《Her Last Smile》Chapter Thirty Four
Advertisement
Hara POV
D*mn is that Eight? Our little Otso? Maraming bagay ang mga tumatakbo sa utak ko, katulad na lang kung si otso ba talaga yun? Kung si otso nga yun, bakit hindi nya kami naalala? Bakit Kleire ang pangalan ang ipinakilala nya sa amin?
"H-hindi naman ako namamalik mata kanina Hara, diba?" Napatning ako kay Ylena na tulala
"Hindi" Sagot ko
"Kailangan itong malaman ng mga kapatid ni Eight" Sabi ni Ylena bago pinunasan ang kanyang luha na pumatak kanina
"Hindi Ylena, Kailangan muna nating siguraduhin kung si Otso nga ba iyon" Sabi ko
Hinila ako ni Ylena palabas nga boutique at dumirets kami sa isang chinese restaurant, umupo kami sa isang table
"Gustong gusto kong yakapin kanina si Eight o kung sino man sya" Sabi ni Ylena bago humagulhol, napahagulhol na din ako dahil miss na miss ko na sya
"Isang taon Ylena, isang taon na nating hinihintay na mahanap si Eight, isang taon ang lumipas ng hindi natin sya nakausap o nakasama" Sabi ko bago pinunasan ang mga luha kong pumapatak
"Sana si Kleire ay si Otso" Dagdag ko, tumango tango naman sya
Fiena POV
Pag ka uwi namin sa mansion naabutan namin duon ng kambal kasama si Yuen, mabuti na rin at nandito si Yuen. Habang nag bibyahe kami ay tanong ng tanong si Kleire kung bakit daw tinawag syang otso, kung sino daw yun, kung bakit daw sinabi ni Keah na nag mamadali kami kahit hindi.
Hindi namin sya sinagot dahil wala din naman kaming maisasagot na maganda, maaaring magalit lamang sya sa amin pag nag kataon
"Oh, bakit ang aga nyong umuwi?" Nag tatakang tanong ni Babe bago tumayo at hinalikan kai sa ming mga pisnge ganun dina ang ginawa ng dalawa
"Si Ate Keah po kasi Kuya Klein basta basta na lang kaming hinila palabas ng mall" Nakangusong sabi ni Kleire, tumingin naman si Klein kay keah ng nag tataka
Advertisement
"Bakit naman?" Tanong ni Kleo
"May dalawang babae po kasi na tinawag akong Otso eh hindi naman po ako numder HAHA, baka po napag kamalan nila akong walking number" Kita ko kung paano natulos ang tatlo sa kanilang mga kina tatayuan, umawang pa nga ang labi ni Kleo
"O-otso? B-bakit ka naman nila tinawag ng ganon?" tanong ni Kleo, ramdam mo sa boses nya ang kaba
"Ewan ko po, sige una na po ako pupunta lang po ako sa aking kwarto, kakain kasi ako ng mga chocolate na binili ko hihi" Sabi ni Kleire bago kumaway at mabilis na tumakbo papuntang taas
"Did i heard it right?" Nakatulalang tanong ni Yuen
"D*mn, what are we going to do now?" Tanong ni Klein
"Hayst maling ideya yata ang nag punta kami sa mall" Kagat labing sabi ni Keah
"Otso? It's kinda familiar I think I heard it somewhere" Sabi ni Klein at humawak sa kanayng buhok bago ito ginulo
"Babe, Can you describe what the girls look like?" Tanong sa akin ni Klein
"They are tall, thin, beautiful, had brown and black hair" Sabi ko habang iniimagine ang itsura ng dalawang babae
"I remember it already! Eight have best friends who call her Otso, they are Hiera? Hana? Hara? Yeah Hara and Ellain? Ylen? Ylena? Ohh I think it's Hara and Ylena" Sabi ni Yuen
"Anong gagawin natin ngayon?" Tanong ni Keah, napabuntong hininga na lang ang tatlo
"Hindi ko alam" Sabi ni Kleo bago ginulo ang kanyang buhok
Kleire POV
I'm here in my room, eating tons of chocolate hihi. It's so yummy! I feel like I am in heaven
Ang sarap talaga! sa susunod nga hindi lang dalawang paper bag ang bibilhin kong chocolate, siguro limang paper bag pwede na hehe. Pumunta ako sa banyo para mag hilamos ang dumi na kasi ng mukha ko, kayat kayat yung chocolate, ang burara ko pa lang kumain ngayon ko lang napansin.
