《Her Last Smile》Chapter Forty Nine
Advertisement
Aider POV
Tatlong araw na ang lumipas, gising na rin si daddy at ngayon lalabas ang resulta ng DNA test. Hanggang ngayon ay hindi pa rin alam ni Eight na ipina DNA namin sila ni Daddy.
Natatakot kaming malaman na anak talaga sya ni daddy kasi alam naming mas masakit yun. Yung tipong buo mong mga kapatid sinaktan ka, pati yung mga magulang mo. Sa tingin ko hindi nya kakayanin ei.
Kapag kapatid talaga namin si Eight hindi ko alam kung ano ang magagawa ko sa sarili ko. Ako yung masasaktan para sa kanya.
Mabuti na lang at nasa tabi na namin sya, makakabawi pa kami. Makakabawi pa kami sa mga pag kukulang namin, makakahingi pa kami ng tawad ng pa ulit ulit dahil nandyan lang sya sa tabi namin.
"Hey kuyaaaaaaaa!" Nabalik ako sa aking ulirat ng may sumigaw sa tenga ko
"Eight pag nabingi ako sinasabi ko sayo" Napanguso sya sa sinabi ko
"Kanina pa kaya kita tinatawag kaya lang parang hindi mo ako naririnig, kaya naman sumigaw na ako. hehe."
"Ewan ko sayo" Tumawa lang sya at umalis na sa harapan ko.
"Kuya Aider, pinapatawag ni mommy ang lahat dun sa sala." Tumango ako at tumayo mula sa pag kakaupo ko sa hagdanan.
Pag dating namin sa sala ay naroon na silang lahat (Ang mga Franklin)
"Dahil nasa hospital pa ang daddy nyo ay sa inyo ko muna sasabihin ito" Alam na namin kung ano ang tinutukoy ni mommy pero si Eight hindi pa
"Ano po bang sasabihin nyo?" Nag tatakang tanong ni Eight
"Eight... Wag ka sanang magalit sa amin"
"Naaalala mo ba nung nasa hospital tayo? Yung araw na nabaril ang daddy mo at kailangan nya ng dugo pero wala nang stock tapos dun din natin nalaman na same type kayo. Pero ang nakakapag taka ay hindi naman kayo mag ama" Marahang tumango tango si Eight kay mommy
Advertisement
"Nung time na yun nag hinala kami na baka anak ka talaga ng daddy mo kaya naman ipina DNA ka namin" Kita namin kung paano manlaki ang kanyang mga mata.
"Hindi ko pa na titingnan ang result dahil gusto ko sabay sabay nating malalaman, pero tandaan mo ito Eight ano man ang maging resulta mahal na mahal ka namin. Huwag na huwag mong kakalimutan yun" Tumango si Eight na nag pangiti sa amin.
Bumuntong hininga muna si mommy bago kinuha ang folder na nasa table at dahan dahan itong binuksan, nataranta kami ng unti unting may pumatak na mga luha mula sa mata ni mommy.
"What's the result mo?" Mahihimigan mo ang pag kagustong malaman sa boses ni Fourth
"P-positive... Buo nyong kapatid si E-eight" Kitang kita namin ang pag katulala ni Eight at ang pag balatay ng gulat sa kanyang maamong mukha.
"A-ang ibig nyo p-po bang sabihin nun ay totoo ko talagang daddy si daddy?" (Medyo magulo pero intindihin nyo na lang)
"Yes Eight, daddy mo rin ang daddy namin" Nakangiti kong sabi.
Nataranta kami ng bigla syang humagulhol kaya namn mabilis kaming lumapit sa kanya
"Sorry Eight, sa lahat ng mga nagawa namin" Umiiyak si Kuya Adler habang sinasabi yun, niyakap nya rin si Eight
"Shhh, baby stop crying" Pinahid ni Yuen ang mga luhang patuloy na dumadaloy sa pisnge ni Eight
"Babawi kami Eight, babawi kami"
"Mag ba bonding tayo, kakain tayo sa ibat ibang mga mamahaling restaurants, mag pi picnic tayo, at bibilhin namin ang lahat ng gusto mo" Marahang tumango tango si Eight pero umiiyak pa rin talaga sya
"Shhh Everything will be alright" Sabi ni Fourth at pinunasan ang mga namumuong pawis sa noo ni Eight ako naman ay inayos ko ang kanyang buhok, inalis ko ang mga buhok na nag tatakip sa kanyang maamong mukha.
Advertisement
"H-hindi naman po *hik* kasi a-ako umiiyak d-dahil malungkot *hik* ako, kaya po a-ako umiiyak ay dahil m-masayang *hik* masaya ako" Napangit kami sa sinabi nya
Halos isang oras ding umiyak si Eight bago tumahan at nag aya na pumunta rito sa hospital, pinaalam na namin kay daddy na anak nya talaga si Eight.
Gulat na gulat sya ng malaman nya tapos umiyak din sya at humingi ng tawad ng pa ulit ulit kay Eight kaya ang ending umiyak kaming lahat.
Kanina pa rin nag papapansin si Seven kay Eight pero itong si Eight si daddy lang ang pinag bibigyan ng pansin, kawawang Seven.
