《The Bad Boy's Love》Chapter 4: Accidentally
Advertisement
Habang naglalakad kami sa hallway, nagkakasakitan na naman kami.
"Ayaw ko na" sabi ko at lumayo ako sa kanya.
Mabilis akong maglakad dahil ayaw kong abutan ako ng demonyong yun pero bigla akong nadapa dahil may nagpatid sa akin.
Nakadapa ako ngayon sa sahig.
"Ahh" sabi ko at unti-unti akong umupo at nakita kong nagpipigil na naman ng tawa yung demonyo.
"Demonyo ka talaga!" sigaw ko at tinulak ko siya kaya natumba kaming dalawa.
Nasa tuktok niya ako habang nakahiga siya.
Tatayo na sana ako nang madulas ang kamay ko kaya bumalik ako ulit sa posisyon ko pero this time, I feel his lips.
Agad akong tumayo at nagpagpag ng sarili saka naman siya tumayo at nagpagpag din ng sarili.
"Hilingin mo nalang na walang nakakita" sabi niya at tinignan ko siya gamit ang peripheral vision ko.
"Tama ba yung nakita ko?" tanong ng isnag babae mula sa likod ng locker.
"Navideo ko yun" sabi ng kasama niya.
"Anong gagawin natin?" tanong ko.
"Ano pa ba, eh di tumakas" sabi niya at tatakbo na sana kami pero kinausap niya yung babae.
"I-delete mo yan" sabi ng demonyo at umiling yung babae.
"I-delete mo yan kung ayaw mong mawalan ng trabaho ang mga magulang mo at mawalan ka ng scholarship sa school na ito" sabi ng demonyo.
"Oo na, oo na, oh" sabi ng babae sabay abot kay Justin yung cell phone niya at nagpindot-pindot naman yung demonyo.
Bumalik na kami sa classroom namin na parang walang nangyari pero I found it awkward.
Tahimik lang kami kaninang naglalakad kami at hindi na rin kami nagsasakitan saka ang layo ng distance namin sa isa't isa.
Sabay kaming umupo kaya nagkatinginan kami tapos agad din kaming nag-iwas ng tingin.
It's so awkaward, feeling ko nga namumula na ako eh.
"Oh, Just, may sakit ka ba? Ba't ka namumula?" tanong ni Aish.
Advertisement
Is he blushing? Oh my God, mas umawkward pa ang atmosphere namin.
"Ano ba?! Huwag mo nga akong pansinin, sa bahay nalang tayo mag-usap" sabi ni Justin kaya napatingin ako sa kanya.
"Sasabihin mo yun?!" sigaw ko at lahat sila ay nagtinginan sa aming dalawa. Tumingin siya sa akin ng masama.
"Ano yun?" tanong ni Aish at patago akong kinurot ng demonyong ito sa aking hita kaya patago ko rin pinalo yung kamay niya.
Okay lang naman na kurutin niya ako pero bakit sa hita pa? Baka kasi ano...wala ughh! Dirty mind!
"Anong malay ko diyan sa chismosang yan" sabi ni Justin at bigla namang dumating yung teacher namin.
Nagsi-upo lahat ng mga kaklase namin at naupo sa rin yung guro namin.
Flinash ng teacher namin sa T.V. namin yung power point niya.
"Mangopya muna kayo kasi marami akong ginagawa" sabi ng teacher namin.
"By pairs, katabi niyo na kapair niyo. Wala ako this week starting tommorow kaya sa time ko, gawin niyo yung project niyo. Kumuha kayo ng mga litrato ng mga klase ng halaman dito sa school and give their english name, tagalog name, scientific name and maglagay kayo ng konting description about it" sabi ng teacher namin at nagsimula na kaming mangopya.
Putek! Kung sadyang minamalas ka naman, isang nagbabagang balita, sa gitna ng aking pangogopya, bigla nalang nawalang ng tinta ang aking panulat.
Kinulog-kulog ko pa yung ballpen ko kasi ito lang yung dala ko ngayon.
Bigla nalang may lumitaw na ballpen sa harapan ko at tinignan ko ito, may nakalagay na pangalang, 'Justin Tyler Ochoco Villareal'. Full name ah.
Pinagsulat ko na iyon. Jusko, kailangan ko itong ibalik mamaya, mamahalin kasi ito eh.
Sa pagkakaalam ko, sa pagkakaalam ko lang ah, this one ballpen worth hundreds. Yung ballpen ko nga eh worth five pesos lang eh kaya ang bilis mawalan ng tinta.
Advertisement
Pagkatapos naming mangopya, umalis na yung teacher namin at binalik ko naman agad sa kanya yung ballpen niya.
"It's yours" sabi niya.
"Ang mahal mahal neto tapos ipapamigay mo lang?" tanong ko.
"Kung sinabi kong sayo na, sayo na, okay? Anong gagamitin mo?" tanong niya.
"Bibili" sabi ko.
"Yan na, sayo na yan, hindi na matanggal yung pangalan niyan" sabi niya.
"Bakit?" tanong ko.
"Kasi sinulat yan, hindi dinikit" sabi niya.
"Nino?" tanong ko.
"Ang dami mong tanong, basta sayo na yan, huwag mo nang ibalik" sabi niya.
"Tsk!" sabi ko at nilabas ko na naman yung notebook kong pinagsusulatan ko ng mga ginagawa kong calligraphy.
Napatingin naman sa akin si Justin at lumapit siya sa akin.
"Ginawa mo yan?" tanong niya.
