《The Bad Boy's Love》Chapter 9: Guilty
Advertisement
Paggising ko ng umaga ay ramdam ko na medyo mabigat ang pangangatawan ko. Maybe dahil sa tukmol na iyon.
Pinilit ko nang bumangon para maghanda papunta sa school namin dahil ayaw kong lumiliban at wala rim namang mag-aalaga sa akin.
Pagdating ko sa classroom namin ay nakajacket ako dahil sobrang lamig talaga ang pakiramdam ko.
Umupo ako sa tabi niya at kinuha ko yung payong na pinahiram niya sa akin kahapon, yung sira, hinagis ko ito sa mukha niya.
"Aray! Nababaliw ka na ba?!" sigaw niya.
"Nananadya ka ba?! Sira yang payong mo, hindi mo man lang sinabi. Nagpahiram ka na nga, sira pa!" sigaw ko.
"Sira? Sino nagsabi sayong sira?" tanong niya kaya mas lalo pa akong nagalit.
"Huwag kang magmaangmaangan, alam kong alam mong sira talaga yan" sabi ko kaya napataas ang kanyang kilay.
"Ano?" galit kong sabi.
"Aish!" sigaw ni Justin at biglang lumapit si Aish.
"Yes, brother?" tanong ni Aish.
"Saan ba galing ang payong na ito?" tanong ni Justin.
"Sa likod ng kotse" sabi ni Aish.
"Sira ba ito?" tanong ni Justin.
"Aba malay ko, kay manong guard daw yang payong na yan. Akin nga, patingin" sabi ni Aish at kinuha niya yung payong.
"Sira nga" sabi ni Aish at umalis na kaya nagulat ako.
"Ngayon ko lang nalaman na sira yung payong" matigas niyang sabi sabay hagis ito sa basurahan.
"Damn driver! Hindi pa kasi bumili ng bagong payong" sabi niya and what? Hindi niya alam na sira yung payong? Imposible.
Dumating na rin si Ma'am at habang nagkaklase kami ay napapasulyap-sulyap si Ma'am kay Justin.
At gaya ng dati, nagklase na kami hanggang sa lunch break na namin.
Mas lumala pang lumala ang pakiramdam ko kaya hindi na ako pumunta sa canteen.
Napatingin siya sakin at napairap na lang siya saka umalis. Alam kong namang wala siyang pakealam sa akin.
Advertisement
Ilang minuto pa ang lumipas ay bumalik si Justin na may hawak na tray.
Nilapag niya sa harapan ko yung isang plato ng pagkain at nilapag niya sa harapan niya yung isa.
"That's yours" sabi niya at nagsimula na siyang kumain. Wala akong gana pero kailangan kong kumain.
After kong kumain ay inabutan niya ako ng tubig at gamot, ininum ko ito at tumingin ako sa kanya.
"May bayad ba yan?" tanong ko.
"Don't bother it's free" sabi niya at lumabas na siya ng classroom para ibalik yung pinagkainan namin.
Pagbalik niya at may kinakain na siyang ice cream pero nakasandal ako sa sandalan ng upuan ko dahil sobrang sakit na talaga ng ulo ko.
"Can you take it?" tanong niya.
"I think I'm not but...it's okay" sabi ko.
"Stand up" sabi niya sa akin.
"For what?" tanong ko.
"Stand up or I will carry you?" tanong niya kaya napilitan akong tumayo. Hinawakan niya yung palapulsuhan ko at hinila niya ako palabas ng classroom.
"What the?! Saan tayo pupunta?" tanong ko.
"To the clinic" sabi niya at hinila ko yung kamay ko sa kanya pero wala akong lakas kaya siya ang humila sa akin.
"Bakit mo ba ito ginagawa?" tanong ko.
"Hindi ko alam na sira yung payong at alam ko na yung sirang payong na pinahiram ko ang dahilan kung bakit ka nagkaganyan. And I feel guilty for that" sabi niya.
"Just shit!" bulong niya at hinigpitan niya ang hawak niya sa palapulsuhan ko at hinila niya ako papunta sa clinic.
Pagdating namin sa clinic ay napatingin sa amin yung nurse doon.
"What do you need, handsome?" malanding sabi nung nurse.
"This woman is sick so take care of her. Gusto ko, pagbalik ko, magaling na siya or else..." sabi niya na nakangisi.
Advertisement
"Sige na, alis na, shoo!" sigaw ko sabay tulak sa kanya palabas ng clinic.
"Kayo ba?" tanong nung nurse.
"Nope, like duh! Di ako pumapatol sa demonyo, te" sabi ko.
"Pero ang pogi niya" sabi niya kaya napailing ako.
