《The Bad Boy's Love》Chapter 11: Villareal Family
Advertisement
Nagising ako at napaupo pero nakita kong tulog pa siya. Nakatagilid siya at sa akin nakaharap.
Ang pogi niya talaga kahit kailan, kahit ayaw ko man siyang purihin, ang pogi talaga niya.
Hinawakan ko ang pisngi niya at kumunot ang noo niya saka niya kinamot yung pisngi niya kaya natawa ako ng mahina.
Anong akala niya? May dumadapo sa mukha niya?
"Gising na" bulong ko sa tenga niya.
"Mamaya, inaantok pa yung tao eh" sabi niya at tinakpan niya yung mukha niya gamit yung kumot.
"Alas una na" sabi ko.
"Ba't naman ako maniniwala?" tanong niya.
"Tignan mo pa kasi ah" sabi ko at minulat niya yung mata niya.
"Tangina! Alas una?! Hahahaha!" sabi niya sabay tawa. Ano bang sinabi ko?
"Alas una na"
"Hayst! Para nga gumising ka" sabi ko.
"Hahaha! Tangina!" tawa pa rin niya kaya babangon na sana ako pero hinila niya ako.
"Ano? Nagtatampo ka?" tanong niya.
"Hindi!" sigaw ko sa mukha niya.
"Hayst! Ang arte mo" sabi niya at bumangon na rin siya. Lumabas siya ng kuwarto kaya naligo na ako.
Pagkatapos kong magpalit ay may naamoy akong kakaiba sa kusina kaya pumunta ako dun.
Nakita ko siya dun na nagluluto ay mukhang may katawag.
"Oo nga, ang kulit mo... Oo, wala, ang OA mo... Mamaya ah... Hindi, tae mo ah... Oo, pustahan pa tayo?... Sige na... Nagluluto ako... Pagkain, malamang... Sa amin, breakfast... Hmm?... Oo, tangina mo, wala ka bang tiwala sa akin... Sige, pag-uwi ko... I love you din, sige na" sabi niya sabay ngiti at nilapag niya yung cellphone niya sa table at napatingin siya sa direksiyon ko.
May girlfriend ba siya?
"Ahh! Sorry, may lakad ata kayo ng girlfriend mo eh, nakakaabala ata ako eh" sabi ko at tumakbo siya palapit sa akin at hinawakan niya ang braso ko.
"Anong girlfriend?" tanong niya.
"Diba? Yung girlfriend mo yung kausap mo?" tanong ko at kumunot ang noo niya.
"Sino?" tanong niya.
"Kausap mo sa cellphone mo kanina, duh!" sabi ko sabay irap at tumawa lang siya.
Advertisement
"Anong nakakatawa dun?" tanong ko.
"Selos ka?" tanong niya at pinasikmuraan ko siya.
"Tae mo!" sigaw ko sa mukha niya at tumalikod na ako.
"Wait lang, si Daphne yun, yung nakababatang kapatid ko" sabi niya kaya bigla akong napaharap sa kanya.
"Sorry" sabi ko at inalalayan ko siyang umupo sa upuan sa kusina ko.
"Yung niluluto ko" sabi niya at tatayo sana siya pero inunahan ko na siya at tinuloy ko yung niluluto niya.
"Ako na bahala dito, maligo ka na" sabi ko at kita ko ang ngisi niya sa peripheral vision ko. Pumunta na siya sa kuwarto ko at sa hindi malamang dahilan ay napangiti ako.
Hinahanda ko pa lang yung pagkainan namin ay lumabas na siya sa kuwarto ko dala ang mga gamit niya at nakaligo at nakapalit na rin siya.
Nilapag niya sa sofa yung mga gamit niya at naupo siya sa upuan sa kusina.
Pagkatapos naming kumain ay pumunta na kami sa school. Nagulat pa ako nung may kotse pala siya kaya dun kami sumakay.
Habang naglalakad kami papunta sa classroom namin ay napatingin ako sa kanya at naalala ko yung nangyari kanina.
Napakagat ako sa pang-ibabang labi ko at lumapit ako sa kanya.
"Masakit pa ba?" tanong ko.
"Konti" sabi niya.
"Sorry talaga" sabi ko.
"Okay lang, naiintindihan ko naman yang nararamdaman mo" sabi niya sabay ngisi kaya binatukan ko siya.
"Dinadagdagan mo lang yung sakit eh" sabi niya.
"Hmph!" sabi ko at inunahan ko na siya papunta sa aming silid-aralan.
