《Her Last Smile》Chapter Fifty
Advertisement
This is the last chapter kasi epilogue na ang kasunod.
Eight POV
Tatlong buwan na rin ang lumipas simula nung malaman kong anak pala talaga ako ni daddy. May mga alaala na ring bumalik sa akin, pero hindi pa rin talaga bumabalik ng buo.
Inaayos ko ngayon ang aking puting bistida, aalis kasi ako ngayon. Mag kikita kita kami nina Hara, lima kaming mag kakasama. Nag yakag kasi si Keah na mag shopping kami, parang bonding na rin naming lima nina Hara, Fiena, Keah at Ylena. Naaalala ko na kung paano ko naging kaibigan sina Ylena, pero yung ibang mga detalye ay hindi, ganun din yung kay Fiena.
"Baby, bawal ba talaga akong sumama?" Natawa ako sa sinabi sa akin ni Mosh pag kalabas ko ng aking kwarto
Kasasagot ko lang sa kanya noong isang linggo. Tinanong pa nga ako nina Kuya kung bakit sobrang bilis daw kaya sinabi ko ang dahilan ko, Na mas makikilala mo pa lalo ang isang tao kapag naging kayo na dahil kapag nanliligaw sayo ang isang lalaki, madalas yung mga good sides lang nila ang ipinapakita sayo tapos saka pa lang lalabas ang mga bad sides nila kapag kayo na.
"Tumigil ka nga Mosh, babae ka ba at sasama ka samin?" Pinisil ko ang kanyang pisngi ng ngumuso sya.
"Sige na nga, may gagawin nga din pala kami ng mga kuya mo" Sabi nya at yumakap sa akin.
"Akala ko ba may gagawin pa kayo?"
"Meron nga"
"Bakit nakayakap ka sa akin? Bitawan mo ako Mosh, male late na ako" Nakanguso syang bumitaw mula sa pag kakayakap sa akin.
"Sige na nga, ingat ka love. I love you" Sabi nya bago ako hinalikan sa pisnge.
"I will, I love you" Sabi ko at hinalikan din sya sa pisnge
Nag paalam ako kina mommy na aalis na ako. Isasara ko na sana ang gate ng mansion ng marinig ko ang sigaw ni Mosh na nag patigil at nag patawa sa akin
Advertisement
"BABE, BAWAL BA TALAGA AKO SUMAMA?!"
"BAWAL NGA! ANG KULIT MO!" Natatawa kong sigaw pabalik.
Nandito na ako sa mall, kasama ko na rin ang apat. Medyo pagod na rin ako dahil halos lahat ng store ata dito ay tinigilan namin.
"Keah, kulang pa ba talaga yag mga pinamili mo?" Pagod na tanong ni Ylena kay Keah
"Kulang pa yan, diba Hara?" Naka ngiting tumango tango si Hara, psh sila ang mas mag kasundo sa amin pag kami ay nag sha shopping dahil parehas silang mahilig don. Kami namang tatlo nina Fiena ay madalas nakasunod lang sa kanila.
"Tara dun guys! May nakita akong mga damit na same designs!" Wala na kaming nagawa kung hindi ang mag pahila kina Keah
Pag dating namin dun sa store ay kinuha agad ni Keah at Hara ang mga damit, sila ang unang mag susukat. Kinuha ko agad ang aking cellphone ng marinig ko ang pag tunog nito, hudyat na may nag text.
'Isama mo sina Hara sa pag uwi mo, may salo salong magaganap dito sa mansion. Ingat kayo. -Nagmamahal kay Hara, Zoren'
Natawa ako ng mahin ng makita ang text ni kuya Zoren, puro kalokohan talaga. Sinabi ko agad kina Hara yung tungkol sa salo salo, ang akala ko ay hindi sila sasama dahil mga busy sila pero ng malaman nilang may mga pag kain nag yakag agad na pumuntang mansion, mga gutom.
Natawa pa ako ng mamula si Hara ng ipakita ko yung text ni kuya Zoren. HAHA. Pag dating namin sa mansion ay sinalubong agad kami ni kuya Zeven at Kuya Fourth.
"Bat andami nyong pinamili?" Biglang sulpot ni Kuya Seven
"Trip lang namin Kuya Pito" Ngumiwi lang sya sa sagot ko at tinulungan na lang sina kuya Zoren mag lagay ng mga pinamili namin sa aking kwarto :/
Advertisement
Dumiretso agad kaming lima sa hapag kainan namin, narito rin ang kuya Klein at Kuya Kleo, pati na rin ang mga magulang ni Mosh at ang kapatid nya na pinopormahan ni kuya Yuen. Narito rin ang ate Leen pati ang girlfriend ni Kuya Seven na si Ate Vera na dati nyang ex.
Nag kwentuhan lang kami hanggang sa matapos kaming kumain. Narito ako ngayon sa aking kwarto kasama si Mosh na parang aso na bumuntot ng bumuntot sa akin, ewan ko ba dyan. Natatawaa na nga lang ako kay Mosh kasi pa iba iba sya nang ugali, minsan childish, minsan seryoso, at minsan masungit. Bipolar.