Noong nalaman nilang mag ama talaga sila, sila na lang ang nag usap. Hindi na nila kami pinansin maliban kay mommy na minsan ay isinasali nila sa kanilang bonding.
Natawa kami ng ngu nguso ngusong lumappit sa aming anim si Seven.
"Nakakainis! Hindi nila ako pinapansin (@*3*@)"
"Tsk, hayaan mo muna kasi sila. Ngayon lang sila nag kasama, wag kang panirang pito de syete ka" Sabi ni Zoren na nag patawa sa amin
"P*tangina mo!" Natawa kami sa biglang pag mura ni Seven kay Zoren pero dahil itong si Asler ay KJ binatukan nya si Seven na halos mag paiyak na kay Seven, Childish.
Natigil kami sa pag kukulitan ng marinig namin ang tawa ni Eight.
"Bakit ka naman tumatawa dyan Walo de Otso ha?" Maangas na tanong ni Seven kay binatukan ulit sya ni Asler
"Wala lang po hehe. Ang kyut nyo po kasing Anim"
"Anim? E pito kami dito?" Takang tanong ko
"Kayo lang naman po ang kyut na anim, hindi po kabilang ang isa dyang nag ngangalang kuya Seven" Sabi ni Eight na nag patawa sa amin
"Paano ba yan?" Panunukso ni Zoren kay Seven
"Ang bad mo sa akin Eight, hindi na kita ka bati mula ngayon"
************************************************************
(
Advertisement
- In Serial6 Chapters
Comfort Creatures: The Case of the Rogue Creature!
In a future of bottomline-oriented global megacorporations, some people have chosen to have their Creature removed. Once you have your Creature removed, life becomes a breeze. You can clock in, do your job, and clock out without any problems. Meanwhile, your Creature can party like an animal, stumbling through the streets, getting into fights, and humping anything that moves. It’s a win-win situation! Except sometimes… sometimes Creatures go rogue. This is a COMPLETE story, one hundred percent finished.
8 189 - In Serial16 Chapters
Fallen Blood
Born with a mysterious force inside him that makes him aware of the bad intentions others have for him, Karim has lived his life devoid of answers. As a child, being able to notice the envy, hate, jealousy, hatred and despise from others regardless of how well they hid it behind insincere smiles was too much for him. So his family, the Noble House Night, unable to understand his affliction, labeled it a mental demon and sent him to live in isolation. What is this mysterious force? Why does it reside within Karim? What lies in store for him when he eventually returns to the family?...who knows. One thing's for sure though, nothing is as it seems. Fate is at play.
8 150 - In Serial10 Chapters
Birion: Scoria
Scoria- a cindery, vesicular basaltic lava, typically having a frothy texture. slag separated from molten metal during smelting. What if gods turned mortals into mercenary mages, pushing them into a conflict they never thought would be the center of their lives? In the far off Galaxy of Birion, Gods plan, and plot for influence. Two boys must grow up faster than they ever expected. From opposite sides of the galaxy they are thrown into a battle against eachother in a war in which they have no stake. The Battle for their very lives will ripple for eternity through out the known universe. ** This is my first book, so any feedback at all is really appreciated **
8 146 - In Serial15 Chapters
BOOK 7: THE DAUGHTER OF ASMODEUS ~ (A Perth's Accidental Superheroes series) VOL2.3 POST-TREETON
After being tricked by their supernatural allies, Jane was now a pawn in the All-Women Trinity religion -- as the tween was pregnant through the inception of the Immaculate Conception. Her boyfriend, Paul was also attempting to abort the pregnancy -- where the Seed-of-Apollo was growing in Jane's belly. The 'other' Cursed-trio member, Peter was to serve a 'new' Master of the 7 Princes-of-Hell -- as he was the Chosen-one of Lord Baal Beelzebub.
8 205 - In Serial21 Chapters
Love Me (On - going)
He wants to ruin their marriage while I'm trying to force him to love me.
8 105 - In Serial79 Chapters
Someone Like Adam
"You know, it won't physically hurt you to be nice for once." I crossed my arms in front of my chest and groaned. "I don't want to take a chance." the corner of his lips lifted a little as he finished his sentence. "Well, you don't hear me complaining. The view of a someone so desperately working out is not a delight either." I retorted in a weary voice. "I bet it isn't." he narrowed his eyes at me and commented. Ugh.. Why is he so damn annoying? "You know what, just take your arrogant ass out of my room." I scowled at him, pointing towards the door. With small steps, he walked towards me. I took a step backwards when he neared me. He was invading my personal space, making me a bit flustered. The urge to push back his golden-brown hair covering his forehead was increasing with every passing second. "Gladly." he mumbled against my face and then walked past me out of my room. It took me a minute to calm down my racing heartbeat. ... He was a mystery, an enigma I wanted to solve. He was exhausting, he was infuriating, yet staying away from him was not an option. He was making me feel things I haven't felt before. Adam McArdle! Who are you and what are you doing to my poor little heart?...#1 in GENERAL FICTION (23-05-2019)#1 in CHICKLIT (21-07-2019)
8 137