"Good morning!" sigaw ni Aish at lumapit siya sa akin.
"Good morning din" sabi ko.
"Saan siya?" tanong ni Aish.
"Looking for me, huh" biglang salpot ni Justin at umakbay siya sa akin.
"Kamay mo, demonyo" sabi ko at tumingin ako sa kanya. Nagulat na lang ako nang ilagay niya sa mukha ko yung palad niya.
"Ano ba?!" sigaw ko at tinulak ko yung kamay niya.
"Anong bang problema mo?" tanong ko.
"Sabi mo kasi yung kamay ko eh" sabi niya sabay kibit balikat at pumunta na siya sa kanyang kina-uupuan.
Advertisement
"Argh!" sigaw ko at hinawakan ni Aish yung braso ko sabay tawa.
"Kalma, sasaktan ka niyan" sabi ni Aish at binitawan na niya yung braso at pumunta na rin siya sa kanyang kina-uupuan. Pumunta na rin ako sa kina-uupuan ko, which is sa tabi nung demonyo.
"Justin! Tawag ka ni Ma'am Hana!" sigaw ng isa sa mga kaklase namin.
"I don't care!" sigaw nitong demonyo.
"Wala ka na bang respeto?" tanong ko.
"Ano lang naman ang sasabihin nun? Mahal kita, mahalin mo din ako, bayaran mo utang mo, suklian mo pagmamahal na binigay ko, magkabalikan na tayo. Yan lang naman ang mga sasabihin nun eh" sabi niya sabay irap.
"Ang sungit mo, tara dun, samahan kita" sabi ko.
"Huwag na, kaya mo na yan, ikaw na mag-isa mo" sabi niya.
"Tara na" sabi ko at hinila ko siya papunta sa office ng teacher namin na sinub ni Ma'am Hana.
"Siya ba yun?" tanong ng isang lalaki sa tabi ni Ma'am Hana noong pumasok kami sa kanyang opisina. Tumaas ang kilay ni Justin sa lalaking nagturo sa kanya.
"Don't you dare point at me, man" sabi ni Justin sabay irap at nagulat na lang ako noong hinawakan nung lalaki yung kuwelyo ni Justin.
"What?" cold na tanong ni Justin at nasa bulsa niya pa rin yung kamay niya.
"Don't you dare hurt my sister again!" mariin na sabi nung lalaki at sinuntok niya ang pisngi ni Justin.
"Huwag!" sigaw ko at napatingin sa akin yung lalaki.
"Sino ka?" tanong nung lalaki sabay lapit sa akin kaya napaatras ako.
"If you dare touch her, I will call my father now!" sigaw ni Jutsin at lumapit sa kanya yung lalaki.
"Who's your father, baby boy?" tanong nung lalaki at hinawakan niya yung baba ni Justin.
"Mark Villareal" sabi ni Justin at tumawa lang yung lalaki.
"Marami na akong nakalaban na nanloko sa akin na anak daw sila ni Mark Villareal, don't fool me, boy. Bigyan mo ako ng patunay para maniwala ako" sabi nung lalaki.
"Well..." sabi ni Justin at umayos siya ng tayo, "I'm Justin Tyler Ochoco Villareal, son of Maria Marciana Ochoco Villareal and Mark Villareal. Twin brother of Aisha Cass Ochoco Villareal and older brother of Daphne Resse Ochoco Villareal" mariin na sabi ni Justin pero hindi pa rin nakuntento yung lalaki at napatawa lang yung lalaki.
"Minemorize mo talaga? Baka naman nagsisisnungaling ka lang! Hahaha" sabi nung lalaki.
"You want more?" tanong ni Justin at nilabas niya ang kanyang mamahalin na cellphone at nagdial.
Ni-loud speaker niya ito at pinakita sa amin.
"Dad", yan yung nakalagay sa dinial niya.
"I'm busy right now, what do you want, Justin?!" sigaw agad ng isang Mark Villareal sa kabilang linya.
"Dad, where are you?" tanong ni Justin.
"In my office" sabi nung katawag niya.
"Office in..." sabi ni Justin.
"Villareal Corporation! Are you crazy? Hindi mo ba alam ang company natin?!" sigaw nung katawag niya at napataas siya ng kilay sa lalaki at halatang gulat naman yung lalaki.
"Mr.Villareal, may urgent meeting po" sabi ng isang babae sa kabilang linya.
"Good bye, now, tawagan mo ang maid natin kung may kailangan ka. Tinatawag na ako ng sekretarya ko, may gagawin pa ako, istorbo ka" sabi nung lalaki sa kabilang linya and the line went off.
