《Her Last Smile》Chapter Twenty Nine
Advertisement
Kleire POV
Nagising ako ng maaga kaya naman naisipan kong mag luto, hmmm ano kaya ang lulutuin ko?
Naisipan kong karne na lang ang aking lulutuin 'adobong manok', inihanda ko na ang aking mga gagamitin tapos nilagay ko na sa kawale ang bawang at sibuyas, ayun ang sabi ni google, hindi kasi ako marunong mag luto kaya naman nag search ako kung papaano.
Nilagay ko na ang karne tapos konting tubig, tapos may mga abubot pang pinalagay si google. Aghh wala akong makitang pepper! umalis ako sa kusina at pumunta sa second floor, tatanungin ko na lang sina Ate Keah!
Pumunta ako sa kwarto ni ate Keah at naabutan ko syang naka bihis na ng uniform at parang lalabas na rin sya ng kanyang kwarto.
"Ohh bakit ka nandito Kleire?" Tanong sa akin ni Ate Keah
"Ate Keah nasaan po yung Pepper?" Siniglahan ko ang boses ko dahil ayun yung nararamdaman ko sa loob ng utak at puso ko pero ang lumabas sa aking bibig ay walang buhay at halatang pekeng sigla (Medyo di ko na gets hihi)
"Nasa-- teka anong amoy yun? amoy sunog" Sabi nya at tinakpan ang kanyang ilong, napatakip din ako ng ilong dahil ambaho
Mabilis kaming lumabas ni ate Keah sa kanyang kwarto at nag mamadaling bumaba ng hagdan papuntang kusina. Nakita namin sina kuya Klein na nasa kusina at may kung anong ginagawa sa kalan, pag tingin namin ay sunog yung niluluto kong what so called adobo, kita ko ang pag ngiwi ni ate Keah, ganun din si Ate Fiena.
"Sino ba kasing nag luto?" halata sa boses ni Kuya Kleo na inis sya
"Ang pabayang mag luto! paano kung nasunog ang bahay? paano kung hindi agad namin napatay ang apoy?" Inis na sabi ni kuya Kleo, i don't know why but may naramdaman akong kirot sa puso ko, parang gusto ding tumulo ng luha ko is this what they called emotion? Am i sad?
Advertisement
"Kleo kumalma ka nga" Rinig kong sabi ni Kuya Klein
"Ikaw ba Keah ang nag luto? alam mo namang pwedeng masunog yun pag iniwan mo pero bakit mo hinayaan? ang tanga tanga kasi" That's it! may pumatak na tubig sa pisnge ko na mula sa aking mga mata
"K-kuya Kleo hindi ako ang nag luluto kundi si Kleire" Sabi ni Ate Keah bago tumingin sa akin, kita ko sa mata nya ang gulat, siguro dahil nakakaramdam na ako ng emosyon. Kung dati ay gusto kong makaramdam nito ngayon hindi na!
"I-i'll just go to m-my room" Paalam ko at mabilis na umalis sa harapan nila
Kung dati ay wala akong nararamdaman, ngayon meron na. Hindi ko alam kung paano maging masaya at malungkot simula ng magising ako sa hospital, tanging ngayon lang kaya naman naninibago ako.
Nandito ako sa aking kwarto, ayaw kong lumabas dahil natatakot ako kay kuya Kleo, hindi na lang ako papasok sa school total sa isang linggo pa naman ang simula ng totoong klase.
Keah POV
Hanggang ngayon ay gulat pa rin ako dahil nakita kong umiiyak si Kleire.