Napatigil ako sa pag aayos ng aking pinamili dahil hinawakan ni Mosh ang laylayan ng aking bistida, nang lumingon ako sa kanya ay nakatingin sya sa akin habang nakanguso.
"Oh bakit ka nakaganyan?" Natatawang tanong ko
"Hindi pa ba talaga tayo pwede mag pakasal?" Napahagalpak na talaga ako nang sabihin nya iyon sa akin.
"Mosh magtigil ka nga! Napakabata pa natin at wala pa tayong mga trabaho" Natatawa kong sabi na mas nag panguso sa kanya
"Marami naman na akong pera, kayang kaya na nga kitang buhayin at ang isang dosena nating magiging anak" Kinurot ko ang kanyang pisnge dahil sa pinag sasabi nya.
"Ewan ko sayo Mosh" Nakangusong yumakap sya sa akin.
"Sige na nga, sa isang buwan na lang ulit kita tatanungin hehe" Hindi ko alam kung nauntog ba si Mosh at nag kaganito sya.
"Tsk, tulungan mo na nga lang ako mag ayos nito" Nakangiting tumango sya sa akin.
"Yes baby"
****************************************************
Guys if nabibitin kayo ay itatry kong mag gawa ng mga special chapters. Hindi ko masyadong nilagyan ng scene si Otso at ang family nya dahil gusto ko kayo na ang bahala sa gusto nyong mang yari sa kanila dahil gusto ko na kayo mismo ang mag isip ng gusto nyong maging wakas, yun lang. Thank you nga pala sa inyo stones!
If gusto nyong mag basa ng maga unique na love story ay try nyo ang story ni Leeanpsy
Advertisement
- In Serial63 Chapters
Farmer: The first
Jason was one day walking home from his work hoping for another uneventful day, but that was only wishful thinking as it would turn onto anything but ordinary. He saved someone, but because not all good deeds are rewarded he unexpectedly died, but he didn'tgo to the afterlife. Instead meet 'god' who offered him a second chance, but again not every good deed is rewarded and he is reincarnated just like that. A cruel and brutal world awaited him. Full of magic ,adventure and opportunities, but is it worth living?
8 166 - In Serial13 Chapters
Anno Monstrum (Year of the Monsters)
I always wonder whether there’s an afterlife. Like what’s life after you died? Have you ever question it? Well, I don’t know about anyone else, but I’m rather interested in knowing that. More so since I died twice. Not gonna lie, I really did went through death two times, and looking where I’m at, I think a third one is coming along in the future. What can I say? With monsters running loose in the city and portal another dimension kept popping out like they're weeds, I don't think my survival rate would be high not unless I crank that hardworking bones of mine to work. Well, who knows, I might survive... and if you want to know, how about you follow me...
8 148 - In Serial122 Chapters
Dreams Built by Blood and Blade
Isaac is a runaway slave who joins the Nasaaran army in hopes of figuring out why he dreams of a city he's never been to and achieving his grander ambitions. The drums of war beat once again after 20 long years of peace. For some it's an opportunity for revenge for the blood shed all those years ago, for others it's another disheartening decision in a line of terrible decrees from an inept king, and for us it's an opportunity to escape the chains that bind us down and search for where we belong in this world and for what purpose do we keep breathing. But should you follow your dreams if they're drenched in the blood of others? What if we follow them regardless knowing the inevitable consequences? "Every night I dream the same dream. What does it mean? Where will it lead me? And for what purpose do I have this dream? I don't know. All I know is I need to get out of this barn." Current release schedule is Tuesday, Thursday, Saturday, and Sunday at 1:06 PM PT. [This novel is also being published on Scribble Hub]
8 121 - In Serial21 Chapters
Hero for hire
In the year of 2026 the humanity got itself into bunch of tricky situations, that included third world war, genetic muations, crazy murderous robots, secret societies and many more. But protagonist of the story doesn't care about those things. Rewrite of my previous fiction.
8 85 - In Serial22 Chapters
Cross Gun
?Gun?. A boy with dark hair and a slender build. Student by day and assassin by night. The boy balances his peaceful life against his dangerous job, surrounded by an array of colourful characters. ?Cross?. A boy with dark hair and a slender build. An entity of unknown origins and supernatural powers. A being known as a ?Counterpart?, alone and buried in solitude. One day, the lives of these two individuals intersect. And it is here where the story of Cross Gun begins. Original Site: https://xcrossj.wordpress.com/cross-gun/
8 192 - In Serial62 Chapters
Ninjago Perfect Match Boyfriend Scenarios--Jay
A Ninjago fanfiction...where you and your ninja boyfriend meet throughan online dating website! I haven't seen anything like this before, so Ithought everyone would enjoy it. This is a Jay x Reader, but I have fanfictionsfor the other ninja, too.
8 208

