《The Bad Boy's Love》Chapter 6: Good Demon
Advertisement
Bigla nalang dumating yung teacher namin kaya napatahimik kami.
"Napag-usapan namin na ngayon kayo pupunta dun sa bahay bata, since nandito naman yung mga anak ni Mr.Villareal na tumulong noon doon sa bahay bata noong nakulangan ng mga supply doon, kaya kayo ang uunahin nilang section" sabi ng teacher namin.
Ang bait ng magulang samantalang siya wala lang namang minana o baka naman ampon siya.
"Okay, so lumabas na kayo, idala niyo na yang mga bag niyo at saka pumunta kayo sa school bus number 1" sabi ng ng teacher namin. Kinuha na namin yung bag namin saka kami pumunta sa school bus na sinabi ng teacher namin.
Katabi ko nanaman yung demonyo sa likod kasi nahuli kaming pumasok.
Nasa tabi ako ng bintana at nasa tabi ko siya, sa tabi niya ay yung dalawang classmate naming matataba kaya naiipit kami.
Hindi naman sobrang taba, katamtaman lang.
Bigla nalang lumiko yung bus at dahil sa nag-iipit-ipit kami, nagsisikan na kami ni Justin.
Pagliko nung bus ay nakaside na yung ulo niya sa akin. Yung dalawang kamay niya ay nasa harap at likod na space ng ulo ko habang nakatitig siya sa akin.
Lumingon ako sa kanya and ang lapit na pala ng mga mukha namin, hindi ko masukat pero estimated one inch ang lapit ng mga labi namin at nagkakabangga na ang mga ilong namin.
Umiiwas ako ng tingin sa kanyang mata pero may malaking problema na naman, lumiko na naman ng biglaan yung bus.
Anong aasahan niyo? Accidental kiss na naman ah.
Bigla nalang kumunot yung noo niya at tumayo siya.
"Pwede ba?! Umayos naman kayo oh, halos walang nang space dito sa amin!" sigaw ni Justin sa mga katabi namin at halatang takot naman sila.
"Calm down, Mr.Villareal, sige ililipat ko na lang yung dalawang mapapayat diyan at uupo kayo sa upuan nila" sabi ng teacher namin.
Advertisement
Pinupo kami ng teacher namin sa dating pinag-upuan ng dalawang mapapayat at buti nalang hindi na kami magkatabi.
Pagdating namin sa bahay bata, may yumakap na mga bata sa kanya kaya medyo napalapit ako at baka sigawan pa niya yung nga bata.
Pero imbes na sigawan niya ay ngumiti siya at yumuko para mapantayan yung mga bata.
"Nasaan si Ate niyo Nicole?" tanong niya na nakangiti kaya gulat na gulat naman ako.
"There she is" sabi ng isang batang babae.
"Justin?" sabi nung babaeng tinuro ng batang lalaki.
"It's me" sabi ni Justin at tila lumiwanag naman ang mukha nitong babae saka yumakap kay Justin.
"I miss you" sabi nung babae kaya napa-clear throat ako.
"Ehem! Dadalaw po ng bata, hindi makipaglandian sa iba" sabi ko kaya humiwalay si Justin sa yakap at lumapit sa akin.
"You're just jealous, huwag kang mag-alala, you took my first kiss" sabi niya at saka ako tinalikurang tulala.
"Come on" bigla nalang akong tumino ng tawagin ako ni Aish.
Pumasok kami sa loob ng bahay bata at umalis na rin yung etchoserang babaeng may payakap effect pa.
Naglalaro yung mga bata habang yung mga kaklase ko ay nakikipaglaro sa kanila, ako naman ay nakatayo lang sa isang gilid at parang may hinahanap ang aking mata.
Nagulat ako at gusto ko nang mapasigaw dahil sa mga brasong nasa aking bewang.
"You're looking for me, huh?" sabi ng demonyo mula sa likuran ko at tila parang hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.
"I-I'm n-not..." nauutal kong sabi at napatawa siya ng konti.
"Baliw, samahan mo ako dito sa kusina, tapos ko na yung niluluto ko at tulungan mo lang akong maghanda" sabi niya.
"Nagluluto ka?" tanong ko.
"Ano bang sinabi ko?" tanong niya at sumunod nalang ako sa kanya sa kusina.
"Abutin mo yung pinggan sa taas" sabi niya sabay turo sa kabinet na mataas.
Advertisement
Timang, maaabot ko kaya yan?