"Oo, bakit? May problema ba?" tanong ko at bigla nalang siyang umalis kaya nagkibit-balikat na lang ako.
Siya ba yung babae kahapon? Hay naku! Kung pinagtatagpo nga naman kayo ng tadhana oh.
Alam niyo sa totoo lang, matutuwa na sana ako pero noong nalaman ko na siya pala yun, hay jusko! Napawi ang kasiyahan ko.
Ba't siya pa? Ba't yang demoyitang yan pa? Sa dinami dami ng babae dito sa campus, siya pa? Bobo naman oh.
Hayst! Pero ayaw kong ibalik yung notebook niya, akin na yun.
Advertisement
- In Serial41 Chapters
Curse of Blades (Blades #1)
Coulta was born with a curse, one that forces him to obey the commands of those who hold authority over him. For many years he has been the unwilling assassin of the cruel and rebellious Lord Varin. His only hope has been a letter left for him by his father, assuring him that he will one day find someone who will free him. Little does he know that person is the Crown Prince of Phelin and that in order to gain this promised freedom he must first endure war and magic - and risk his life to save the man he loves. This book is being cross-posted on multiple platforms.
8 215 - In Serial82 Chapters
Transmigrated Into A Blind Woman's Body
"What?!?!" Seeing nothing in her view, she then opened her eyes that had a blindfold covering around her eyes. Seeing colors appear before her as she saw blue in her view, then feeling sadness from above which made her heart ache. 'Is this... another sense... for my eyes.' Thinking about it, she did not know if any of this was real or not. "Ning'er! Your awake!" Hearing a woman say, she was hugged by the woman when she could not see who they were. "My silly daughter! Why did you jump into that pond?!" Hearing the woman crying, she had no idea who this was. 'W-Where did I end up at?!' Not knowing where she had gone, her mind ran with thoughts since the last thing she could recall was the sound of the bus that she took crashing. ***Time skip..."Are you really fine with a blind woman like me as your wife?" Lin Ning asked the man who had propsosed to her. "How many times have I told you." Wrapping the woman with his single arm, he sealed her lips with his. "Do not ever call yourself a blind woman. You are the woman that I chose out of all of them." "But..." "Do you regret falling in love with this cripple man?" Cutting her off, he did not allow her to finish.***Can Be Found On: -Wattpad-Patreon-Scribble Hub-RoyalRoad
8 257 - In Serial163 Chapters
A Dance With Hades
I move my foot back to try and run away but they notice my subtle movement and stop whispering."I wouldn't do that," the man in the navy suit says while lifting his gun. He doesn't point it at me but he might as well just shoot me already."You run, we'll catch you, then maybe kill you," the man with the big gun says and I quickly nod. "Good girl," he chuckles.He gets back to whispering with his two friends and I stay motionless, not attempting to get myself shot.Why do they even want to take me home? I'm just some random girl that probably walked just walked into a murder scene.Shit.----What happens when the King, a man dubbed as Hades, is in need of a Queen?He possesses her angelic soul with his devilish ways and infects her with his chaotic love, filling her with his poison.She will step onto the dancefloor and he will take her hand, crowning her as his queen, the queen of the underworld.
8 481 - In Serial33 Chapters
Crash & Care
How the life of a couple based in Mumbai is affected due to one's accident?!Story involving cute banters, romance & lots of emotions..Peep in to know further.
8 144 - In Serial67 Chapters
Nightwalker
Time didn't matter to her. She got up when the sun did and tried to sleep when the sun went down. because of this seemingly endlessness, she's forgotten her name, she's forgotten her family and she's forgotten everything she use to be.Now she was nothing. Living on the streets of a town begging for money and food from travellers that didn't know who she was, unlike the rest of the town that thought of her as something unnatural even though she doesn't know why.Constantly abused by the townspeople who don't understand her, she is left to die in an alleyway after a horrible run in with three drunk men. She was expecting to die and have her corpse eaten by rats and other vermin. What she didn't expect was to be saved by a woman that was everything but human."Do you want to live?" This woman asked and when she looked into herself she knew the answer, it came easy through her busted lips."Yes."From that day on she became something else, something not human, something extraordinary and from that day forth she will serve this woman who saved her life and maybe one day remember her name or be given one by her new Mistress. Maybe one day she'll remember who she was and maybe she'll even find the one person that completes her soul.From that day forth she became a Nightwalker.Completed.This is a lesbian story and contains mature actions between females. There will be warnings at the beginning of the chapter if you do not wish to read such content.
8 207 - In Serial85 Chapters
ENTWINED
Entwined is now published as a Wattpad Book! As a Wattpad reader, you can access both the Original Edition and Books Edition upon purchase.On her eighteenth birthday, Avery Montgomery will discover who the Greek gods have chosen as her soulmate. But what if it's not the boy she's fallen in love with? *****Seventeen-year-old Avery Montgomery doesn't want a soulmate, but she doesn't get a choice. As a descendant of a minor Greek goddess, it's her destiny to meet her other half after her eighteenth birthday and hear his thoughts inside her head -- just as it's the destiny of everyone else like her, born as part of an Ancient Greek race known as the Hellenicus. But Avery has never had a romantic bone in her body, and while there's a chance her soulmate might be Carlos, her dreamy new crush, or Adrian, her long-time childhood crush, there's also a chance...no, her soulmate couldn't possibly be her best friend's annoying older brother Vladimir. Right?Content/Trigger Warning: self-harm, violence against children[[People Choice Awards 2019 Winner for Best Teen Fiction]][[The Wattys 2018, Longlist]]
8 170