Advertisement
Pag labas ko ng banyo ay kinuha ko yung mga binili naming damit at inilagay ko sa aking closet, humiga ako sa aking kama, nakatingin lang ako sa aking kisame hanggang sa may nakita akong mga larawan, kisame iyon na punong puno ng picture, grabe ang dami! halos lahat ng picture ay mga lalake, kaso lang hindi ko makita ang mga mukha ng mga nasa larawan pero parang pamilyar sa akin ang kwartong iyon, ewan ko ba ang gulo!
Nawala na lang bigla ang aking mga nakikita, pero naisip ko na naman ang dalawang babaeng tumawag sa akin ng otso, parang pamilyar sa akin ang dlawang babaeng iyon pati na rin ang pangalan na itinawag nila sa akin pero kasi hindi ko talaga maalala!
Naguguluhan ako sa totoo lang kasi naman wala akong naaalalang childhood memory ko, ni hindi ko nga alam na amy mga kuya pala ako, basta isang araw nagising lang ako na may tatlong lalake ag naka ngiti sa harap ko isama mo pa si ate Keah at ate Fiena
Ewan ko ba pero mas itinuturing ko pang kuya si Kuya Yuen kina kuya Kleo though kuya ko pa rin sila dahil sila ang kadugo ko pero mas malapit talaga ako kay kuya Yuen ei.
Siguro dahil nung nagising ako ay nandun na din sya o sadyang mas malapit lamang kami sa isa't isa, mahilig akong iispoil ni kuya yuen kaysa kina kuya Kambal. Dati tuwing pupunta sa bahay namin si kuya Yuen ay marami syang dala na kung ano ano, minsan nga ay nag dala sya ng ibon dahil hiniling ko talaga yun sa kanya kaya lang namatay ei, nilamig sa america HAHA galing pa daw kasi yung sa Pilipinas tapos hindi daw sanay sa lamig kaya ang ending deads, wala akong naramdaman nung mamatay si Klin 'ang alaga kong ibon' siguro dahil sa sakit ko o kung ano man iyon
******************************************************************************
:
Advertisement
- In Serial12 Chapters
A Beholder's Path
Hello, it’s me, Aether. As a beholder, curiosity is the driving force of my existence, which is why when I found a new world close to mine, I just had to tear a passage through spacetime to explore it. The rest of the demon world may or may not have used this passage to invade, but I am sure all the sentient races of that world would agree a demon apocalypse is definitely in the top ten best things that could happen to them. Credits : The cover art was generated using Wombo's Dream AI
8 170 - In Serial18 Chapters
Serpent of the Spring
Kindhearted Shirisha tends to the people of her mountain village as they struggle through a harsh winter, waiting anxiously for the god-like being that brings the springtime. When their worshipped savior is murdered by the reckless young hunter Sang and the village is swallowed by a cold despair once again, Shirisha leads a small group on a journey down the mountainside to investigate. They find a small glimmer of hope, and the very one who brought the disaster, showing no remorse, joins them as an ally.
8 95 - In Serial9 Chapters
Gemini: A Fox Tale
Saki Homura is an adventurous young girl hoping to climb her way to the top of the archaeological society. Highly independent and headstrong to a fault, she refused any man who tries to come close to her. One day, her family decided to marry her off without her consent. Her partner? None other than the CEO of one of the biggest corporations in the world, the cold and aloof Hunter Wang. And what’s worse, he buys his way into joining her team! In one of their expeditions, Saki and Hunter incidentally discovered a secret -- one that traces back to a history hidden for more than a thousand years: the existence of two celestials – the Phoenix and the Fox – and a malevolent being that aims to break the very fabric of reality as they know it. Join Saki and Hunter as they work together to uncover the past and find out if love can truly traverse time and space.
8 119 - In Serial19 Chapters
Sex Goddess: A Lovely Seduction
Kate Hutchinson is sixteen years old. She possess a very special power: the power of seduction.
8 93 - In Serial6 Chapters
Paw Patrol and Pup Star
Paw patrol and pupstar collide
8 150 - In Serial26 Chapters
To Escape a Possessive Mate
Nora hates it when werewolves and vampires make themselves known to the world. All she dreams about is escaping to a human community, when she gets chosen to be the mate of werewolf Vincent. Upon learning of her desires to run away, Vincent does everything to keep Nora by his side.
8 197