Binulsa ni Justin yung cellphone niya at napatingin siya at napataas ang kanyang kilay sa lalaking tulala.
"What?" tanong ni Justin na umiigting ang panga.
"T-totoo...n-nga..." sabi nung lalaki at napaharap siya kay Ma'am Hana na naka yuko.
"B-ba't...d-di...m-mo...s-sinabi...s-sa...a-akin...n-na...a-anak...p-pala...s-siya...n-ni...M-Mr.Villareal...?" tanong nung lalaki sabay turo kay Justin at nanginginig nung lalaki. Gulat na gulat ako sa nangyayari.
"Sinubukan kitang pigilan pero nagmatigas ka eh" sabi ni Ma'am Hana na nakayuko.
"P-Pasensiya...n-na...p-po..." sabi nung lalaki at konti na lang ay lumuhod na siya sa harapan ni Justin.
Advertisement
- In Serial77 Chapters
Today’s Dinner Is The Hero
A pure-hearted, doting tsundere Demon Lord ✕ a straightforward, oblivious airheaded Hero! A story about the hero being kept as livestock for sucking blood when he was defeated by the Demon Lord.
8 782 - In Serial49 Chapters
The Light You Give
I place my hand on his leg to calm down his agitated tapping, he flicks me a knowing smile."Stealing my moves Lace?" Seth asks flicking me an award winning smile.That fucking smile."I own your moves Nixon." I reply.I go to pull my hand away but Seth's leg immediately starts bouncing again. I place my hand on his leg again giving him a sideways glance.I see the corner of his lips tug into a little smile.I see your game Seth Nixon.Lacey Carter, Captain of the Cheerleading team, Captain of the Soccer team, Near perfect GPA, lives in a wealthy part of town, has guys at her beck and call, has a secret. One so dark and twisted, no one could ever guess it. Hiding it from the world, unwillingly, a concept she drew from her mother's prideful ignorance.Seth Nixon. Lacey's best friends twin brother. Player of the school, the guy who has a new girlfriend every month, Captain of the football team, Captain of the boys Soccer team. The guy who has always been around Lacey, teasing her, joking with her, laughing at her. He's about to find himself tangled up in Lacey's secret. Line's are crossed that can never be uncrossed. When everything feels like it's going downhill for Lacey and Seth, can they show each other the glimpse of light at the end of the tunnel? Or will their flirting and sexual tension be a temporary distraction in their harsh realities.Best rankings:#1 in NewAdult #6 in TeenFiction#3 in Anxiety #6 in Depression#1 in fake#1 in perfect#2 in party#1 in teen romance#4 in coming of age#1 in struggle#3 in trigger warning #13 in mental health#2 in sarcasm#1 in featured
8 130 - In Serial46 Chapters
Stolen Moon (A Werewolf Novel)
Antiope Everstone wants to be the first female Beta in the Northern American region. To get that, she needs her father's blessing. To get that, she needs to have a mate. A quiet, nice boy that cooks and stays out of her way while she makes her dream come true. The last thing she needs in her life is Magnus. Magnus is brutal and ferocious and an Alpha half a world away. And her worst enemy.Magnus "The Butcher" Ulfisson has forsaken love and only wants to protect his pack. To get that, he needs a strong Luna to prove others he is still sane. To get that, he needs a mate, a partner to share his power and solidify his reign. Antiope is perfect for the job. Problem is she doesn't want it. But Magnus always gets what he wants one way or the other. Only this time he might get more than he can handle. Life is about to teach those two a lesson: what they think they need isn't what they really need.
8 248 - In Serial18 Chapters
Book Covers
|| closed for now! ||I do book covers, and photos (for those of you who need media for instagram, blogs, or websites)! Feel free to DM me with your request (no longer taking comments) on either instagram or wattpad!
8 90 - In Serial37 Chapters
Started as His Tutor
Wendy has a plan for high school. Find a few friends, pass her classes, and graduate with no drama. It works out for her first two years of high school. However, when her math teacher, Mrs. Miller asks Wendy to tutor her son, Wendy comes to find out it's Vincent Miller, the most popular boy in the 11th grade. If that wasn't already enough for her to handle, Wendy's friend, Vivian, starts to develop feelings for Vincent and asks for Wendy's help. What will happen when Wendy starts developing feelings of her own?
8 150 - In Serial12 Chapters
susunaru (random crack version
i was dared to do this so expect some random shit outta thisI do not own naruto oe anyother character in this...... 'story'?
8 94

