Sugar Pearce moves into apartment 2B, the last person she expects for an upstairs neighbour is Parker Collins, her high school crush. But he's hardly the popular golden boy that she remembers; now he's a quiet, hard-working lawyer who doesn't like company and doesn't date. So when Sugar keeps running into him, at work and in their steamy apartment laundry room, she can't help but feel that fate is giving them a second chance at love. But is she ready to face the secrets that pulled them apart all those years ago? Is he?[[word count: 100,000-150,000 words]]Cover designed by Lydia CarrContent And/Or Trigger Warning: this story examines the PTSD associated with being a survivor of sexual assault.All Rights Reserved. Copyright © 2020 by Noelle N.
8 114 - In Serial70 Chapters
[BL] Big Boss Got Pregnant
English Translation!Chinese Title: 大佬帶球跑You can read it more on NovelCat China!When an overbearing loving guy met a dashing flirtatious guy, what would happen between them?Herman had spent 5 years living with Jared. He devoted himself to taking care or Jared and pleasing him. However, he never got Jared's attention.Fine. Cheer up. With the little one in his belly, he would start a new life, without that idiot as well as his annoying lover. Jared thought to himself. Yeah, without that annoying couple, he would be happier.Gently touching his belly, Herman put on a cunning smile, "Well, guess what, little one, we need a new plan of our future."
8 204