Wala naman kasing monoblock dito, nasa sala lahat at ang taas taas pa ng kabinet. Buti nalang may konting akyatan pero kasing laki lang ata ng daliri ng paa ko yung espasyo niya.
Nang makuha ko na yung pinggan ay bababa na sana ako pero nadulas yung paa ko kaya nakapikit nalang ako habang yakap yung pinggan, hinintay ko na maitama ang likod ko sa sahig.
Naramdaman kong hindi ako tumama sa sahig dahil buhat na pala ako ni Justin.
"Kung hindi mo kasi kaya, sabihin mo, huwag kang magmagaling" sabi niya at ibababa na niya sana ako nang magsilapitan ang mga bata at yumakap sa paa niya.
"Anak natin oh" sabi niya kaya binatukan ko siya.
"Ibaba mo na nga ako" sabi ko.
"Saan kita ibababa kung lahat sila nakapalibot sa akin?" tanong niya kaya napairap nalang ako sa hangin.
"Kuya, may Ate na rin kami sa wakas!" sigaw ng isang batang lalaki kaya nagtinginan kami ni Justin.
"Kuya, dala niyo dito yung magiging anak niyo ah para may kalaro" sabi ng isang batang babae at bigla namang nag-init ang pisngi ko.
"Kuya, girlfriend mo?" tanong ng isang batang lalaki.
"Paano mo nalamang ang mga ganong bagay hah?" tanong ko.
"Eh, Kuya, binata na ako" sabi nung batang lalaki.
"Yiee, si Kuya, may mahal na" sabay sabay nilang sigaw at nag-eye-to-eye kami ni Justin.
"Alis na kayo diyan at ibababa ko na ang aking prinsesa dahil nangangawit na ako" sabi ni Justin pero umiling sila.
"Kiss muna bago baba" sabi nila at napangisi si Justin.
"Don't" sabi ko at bababa na sana ako pero naisip ko na baka maapakan ko yung mga bata.
Hinalikan niya ng smack yung ilong ko saka naman nagsi-alisan yung mga bata sa paligid niya kaya naibaba na rin niya ako.
Today is friday and sabi ng teacher namin ay tuwing friday lang daw ang schedule ng pagpunta ng bawat section dito kaya next week ay iba naman.
Hinanda na namin yung mga meryenda nila at pagkatapos nilang kumain ay naglaro-laro na sila.
Inayos namin yung mga pinagkainan nila at si Justin naman ay tinawag niya yung mga bata saka siya naupo sa isang sofa at nakaupo naman yung mga bata sa sahig sa harapan niya.
"Okay, let me tell you a story, gusto niyo ba?" tanong ni Justin and he smiled.
I don't but every time he smile, I smile. Hindi ako inlove but I admit it, he is so handsome like his father but he is way more handsome than his father especially when he reveal his smile.
Bigla siyang napatingin sa akin at napangiti kaya napangiti rin ako sa kanya.
"Huy, may langaw na yang hawak mo oh" sabi ni Aish.
"Ay" sabi ko at dali-dali ko itong binalik sa kusina.
Naupo ako sa likod ng mga bata at pinapakinggan kong magkuwento si Justin.
Isa isa nang nagsialisan ang mga kaklase namin ay isa isa narin naming pinabalik ang mga bata sa kanilang kuwarto. Si Justin naman ay nandun pa rin sa sala.
8:00PM na pero nandito pa rin kami sa bahay bata dahil may mga ginawa pa kami.
Bumalik na ako sa sala at nakita ko siyang tulog na.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.
"Akala ko noong purong demonyo ka na talaga pero may natitira pa palang kabutihan diyan sa puso mo. Payo ko lang sayo, huwag kang maging masyadong mabait sa harapan ko at baka tuluyan na akong mahulog sayo, good demon" sabi ko saka ko na kinuha yung bag ko at umalis na.
Advertisement
- In Serial25 Chapters
The Line That Separates Them.
My name is Kobayashi Miya, a freshman at 'Haru High School'. I am what people refer to as an untouchable existence. A girl that is just for them to admire and judge as they see fit. A mannequin that can be manipulated by their overbearing expectations and desires. Even those around me see me as someone of exalted status, someone superior to them, someone they should look up to and admire for what they think I am... A perfect woman who excels in everything. However, all of them are completely wrong, I am just a normal girl... Scared, timid, naive, and above all else, hopelessly in love... My name is Kawashima Takumi, a freshman at 'Haru High School'. I am just an above-average student you could find anywhere. A run-of-the-mill high-schooler who gets enough marks and plays sports for enjoyment. My existence is that of a person whom one could easily live without feeling a sense of loss, but wouldn't mind having around to give their lives that extra something. Or, is that just how I want people to perceive me as I peacefully wash away my quiet high-school days? Nobody would care enough to find out if not for her entering my life.
