《Her Last Smile》Chapter Twenty Six
Advertisement
Anla mali pala ang chap HAHHAH
Keah POV
Linggo ngayon at bukas na ang pasok namin sa Franklin University, I'm kinda excited and nervous at the same time. Nandito kami sa sala nanonood kami ng horror, wala dito si Yuen dahil may gagawin daw sya at baka mag hinala na rin ang ibang mga Franklin.
Kanina pa rin sigaw ng sigaw sina kuya Kleo kaya imbes na matakot ay tumawa na lang kami ng tumawa maliban kay Kleire syempre. Gabi na ngayon kaya natatakot si Kuya Kleo HAHA plus the fact na patay lahat ng ilaw at yung TV lang ang bukas, ideya yun ni Kuya Klein kasi alam nyang duwag si Kuya Kleo.
"WAHH! AYOKOOO NA! PATAYIN NYO NA YAN!!" Natawa kami sa sigaw ni kuya Kleo, pero inaamin kong medyo natatakot din ako. Grr. Patapos na naman, tinatapos na lang namin ito dahil kung hindi ay para kaming nag sayang ng halos isang oras ng buhay namin HAHA.
Kyaa! tapos na sya, kaya lang may problema ako dahil hindi ko kayang matulog ng mag isa ngayon dahil nga natatakot ako, alam ko ding ganun si Kuya Kleo hehe
"G-guys tabi tabi tayong matulog ha? dun tayo sa malaking kwarto?" Sabi ni Kuya Kleo bago mabilis na binuhay ang ilaw sa bawat sulok ng mansion (Sa mansion po nila ay merong switch na nakakonekta sa lahat ng ilaw at pagb inuhay mo yun ay mabubuhay lahat)
"Oo nga guys, tabi tabi na lang tayo matulog" Pag sang ayon ko sa sinabi ni kuya Kleo, dahil nga sa natatakot rin ako
"Sige na nga" Sabi nila tapos si Kleire naman ay tumango lang
"Yipee! tulog na tayo, atasaka please walang mag papatay ng ilaw dahil baka magising ako mamayang alas tres" Sabi ko, tumango tango naman sila kaya nakahinga ako ng maluwag. Nagigising kasi ako ng alas tres dahil minsan nauuuhaw ako.
Advertisement
Umakyyat na kami sa second floor at dumiretso na kami sa malaking kwarto dito may mahabang foam dun kaya okay lang, ang nasa pinaka gilid ay si Kuya Kleo tapos si Kuya Klein tapos ang katabi ni Kuya Klein ay si Fiena syempre, tapos ako bago si Kleire.
Fiena POV
Maaga akong gumising dahil ngayon ang unang araw namin sa FU bilang second year college, ginising ko na rin sila dahil baka ma late pa kami, reklamo pa nga ng reklamo si Klein kesyo ang aga aga pa daw pero nung tiningnan ko ng masama ay tumigil din sa karereklamo HAHAH
Nandito kami sa dining at nakain, patapos na rin kami-- tapos na nga kami kaya naman niligpit na ni Keah ang pinag kainan namin, may mga schedule kami sa paghuhugas hehe.
"Tara na, mag aalas syete na" Sabi ni Keah kaya naman mabilis kaming sumakay kami sa kotse, kaming dalawa ni Klein ang mag kasama at ang tatlo ay sa kotse ni Kleo
Mabilis kaming nakarating sa school, napatingin ako sa relo ko, oh sh*t late na kami, kaya pala walang mga estudyantesa hallway. Dumiretso kami sa deans office, naka mask in kami dahil sabi ni Yuen, dapat nga si Kleire lang kay lang magiging suspicious daw kung sya lang kaya nasali kami HAHA, nung una nag taka at nag tanong si Kleire pero kalaunan ay hindi na lang sya nagtanong.
Ang dean daw dito dati ay ang Tita nina Yuen pero ngayon hindi na kaya hindi na masyadong hassle samn dahil hindi nya makikilala si Kleire.
"Tsk, late na kayo sa klase nyo" Mataray na sabi ng dean, gusto kong tumawa kasi yung mukha nya parang tinetingan ng make up HAHA
"Traffic Ms. Dean" Sarkastikang sabi ni Keah, bata pa ang dean siguro mga 23 pero wala akong pake
Advertisement
"Tanggalin nyo nga yang mga face mask nyo" Maarteng sabi nya kaya napangiwi kami, tinanggal naman namin payi si Kleire nag tanggal
"Ito ang schedule nyo at I.D" Sabi nya at tumingin ng malagkit kay Kleo, kita namin ang pag ngiwe ng Kleo kaya natawa kami
"Anong nakakatawa?" Mataray na tanong ng dean na ito, umiling na lang kami at lumabas ng dean's office, di na kami nag paalam HAHA. Suot na rin namin ag aming mga face mask
Huminto kami sa room daw namin, kumatok muna si Keah kasi bait baitan daw muna
"Transferees?" Tumango naman kami sa tanong ng prof na ito
"Okay come in, introduce yourselves" Sabi ng prof kaya tumango kami
"But before that, remove your face masks" Sabi nya kaya nag katinginan kami, wala pa naman dito ang mga Franklin kaya okay lang siguro?
