《The Bad Boy's Love》Chapter 8: Center Of Attraction
Advertisement
Pagdating namin sa English Area ay nag-aactivity na sila.
"You're very late, Mr.Villareal and Ms.Ordoñez. You need to write the definition of Idiomatic Expression in your notebook and give ten examples with meanings, go!" sigaw nung teacher namin at pumunta kami sa isang sulok, magkasama kami.
Pagkatapos kong magsulat ng meaning ay nakasulat na rin ako ng limang Idioms pero kulang pa.
"Tapos na ako, kopyahin mo na" sabi niya sabay hagis sa akin nung notebook niya kaya agad ko namang kinopya.
Sabay kaming nagpasa kay Ma'am pero wala na kaming kagroup sa activity kaya kami na naman ang magkasama.
Pagkatapos naming gawin yung activity ay nagpasa na kami kay Ma'am at bumalik na kami sa classroom namin.
Habang hinihintay namin yung susunod naming teacher ay biglang dumating yung teacher naming dalaga na kaaway niya kanina.
Lumapit yung dalagang teacher kay Justin at may inabot na parang sobre.
"What? Anong ginagawa mo dito? Hindi ikaw ang subject namin" cold na sabi ni Justin at nilapag nalang nung dalagang teacher yung hawak niyang sobre sa mesa ni Justin saka umupo sa likod.
"Read it" sabi niya sa akin kaya napatingin ako sa kanya.
"Read it" sabi niya.
"May makakarinig" sabi ko.
"Layas!" sigaw niya sa mga tanong nakapalibot sa amin kaya pumunta sila sa isang gilid na malayo sa amin.
Naiwan kaming dalawa dito sa gitna ng classroom namin na nakaupo habang yung mga kaklase namin ay nakatayo sa bawat sulok ng room. Lahat sila ay nakatingin sa amin.
"Walang titingin, kung tumingin ka, mawawala ka" sabi ni Justin at lahat sila ay tumalikod.
"Justin!" sigaw ni Aish.
"Don't interrupt, just do as I say!" sigaw ni Justin at pati si Aish ay tumalikod.
"Go" sabi niya at kinuha ko yung sobre sa harapan niya.
"Dear---" napatigil ako dahil sumigaw siya.
Advertisement
"Labas kayong lahat at walang papasok hanggang hindi ko sinasabi!" sigaw niya at isa-isa silang nagsilabasan ng classroom.
"Continue" sabi niya at nagsimula nang manginig ang kamay ko.
"Dear Justin, I understand kung bakit ayaw mo akong balikan pero sana naman umamin ka na minahal mo rin ako. Please lang kahit konti paghanga lang. Mahal na mahal kita, Justin, at kahit alam kong masasaktan na ako ay pinipilit ko pa rin ang sarili ko sayo. Ano bang gusto mong gawin ko para mahalin mo rin ako? Anong kailangan kong gawin para balikan mo ako? Alam kong mas matanda ako sayo pero sana naman oh, mahalin mo rin ako. Bayaran mo ang mga pagmamahal na binigay ko sayo. Nagmamahal, Hana"
Pagkatapos ko itong basahin ay hinablot niya sa akin yung letter saka niya pinunit at crinumple. Pumunta siya sa likod saka niya nilagay sa harapan ni Ma'am Hana yung papel.
"I didn't love you, never" sabi niya at nagsipasok naman ang mga kaklase namin saka lumapit si Aish sa kanya.
"What has gone into you? Are you fucking crazy? Why did you that?" tanong ni Aish.
"It's...none of your business" sabi ni Justin.
"Justin?!" sigaw ni Aish.
"Sa bahay na tayo mag-usap, pwede ba?! Sasabihin ko naman sayo ah, maghintay ka!" sigaw ni Justin at bigla nalang dumating yung sumunod naming teacher.
After naming maglesson ay nagbreak na kami, recess na break ah, hindi break sa karelasyon kasi wala naman akong jowa.
Kasama ko si Aish na pumunta sa canteen para bumili. Bumili siya ng ice cream at chocolate cake saka brownies. Ang binili ko naman ay cookies.
Sa classroom na kami pumunta kasi puno na yung canteen. Pagpasok namin sa classroom ay lumapit si Aish kay Justin.
"You're favorite" sabi ni Aish and she reveal her sweet smile.
Advertisement
"You always know me" sabi ni Justin at ngumiti rin siya. Mabait ba talaga ito? O nagbabaitan lang kasi nakuha niya ang kailangan niya?
"So, your welcome?" tanong ni Aish.
"Thanks" sabi ni Justin at napatawa silang dalawa. Bumalik na si Aish sa upuan niya.
"Ba't mo favorite ang ice cream?" tanong ko.
"Hindi ko alam basta kung kumakain ako ng ice cream parang nawawala ang mga problema ko" sabi niya at dinilaan niya yung ice cream niya. Nakatitig lang ako sa kanyang habang kumakain ako ng cookies.
His eyebrows were perfectly trimmed, his eyelashes was so beautiful even his eyes. His nose was so wonderful, and his lip is red and is kissable, and even thin and perfectly fit on his face. The shape of his face was so perfectly fine.
Napatingin siya sa akin at napataas ang kanyang kilay.
"You want some?" tanong niya.
"What? No" sabi ko kaya natawa na lang siya saka ako tumingin sa ibang direksiyon. Napansin ko yung dumi sa tabi ng labi niya.