"Kahit pogi kung masama naman ang ugali eh di parang wala ring silbi" sabi ko at umirap siya.
"Umupo ka na nga dun at magpahinga ka muna baka pagalitan pa ako ng honeybunchbebe ko" sabi niya sabay tulak sa akin sa clinic bed kaya nahiga muna ako doon at naramdaman ko ang pagkaantok kaya umidlip muna ako saglit.
《《《《《》》》》》
Paggising ko ay napatingin ako sa orasan and it's already 6:00PM.
6:00PM? Hell, eh di naiwan na ako dito sa school?!
Pagbangon ko ay nakita kong nasa kuwarto ko na ako.
What am I doing here? Sinong nagdala sa akin dito? I didn't remember anything.
Tinangay ako ng paa ko dahil sa amoy na naamoy ko mula sa kusina.
Nakita ko siya dun, nakaupo na nagcecellphone.
"Hoy! Anong ginagawa mo sa pamamahay ko?" tanong ko.
"Una, hinatid kita. Pangalawa, pinalitan kita ng damit. Pangatlo, pinagluto kita. Pang-apat, papakainin kita at papainumin na kita ng gamot" sabi niya at napatingin ako sa suot ko. Napalitan na yung damit ko ah.
"Gago ka! Anong nakita mo?!" sigaw ko.
"Nakapikit ako, okay? Napaka-OA! Tsk!" sabi niya.
Advertisement
- In Serial46 Chapters
Kisses For A Devil
*Highest ranking /7/ in romance* /1/ in humor*"Ms. Sanders?" He said in his deep and sexy voice after scrutinising me from head to toe.''Sir.''I gulped loudly before I said, ''I'd like to give you a blow job." ********Jane Sanders is a personal assistant of a playboy billionaire Leonardo Vincenzo. He hardly noticed her as a person. For him, she is a Robot who follows his commands and does everything from managing the meeting schedules to get rid of his regular one night stands without even complaining. They are the opposites of each other and the thing with being opposites is that when they get too close it's hard to resist. Circumstances make them realize that they both need each other whether it's professionally or emotionally. One challenge, two overdramatic families and a myriad of aww spawning kisses is enough to cast a spell of love.
8 179 - In Serial10 Chapters
No, we are just friends
Jake and I are destined to be friends but when life tkes an unexpected turn what should I do?
8 122 - In Serial49 Chapters
The Demon King
*word of advice, if poorly written books annoy you don't read. If you do you better not complain in my comments lol* Never steal from kings. Especially the king of demons.She hadn't expected her young brothers to steal, she hadn't thought of that scenario or what she would do. So she does what she does best, put those who she loves the most above herself. "I'm sick of this. I'm sick of you!" He bellowed in my face. I took the mask off, "I just need you out of my fucking system." He says as he stalks closer to me. Our chests press together, I look at him coldly. Tears stingy my eyes and my throat tight. "Do what you have to do, my king." He rips the necklace right off my neck.
8 99 - In Serial17 Chapters
Rock Lee x Blind!Reader Beautiful
You weren't born blind. But by the time you were four your vision was completely gone. Most people think that you won't ever become a ninja. They don't say it to your face, but you know. One boy, however, has the utmost faith in you. His name is Lee. And you love him more than anything.
8 103 - In Serial39 Chapters
Blood Walkers (A Once In A Bluemoon Novel Series #1) COMPLETED
Rejection isn't a choice.Death is an option.. we choose to die because of the choices we make.We make mistakes. isn't that what life is all about?...The time you know you love someone.... Is when it's too late....The deed was already done...Emily finds herself tied between two strong men who don't seem to get along very well. All she could ever hope for was to meet her one mate and instead, she got to meet two different men that marked on her.The choice is yours to make.Will you hold the hand of a hotheaded man who has no shame in taking his pride too seriously? Or a man who's willing to devote all his life to you and his only flaw his his mental health state.Who's hand will you take?Chose either one or leave them both.
8 100 - In Serial31 Chapters
A Shadow's Kiss ~ A Pitch Black/Rise of the Guardians Fanfiction
We've all heard the tales of our childhood heros. Santa, the Easter Bunny, the Toothfairy, Mr. Sandman, and Jack Frost. These are the Guardians of Childhood. But seventeen year old Anara Rose knows that there is one more Guardian who is more than what he seems...Pitch Black, the Guardian of Fear, the Boogeyman, the Nightmare King himself. "Is it possible for the Guardian of Fear to care for someone other than himself? Could this bond turn into something more...intimate? Could one decision change my life forever?" These are questions Anara must soon ask herself as she gets to know the man who has haunted the minds of young children around the world. Yet, only the Man in the Moon knows what could be in store for this odd couple
8 202