"Mis we're ugly, baka matakot lang kayo lalo nat bingot ang dalawa samin" Natawa ang mga taong nasa classroom namin pati na rin kami, maliban na lang kay Kleire syempre, parang tanga kasi si Keah HAHA ano kayang nasa utak nito at sinabi yun, though thankful pa rin ako dahil sinave nya kami
"Is that so?" Patanong na sabi ng prof namin, tumango tango si Keah
"Okay, introduce yourselves" Sabi nya
"Hi I'm Keah Carson, 20" Pakilala ni Keah
"Khyeyo Kharshon (Kleo Carson)" Pakilala ni Kleo at nag kunwaring bingot, HAHA LT, ang mga kaklase namin halos mamatay na sa katatawa si prof naman pinipigilan ang kanyang tawa
"Klein Carson" Maikling sabi ni Klein
"Ela Kleire Carson" Sabi ni Kleire, oh sh*t ang sabi ni Keah ay dalawa ang bingot samin tapos si Kleo lang ang nag kunwari, wag mong sabihin na ako yun isa? kita ko kung paano mag pigil ng tawa si Keah AGHH!
"Fhienya Yhun" Pakilala ko gamit ang boses na pang bingot, damn you Keah! Tumawa ang mga kaklase ko, hayst mga judgemental! Hindi lang nila alam na maganda ako hmp! Sinamaan ko ng tingin si Keah pero kumindat lang sya AGHHH!
**************************************************
Hanggang dyan muna guys HAHAH
No offense po dun sa'bingot' kemerut, sorry po! Wala po akong masamang intensyon!
Advertisement
- In Serial20 Chapters
Wandering Soul
The typical reincarnation story where the MC died and is reincarnated into a world of sword and magic... Or not?Follow the story of an atypical protagonist where he will begin his travel alone and without any tutorial on the road of the non-afterlife. How will he behave himself? If you want to know read this story.---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------This is my first novel and the English is not my language. So I hope you will like it and help me to improve with your comments.Please enjoy it.
8 187 - In Serial7 Chapters
The Carpet Over Alinov
A Carpet has settled over the island world of Alinov and beneath it are two realms. Diran is a thief, raised in the crowded mill district of the lower realm; Thizen is the tyrant princess of the upper realm. Their meeting sets in motion revelations that will test the loyalties of class and the goodness of the heart. All comments and critique are welcome. Cross-posted from Scribble Hub.
8 158 - In Serial43 Chapters
Jaeger Saga
The Veldt Empire has fallen to pieces after the Age of Judgement, and its people have been trying to reclaim their land from the monstrous beasts and hostile environments with steel, lead and fire ever since. However, the armies of the empire is spread thin and beasts would often slip into the liberated territories, terrorizing its settlers. Luckily for them, so long as they have silver or gold to pay, Pyrik will kill their menace for the right price. She is a Jaeger, a mercenary who travels across the empire hunting monsters. She is proficient with an axe and blunderbuss, frighteningly so, and a power resides within her, wrestling for control. It wants to totally consume her whole, and she seeks to find the answers to the nature of her power before it does. The cover is illustrated by Alex Chow. NOTE: the chapters after "Update" are a prequel story! START AT "GOOD AS WEEDS" FOR VOLUME 2! A NEW CHAPTER WILL BE RELEASED EVERY WEEK ON WEDNESDAY BETWEEN 5PM TO 6PM.
8 314 - In Serial6 Chapters
Sect Core
A peak cultivator is betrayed by his sect for being of common birth. The sect decides to not only kill him but transform him into a core, so they can use him for cultivation. But to get full control of all the sects formations, all of his energy has to be banned from the galaxy. In this manner, the main character is thrown into the rift in the middle of the galaxy. This rift transports him into another galaxy, where his journey to become the core of the most prominent sect begins. --- This is my first story, and the release schedule will be spotty in the beginning because I still have to do a lot of world building and thinking where the story should go. But I decided to put it out into the world to get some feedback so I can see what people think about it and maybe even get some inspiration. --- The cover image is not my own. I copied it from the internet. I thought it was cool and it suited the story. All rights reserved for the owner of the image.
8 82 - In Serial20 Chapters
Little Mix The Glory Days Tour and After.. (Imagine) (#wattys2018)
A Mixer gets tickets for Little Mix's latest tour 'The Glory Days Tour' and gets the chance to sing with Little Mix on stage but then their whole life gets turned around after.....Little Mix The Glory Days Tour and After.. (Imagine)Book one from the Little Mix seriesMost Impressive Ranking: #1 in GLORYDAYS
8 226 - In Serial49 Chapters
Burned (Hate at First Flight #2) ✔️
Krystal Sanders has only two thoughts on her mind when she flies to New York for her interview for her dream job, interning at Gloss Magazine. 1. That she desperately wants, needs this job in order to make a name for her in the industry when she finally graduates from college. 2. That she is in desperate need to empty out her bladder after an orange juice, two cups of coffee and a glass of water. However things turn bad when she encounters Douglas Burns demanding the pilot to turn the plane around and fly back to Los Angeles. What happens when you try to mess with a girl with a desire to use the bathroom and her dream job? And what happens when you end up working for the same arrogant jerk for the rest of the summer instead of running errands for their chief editor of Gloss Magazine? Sometimes It Pays To Mind Your Own Business ! #2 of the 'Hate at First Flight' SeriesCOMPLETED : 12 March 2017
8 212

