《The Bad Boy's Love》Chapter 1: First Day
Advertisement
This is my first time in this school kasi kalilipat ko lang. Lumipat ako dito for some reason.
Nasa tapat na ngayon ako ng classroom ko, pero nagtataka ako kung bakit nakasara yung pinto.
Nagkibit-balikat na lang ako at pumasok na ako ng classroom. Pagpasok ko ng pinto....
Saan galing yung tubig! Ughh! Basang basa na ako.
Nagtawanan naman silang lahat at biglang may nagsalita na babae sa likod ko.
"Justin! Alam kong kagagawan mo na naman ito! Bagong bago lang siya dito! Tapos ganyan na ang ginawa mo?!" sigaw ng babae.
"Nakakatuwa nga eh" sabi ng isang lalaki na nasa harap ko sabay tawa pa. Tumabi naman sa akin yung babae.
"Miss, pagpasensiyahan mo na yang kapatid ko ha, masama talaga ugali niyan" sabi ng babae at inabot niya sa akin ang isang towel.
"Oh, by the way, I'm Aisha Cass Villareal" sabi ng babae.
"I'm Jamilah Rylie Ordoñez" sabi ko.
"Halika, tabi na tayo" sabi ni Aisha at pumunta na kami sa upuan. Naupo na ako habang pinupunasan ang katawan ko.
"Salamat pala sa towel ha, balik ko na lang bukas" sabi ko.
"No, it's okay, sayo na yan" sabi niya at tinignan ko ng mabuti yung towel.
"Pero----" hindi ko naituloy ang sinabi ko dahil nagsalita siya.
"Nah, it's okay, mayaman naman kami" sabi niya kaya natawa na lang ako.
"Ay oo nga pala, this is Ashley, my pinsan" sabi ni Aisha at tinuro ang isang babae na medyo kahawig ni Aisha.
"Hi!" sabi naman nung babae.
"This is Chrizzia" sabi ni Aish at tinuro ulit ang isang babae na nagsusuklay.
"Hi!" sabi naman nung babae.
"And this is Merinette" sabi ni Aish at tinuro ang isang babae na mukhang masayahin.
"Para maiba naman, hello!" sabi naman nung babae.
Dumating naman yung isang teacher.
Advertisement
"Hay, ba't basang basa dito sa pintuan? Luna, pakilinis nalang ito" sabi ng teacher at may tumayo naman na babae na maiksi ang buhok.
Pumunta naman sa harapan si Ma'am.
"Good morning class, I'm Ms.Accra. Alam kong lahat kayo ay kilala na ako except lang kay Ms.Ordoñez" sabi ni Ma'am at sinenyasan niya akong pumunta sa harap.
"Why are you so wet, Ms.Ordoñez? Hindi naman umulan ah" sabi ni Ma'am.
"Kasi po, yung lalaking yun, siya ang dahilan kung bakit ako nabasa" sabi ko at tinuro ko yung lalaking tumatawa kanina.
"It's you again, Mr.Villareal. Go to my office, now!" sigaw ni Ma'am at inis na sumunod yung lalaki.
"Ikaw..." sabi niya nang makatapat siya sa akin. Sumunod naman ako sa kanila dahil sinenyasan ako ni Ma'am.
Pagkaupo namin sa upuan sa office ni Ma'am ay nagsalita agad siya.
"What happened again, Mr.Villareal?" tanong ni Ma'am.
"Nothing" sabi naman nung lalaki.
"Napagtripan mo na naman? Hay, jusko, Mr.Villareal, pinapahiya mo ang pamilya mo, hawak mo pa naman ang apelyido niyo" sabi ni Ma'am.
"Wala akong hawak oh, nakikita mo ba?" sabi niya sabay pakita ng kanyang palad sa guro.
"Kahit kailan talaga, ika-ilang warning mo na naman ito?" tanong ni Ma'am.
"Hay naku, hindi ko na mabilang sa sobrang dami, oh eto, pumirma ka nalang dito" sabi ni Ma'am at nagsulat yung lalaki sa bond paper na bigay ni Ma'am.
"Ano? May problema ka pa?" tanong ng lalaki.
"Let's go to your classroom" sabi ni Ma'am at pumunta na kami sa classroom namin.
"Okay, Ms.Ordoñez, you will sit beside Mr.Villareal" sabi ni Ma'am at dahil mabait ako, agad akong tumabi sa demonyong ito.
Pagkatapos naming magklase ng una naming subject ay may meeting na raw ang mga teachers kaya naman, dating gawi ako.
Advertisement
Kinuha ko yung headphone ko, siyempre kasama yung cell phone ko saka ako pumunta sa library.
Nilagay ko sa ulo ko yung headphone ko at nakinig ako ng music.
Naghahanap ako ng libro na babasahin ko, at nang makahanap na ako ay kukunin ko na sana pero may kasabay akong humawak dito.
Napatingin ako sa kasama kong humawak ng libro at tinanggal ko sa ulo ko yung headphone.
It was him again.
"It's mine, I got it first" sabi ko.
"It's mine" sabi niya at inagaw niya ito.
"Hey, I got it first" sabi ko at hinila ko yung sleeve ng uniform niya pero hindi niya ako pinansin kaya pumunta ako sa harapan niya.
"Give it to me" sabi ko.
"No" sabi niya kaya sapak ang binigay ko sa kanya.
Napahawak siya sa pisngi niya kaya agad ko namang hinablot yung libro mula sa kanya.
Umupo ako sa isang sulok at sinuot ko ulit yung headphone ko saka ko na sinimulang buklatin yung libro.