Masamang tingin ang ipinukol ko kay kuya Kleo, oo nga at iniwan ni Kleire ang kanyang niluluto pero hindi nya naman alam na masusunog yun, knowing her, ngayon lang nakapag luto si Kleire kaya naman ganun sya, kaya hindi nya alam kung saan nakalagay ang mga bagay bagay dahil wala naman syang paki alam sa mga ito 'ngayon lang'
"D*mn you Kleo!" Iritang sabi ni kuya Klein kay kuya Kleo na tulala
"Why did you do that?! Nag tanong ka sana muna kuya Kleo kung ano yung nangyari, kung bakit iniwan ni kleire yan, hindi yung dada ka ng dada" Inis kong sabi sa kanya
"H-hindi ko naman alam na si Kleire pala ang nag luluto" Sabi ni Kuya Kleo
Advertisement
"Sana kasi nag tanong ka muna!" Iritang sabi ni Fiena
Aghh hindi ko alam kung mag papasalamat ako kay kuya Kleo kasi dahil sa kanya ay bumalik na ang emosyon ni Kleire o kaya naman magagalit sa kanya kasi pinaiyak nya si Kleire. Inaya ko si Fiena na pumunta kami sa kwarto ni Kleire, gusto nga din pumunta ni kuya Kleo pero ang sabi ni kuya Klein ay mag uusap daw muna sila, masa harap kami ng pintuan ng kwarto ni Kleire, kumatok na si Fiena pero hindi sya binuksan.
D*mn hindi na kami nakapasok sa school, alas nwebe na pala pero okay lang mas importante ang nararamdaman ni Kleire/si Kleire. Binuksan na lang ni Fiena ng dahan dahan ang pintuan ng kwarto ni Kleire, buti na lang at hindi naka lock.
Nakita namin syang patalikod na nakahiga, nakatalukbong din sya sa kanyang kumot na kulay purple na may maliliit na bulaklak na kulay pink. Lumapit kami sa kanya
"Kleire, sorry sa mga nasabi ni Kuya Kleo" Pag papasensya ko, alam kong hindi ako ang nag paiyak sa kanya
"Kleire wag ka ng magalit" Sabi ni Fiena
"Kleire bibilhan kita ng kahit na anong gusto mo" Sabi ko, ang akala ko ay sasagot na sya pero hindi pa rin pala
"Kleire, bibilhan kita ng madaming madaming ice cream" Sabi ni Fiena pero si Kleire hindi pa rin nag sasalita
"Kleire so-- *snores*
Naputol ang sasabihin ko ng marinig ko yun
"The f*ck? kaya pala hindi sya nalingon at nag sasalita dahil tulog sya?" Sabi ni Fiena
"F*ck sayang ang laway ko HAHA" Sabi ko kaya natawa si Fiena
"Galit ba sakin si Kleire?" Tanong ni Kuya Kleo na nasa likod na pala namin
"Hindi namin naka usap tulog ei, salita kami ng salita kanina tulog pala" Sabi ko, kita ko kung paano mag pigil ng tawa si kuya Kleo
"Tawa now, kabado later" Sabi ko kaya napa tigil sya at masama akong tiningnan
"Oh? ikaw ang nag sabi ng kung ano ano kay Kleire kaya ikaw ang bahala mag paliwanag HAHA" Sabi ko bago namin sya iniwan ni Fiena sa kwarto ni Kleire, nakita naman namin si Kuya Klein sa pintuan ni Kleire, tumango lang sya
*******************************************
Sorry kung gabi na ako nakapag ud, tinamad kasi akong mag type kanina huehue
-
Advertisement
- In Serial14 Chapters
The Seven Helpful Sins
A young man, living a hopeless life, accidentally discovers a cursed book. Upon opening it, he meets the seven deadly sins. Inadvertently freeing them from the book, he begs for their help. As thanks, they agree to his request and proceed to aid him with improving his life. Whether this was a wise decision remains open for debate. Author Note: I'm generally trying to include viewer interaction so that the audience decides the order of events and how frequently and/or which characters are the focus alongside the MC.