"You...have a dirt beside you lips" sabi ko.
"Where?" tanong niya at hinawakhawakan niya yung pisngi niya pero hindi niya parin nahawakan yung dumi sa tabi ng labi niya.
"Here" sabi ko at kinuha ko yung panyo niya saka ko pinunas sa tabi ng labi niya kung saan may dumi.
Nagkatitigan kami at unti-unti naming nailalapit ang mga mukha namin sa isa't isa pero may pumagitna.
"Good morning, Ma'am" sabi nila kaya napabitaw ako sa pisngi niya at kinagat niya ang pang ibabang labi niya. Malapitan na yun.
Hapon na at uwian na namin pero hindi ko pa rin makalimutan yung nangyari kanina.
Umuulan ngayon at wala akong payong kaya umupo muna ako dun sa bus stop at naghintay ng masasakyan. Kaya ko namang lakarin pero wala kasi akong payong.
Bigla nalang may tumigil na sasakyan sa harapan ko at lumabas si Justin na may dalang dalawang payong.
"Oh, gamitin mo" sabi niya kaya kinuha ko naman saka na siya umalis. Ang bait niya ngayon ah.
May tumigil naman na bus sa harapan ko pero sabi ko huwag na kasi sayang yung pamasahe eh may payong naman na ako.
Nang makaalis na yung bus ay bubuksan ko na sana yung payong pero ayaw mabuksan.
May tumigil na naman na bus pero sabi ko huwag na lang. Huli na nung napagtanto kong sira pala yung payong.
Gago yun ah, sumakay nalang sana ako bus. Wala na akong nagawa kundi tumakbo pauwi sa amin na walang payong pero ibinalot ko yung palda ko sa bag ko kasi may short naman ako.
Pagdating ko sa bahay namin ay basang basa na ako, it was all his fault. That damn demon.
Advertisement
- In Serial40 Chapters
Long Live The Mad Wife!
Six years ago, Feng Chuge, who was 10 years old, became a disgrace to the entire Feng Family because she was incapable of cultivating. She was then expelled from the family. When the number one killer of the 21st century possessed her body, the world was in turmoil. Calling me trash? Saying that I don't have any spiritual force? Then I'll let you see who's the genius who changed her fate!
8 641 - In Serial71 Chapters
The Divorce Billionaire Heiress
Nicole Stanton, the richest young woman in the world, showed up low profile at the airport but she was immediately swarmed by reporters. Reporter: "Ms. Stanton, why did your three-year marriage with Mr. Ferguson come to an end?" She smiled and said, "Because I have to inherit my billion-dollar family fortune..." Reporter: "Are the rumors that you've been dating a dozen other young men within a month true?" Before the billionaire heiress could speak, an icy voice came from not far away. "No, that's fake news." Eric Ferguson stood out in the crowd. "I also have a billion-dollar net worth. Ms. Stanton, why don't you inherit my family fortune?"
8 1161 - In Serial54 Chapters
A Path of Business: My Loyal and Lovely Husband
Jin Weiwei finds herself has traversed time and space, she wakes up in a shabby temple, remembering this life she is bullied by everyone. Her father doesn't like her, let alone her stepmother. However, she meets a beggar in this life and climbs all the way up to the royalty.
8 167 - In Serial41 Chapters
Sessions With Love ² ✓
Holding her unconscious body in my arms. Blood soaking my clothes as I fall to my knees but I don't let her touch the ground. My hands hold her tight to my body as the anger is rising within me and the beast inside me is threatening to unleash its wrath on the world. I will not lose her. "You will not die, Leanna" I whisper to her as I hold her close to my body but like she is, I'm losing the fight of life. Like a fucking poet. That's how insanely she affects me. I would go to the ends of the world for her. Only for her.
8 148 - In Serial9 Chapters
GAY TRAIN
WELCOME TO THE GAY TRAIN WHERE EVERYONE IS WELCOME EXCEPT FOR THOSE WHO ARE BIASED AND HOMOPHOBIC! WE SUPPORT EVERYTHING AND ANYTHING AND YOU WILL ALWAYS BELONG HERE. WE ARE YOUR FAMILY WHO WILL ALWAYS BE THERE TO SUPPORT YOU NO MATTER WHAT. JOIN THE RAINBOW FAM! JOIN US!
8 72 - In Serial38 Chapters
The Billionaire's Hired Girlfriend
AlexandraFamily oriented Alexandra Stewart is in desperate need of money for her dad's surgery. She is stoked when gorgeous billionaire Jayden unexpectedly barges into her life and offers to help. On one condition. She must pretend to be his girlfriend.One look at Jayden tells her to run in the opposite direction. The man is too good-looking, successful, and wealthy. He's way out of her league. Then again, the proposal is too enticing and desperate Alexandra agrees. Now, the only problem is how does she prevent herself from falling in love with Jayden when the way he looks at her makes her heart tremble and his touches set her body on fire?JaydenRecently single Jayden McCartney has to bring his girlfriend to his sister's wedding in order to stop the matchmaking his grandmother has planned for him. Not in the mood for dating or a new woman after the discovery of his cheating ex, he hires a perfect candidate as his girlfriend in Alexandra. Suddenly, a new problem presented itself. Jayden finds that he's falling in love with the geeky turns sexy Alex, and he wants her, and what Jayden wants, he'd get.
8 336