8 193 - In Serial12 Chapters
First Draft
Taking care of someone was hard. Harder still when the only job you can find is a graveyard shift at your brother's school, which is apparently haunted by a man claiming to be the devil. Oh, no, how horrific. I'm so scared. So, terribly, horribly, atrociously scared. Whatever shall I do? My life as a janitor is a simple one, and that clingy asshole won't leave me alone, so forgive me if I don't put enough gravitas into the situation. The only really scary prospect to this whole thing is that the KKK is in town, and I really don't want to deal with their bull. The gang activity is enough, why do we need to have an all-out war on school grounds? That will be too much for me to clean as a poor, lonely graveyard janitor. Old Summary: My gaze raised, and I observed the darkened face of the ghost, only visible feature being glowing red eyes. They faded into darkness, and I thought the offer over even as the body seemed to grow heavier in my arms. My first friend since this whole thing started, a few years ago. My brother needed to survive. That didn't mean I did. "What's the price?"
8 251 - In Serial95 Chapters
The Waitress and Her Alpha
Welcome! ♥️---Veronica Smite lives a simple life of poverty and depression. She works hard only to be deprived of playing hard, and with her friend in the same boat they tend to have girl dates over tubs of ice cream. When a handsome gentleman, billionaire, Ares Gray walks into her small diner it takes everything in him not to drag her from her work and love her from sun up to sun down, but he doesn't start with the drastic. As Alpha and CEO of one of the largest banks in the main cities, he attempts to win over the fiery tongued waitress that wants next to nothing to do with him some days, but others she can barely keep air in her lungs. -A simple romance, with mature scenes, not written for war and pain written for a happy story that everyone needs (of course with some hot scenes) Enjoy!
8 707 - In Serial38 Chapters
Keiko Mochizuki | S. Kusuo
Keiko Mochizuki is oblivious to see how lucky she really is. ˖◛⁺⑅♡ Seasons 1-3˖◛⁺⑅♡ Saiki x OC (Slowburn)˖◛⁺⑅♡ The disastrous life of Saiki K belongs Shuichi Aso except my OC's˖◛⁺⑅♡ Warnings; Mature & rude language
8 93 - In Serial29 Chapters
Ace
Imagine seeing someone unable to buy food because they didn't have the money. Then randomly a stranger decided to pay for something as simple as breakfast...."That will be $3 dollars " the lady in front of the cash said, the boy began to frantically look for his wallet."Here you go" I smiled passing her the 20 dollars. "Also, can I get a yogurt the fruit cup and a bottle of orange juice please" the boy stood in shock as the lady passed me everything. "Here" I say as he stares at me still in shock "thank you... I'm sorry l-" "Don't worry about it" I then fist bumped him and walked away. _____Little did Annalise know that within 12 years that boy would grow into a dashing, charming and may I add extremely handsome man. "I will treat you like a princess.... No one will ever hurt you I promise." He looked deep into my eyes as if time itself stopped. Warmth Love Affection Romance_____________Thank you to all my readers I wouldn't have ever imagined reaching 200K readers, I'm very thankful to everyone. I truly hope everyone enjoys reading!!
8 105 - In Serial6 Chapters
Haven In Your Arms (ON-GOING)
-Lily Stevenson and Mickel Martinez Love Story-***Lily Stevenson is just a simple girl with a simple life live in Castile, New York. She owns a small café in Castile. Life was never been easy for her. She felt unsafe all the time whenever she remembers the day her parents have been killed in front of her. But thanks to the criminal psychologist who help her, justice has been served to her parents.She live peacefully in Castile until one day she found out that she has Chronic Lymphocytic Leukemia. She thought, she's all alone now. No one would mind if she die. So she didn't think of treating herself.On the way of giving up with her life she met a man in her café named Mickel Martinez. Her decision starts to crumbled. Her heart is in chaos, whenever he's around it can't stop beating so fast. That's when it hit her. She wants to live more now to be with him. Mickel gives her comfort and whenever he's around she felt safe. He made her happy and loves her so deeply.She loves Mickel so much that she decided to spend her remaining days together with him. And she can't help but pray that maybe... just maybe some miracle will happen.Started: May 27, 2020Ended:
8 185