Suddenly, the demon showed up again and I'm pissed right now.
"What do you want?" I asked.
"Nothing, sinisingil lang kita" sabi niya.
"For what? Wala naman akong utang sayo ah" sabi ko.
"You know what, utang na para sa akin yung pagsusumbong mo sa ginawa ko" sabi niya.
"Tama naman yung ginawa ko ah, anong mali dun?" tanong ko.
"Para sa akin, maling mali yun" sabi niya.
"Pwede ba, lubayan mo na ako" sabi ko.
"As you wish" sabi niya.
"Ano ba kasing problema mo?" tanong ko.
"Ikaw, ikaw ang problema ko, masyado kang sumbungera" sabi niya.
"Hindi na tayo bata para magsumbungan, isip bata" sabi niya.
"Namumula pala yung isang pisngi mo oh, gusto mo isa pa para pantay" sabi ko at umirap siya saka na umalis.
"Bakla yata to ah" sabi ko.
Pinagpatuloy ko nalang ang pagbabasa ko kaysa naman sayangin ko ang oras ko sa mga bagay na hindi ko naman kailangan.
Guys, ito na po yung story ni Justin at Aish na anak ni Mark at Mars sa . Pakibasa na rin po yung story ng mga magulang nila, thanks.
Advertisement
- In Serial21 Chapters
Mafia's Love
Ellie, a simple girl who wants a simple life till she got cheated by her own fiance, James. One night she went out with her best friend Holly in hopes to forget about her problems only to face with another.Aiden Black, a Mafia in Seattle, who took a liking towards Ellie, will stop at nothing to get her.___________________________________________________________________Hi everyone this is my first time writing a book and I hope that you enjoy it.Please be kind
8 215 - In Serial33 Chapters
Bitten by History
[This is only the 2nd draft and so there may be some spelling mistakes. PLEASE DON'T COMMENT ABOUT THEM. I know they are there.]"Listen to me carefully," he growls. His thumb presses down on the vein rapidly pulsing from her heart rate and she notices instantly how cold his skin is compared to everything else."You're going to get into the car or I'm going to snap you in half quicker than you can squeal. The choice is yours."---+---To an outsider, Emelia's life is perfect. As the daughter of a high-ranking government official, she's had a privileged upbringing. But behind the fortunate facade, Emelia is haunted by guilt from the past.Sofie, an aspiring dancer, has always known she was different but she is terrified of others finding out just how much so. Not even Emelia knows her secret.When the two of them witness a grisly murder one night in London, they are dragged into a dark new world where beautiful monsters stalk the shadows of normal society.Trapped and running out of time, Emelia is determined to keep herself and Sofie alive. She isn't the only one with demons, however, and soon Sofie's become just as much of a threat to their survival as the supernatural creatures who hold them captive.
8 181 - In Serial29 Chapters
What's Left of Our Hearts
What would you do for a second chance with the one that got away?-----Clara and Dominic have not seen each other in seven years. Now she lives in New York, and he in London. They were each other's best friend, first crush, first love, and first heartbreak. By pure chance, they cross paths after years have passed, and old feelings surface. Attraction. Hurt. Love. Pain. Is fate trying to bring them back together, or will it make them relive the heartbreak all over again?*Wattpad Featured Story**1st place Romance winner, Galaxy StarGaze Awards**1st place, Best Cover, Galaxy StarGaze Awards*© 2021 Rowan ShawAll rights reserved. No portion of this book may be reproduced in any form without permission from the author, except as permitted by U.S. copyright law.
8 223 - In Serial32 Chapters
A Howl For Help
Phoenix has been to Hell and back in her pack. Her fiery, sarcastic attitude has been repressed over the years as her spirit has been completely drained. She is now just a shell of her former self after experiencing endless abuse from the people who are meant to love her unconditionally. Will she ever be the girl that she once was?(Some mature language, so beware if you're like 9 years old...)
8 102 - In Serial68 Chapters
stay down
"I was a boy when I met her and loving her taught me how to be a man."SEXUAL CONTENT.BOOK TWO ON @RE2RAW
8 198 - In Serial40 Chapters
Stone Cold Pacifist (Horror Sans x Reader)
PLEASE READ BEFORE GETTING INTO THE STORY.Your name is (Y/n), and you play the role of an unusual pacifist. In the story of Horrortale, your unique soul allows you to see WD Gaster who no longer holds a powerful connection with the underground due to the inactive core. After your parents are killed, Gaster makes a deal with you. He will help you extract revenge on your parent's murderer, and in return... you were going to fix the core in the underground. While Sans failed to do it when everyone went insane, you knew what you had to do because well. The creator of the core told you everything that you needed to know. The real trick isn't the resources that you've been gathering during your time on the surface for the job, it's the things that are in the underground that you have yet to obtain.While it is true that you have a lot of experience with fighting and a high amount of LV thanks to Gaster's guidance... you now decided to stop killing, and start saving.......But can a stone cold pacifist truly manage her way through Horrortale?Okay, a quick note. This story is rated mature, blood, gore, some more sensitive things that you might find extremely suggestive. Since people are enjoying my Nightmare x Reader story, I decided to do a little bit extra. My updates with this book will be a bit slower. (Totally didn't write this story because I wanted to do a drawing of horror for the cover.) This story is kind of a slow burn, but unlike my other story, the reader is no pushover.Like in the The King's Queen, the cover DOES belong to me, so please do not steal it, etc.Remember these important keys when it comes to reading the story!(Y/n): Your name(E/c): Eye color(H/l): Hair Length(H/c): Hair color(S/c): Skin color(F/c): Favorite color
8 118