8 149 - In Serial28 Chapters
Collapse Point Harmony
It's too much money, He told himself. A week's worth just to carry a package? With an extra 100 Abyss possible? Suspicious but desparate, after giving up going on the straight and narrow, Sid Vicious finds himself taking a job, an anoymous gig off the heavily encrypted black net, leaving him trapped with nowhere to go but deeper and deeper into the inky depths of the underworld. The worst part? He just shot the one person who could help him through it. (Updates twice week, ~Tuesdays and Saturdays)
8 150 - In Serial28 Chapters
Legend of the Guild: Point Blank
Status: On hiatus indefinitely, because I'm going to be busy and the story is now at a place where it needs major reconstruction. Curt is a young gunslinger from a small town called Ore Town, situated in a barren wasteland known as the Dusts. While sabotaging the gang threatening his town, Curt is forced to take a leap of faith, literally. He plunges into the sea of clouds expecting death, only to arrive in an entirely new world beneath his own. Saved by a young girl using magic, Curt isn't too sure what to make of his second chance of life. When he meets a fellow Duster who had fallen years ago, he's roped into becoming second-in-command of a brand new guild. Guild duties aren't easy, especially as Curt is tasked to recruit fighters to take on the Grand Guild Tournament, where the winning guild takes home an enormous prize pool -- and most importantly, a mysterious ticket to the fabled "Star City" that exists above the clouds. Going with the flow only takes him so far, and Curt soon finds himself burdened with more responsibility than he bargained for, including the fate of the two worlds. ==============================Wordpress This webnovel is written for fun, and everything posted is essentially a first draft. Beware of typos and lack of creative descriptions — my main priority is to get the story out over writing quality. Still, I hope you enjoy the story. Updates are sporadic, but I aim to release a chapter (~2000-3000 words) at least once a week. Average release time is 1 chapter/3 days. I took inspiration from the lore of the MMO, Dungeon Fighter Online (Dungeon & Fighter), and there may be easter eggs or references to the game, but the story and characters have become wholly original and standalone. [Note: Profanity tag is up because profanity is present, but infrequent]
8 167 - In Serial8 Chapters
A Dragon In human Skin
JUST READ THE STORY THERES NO BETTER DESCRIPTION THEN ONE YOU EXPERIENCE AND MAKE YOURSELF!!
8 114 - In Serial8 Chapters
Modern Armaments in Isekai Fantasy
Arnold Richardson, a 23-year old history enthusiast and otaku, was minding his own business when a lightning bolt suddenly struck him out of nowhere, meeting an untimely end. When he opens his eyes, he finds himself in a white void with a transparent screen in front of him explaining God's accident which led to his death. As compensastion, he shall be reincarnated in another world of magic and fantasy with an ability of his own choosing. Although highly shocked and confused, Arnold finally decided to live in another world to explore wonders he never experienced before along with the knowledge from his previous world. Join him as he tries to modernize this new world.
8 210 - In Serial46 Chapters
The Alpha Instinct
Grace has spent the past two years locked up and held prisoner by Kellan and his rogues. Now that she is finally free she wants nothing more than to return to her pack and deal out some swift justice for those who had betrayed her. Except it's not quite that simple and Grace's enemies have other plans for the young Alpha female. Grace finds herself saved by a small pack of rag tag wolves who are strange as strange can be. The strangest of them has to be there reluctant leader, Silver. Silver wants nothing more than to live out the rest of his days as a lone wolf but the others cling to him, it's instinctual considering he's an Alpha. He's not like any Alpha Grace has ever seen before, there is something more to him a sort of raw power. Grace is less than pleased when she realizes that this grouchy lone wolf is none other than her other half. It might seem simple but Silver has his secrets too and his past is full of enemies that want to sink there teeth in and never let go. With the odds stacked against the two Alphas will they be able to follow the instinct to lean on each other to get through the fire or will they be torn apart by the flames of their enemies...I mean it's not about what you're running from, it's about what you're running towards. Cover by @Pananabels{First Book is "His to Claim". You don't need to read that to understand this one really but it some of those instance or characters might be referenced in this book}
8 427

